Mong muốn đi như X7Xác X5, máy X3, lốp X6 thì sướng vào mắt
Mong muốn đi như X7Xác X5, máy X3, lốp X6 thì sướng vào mắt
Doanh số như X9,..Mong muốn đi như X7
Anh có muốn lái thử xe Lux SA không ạ? em bố trí choEm đang ngắm nghía con Vinfast Lux SA, nói thật là nhìn ngoài nó rất đẹp, rộng rãi, nhưng chưa được trải nghiệm kỹ. Xin nhận được sự đánh giá thật khách quan của các Cụ đã sử dụng xe Vinfast Lux SA.
E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi . Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihiCó lẽ bác thường chạy ở tốc độ thấp. CÒn ở tốc độ cao mọi chuyện rất khác. Lúc đó, tay lái của con SA nhẹ và rung, thiếu phản hồi. Mặc dù máy mạnh nhưng chân ga có độ trễ nên thiếu phê. Em cũng đã chạy nhiều xe và thấy nếu ko xét đến khả năng cách âm và độ êm ái, chiếc santafe máy dầu cao cấp làm em thích hơn là chiếc SA.
Dàn gầm mà không quan trọng trong vận hành cái xe thì cái gì quan trọng hở cụ ?Dàn gầm vững chãi sẽ thể hiện 1 cái xe vận hành tốt, chắc chắn & êm ái.Còn việc nhìn dàn gầm, đếm số thanh ... thì tôi nghĩ ko quá quan trọng, vì ko ai nhìn vào dàn gầm của bạn cả! Nếu dùng những giải pháp cồng kềnh mà hiệu quả không cao thì chỉ là sự tốn tiền vô ích.
Xe to phải xứng đáng là xe to cụ ạ. Nếu ko thì tội gì mua con xe nặng rồi lái chán hơn cọn nhẹ? CÒn cái kiểu treo đầu dê bán thịt chó, nửa nạc nửa mỡ thì mua xe khác cho lành đi cụ. CHất lượng vận hành của 1 chiếc xe không chỉ ở khung gầm, treo mà còn rất nhiều thứ như hệ thống lái, động cơ, phần mềm điều khiển, hộp số, tính khí động học, bố trí khối lượng...cụ nhé. Lux SA lái càng chán khi đi nhanh vì tay lái không chính xác và có hiện tượng rung lắc. Còn nếu nói xe to đi chậm ko sướng bằng xe nhỏ thì cụ thử chạy X5; X7 xem có sướng bằng X3 ko nhé. Ngay cả cùng hãng thì con VW tuareg nó cũng sướng hơn nhiều so với tiguan. Ở đây tôi không chỉ nói đến sự linh hoạt, mà là cảm giác nói chung.Cụ lấy con xe crv 1,4 tấn, so độ bốc, độ nhạy chân ga với con xe gần 2 tấn, nó rất khập khiễng. Crv xác xe nó nhẹ, đạp ga làm gì nó chả bốc ở giải tốc độ thấp.
Xe ngon hay độ xịn sò thì phải kể đến khi vận hành là cách âm, độ vững chắc khi chạy tốc độ >70km/h. Những cái này cần máy, khung gầm, treo quyết định....
Chả có con xe nào to, đi chậm. Lái lại sướng bằng xe nhỏ cả cụ
X3 hay X9 đi nội thành. Không bằng Buổi sáng nhé cụXe to phải xứng đáng là xe to cụ ạ. Nếu ko thì tội gì mua con xe nặng rồi lái chán hơn cọn nhẹ? CÒn cái kiểu treo đầu dê bán thịt chó, nửa nạc nửa mỡ thì mua xe khác cho lành đi cụ. CHất lượng vận hành của 1 chiếc xe không chỉ ở khung gầm, treo mà còn rất nhiều thứ như hệ thống lái, động cơ, phần mềm điều khiển, hộp số, tính khí động học, bố trí khối lượng...cụ nhé. Lux SA lái càng chán khi đi nhanh vì tay lái không chính xác và có hiện tượng rung lắc. Còn nếu nói xe to đi chậm ko sướng bằng xe nhỏ thì cụ thử chạy X5; X7 xem có sướng bằng X3 ko nhé. Ngay cả cùng hãng thì con VW tuareg nó cũng sướng hơn nhiều so với tiguan. Ở đây tôi không chỉ nói đến sự linh hoạt, mà là cảm giác nói chung.
E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi . Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihi
[/D
Đôi khi người ta gọi 1 món ăn đắt và nghĩ là nó ngon nên khi ăn họ thấy ngon thôi. KHi bạn chạy 1 chiếc xe mà tay lái ko chính xác, lực trả lái yếu và chân ga bị trễ khá nhiều thì không bao giờ sướng được. Bất chấp cả hệ thống thuyền thông luôn nâng bi, nói nó là BMW Việt này nọ, tôi vẫn chắc chắn mấy con xe này không giống bất cứ 1 con xe ĐỨc cao cấp nào về cảm giác lái và khả năng vận hành. Con của bác chạy cao tốc, đến 190 KM/h vẫn OK thì có lẽ nó là con rất khác biệt so với con mà em chạy (mặc dù vẫn là bản cao cấp nhất). Mà xe Vin vốn có sự không đồng đều mà, ngay cả 4 cái cửa con cái đóng nhẹ, cái phải đập thật mạnh mới vào, và có cái ko vào. Mấy cái mối ghép thì hai bên đối xứng có cái hở gấp đôi cái kia cơ mà.E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi . Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihi
Nó là điều kiền cần chứ ko đủ để 1 chiếc xe vận hành tốt, chắc chắn và êm ái. 1 chiếc xe tốt như cụ nói cần hầu hết mọi bộ phận, cơ cấu đều tốt và chúng phải đòng bộ và phù hợp với nhau. Và cái bạn nhìn thấy nó hoành tráng với việc nó tốt còn là 2 chuyện khác nhau.Dàn gầm mà không quan trọng trong vận hành cái xe thì cái gì quan trọng hở cụ ?Dàn gầm vững chãi sẽ thể hiện 1 cái xe vận hành tốt, chắc chắn & êm ái.
Lux SA đi chán, kg bằng con vios thần thánh emđangđi.Đôi khi người ta gọi 1 món ăn đắt và nghĩ là nó ngon nên khi ăn họ thấy ngon thôi. KHi bạn chạy 1 chiếc xe mà tay lái ko chính xác, lực trả lái yếu và chân ga bị trễ khá nhiều thì không bao giờ sướng được. Bất chấp cả hệ thống thuyền thông luôn nâng bi, nói nó là BMW Việt này nọ, tôi vẫn chắc chắn mấy con xe này không giống bất cứ 1 con xe ĐỨc cao cấp nào về cảm giác lái và khả năng vận hành. Con của bác chạy cao tốc, đến 190 KM/h vẫn OK thì có lẽ nó là con rất khác biệt so với con mà em chạy (mặc dù vẫn là bản cao cấp nhất). Mà xe Vin vốn có sự không đồng đều mà, ngay cả 4 cái cửa con cái đóng nhẹ, cái phải đập thật mạnh mới vào, và có cái ko vào. Mấy cái mối ghép thì hai bên đối xứng có cái hở gấp đôi cái kia cơ mà.
Mình đang nói đến cảm giác lái và khả năng vận hành nói chung. Nhưng kể cả đi nội thành mình vẫn thích chạy xe to và xịn hơn. Nếu cụ thích chạy buổi sáng thì mình ko cùng quan điểm với nhau rồi. Vậy khó nói chuyện lắm.X3 hay X9 đi nội thành. Không bằng Buổi sáng nhé cụ
Xin lỗi cụ. Em đang đi xe đạp thôi cụ.Lux SA đi chán, kg bằng con vios thần thánh emđangđi.
Chuẩn cụ. CHưa kể nếu các bác phẫu thuật nó ra thì sẽ thấy khá khá đồ của các thương hiệu bên anh bạn láng giềng của ta làm. và ngay cả cái máy, cái hộp số, dù đã đc mua công nghệ nhưng họ lại ko bán phần mềm điều khiển. Kết quả là cái máy con X3 lại đc vận hành theo cách của máy xe... Mà thôi. Nói ra sợ các cụ ném chết.Xác X5, máy X3, lốp X6 thì sướng vào mắt
Nhưng khung gầm kém thì dù kết hợp thế nào nó cũng ko ra được con xe đi tốt đúng ko cụ ?Nó là điều kiền cần chứ ko đủ để 1 chiếc xe vận hành tốt, chắc chắn và êm ái. 1 chiếc xe tốt như cụ nói cần hầu hết mọi bộ phận, cơ cấu đều tốt và chúng phải đòng bộ và phù hợp với nhau. Và cái bạn nhìn thấy nó hoành tráng với việc nó tốt còn là 2 chuyện khác nhau.
Nhưng khung gầm kém thì dù kết hợp thế nào nó cũng ko ra được con xe đi tốt đúng ko cụ ?
[/Cái này thfi đúng cụ ạ
Con LUX SA khi chạy nó có bỏ lại dép hả cụ!Cảm giác lái mổi người cảm nhận mổi khác nhưng phần đông đều hài lòng khi lái SA đòng thời còn những điểm trừ về nội thất là đúng. Còn CRV thì độ vọt ga đầu hơn SA nhưng đường trường có mà xách dép cho Lux
Em đi CRV đây! nếu nói về cảm giác lái, độ bốc thì nhiều xe không theo được CRV chứ chẳng riêng gì anh lux SA này, đây là em nói CRV 2.4 nhé chứ CRV 1.5 turbo sau này em không biết. Con lux sa máy tăng áp nên độ trễ chắc chắn lớn hơn CRV 2.4. Quan trọng là ở tốc độ thấp thì máy CRV có công suất mạnh nên cảm giác nhích ga nhẹ nhàng hơn. Em đi CRV toàn phải hãm bớt bằng cách chọn chế độ economy không thì nó lồng lên nhanh quá lúc mình thốc ga. Đó là đặc sản của CRV mà Lux không có được. Tuy nhiên, đi lux thấy có cái hay là dàn gầm hơn hẳn, mức độ êm ái, cách âm của lux hơn hẳn CRV. Cảm giác mặt đường lên lux mềm chứ không gằn như CRV (cái hay của CRV khi vào đường xóc là gằn tiếng dội từ mặt đường chứ không tròng trành). Đi cao tốc em thấy lux đi vững chãi hơn. Còn độ trả lái thì tùy quan điểm từng người thôi, nếu người hay để cho xe tự trả lái thì thấy CRV hay, còn ngược lại với những người tự mình trả lái.Tôi đã chạy CRV và con Lux của ông anh, thấy nó cũng không khác nhau nhiều về độ sướng. Có khi lái CRV còn thấy sướng hơn vì tay lái và chân ga nó chính xác và nhạy bén hơn. Tay lái con SA nó hình như biến thiên theo tốc độ nhưng lại biến thiên ngược. KHi chạy chậm nó nặng nhưng chạy nhanh nó lại nhẹ, và khi vào cua với góc đánh lái lớn, nó hầu như không có lực trả lái lại mà bạn phải tự xoay lại cho thẳng lái. Ở tốc độ cao tay lái của SA khá rung và cảm giác hơi lạng theo các gờ sống trâu trên đường. Máy của SA mạnh nhưng lại có độ trễ nên cảm giác bớt phê đi nhiều. Điểm cộng của SA là cách âm khá tốt và hệ thống treo cũng khá ổn, xe chạy đầm. NHưng do cái hệ thống lái nên chạy tốc độ cao chưa hẳn là có cảm giác an tâm. Nhưng treo khí nén thì các bác sẽ tốn hầu bao kha khá hơn treo lò xo cơ khí đấy! Còn việc nhìn dàn gầm, đếm số thanh ... thì tôi nghĩ ko quá quan trọng, vì ko ai nhìn vào dàn gầm của bạn cả! Nếu dùng những giải pháp cồng kềnh mà hiệu quả không cao thì chỉ là sự tốn tiền vô ích. CHất lượng hoàn thiện nội, ngoại thất của SA cũng là chưa cao cấp.