Tin tức Đánh giá Vinfast Lux SA

Cuongnm173

Đi bộ
Biển số
OF-725862
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
2
Động cơ
74,920 Mã lực
Tuổi
34
Em đang ngắm nghía con Vinfast Lux SA, nói thật là nhìn ngoài nó rất đẹp, rộng rãi, nhưng chưa được trải nghiệm kỹ. Xin nhận được sự đánh giá thật khách quan của các Cụ đã sử dụng xe Vinfast Lux SA.
Anh có muốn lái thử xe Lux SA không ạ? em bố trí cho
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Có lẽ bác thường chạy ở tốc độ thấp. CÒn ở tốc độ cao mọi chuyện rất khác. Lúc đó, tay lái của con SA nhẹ và rung, thiếu phản hồi. Mặc dù máy mạnh nhưng chân ga có độ trễ nên thiếu phê. Em cũng đã chạy nhiều xe và thấy nếu ko xét đến khả năng cách âm và độ êm ái, chiếc santafe máy dầu cao cấp làm em thích hơn là chiếc SA.
E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi :)). Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihi
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,128
Động cơ
505,908 Mã lực
Cảm giác lái mổi người cảm nhận mổi khác nhưng phần đông đều hài lòng khi lái SA đòng thời còn những điểm trừ về nội thất là đúng. Còn CRV thì độ vọt ga đầu hơn SA nhưng đường trường có mà xách dép cho Lux
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Còn việc nhìn dàn gầm, đếm số thanh ... thì tôi nghĩ ko quá quan trọng, vì ko ai nhìn vào dàn gầm của bạn cả! Nếu dùng những giải pháp cồng kềnh mà hiệu quả không cao thì chỉ là sự tốn tiền vô ích.
Dàn gầm mà không quan trọng trong vận hành cái xe thì cái gì quan trọng hở cụ ?Dàn gầm vững chãi sẽ thể hiện 1 cái xe vận hành tốt, chắc chắn & êm ái.
 

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
109
Động cơ
405,892 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Con Lux SA này giá khoảng 1,2 tỷ thì tốt và nhiều người mua. Vin định giá xe hơi cao
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
Cụ lấy con xe crv 1,4 tấn, so độ bốc, độ nhạy chân ga với con xe gần 2 tấn, nó rất khập khiễng. Crv xác xe nó nhẹ, đạp ga làm gì nó chả bốc ở giải tốc độ thấp.
Xe ngon hay độ xịn sò thì phải kể đến khi vận hành là cách âm, độ vững chắc khi chạy tốc độ >70km/h. Những cái này cần máy, khung gầm, treo quyết định....
Chả có con xe nào to, đi chậm. Lái lại sướng bằng xe nhỏ cả cụ :D
Xe to phải xứng đáng là xe to cụ ạ. Nếu ko thì tội gì mua con xe nặng rồi lái chán hơn cọn nhẹ? CÒn cái kiểu treo đầu dê bán thịt chó, nửa nạc nửa mỡ thì mua xe khác cho lành đi cụ. CHất lượng vận hành của 1 chiếc xe không chỉ ở khung gầm, treo mà còn rất nhiều thứ như hệ thống lái, động cơ, phần mềm điều khiển, hộp số, tính khí động học, bố trí khối lượng...cụ nhé. Lux SA lái càng chán khi đi nhanh vì tay lái không chính xác và có hiện tượng rung lắc. Còn nếu nói xe to đi chậm ko sướng bằng xe nhỏ thì cụ thử chạy X5; X7 xem có sướng bằng X3 ko nhé. Ngay cả cùng hãng thì con VW tuareg nó cũng sướng hơn nhiều so với tiguan. Ở đây tôi không chỉ nói đến sự linh hoạt, mà là cảm giác nói chung.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe to phải xứng đáng là xe to cụ ạ. Nếu ko thì tội gì mua con xe nặng rồi lái chán hơn cọn nhẹ? CÒn cái kiểu treo đầu dê bán thịt chó, nửa nạc nửa mỡ thì mua xe khác cho lành đi cụ. CHất lượng vận hành của 1 chiếc xe không chỉ ở khung gầm, treo mà còn rất nhiều thứ như hệ thống lái, động cơ, phần mềm điều khiển, hộp số, tính khí động học, bố trí khối lượng...cụ nhé. Lux SA lái càng chán khi đi nhanh vì tay lái không chính xác và có hiện tượng rung lắc. Còn nếu nói xe to đi chậm ko sướng bằng xe nhỏ thì cụ thử chạy X5; X7 xem có sướng bằng X3 ko nhé. Ngay cả cùng hãng thì con VW tuareg nó cũng sướng hơn nhiều so với tiguan. Ở đây tôi không chỉ nói đến sự linh hoạt, mà là cảm giác nói chung.
X3 hay X9 đi nội thành. Không bằng Buổi sáng nhé cụ :D
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi :)). Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihi
[/D
E thường xuyên chạy cao tốc Hn-HP,HN-NB, HN-BG-LS. Cũng thỉnh thoảng đạp quá tốc 1 tí (170-190) chưa bg thấy nhẹ hay thiếu phản hồi :)). Mà cụ so k bằng CRV thì thôi ợ hihi
Đôi khi người ta gọi 1 món ăn đắt và nghĩ là nó ngon nên khi ăn họ thấy ngon thôi. KHi bạn chạy 1 chiếc xe mà tay lái ko chính xác, lực trả lái yếu và chân ga bị trễ khá nhiều thì không bao giờ sướng được. Bất chấp cả hệ thống thuyền thông luôn nâng bi, nói nó là BMW Việt này nọ, tôi vẫn chắc chắn mấy con xe này không giống bất cứ 1 con xe ĐỨc cao cấp nào về cảm giác lái và khả năng vận hành. Con của bác chạy cao tốc, đến 190 KM/h vẫn OK thì có lẽ nó là con rất khác biệt so với con mà em chạy (mặc dù vẫn là bản cao cấp nhất). Mà xe Vin vốn có sự không đồng đều mà, ngay cả 4 cái cửa con cái đóng nhẹ, cái phải đập thật mạnh mới vào, và có cái ko vào. Mấy cái mối ghép thì hai bên đối xứng có cái hở gấp đôi cái kia cơ mà. :)
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
Dàn gầm mà không quan trọng trong vận hành cái xe thì cái gì quan trọng hở cụ ?Dàn gầm vững chãi sẽ thể hiện 1 cái xe vận hành tốt, chắc chắn & êm ái.
Nó là điều kiền cần chứ ko đủ để 1 chiếc xe vận hành tốt, chắc chắn và êm ái. 1 chiếc xe tốt như cụ nói cần hầu hết mọi bộ phận, cơ cấu đều tốt và chúng phải đòng bộ và phù hợp với nhau. Và cái bạn nhìn thấy nó hoành tráng với việc nó tốt còn là 2 chuyện khác nhau.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,238
Động cơ
376,121 Mã lực
Đôi khi người ta gọi 1 món ăn đắt và nghĩ là nó ngon nên khi ăn họ thấy ngon thôi. KHi bạn chạy 1 chiếc xe mà tay lái ko chính xác, lực trả lái yếu và chân ga bị trễ khá nhiều thì không bao giờ sướng được. Bất chấp cả hệ thống thuyền thông luôn nâng bi, nói nó là BMW Việt này nọ, tôi vẫn chắc chắn mấy con xe này không giống bất cứ 1 con xe ĐỨc cao cấp nào về cảm giác lái và khả năng vận hành. Con của bác chạy cao tốc, đến 190 KM/h vẫn OK thì có lẽ nó là con rất khác biệt so với con mà em chạy (mặc dù vẫn là bản cao cấp nhất). Mà xe Vin vốn có sự không đồng đều mà, ngay cả 4 cái cửa con cái đóng nhẹ, cái phải đập thật mạnh mới vào, và có cái ko vào. Mấy cái mối ghép thì hai bên đối xứng có cái hở gấp đôi cái kia cơ mà. :)
Lux SA đi chán, kg bằng con vios thần thánh :P :P :P :P emđangđi.
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
X3 hay X9 đi nội thành. Không bằng Buổi sáng nhé cụ :D
Mình đang nói đến cảm giác lái và khả năng vận hành nói chung. Nhưng kể cả đi nội thành mình vẫn thích chạy xe to và xịn hơn. Nếu cụ thích chạy buổi sáng thì mình ko cùng quan điểm với nhau rồi. Vậy khó nói chuyện lắm.
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
Xác X5, máy X3, lốp X6 thì sướng vào mắt :D
Chuẩn cụ. CHưa kể nếu các bác phẫu thuật nó ra thì sẽ thấy khá khá đồ của các thương hiệu bên anh bạn láng giềng của ta làm. và ngay cả cái máy, cái hộp số, dù đã đc mua công nghệ nhưng họ lại ko bán phần mềm điều khiển. Kết quả là cái máy con X3 lại đc vận hành theo cách của máy xe... Mà thôi. Nói ra sợ các cụ ném chết. :)
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
SA đi quá ok. Vấn đề là Vinfast cần gì:
1. Doanh số bán: thì chắc phải giảm giá. Ko bằng phương pháp này thì cũng cách nọ, để tránh câu chuyện giảm giá vì ko thực hiện đúng cam kết giá 3 Không.
2. Định vị thương hiệu: sẽ ko bán được nhiều với mức giá ko theo mục 1. Đã chót tuyên bố xe ngang bmw x5 và mer E : )

Còn cháu thì vẫn tin vinfast sẽ thành công với các dòng phù hợp hơn với đại đa số người việt. Fadil đã chứng minh..và sau này các phân khúc giá dưới 1 tỷ.
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Nó là điều kiền cần chứ ko đủ để 1 chiếc xe vận hành tốt, chắc chắn và êm ái. 1 chiếc xe tốt như cụ nói cần hầu hết mọi bộ phận, cơ cấu đều tốt và chúng phải đòng bộ và phù hợp với nhau. Và cái bạn nhìn thấy nó hoành tráng với việc nó tốt còn là 2 chuyện khác nhau.
Nhưng khung gầm kém thì dù kết hợp thế nào nó cũng ko ra được con xe đi tốt đúng ko cụ ?
 

xuanhungctm

Xe đạp
Biển số
OF-735964
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
26
Động cơ
66,370 Mã lực
Tuổi
39
Cảm giác lái mổi người cảm nhận mổi khác nhưng phần đông đều hài lòng khi lái SA đòng thời còn những điểm trừ về nội thất là đúng. Còn CRV thì độ vọt ga đầu hơn SA nhưng đường trường có mà xách dép cho Lux
Con LUX SA khi chạy nó có bỏ lại dép hả cụ! :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tôi đã chạy CRV và con Lux của ông anh, thấy nó cũng không khác nhau nhiều về độ sướng. Có khi lái CRV còn thấy sướng hơn vì tay lái và chân ga nó chính xác và nhạy bén hơn. Tay lái con SA nó hình như biến thiên theo tốc độ nhưng lại biến thiên ngược. KHi chạy chậm nó nặng nhưng chạy nhanh nó lại nhẹ, và khi vào cua với góc đánh lái lớn, nó hầu như không có lực trả lái lại mà bạn phải tự xoay lại cho thẳng lái. Ở tốc độ cao tay lái của SA khá rung và cảm giác hơi lạng theo các gờ sống trâu trên đường. Máy của SA mạnh nhưng lại có độ trễ nên cảm giác bớt phê đi nhiều. Điểm cộng của SA là cách âm khá tốt và hệ thống treo cũng khá ổn, xe chạy đầm. NHưng do cái hệ thống lái nên chạy tốc độ cao chưa hẳn là có cảm giác an tâm. Nhưng treo khí nén thì các bác sẽ tốn hầu bao kha khá hơn treo lò xo cơ khí đấy! Còn việc nhìn dàn gầm, đếm số thanh ... thì tôi nghĩ ko quá quan trọng, vì ko ai nhìn vào dàn gầm của bạn cả! Nếu dùng những giải pháp cồng kềnh mà hiệu quả không cao thì chỉ là sự tốn tiền vô ích. CHất lượng hoàn thiện nội, ngoại thất của SA cũng là chưa cao cấp.
Em đi CRV đây! nếu nói về cảm giác lái, độ bốc thì nhiều xe không theo được CRV chứ chẳng riêng gì anh lux SA này, đây là em nói CRV 2.4 nhé chứ CRV 1.5 turbo sau này em không biết. Con lux sa máy tăng áp nên độ trễ chắc chắn lớn hơn CRV 2.4. Quan trọng là ở tốc độ thấp thì máy CRV có công suất mạnh nên cảm giác nhích ga nhẹ nhàng hơn. Em đi CRV toàn phải hãm bớt bằng cách chọn chế độ economy không thì nó lồng lên nhanh quá lúc mình thốc ga. Đó là đặc sản của CRV mà Lux không có được. Tuy nhiên, đi lux thấy có cái hay là dàn gầm hơn hẳn, mức độ êm ái, cách âm của lux hơn hẳn CRV. Cảm giác mặt đường lên lux mềm chứ không gằn như CRV (cái hay của CRV khi vào đường xóc là gằn tiếng dội từ mặt đường chứ không tròng trành). Đi cao tốc em thấy lux đi vững chãi hơn. Còn độ trả lái thì tùy quan điểm từng người thôi, nếu người hay để cho xe tự trả lái thì thấy CRV hay, còn ngược lại với những người tự mình trả lái.
Nếu để so sánh ưu nhược giữa CRV và lux thì: nhược điểm chính của CRV là ồn thì thằng lux này ngược lại. Còn cái đặc sắc của CRV về động cơ và cảm giác lái thì đương nhiên thằng Lux SA không có được cái đặc sắc đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top