- Biển số
- OF-547318
- Ngày cấp bằng
- 25/12/17
- Số km
- 11,128
- Động cơ
- 316,306 Mã lực
Đang uống cà phê chờ còm bác
Vâng, bác xơi cơm tối rồi tôi nói (giải thích) cho ra ngọn nguồn cũng chửa chết ai mà!
Chỉnh sửa cuối:
Đang uống cà phê chờ còm bác
Cái vụ này thì cả thế giới KTV đều biết, và lấy làm ví dụ mang tính biểu tượng cho tầm quan trọng của việc căn chỉnh, lên dây và chăm sóc đàn rồi.Vâng,
Tài là thế, hay là vậy!
Cứ như Lã Đồng Tân trên cánh hạc bay. Lam Thái Hòa đang đạp mây cưỡi gió trên bầu trời, hay cái vẻ mềm mại Hà Tiên Cô cưỡi trên đôi cánh phượng, hoặc giả Trương Lão Qua đang ung dung ngồi ngược trên lưng con lừa!
Ấy thế mà trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XVI (2015) chỉ có được giải nhì và giải Người chơi Sonata Chopin hay nhất! và ôm về nhoẽn 25K €.
Mặc dầu trong tất cả những vòng trước đều xuất sắc và gây ấn tượng, các bác có biết tại sao không?
Khi nói tới cũm từ "piano có 4 pedals" tôi chợt nhớ tới một bài học, hay nói cho đúng là một câu chuyện về đạo đức của một nghệ sĩ nổi tiếng, đúng hơn nữa là tấm gương ứng xử của một ngôi sao - Pianisat người Canada Angela Hewitt, một nghệ sĩ chân chính đúng nghĩa chứ không phải cái thói lu loa show up của lũ sao xẹt Việt Nam có dịp tôi sẽ chia sẻ các bác về câu chuyện này.............................................................................. . Cá biệt có người còn đòi piano có 4 pedals!
Cái vụ này thì cả thế giới KTV đều biết, và lấy làm ví dụ mang tính biểu tượng cho tầm quan trọng của việc căn chỉnh, lên dây và chăm sóc đàn rồi.
1. Các vòng trước, ông ấy chơi/thi trên cây đàn Steiway đc lên dây La 444 Hz. Do độ, lên đúng tần số. Chuẩn chỉ từng note thì độ sáng long lanh, và cái đẹp của tiếng (dòng) nước (thác) chảy mạnh ra là chuyện bình thường!
2. Tới vòng chung kết, cây đàn thi đấu được lên dây bởi một kẻ đầu đường xó chợ, tự xưng là KTV đã bỏ tiền đút lót cho BTC để được lên dây và căn chỉnh đàn (nhằm tự PR cho mình). Nên khi ông biểu diễn bài thi, chỉ có những kẻ điếc lòi, tai trâu mới không nghe ra đc, cây dàn chỉ được lên dây ở La A336 Hz, lại không được voicing kỹ. Các phím cũng không được chêm thêm punching để căn chỉnh độ cao phím đàn.
Dẫn đến việc ông biểu diễn bị...xịt. Mất giải nhất
................................................................................................
Ấy thế mà trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XVI (2015) chỉ có được giải nhì và giải Người chơi Sonata Chopin hay nhất! và ôm về nhoẽn 25K €.
Mặc dầu trong tất cả những vòng trước đều xuất sắc và gây ấn tượng, các bác có biết tại sao không?
Cái vụ này thì cả thế giới KTV đều biết, và lấy làm ví dụ mang tính biểu tượng cho tầm quan trọng của việc căn chỉnh, lên dây và chăm sóc đàn rồi.
1. Các vòng trước, ông ấy chơi/thi trên cây đàn Steiway đc lên dây La 444 Hz. Do độ, lên đúng tần số. Chuẩn chỉ từng note thì độ sáng long lanh, và cái đẹp của tiếng (dòng) nước (thác) chảy mạnh ra là chuyện bình thường!
2. Tới vòng chung kết, cây đàn thi đấu được lên dây bởi một kẻ đầu đường xó chợ, tự xưng là KTV đã bỏ tiền đút lót cho BTC để được lên dây và căn chỉnh đàn (nhằm tự PR cho mình). Nên khi ông biểu diễn bài thi, chỉ có những kẻ điếc lòi, tai trâu mới không nghe ra đc, cây dàn chỉ được lên dây ở La A336 Hz, lại không được voicing kỹ. Các phím cũng không được chêm thêm punching để căn chỉnh độ cao phím đàn.
Dẫn đến việc ông biểu diễn bị...xịt. Mất giải nhất
An im-battle conspiracy theories!!!
Để em thử trả lời
Vì đó là Hamelin this và Hamelin that
Xin mời:Dĩ nhiên, nhưng ta cứ từ từ đi đâu mà vội! Nghe cái giọng .... tôi lại càng muốn từ từ cho ............... vui!
Chuyện đâu còn có đó.
Vâng,
Tài là thế, hay là vậy! ........................................................................................................
Ấy thế mà trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XVI (2015) chỉ có được giải nhì và giải Người chơi Sonata Chopin hay nhất! và ôm về nhoẽn 25K €.
Mặc dầu trong tất cả những vòng trước đều xuất sắc và gây ấn tượng, các bác có biết tại sao không?
Để em thử trả lời
Vì đó là Hamelin this và Hamelin that
Có lẽ kiến thức của bác về Pianist nói riêng và các cuộc thi piano nói chung cũng như tiêu chí của giải nhất trong một cuộc thi Piano là ntn bác chưa nắm vững nên mới trả lời hàm hồ như vậy!
Tôi dám mạnh mồm nói như vậy, vì chính bác là người đã đưa Vladimir Ashkenazy ra khoe về cái bài Etude Op.10 No.1 của Chopin.
Bác phân tích giúp được không?
Bác có vẻ vẫn ôm hận khi bị mình tụt quần hôm qua? Còn Askenazy thì bỏ qua đi, vì tranh luận tới hết năm nay cũng ko xong được
Đang uống cà phê chờ còm bác
Cái vụ này thì cả thế giới KTV đều biết, và lấy làm ví dụ mang tính biểu tượng cho tầm quan trọng của việc căn chỉnh, lên dây và chăm sóc đàn rồi.
1. Các vòng trước, ông ấy chơi/thi trên cây đàn Steiway đc lên dây La 444 Hz. Do độ, lên đúng tần số. Chuẩn chỉ từng note thì độ sáng long lanh, và cái đẹp của tiếng (dòng) nước (thác) chảy mạnh ra là chuyện bình thường!
2. Tới vòng chung kết, cây đàn thi đấu được lên dây bởi một kẻ đầu đường xó chợ, tự xưng là KTV đã bỏ tiền đút lót cho BTC để được lên dây và căn chỉnh đàn (nhằm tự PR cho mình). Nên khi ông biểu diễn bài thi, chỉ có những kẻ điếc lòi, tai trâu mới không nghe ra đc, cây dàn chỉ được lên dây ở La A336 Hz, lại không được voicing kỹ. Các phím cũng không được chêm thêm punching để căn chỉnh độ cao phím đàn.
Dẫn đến việc ông biểu diễn bị...xịt. Mất giải nhất
Như đã nói với các bác ở Hà Nội giá đàn Piano luôn cao hơn Sài Gòn. Một cây U1H, tốt giá ở Sài chỉ tầm khoảng 40 triệu.
.........................................................................
Cụ muốn mua đàn tốt, với giá tốt thì nên mua lại của người đã chán đàn muốn thanh lý. Tất nhiên cần thời gian, kiên nhẫn và có duyên. Vào shop thì giá tất nhiên sẽ cao hơn nhiều. 40tr dư sức mua U3H rồi. Cụ bỏ công ra 1 tháng xem trên FB, chotot...sẽ có thôi
Cách đây mấy tháng, bạn e có lấy được 1 cây U3A ở HN bán có 41 triệu serries khá cao rao trên chợ tốt. E ko biết chất lượng sao nhưng thấy nó có vẻ hài lòng.
Các cụ nào ko muốn chi tiền nhiều thì cách duy nhất là ...chờ đợi tới khi kèo thơm xuất hiện thôi, chứ còn cách nào đâu cụ
Vâng,
Tài là thế, hay là vậy!
Cứ như Lã Đồng Tân trên cánh hạc bay. Lam Thái Hòa đang đạp mây cưỡi gió trên bầu trời, hay cái vẻ mềm mại Hà Tiên Cô cưỡi trên đôi cánh phượng, hoặc giả Trương Lão Qua đang ung dung ngồi ngược trên lưng con lừa!
Ấy thế mà trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XVI (2015) chỉ có được giải nhì và giải Người chơi Sonata Chopin hay nhất! và ôm về nhoẽn 25K €.
Mặc dầu trong tất cả những vòng trước đều xuất sắc và gây ấn tượng, các bác có biết tại sao không?
Cho 1 like cho bài viết công phu, phải nói là tràng giang đại hải của bác.Mới xong việc ngày hôm nay và tối nay cũng có một số việc phải làm nên bây giờ tranh thủ trả lời nốt cho "xong nợ" kẻo không người hỏi thì vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, kẻo có người lại giải thích dùm, bằng cái "thuyết âm mưu" rõ rách việc: đùa vui, móc méo, mỉa mai, thậm chí, không khéo lại có thể là phỉ báng ................... Còn như là cái nào thì cũng là tùy theo suy nghĩ và những cái có trong đầu của họ!
Trong thực tế để đáp lại cái thuyết âm mưu" đó tôi xin trích dẫn lại câu nói này, câu mà tôi đã có tôi đã nêu ra một lần cách đây không lâu, và đây không phải là câu nói của tôi, mà là của Stefan Knüpfe, kỹ thuật viên chính của Steinway Áo. ông bậc thầy về lên dây cho tác tác phẩm Mozart, người duy nhất chỉ có thể làm hài lòng nghệ sĩ và cả dàn nhạc.
Trong nhưng nghệ sĩ biểu diễn Mozart, Bartók, Pierre-Laurent Aimard một pianist người Pháp, luôn làm đau đầu các KTV mà chỉ có Stefan là làm ông thỏa mãn suốt hơn 12 năm! Không chỉ Pierre-Laurent Aimard, Lang Lang, Alfred Brendel, .... cũng là những pianist luôn săn đón ông!
Phút 02:53: "I hadn't see a sign that I could find this written but people often criticizes pianists when they don't play well without asking them whether it was possible to do so on an instrument which might be of extremely low quality"
Quay lại vấn đề chính lý do vì Marc-André Hamelin sao đánh hay là thế mà chỉ được giải nhì trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XV (2015)? cũng như vì sao mà tôi lại lôi cái tên Adam Harasiewicz sau khi hết lời khen Vladimir Ashkenazy và còn lôi thêm cái "chức danh" Concert pianist của A. Harasiewicz vào trong câu nói của minh trong còm trên?
Cũng như tối dám mạnh mồm trước chỗ đông người mà nói rằng bác piano: "Có lẽ kiến thức của bác về Pianist nói riêng và các cuộc thi piano nói chung cũng như tiêu chí của giải nhất trong một cuộc thi Piano là ntn bác chưa nắm vững nên mới trả lời hàm hồ như vậy! "
Xin thưa,
FYI, trong tất cả các kỳ thi dương cầm có uy tín, cũng như có tầm cỡ, tiêu chí đầu tiên của người đoạt giải nhất phải là một người giỏi hay có năng lực toàn diện.
Cái năng lực đó thiện ở nhiều mặt, chứ không chỉ đơn giản là biểu diễn đơn thân (Solo pianist) hay biểu diễn một mình.
Năng lực toàn diện của một người sẽ thể hiện ra khi họ đánh chung với dàn nhạc (concerto), hay với những cá nhân khác (Duo, Trio, ........) yêu cầu làm việc cộng đồng (Team work) là một trong những tố chất rất cần thiết trong âm nhạc và đánh giá tài năng trongc các cuộc thi!
Trong thực tế, có những nghệ sĩ đánh solo rất tốt, nhưng khi đánh chung với người khác, hay với một tập thể thì "cái tốt" đó không còn hoàn hảo nữa!
Cả Marc-André Hamelin lẫn Vladimir Ashkenazy vào lúc đó, đều là những ví dụ cụ thể nhất cho lý do mà tôi vừa nêu.
Trong cả hai kỳ thi vừa nêu, cả hai người, đều đánh hết sức xuất sắc! đặc biệt là Hamelin, là một tài năng mà ai cũng biết. Cái xuất sắc đó đã làm cho biết bao người say mê trong các vòng thi trước. Cái giải vàng dường như đã cầm chắc trong tay!
Thế mà khi bước vào phòng chung kết đánh chúng với dàn nhạc thì rõ ràng là họ lúc đó, (có thể là do khả năng lúc đó chưa có, hay có thừa khả năng nhưng do thiếu sức bền hoặc chưa biết trải đều sức ra cho đều nguyên cả cuộc thi, ...................) đã đánh chưa tốt lắm!
Trong khi Adam Harasiewicz (Cuộc thi XV) và Soeng-Jin Cho(Cuộc thi XVII) thì rất điềm tĩnh và thực hiện tốt phần thi của mình đó cũng là lý do vì sao mà đoạt giải nhất trong cả hai kỳ thi này.
FYI, Soeng-Jin Cho trong những vòng trước trừ Polonaise, các phần khác chưa gây ấn tượng mạnh cho cong chúng vối lối đánh mềm mượt của mình!
Nhưng sau khi đoạt giải Chopin XVII, Soeng-Jin Cho đã chứng tỏ với công chúng là mình rất xứng đáng với cái giải nhất này!
Đó cũng là lý do mà trong bài viết hôm trước khi bác piano đưa ra cái tên Ashkenazy thì tôi cũng có nói rằng dây là Solo Pianist và "bỏ nhỏ" rằng ông được giải nhi và "bỏ lửng" giữa chứng khi nói tên người đoạt giải nhất mà kèm thêm cái tittle "Concert pianist"
BTW, trong biểu diễn piano, Concert Pianist là một đẳng cấp hay một "chức danh" (Tittle) mà nếu ai đạt được, họ đều tự hào và ghi trên danh thiếp hay thông tin về (của) mình trong Bio (nếu có) trong khi các Pianist bình thường cho dầu giỏi đến đâu, cùng chỉ có thể ghi là Pianist!
Khi là một Concert Pianist, người ta có thể hiểu được khả năng của anh là một khả năng toàn diện, và đặc biệt là khả năng làm việc tập thể theo nhóm!
Vậy nhé rõ ràng chưa?!
Bác có thể dẫn link giúp em được không, nếu đúng em xin tự vả vào mặt mình vì trình độ quá kém mà tài lanh hàm hồQuay lại vấn đề chính lý do vì Marc-André Hamelin sao đánh hay là thế mà chỉ được giải nhì trong cuộc thi quốc tế Chopin lần XV (2015)
. This hơn that 3-40 tuổi ấy nhểĐể em thử trả lời
Vì đó là Hamelin this và Hamelin that
Nếu có thời gian mời các cụ xem video phỏng vấn Marc-André Hamelin nói về Rachmaninoff, trong đó Hamelin nói rất hay về Rach nói riêng và âm nhạc cổ điển Nga nói chung.
Bác khỏi vả!Cho 1 like cho bài viết công phu, phải nói là tràng giang đại hải của bác.
Em đã cố sức căng con mắt, vắt óc tìm, nhưng không tài nào tìm được thí sinh Marc Andre Hamelin trong cuộc thi này, nói chi đến đạt giải nhì.
Bác có thể dẫn link giúp em được không, nếu đúng em xin tự vả vào mặt mình vì trình độ quá kém mà tài lanh hàm hồ
Hóng danh sách thí sinh, còn giờ e lại ăn cơm tối đây
. This hơn that 3-40 tuổi ấy nhể
Nhân chuyện solo pianist với concert pianist, em thấy VN có 2 pianist trẻ khá nổi bật là Lưu Đức Anh và Lưu Hồng Quang, đặc biệt là Lưu Hồng Quang. Bác nghĩ 2 anh em này đi thi giải Chopin lần tới liệu có thể làm nên chuyện được không ạ?Chính xác là 28 tuổi!
+ Marc Andre Hamelin sinh năm 1961
+ Charles Richard Hamelin sinh năm 1989
Cả hai dều la người Canada.
Nhân chuyện solo pianist với concert pianist, em thấy VN có 2 pianist trẻ khá nổi bật là Lưu Đức Anh và Lưu Hồng Quang, đặc biệt là Lưu Hồng Quang. Bác nghĩ 2 anh em này đi thi giải Chopin lần tới liệu có thể làm nên chuyện được không ạ?
tiếc thật cụ nhỉ+ Lưu Hồng Quang: Giả sứ LHQ có giỏi hơn Đặng Thái Sơn thì cùng rớt ngay vòng gửi xe.
+ Lưu Đức Anh: Giả sứ LĐA có giỏi hơn Lưu Hồng Quang (mà LHQ đã giả dụ giỏi hơn Đặng Thái Sơn nhé! ) thì cùng "rớt" ngay vòng gửi xe.
Lý do ư?
Vô cùng đơn giản, giả dụ có ai cho cả 2 mỗi người 10 viên Kim cương 100 Carra bảo họ thi ho cũng không làm!
FYI, cả hai không dám nộp đơn thi vì cùng 1 lý do
Quan điểm của em làCác bác khen tặng, lẫn cả ca ngợi Marc-André Hamelin đánh bài Hungarian Rhapsody #2 mà có ai biết rằng Marc-André Hamelin chơi bài này bằng chính cái cadenza của mình hay không?
Rất nhiều các pianists sau này đều bắt chước đanh bài này bằng cái Cadenza đó đấy!
Nghĩa là Marc-André Hamelin còn "có gan" dám sửa cả Lizst!
Đây là cái Cadenza đó: