@ các cụ không cho vượt.
1. Theo luật GTĐB, khi
xe sau có tín hiệu xin vượt, nếu xe trước thấy an toàn (phía trước không có chướng ngại vật, bên phải ko có vạch liền....) thì
phải nhường đường cho xe sau vượt. Không có chuyện muốn cho thì cho, ko cho thì kệ mẹ mày.
2. Định nghĩa
làm phiền không có trong luật. Khi tham gia giao thông, mỗi phương tiện đều có ảnh hưởng đến các phương tiện khác ở mức độ nhất định. Ai không muốn bị ảnh hưởng thì có 2 cách, 1 là chọn 1 con đường chả có thêm ai khác mà đi, 2 là ở nhà. Việc tăng giảm tốc độ khi lưu thông trên đường là chuyện bình thường, sao lắm cụ cứ quan trọng hóa vấn đề lên thế nhỉ? Thêm nữa, nếu khi thấy xe sau đang tiến tới, mình chủ động nhường đường thì giúp cho xe sau không phải giảm tốc rồi lại tăng tốc, việc vượt xe diễn ra nhanh chóng thì còn gì hay bằng, lại an toàn nữa.
3. Việc phán xét người khác chạy quá tốc độ hay không không phải là việc của các cụ. Việc của các cụ là tuân thủ luật GTĐB, trong trường hợp này là nhường đường cho xe khác vượt. Việc không nhường đường khi xe sau xin vượt, ép người khác phải vượt phải là dùng một hành vi vi phạm luật buộc người khác phải vi phạm luật. Như thế bản thân các cụ vừa vi phạm luật, vừa ép người khác vi phạm luật, lại vừa gây ức chế không đáng có cho người khác và rất có thể tạo ra những tình huống không hay gây mất an toàn GT. Việc không nhường đường của các cụ làm cho môi trường văn hóa giao thông đã ô nhiễm lại càng thêm ô nhiễm.
4. Việc bàn luận về vấn đề này cũng đã có mấy thớt rồi. Những con số đã bình chọn nói lên khá nhiều điều. Chỉ mong tất cả các cụ qua thớt này có thể điều chỉnh lại các xử sự của mình khi tham gia giao thông sao cho phù hợp với cộng đồng. Đi đến nơi về đến chốn. Cảm ơn các cụ đã tham gia bình chọn.:69
b)