- Biển số
- OF-24154
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 2,026
- Động cơ
- 512,228 Mã lực
Thế nhỡ có người khác ngồi cùng xe thì sao hả bác, bỏ luôn cả người ạ ?chắc bỏ của chạy lấy người thôi
Thế nhỡ có người khác ngồi cùng xe thì sao hả bác, bỏ luôn cả người ạ ?chắc bỏ của chạy lấy người thôi
Lái xe MT có kinh nghiệm chẳng ai lại để chết máy chỗ đường tàu đâu cụ , bao giờ cũng số 1, ga to, chân côn vữngNhưng leo dốc qua đường tàu AT đỡ chết máy hơn MT nhiều
Cụ này nói chuẩn này, em vừa đi Lào bằng xe MT về đợt 2/9 này xong. Qua cửa khẩu cầu treo gặp ngay hai quả đèo dốc vật vã, xe lên dốc mà toàn phải vào số 1. Xuống dốc phải dùng số 3 + nháy phanh giảm tốc mà vòng máy lên tới 3500-4000 vòng, xót máy phết. Xe em Zinger chở 8 ngừoi mà leo đèo này vất vả quá. Trongkhi người Lào đi mấy em bán tải chạy vun vút, nhìn thèm vật, các cụ ạ.Chứng tỏ nhiều cụ trên đây không hay leo đèo dốc nên phỏng đoán hơi bị nhiều. Em nói trước là toàn đi AT (cả Premacy và Kia Morning) leo đèo dốc tương đối nhiều nên cũng có kinh nghiệm dùng số để giảm tốc. Em hay đi và thấy rất lạ là cực nhiều cụ đổ đèo dốc cứ đỏ *** liên tục trong khi em thì cực hạn chế dùng phanh. Xác định khi đổ dốc thì phanh phải là thứ yếu số là quan trọng. Em đi AT nhưng khi đô dốc tay phải lúc nào cũng sờ cần số , cốt yếu đừng để tốc độ tăng lên quá mức trong khi chưa rõ đường phía trước ra sao, cảm thấy tốc độ đang tăng lên khoảng 40-50km mà đường quanh co, xin mời lùi xuống số 3 cho giảm chút , nếu tiếp tục dốc xuống số 2, sau đó cần thiết cho xuống số 1 và đệm thêm ít phanh, có thể vòng tua sẽ lên 3-400 vòng/phút, xe hơi bị khựng lại nhưng tốc độ giảm rõ rệt và chủ động tay lai. Khi đó rất ít khi dùng phanh. Hôm em đi Thung Khe với dốc Cun thôi, xuống dốc ngồi uống nước người ta kể nhiều xe xịn xuống dốc tang phanh tứ nóng như lò rèn, có xe mất áp lực dầu phanh, cá biệt có ông ngu dại thấy nóng đổ nước nguội vào thế là nứt luôn.
Xe Jinger cụ leo Ba vì, chở 8 người, em nghĩ cụ cũng phải đi hầu hết là số 1 đấy ạ, nhất là nửa phía trên.Cụ này nói chuẩn này, em vừa đi Lào bằng xe MT về đợt 2/9 này xong. Qua cửa khẩu cầu treo gặp ngay hai quả đèo dốc vật vã, xe lên dốc mà toàn phải vào số 1. Xuống dốc phải dùng số 3 + nháy phanh giảm tốc mà vòng máy lên tới 3500-4000 vòng, xót máy phết. Xe em Zinger chở 8 ngừoi mà leo đèo này vất vả quá. Trongkhi người Lào đi mấy em bán tải chạy vun vút, nhìn thèm vật, các cụ ạ.
Không mất trợ lực phanh mà hở dầu cũng là mất phanh cụ ạ.Nhưng bác ơi nếu mà không mất trợ lực phanh thì gọi gì là mất phanh
vù cái nữa đã thấy xe dưới vựcTuyệt đối không được tắt máy, vì sẽ mất trợ lực và không điều khiển đươc. Cứ kéo nhẹ phanh tay, rồi rời chân ga ra là nó dừng lại thôi. Nếu đang xuống dốc thì phải chơi trò vù ga về số thấp và nhả côn ra, rồi lại vù ga về tiếp số thấp hơn nữa, làm đến khi nào xe chạy đủ chậm để dừng thì kéo tiếp phanh tay nữa.
Vù để đảm bảo là côn bám tuyệt đối không bị trượt , vì dùng côn thay phanh mừvù cái nữa đã thấy xe dưới vực
Tuyệt đối không tắt máy, xe có trợ lực lái mà tắt máy thì vần vô lăng hơi hiểm, chưa kể xe đời mới giờ dí vào số P tắt máy còn có thế bị khóa cả vô lăng thì khỏi lái.Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn
Típ nữa........hên xuiPhải hét lên 3 tiếng thật to Ô MAI GÓT, nếu k hiệu nghiệm thì NAM MÔ A DI ĐÀ, nếu vẫn chưa hiệu nghiệm thì LẠY THÁNH A LA, còn vẫn chưa hiệu nghiệm nữa thì.... cụ nào bổ xung thêm cho e.
Em nghĩ cụ nói phải!Tuyệt đối không được tắt máy, vì sẽ mất trợ lực và không điều khiển đươc. Cứ kéo nhẹ phanh tay, rồi rời chân ga ra là nó dừng lại thôi. Nếu đang xuống dốc thì phải chơi trò vù ga về số thấp và nhả côn ra, rồi lại vù ga về tiếp số thấp hơn nữa, làm đến khi nào xe chạy đủ chậm để dừng thì kéo tiếp phanh tay nữa.
Đừng bao giờ tắt máy, vì như thế sẽ ko đánh lái được.Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn