[Thảo luận] Đang đi nhanh hoặc xuống dốc mà ĐỨT PHANH thì xử lí thế nào ạ?

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nghe hoảng quá, chỉ còn cách không ga, đạp côn về số 1, tắt máy và kéo nhẹ phanh tay
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,261
Động cơ
191,559 Mã lực
ý cụ chủ là tắt khóa là máy chết k chạy được nữa :D cụ chủ mà làm cách này nếu dốc bình thường k sao, chứ 10% hay đèo thì chắc là cụ được ăn trọn con gà + nải chuối thêm chai vodka nữa chứ, ( tắt máy thì k đánh được lại, phanh lúc đấy cứng đơ nhóe, đạp lần đầu thì còn được nhưng cứng lắm, hầu như là k ăn thua đâu, chú ý thêm cụ là đừng bao giờ nghĩ rằng khi xuống dốc và xuống đèo thì tắt máy để đỡ tốn xăng cụ mà làm thế thì tiền tiết kiệm đấy chạ đủ để cụ an táng đâu)
thứ 2 là đang xuống đi tốc độ đới thì e nghĩ là k về được số lùi đâu, e cũng chưa thử nhưng e nghĩ là vậy :D, có về được thì chắc là xe chỉ còn lại bộ khung :D.
Theo e là giảm số xuống từ 3-2-1 kèm theo phanh tay nữa, nếu vẫn trôi nhanh thì cố oánh lái vào taluy rồi "tỳ đè" e ý vào taluy đừng xót vì có bảo hiểm rùi, người có thể làm ra tiền chứ người ngỏm rùi thì tiền cũng chả làm người sống lại đc đâu ợ.
chuẩn cụ ợ. Người làm ra xe chứ xe có làm ra người đâu.
Và phải thật bình tĩnh để xử lý - không được cà cuống thì sẽ giảm thiểu được tai nạn.
xe mất phanh mà chân run như đánh tiết canh thì ... e không dám nghĩ nữa
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
Buông 2 tay - làm dấu và hô CHÚA ƠI
 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
515
Động cơ
395,456 Mã lực
Bác chọn lùm cây nào êm nhất mà lao vào>:/
 

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
357
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
em đã lường trước có ngày xe mất phanh chân nên đã thử trên xe getz rồi, kết quả là khi tắt máy thì lái sẽ cực nặng nếu vào đúng chỗ phải cua gấp thì chưa chắc đã vần vô lăng kịp, đi ở tốc độ 40km/h mà kéo phanh thay thì chả xi nhê gì xe vẫn lao ầm ầm phải đến 70m nó mới dừng lại được, còn nếu về số 1 và thả côn hơi nhanh 1 tý là xe chúi đầu và cháy đường ở bánh trước luôn, sau khoảng 10m thì xe dừng lại được
 

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
357
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
xe khác thì em không biết chứ xe hyundai getz tắt máy thì không bị khóa vô lăng chỉ bị mất trợ lực lái thôi, chỉ khi vặn chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ thêm 1 nấc nữa thì mới bị khóa vô lăng
 

trankien

Xe đạp
Biển số
OF-117428
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
39
Động cơ
385,480 Mã lực
cụ đi 4b MT hay AT nếu MT thì cụ gặp đúng người rồi đấy. các cụ đừng có chúa với amen nam mô là gì cho cụ chủ tâm lý. để lấy lại tâm lý cho cụ em xin dốc hết kinh nghiệm của em cho cụ: các cụ ngày xưa có câu" yêu xe như con, quý xăng như máu" nên "xe là quan trọng người không thành vấn đề". em ví dụ nếu xảy ra người không việc gì mà xe méo hết taplo vỡ hết cả gương... mà người không việc gì thì về gặp gấu, gấu nhìn thấy xe như thế cũng oánh cho mình nằm viện ấy chứ. thế là có phải hỏng cả 2 không? trong trường hợp này cụ cứ phải vui như bắt được vàng. đang xuống dốc em dự xe đi rất nhanh tầm 60km/h mà mất phanh thì đúng là hay rồi hahaha..a...nhìn trứoc sau xem các ph.tiện có đủ t.gian phanh để không va vào mình... cơ hội đã đến cụ đạp hết chân côn cho em! 60-->70-->80--->90km/h đúng tốc độ lý tưởng đây... về số 2 gật mạnh phanh tay đồng thời đánh lái về bên trái sau đó nhả hết côn búng ga. cụ có một cú drift hoàn hảo mà không thiệt hại gì...
 

trankien

Xe đạp
Biển số
OF-117428
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
39
Động cơ
385,480 Mã lực
...cụ lúc này mở cửa xe và đi ra đang đơ hết cả người vì chóng mặt( lần sau sẽ quen thôi) thì có rất nhiều người dân hô hào vỗ tay khen ngợi: bác ơi bác tài quá ạ em đếm được 8 vòng liền. anh lái lâu chưa mà siêu thế, mấy anh thanh niên ở bản ngồi trên vách núi: chú lái giỏi quá vớ..ớ. hôm nào cho cháu ngồi xe của chú vớ. mấy xxx đi qua: xxx1: thèng này lái lụa vãi. xxx2: thôi đi đi, cá kiếm tí trưa đến nơi rồi. anh phóng viên vừa tác nghiệp về thấy vậy chĩa thẳng máy quoay: anh cho em biết anh tên gì ở đâu và ở tham gia club nào không mà cú drfit của anh hoàn hảo đến vậy?
cụ chủ quoắc mắt: mẹ kiếp! xe hỏng phanh...
em fun tí=))
 

hoangvnhchau

Xe tải
Biển số
OF-31926
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
351
Động cơ
482,800 Mã lực
Tiếp hai cụ trên: Lúc này đồng thời trên otofun có một topic mới: "Thành kính phân ưu".
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Theo em về số thấp dần 4,3,2,1 kết hợp với phanh tay và xem lại tử vi trọn đời cụ ạ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
Vào số thấp nhất mà ko ăn thua thì ai theo đạo nào khẩn đấng tối cao đạo đó ...
Ví dụ theo đạo Phật thì xin Bồ tát Phật tổ kíu con.
Theo đạo Thiên chúa thì oh my chúa kíu con ...
 

citigreen

Xe hơi
Biển số
OF-138842
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
116
Động cơ
368,260 Mã lực
Cụ dùng cách này thì làm thêm động tác đt về nhà bảo người thân đặt chỗ ở 125 Phùng Hưng luôn ạ
Chuẩn. Tắt máy làm mất lái, chưa kể xe đời cao nó khóa vô lăng luôn thì chảng còn xác mà nhặt nữa. Các cụ phải chia làm 2 trường hợp là xe số tự động và số sàn
 

Phiêu

Xe đạp
Biển số
OF-55188
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
49
Động cơ
449,590 Mã lực
lúc đó chả còn đầu óc đâu mà nghĩ đâu. theo phản xạ, theo bản năng, theo kinh nghiệm...chắc đại đa số là cố gắng đạp phanh chân thật mạnh, giật hết cỡ phanh tay và nhòm ngó xem có chỗ nào mà lao vào mà ko gây thương vong cho mình và người xung quanh thôi.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
lúc đấy thì phải hỏi là "bủ mựa ,sao đứt phanh nhỉ,làm thế nào bây giờ ;))
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
=> 1. Bác tắt máy thì nghĩa là bác cũng mất lái luôn đấy.
=> 2. Trong lúc bác đạp côn, máy nó tự nhiên được cắt chuyển động hãm từ máy, lao đi theo quán tính. Lúc đấy bác càng toi.
Đứt phanh rất nguy hiểm. Sếp nhà em một lần bị mất lái, kéo phanh tay, vào số 1 và đạp phanh chân.
Với lúc nãy tương tự cũng thế, vào số 1 (xe số) hoặc nhả hết chân ga (AT) rồi kéo phanh tay. Đi xe tự động em nghĩ thì không đạp được phanh thì sẽ không vào số P, 1, 2 được.
Ngu í của em ...
Chỉ cần pedan phanh được đạp xuống là chuyển số được (AT). Vì tại chân pedan có công tắc kết nối với cần số, khi ngắt (đóng) công tắc tín hiệu được chuyển đi hiểu là đã đạp phanh và cần số được chuyển được. Ko liên quan đến đạp phanh có ăn hay mất phanh. Pedan còn tích hợp một công tắc đèn phanh.

Có câu hỏi này về AT em chưa thử nghiêm, nhưng đã trải qua.
Hôm đóm e chạy AT Cerato, đang nghe mobi, F1.2 ngồi ghế phụ, nghịch bấm các phím music và AC, tự nhiên thấy xe khự rất êm và xe vẫn chạy như bình thường theo quán tính nhưng chậm dần, em đệm ga nhưng chợt phát hiện ngay là bị tắt động cơ do F1.2 nghịch vào nút Start/stop. Xe vẫn chạy tầm 25km/h em bấm khởi động, ko đệm phanh xe nổ ngay.

Nhưng mấy hôm sau đường thoáng em chạy xe thực nghiệm lại. E bấm vào start khi đang chạy 30km/h ko thấy tắt máy, em bấm mấy phát liền vẫn ko tắt. E liền gí 5-7 giây gì đó thì động cơ tắt. Có điều là là xe vẫn chạy như xe MT cắt côn vậy và start mà ko cần đệm phanh.
Như vậy nếu xuống dốc xe em mất phanh thì tắt máy ko tác dụng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ cần pedan phanh được đạp xuống là chuyển số được (AT). Vì tại chân pedan có công tắc kết nối với cần số, khi ngắt (đóng) công tắc tín hiệu được chuyển đi hiểu là đã đạp phanh và cần số được chuyển được. Ko liên quan đến đạp phanh có ăn hay mất phanh. Pedan còn tích hợp một công tắc đèn phanh.

Có câu hỏi này về AT em chưa thử nghiêm, nhưng đã trải qua.
Hôm đóm e chạy AT Cerato, đang nghe mobi, F1.2 ngồi ghế phụ, nghịch bấm các phím music và AC, tự nhiên thấy xe khự rất êm và xe vẫn chạy như bình thường theo quán tính nhưng chậm dần, em đệm ga nhưng chợt phát hiện ngay là bị tắt động cơ do F1.2 nghịch vào nút Start/stop. Xe vẫn chạy tầm 25km/h em bấm khởi động, ko đệm phanh xe nổ ngay.

Nhưng mấy hôm sau đường thoáng em chạy xe thực nghiệm lại. E bấm vào start khi đang chạy 30km/h ko thấy tắt máy, em bấm mấy phát liền vẫn ko tắt. E liền gí 5-7 giây gì đó thì động cơ tắt. Có điều là là xe vẫn chạy như xe MT cắt côn vậy và start mà ko cần đệm phanh.
Như vậy nếu xuống dốc xe em mất phanh thì tắt máy ko tác dụng.
Cụ mà tắt máy thì gần như xe MT cắt côn, vì nếu máy có sức kéo thì xe AT đã có thể đẩy nổ được, mà điều này là không thể.
Với xe AT, nếu xuống dốc mà phanh ko tác dụng, các cụ có thể chuyển về L2, L1 vì các số này cũng có tác dụng ghìm máy, tuy ko bằng MT.
Mấy con AT em chạy qua, đều có thể giảm số mà ko cần đạp phanh. Về P trong lúc xe chạy thì em chưa thử bao giờ !
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,531
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
Cụ mà tắt máy thì gần như xe MT cắt côn, vì nếu máy có sức kéo thì xe AT đã có thể đẩy nổ được, mà điều này là không thể.
Với xe AT, nếu xuống dốc mà phanh ko tác dụng, các cụ có thể chuyển về L2, L1 vì các số này cũng có tác dụng ghìm máy, tuy ko bằng MT.
Mấy con AT em chạy qua, đều có thể giảm số mà ko cần đạp phanh. Về P trong lúc xe chạy thì em chưa thử bao giờ !
nếu mà chỉ có mỗi P _ R_ N_ D thì sao ạ
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Cụ mà tắt máy thì gần như xe MT cắt côn, vì nếu máy có sức kéo thì xe AT đã có thể đẩy nổ được, mà điều này là không thể.
Với xe AT, nếu xuống dốc mà phanh ko tác dụng, các cụ có thể chuyển về L2, L1 vì các số này cũng có tác dụng ghìm máy, tuy ko bằng MT.
Mấy con AT em chạy qua, đều có thể giảm số mà ko cần đạp phanh. Về P trong lúc xe chạy thì em chưa thử bao giờ !
Mọi xe AT ko thể về P khi đang chạy.
L1 L2 chính là số thấp, thường tỉ số chuyền bằng 1 nếu là L1. L2 = 2 (tỷ số giữa trục khửu và trục bánh chủ động)
Vì vậy có thể chậm lại được. Nhiều xe ko có L1,2 mà chỉ có D1,D2,3 vẫn về tương ứng số thấp.
Nhưng em cũng thực nghiệm rồi. Khi chạy trên 40km/h không thể về số D2 hay D1 được mà chỉ D3 thôi. Chạy chậm đến 30km mới về D2 được và dưới 25 mới về D1 được.
Đây là AT về số và tiến số bằng cách gạt sang manuel đẩy lên (+) và đẩy xuống (-) để tăng và giảm số.
Trước chạy Moning AT thì bất kể vận tốc vào cũng về số 1 được vì cần số có 3 nấc 1,2,3 rõ dàng. Đang vít 80km cùng về số 1 được. Nhưng chắc hại máy vì nghe cứ khục khục.
 

quancan

Xe tăng
Biển số
OF-22054
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
1,600
Động cơ
511,428 Mã lực
Nơi ở
18 H-Q-Viet. Email :quancancan@gmail.com
Đi đâu mà vội mà vàng ................Đa phần không từ tốn nên khi xẩy ra bất chắc o kịp sử lý.Xuống đèo bằng số hạn chế phanh đó là chân lý.ở tốc độ thấp bình tĩnh sử lý là ok.~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top