[Thảo luận] Đang đi nhanh hoặc xuống dốc mà ĐỨT PHANH thì xử lí thế nào ạ?

Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Xe MT thì về số thấp thôi - có thời gian thì về dần dần là ổn áp. 50 cây chuối thì trong vòng 80-100m có thể chuyển từ từ từng số kịp đến số 1

Nhưng leo dốc qua đường tàu AT đỡ chết máy hơn MT nhiều
Lái xe MT có kinh nghiệm chẳng ai lại để chết máy chỗ đường tàu đâu cụ :D, bao giờ cũng số 1, ga to, chân côn vững
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,089
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Chứng tỏ nhiều cụ trên đây không hay leo đèo dốc nên phỏng đoán hơi bị nhiều. Em nói trước là toàn đi AT (cả Premacy và Kia Morning) leo đèo dốc tương đối nhiều nên cũng có kinh nghiệm dùng số để giảm tốc. Em hay đi và thấy rất lạ là cực nhiều cụ đổ đèo dốc cứ đỏ *** liên tục trong khi em thì cực hạn chế dùng phanh. Xác định khi đổ dốc thì phanh phải là thứ yếu số là quan trọng. Em đi AT nhưng khi đô dốc tay phải lúc nào cũng sờ cần số , cốt yếu đừng để tốc độ tăng lên quá mức trong khi chưa rõ đường phía trước ra sao, cảm thấy tốc độ đang tăng lên khoảng 40-50km mà đường quanh co, xin mời lùi xuống số 3 cho giảm chút , nếu tiếp tục dốc xuống số 2, sau đó cần thiết cho xuống số 1 và đệm thêm ít phanh, có thể vòng tua sẽ lên 3-400 vòng/phút, xe hơi bị khựng lại nhưng tốc độ giảm rõ rệt và chủ động tay lai. Khi đó rất ít khi dùng phanh. Hôm em đi Thung Khe với dốc Cun thôi, xuống dốc ngồi uống nước người ta kể nhiều xe xịn xuống dốc tang phanh tứ nóng như lò rèn, có xe mất áp lực dầu phanh, cá biệt có ông ngu dại thấy nóng đổ nước nguội vào thế là nứt luôn.
 

sonkingbn

Xe đạp
Biển số
OF-121468
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
16
Động cơ
381,960 Mã lực
Không tắt máy (mất trợ lực lái) không vào số lùi. về số dần dần, kết hợp kéo phanh tay, để xe dừng hẳn
 

udic2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145807
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
192
Động cơ
363,080 Mã lực
Nơi ở
dừng đâu cũng là nhà
theo em nghĩ thì về văn điển là cái chắc nếu dốc cao ạ
 

homacu1980

Xe hơi
Biển số
OF-132600
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
100
Động cơ
373,067 Mã lực
bài toán khó đấy các kụ.hahaha
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
393
Động cơ
425,720 Mã lực
Chứng tỏ nhiều cụ trên đây không hay leo đèo dốc nên phỏng đoán hơi bị nhiều. Em nói trước là toàn đi AT (cả Premacy và Kia Morning) leo đèo dốc tương đối nhiều nên cũng có kinh nghiệm dùng số để giảm tốc. Em hay đi và thấy rất lạ là cực nhiều cụ đổ đèo dốc cứ đỏ *** liên tục trong khi em thì cực hạn chế dùng phanh. Xác định khi đổ dốc thì phanh phải là thứ yếu số là quan trọng. Em đi AT nhưng khi đô dốc tay phải lúc nào cũng sờ cần số , cốt yếu đừng để tốc độ tăng lên quá mức trong khi chưa rõ đường phía trước ra sao, cảm thấy tốc độ đang tăng lên khoảng 40-50km mà đường quanh co, xin mời lùi xuống số 3 cho giảm chút , nếu tiếp tục dốc xuống số 2, sau đó cần thiết cho xuống số 1 và đệm thêm ít phanh, có thể vòng tua sẽ lên 3-400 vòng/phút, xe hơi bị khựng lại nhưng tốc độ giảm rõ rệt và chủ động tay lai. Khi đó rất ít khi dùng phanh. Hôm em đi Thung Khe với dốc Cun thôi, xuống dốc ngồi uống nước người ta kể nhiều xe xịn xuống dốc tang phanh tứ nóng như lò rèn, có xe mất áp lực dầu phanh, cá biệt có ông ngu dại thấy nóng đổ nước nguội vào thế là nứt luôn.
Cụ này nói chuẩn này, em vừa đi Lào bằng xe MT về đợt 2/9 này xong. Qua cửa khẩu cầu treo gặp ngay hai quả đèo dốc vật vã, xe lên dốc mà toàn phải vào số 1. Xuống dốc phải dùng số 3 + nháy phanh giảm tốc mà vòng máy lên tới 3500-4000 vòng, xót máy phết. Xe em Zinger chở 8 ngừoi mà leo đèo này vất vả quá. Trongkhi người Lào đi mấy em bán tải chạy vun vút, nhìn thèm vật, các cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này nói chuẩn này, em vừa đi Lào bằng xe MT về đợt 2/9 này xong. Qua cửa khẩu cầu treo gặp ngay hai quả đèo dốc vật vã, xe lên dốc mà toàn phải vào số 1. Xuống dốc phải dùng số 3 + nháy phanh giảm tốc mà vòng máy lên tới 3500-4000 vòng, xót máy phết. Xe em Zinger chở 8 ngừoi mà leo đèo này vất vả quá. Trongkhi người Lào đi mấy em bán tải chạy vun vút, nhìn thèm vật, các cụ ạ.
Xe Jinger cụ leo Ba vì, chở 8 người, em nghĩ cụ cũng phải đi hầu hết là số 1 đấy ạ, nhất là nửa phía trên.
 

Pajero0291

Xe buýt
Biển số
OF-46673
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
967
Động cơ
471,030 Mã lực
Nơi ở
miền bắc
kụ về số dần dần, ví dụ đang đi số 5 về dần số 4, 3, 2 ,1 sang số 1 rồi dễ dừng xe hơn.
 

30N1- 7906

Xe máy
Biển số
OF-145675
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
69
Động cơ
361,990 Mã lực
Nhưng bác ơi nếu mà không mất trợ lực phanh thì gọi gì là mất phanh
Không mất trợ lực phanh mà hở dầu cũng là mất phanh cụ ạ.
Báo cáo với chủ thớt: Kinh nghiệm của em là nhanh chóng về số đến số 1 thì kéo dần phanh tay cho xe dừng hẳn. Xuống dốc thì cứ số 1 mà bò, tìm đường cứu nạn mà lao lên xe sẽ dừng lại. Nếu cụ đi xe dầu thì cụ đóng cổ xả cũng giảm tốc độ của xe lại một chút. Trước em làm trường lái xe, chạy UAZ với GAZ 69 thì xe mất phanh vẫn đi là chuyện bình thường. Chính tay em đã từng chạy UAZ mất phanh từ Sơn tây về Hà Nội rồi.
 

lexusandbmw

Xe điện
Biển số
OF-22111
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
2,775
Động cơ
523,037 Mã lực
Nơi ở
21.02783,105.852222
Tuyệt đối không được tắt máy, vì sẽ mất trợ lực và không điều khiển đươc. Cứ kéo nhẹ phanh tay, rồi rời chân ga ra là nó dừng lại thôi. Nếu đang xuống dốc thì phải chơi trò vù ga về số thấp và nhả côn ra, rồi lại vù ga về tiếp số thấp hơn nữa, làm đến khi nào xe chạy đủ chậm để dừng thì kéo tiếp phanh tay nữa.
vù cái nữa đã thấy xe dưới vực =))
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
Tuyệt đối không tắt máy, xe có trợ lực lái mà tắt máy thì vần vô lăng hơi hiểm, chưa kể xe đời mới giờ dí vào số P tắt máy còn có thế bị khóa cả vô lăng thì khỏi lái.
Ngoài ra với xe số sàn, nhiều khi đang chạy tốc độ cao dồn số có thể bị khó thì còn phải vù ga nữa.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Phải hét lên 3 tiếng thật to Ô MAI GÓT, nếu k hiệu nghiệm thì NAM MÔ A DI ĐÀ, nếu vẫn chưa hiệu nghiệm thì LẠY THÁNH A LA, còn vẫn chưa hiệu nghiệm nữa thì.... cụ nào bổ xung thêm cho e.
Típ nữa........hên xui:D
 

khanhlouis

Xe tải
Biển số
OF-135314
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
295
Động cơ
372,744 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gọi điện về cho gấu báo cắt cơm cụ à ...
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
Buông 2 tay, nhắm mắt và cầu Chúa long lành.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,314 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trường hợp không còn cách nào như các cụ đã đưa ra thì mở cửa lao ra ngoài trước khi xe có nguy cơ lao xuống vực ạ!
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Lao vào 2 bánh mà dừng ở, chỗ nào chả có 2 bánh
 

mengcoi

Xe hơi
Biển số
OF-164637
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
100
Động cơ
348,300 Mã lực
Nơi ở
góc phố dịu dàng
Tuyệt đối không được tắt máy, vì sẽ mất trợ lực và không điều khiển đươc. Cứ kéo nhẹ phanh tay, rồi rời chân ga ra là nó dừng lại thôi. Nếu đang xuống dốc thì phải chơi trò vù ga về số thấp và nhả côn ra, rồi lại vù ga về tiếp số thấp hơn nữa, làm đến khi nào xe chạy đủ chậm để dừng thì kéo tiếp phanh tay nữa.
Em nghĩ cụ nói phải!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
Đừng bao giờ tắt máy, vì như thế sẽ ko đánh lái được.
Theo em: nếu mất phanh, kiểu gì cũng còn phanh tay, hãy về số thấp hơn 3 --> 2---> 1, lựa côn cho hợp lý. Kéo phanh tay để kết hợp giảm tốc.
Xe em đổ dốc, về số 1 là hầu như ko phải dùng phanh, lúc đó mà kéo thêm tí phanh tay là xe có thể dừng hẳn. Tất nhiên đang đi ở tốc độ khá cao (ví dụ 50-60) thì đừng về số 1 ngay mà phải 3 , 2 rồi 1. Một khi tốc độ đã chậm lại rồi, việc xử lý cũng dễ dàng hơn: đánh lái vào chỗ an toàn hơn, nhẩy ra khỏi xe... tùy tình hình cụ thể..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top