Đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép, có người xin vượt. Cho hay không?

Đang chạy tốc độ tối đa cho phép, phía trước vắng, có người xin vượt. Cho h


  • Tổng bình chọn
    1,007

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Trời ơi,các kụ cứ nghĩ nó đơn giản chút đi thì em nghĩ chẳng đến mức tranh luận dài dòng làm gì cả !
Em lấy ví dụ cho tình huống mà ta cần cân nhắc nhé :
Giả sử delay chuyến bay,chuẩn bị ký hợp đồng quan trọng, người thân bị tai nạn đang trong những phút cuối ....abc... không thể chậm trễ được ,xác định đi sai tốc độ và chịu phạt thì hà cớ gì ta không nhường khi điều kiện cho phép.

Việc họ vượt là quyền của họ,họ làm sai đã có cơ quan pháp luật xử lý......mình có là gì đâu mà can thiệp làm gì cho mệt người phải không ạ ?
Mà đường xá như hà nội hay các thành phố lớn,việc đi đúng tốc độ hầu như là vấn đề không tưởng ạ.


(01)
1- Nếu đã "xác định chịu phạt, v.v...." nhiều lý do lắm ạ, thì chẳng cần vượt bên trái đâu ạ. Tự họ có việc gấp thì cũng vượt phải thôi. Cứu người là số 1, lúc đấy lại còn xin đường và chờ người phía trước nhường đường nữa à? Em nghĩ là không bao giờ có chuyện đó đâu, em đã từng đưa người bị nạn đi cấp cứu, lúc ấy phi cả vào đường ngược chiều trên cầu TL (hồi còn phân cách) để đến BV E (gần nhất) (xe em đi lúc ấy là xe thường dân nhé). Các bác có ý kiến nhường cứ lấy đó làm lý do chứ đấy chẳng phải lý do để "vượt quá tốc độ và Bắt người khác phải nhường đường".
2- Ý cụ là thế nào? Không tưởng là không thể chạy tối đa hay không tưởng là việc chấp hành đúng quy định? Em k hiểu rõ lắm ý này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tôi chẳng làm nghiêm trọng chuyện gì lên cả. Vấn đề ở đây, như tôi đã nói ở các bài trước, diễn đàn này là nơi tranh luận, có người đúng, có người sai, có người hợp lý, có người không. Vậy nên mọi chuyện chỉ nên dừng ở việc tranh luận, còn không phán xét bất kỳ điều gì. Chính bạn là người đã tỏ thái độ chê bai người khác, tôi mới có ý kiến. Nếu chỉ dừng ở tranh luận, một cách nghiêm túc, tôi đã k có gì phải nói.
Còn như tôi đã nói, max tốc độ, đặc biệt là đoạn đường quy định 50, thì tôi không bao giờ nhường. Nếu thích đi nhanh, xin mời vào trong. Tôi thấy quá nhiều người đi qua khu vực giới hạn 50 nhưng vẫn dí *** người trước và đòi vượt cho bằng được, rồi nhác thấy bóng xxx thì lại lái ra quần, hoặc vượt xong rồi đứng gãi đầu gãi tai với xxx. Nếu bản lĩnh đã phá luật, thì phá luôn và vào trong mà vượt cho khỏi phiền người đằng trước. Còn nói thật, đường quy định 80 giờ cũng chẳng mấy ai vượt quá mức đó cả, chủ yếu là đoạn 50 thôi. Mấy ông đòi vượt ấy chẳng vội gì đâu, chẳng qua k chịu nổi cái đoạn chạy chậm ấy. Cái chỗ mà quy định 50, hẳn là vì AN TOÀN rồi, vậy nên không được phép chạy quá tốc độ, đó là khu đông dân cư, nhiều người qua lại, và cần hiểu từ AN TOÀN ở đây không có nghĩa là bạn nhường cho xe sau lên AN TOÀN, xe bạn AN TOÀN, mà phải hiêu rằng chạy với tốc độ nào để AN TOÀN cho tất cả mọi người khi lưu thông trên đường, và đủ yếu tố để xử lý tình huống AN TOÀN.
Cụ vin vào cái 'điều kiện an toàn'. Cũng chỉ tại luật lá không rõ ràng nên chẳng trách cụ được.
Thôi thì cầu giời cho các bác tài bị cụ ép phải vượt phải không gặp rủi ro gì, kể cả với tính mạng và tài sản của họ, kể cả với xxx.
 

Funs

Đi bộ
Biển số
OF-77870
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
8
Động cơ
419,080 Mã lực
Nơi ở
Trái tim của mọi người
Website
otofun.net
Em xin vượt mà bị kiểu cố chấp, có khi lên xong em đi chậm phanh phát cho hôn đ ít cái cho vui, mình phanh đúng luật
Đấy,rất đúng luật nhé !không làm chủ tốc độ,không giữ khoảng cách an toàn !
Nào,xin mời các kụ bình luận tiếp về việc áp dụng một cách máy móc luật GTĐB !



(01)
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em xin vượt mà bị kiểu cố chấp, có khi lên xong em đi chậm phanh phát cho hôn đ ít cái cho vui, mình phanh đúng luật
Ấy chớ,vượt xe công ten nơ mà làm rứa nguy hiểm đới cụ ạ. Thôi thì tránh voi cụ ạ.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cụ vin vào cái 'điều kiện an toàn'. Cũng chỉ tại luật lá không rõ ràng nên chẳng trách cụ được.
Thôi thì cầu giời cho các bác tài bị cụ ép phải vượt phải không gặp rủi ro gì, kể cả với tính mạng và tài sản của họ, kể cả với xxx.
Em thì chẳng cầu cho người ta gặp họa, nhưng lỡ có gặp họa thì họ cũng chỉ biết nên tự trách bản thân đã phóng quá nhanh mà không làm chủ được tình huống trên đường thôi. Còn việc với xx thì họ đã có gan vượt tốc độ (vi phạm) thì có lẽ chẳng cần thương, nên - và phải phạt cho nhớ.

Đấy,rất đúng luật nhé !không làm chủ tốc độ,không giữ khoảng cách an toàn !
Nào,xin mời các kụ bình luận tiếp về việc áp dụng một cách máy móc luật GTĐB !

(01)
Cụ cứ thử với xe em xem? Nếu cụ tạt đầu và phanh thì em sẵn sàng hôn một phát ngay. Giờ camera rẻ bèo à, có vài triệu một chiếc, chả nhẽ em k sắm nổi một cái sao?? Hình như cụ Bụp cũng có cái cam đấy đấy.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Hờ hờ...=)),chịu òi....
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
Cho nó vượt cho nó lành, nhỡ có liều thì nó tự chịu trách nhệm.
Mà nó có thẻ hỏa tốc thì cũng hợp lý.
Mà nếu vượt xong chỉ để đi kẹp đầu mình thì lần sau không đến lượt.
 

Funs

Đi bộ
Biển số
OF-77870
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
8
Động cơ
419,080 Mã lực
Nơi ở
Trái tim của mọi người
Website
otofun.net
1- Nếu đã "xác định chịu phạt, v.v...." nhiều lý do lắm ạ, thì chẳng cần vượt bên trái đâu ạ. Tự họ có việc gấp thì cũng vượt phải thôi. Cứu người là số 1, lúc đấy lại còn xin đường và chờ người phía trước nhường đường nữa à? Em nghĩ là không bao giờ có chuyện đó đâu, em đã từng đưa người bị nạn đi cấp cứu, lúc ấy phi cả vào đường ngược chiều trên cầu TL (hồi còn phân cách) để đến BV E (gần nhất) (xe em đi lúc ấy là xe thường dân nhé). Các bác có ý kiến nhường cứ lấy đó làm lý do chứ đấy chẳng phải lý do để "vượt quá tốc độ và Bắt người khác phải nhường đường".
2- Ý cụ là thế nào? Không tưởng là không thể chạy tối đa hay không tưởng là việc chấp hành đúng quy định? Em k hiểu rõ lắm ý này.
Bản thân cụ cũng rất mâu thuẫn về mặt quan điểm,có phần hơi áp đặt.
Trong trường hợp khẩn cấp của cụ thì cụ phóng nhanh,vượt ẩu,phi cả vào đường ngược chiều.
Theo cụ cứ việc gấp là bắt buộc vượt phải không mà không cần xin đường ???
Giữa việc chịu phạt vì quá tốc độ với an toàn tính mạng khi vượt phải thì cụ chọn phương án nào ??? Cụ thể là nguy hiểm khi vượt phải và quá tốc độ cái nào tội nặng hơn ???

Cái mà em muốn nói là khi tham gia giao thông tuỳ từng trường hợp,điều kiện hoàn cảnh mà ta đưa ra phương án xử lý sao cho hài hoà.

Mà khi em xác định phanh cho kụ hôn vào mông em,làm sao thô đến mức để cho cụ có bằng chứng cơ chứ !;;)



(01)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bẩn Chầy

Xe buýt
Biển số
OF-29576
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
678
Động cơ
488,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nước và điện đầy đủ
Thôi em ko còn ý kiến gì nữa và em vẫn giữ quan điểm xin vượt nếu đủ điều kiện là em nhường, chắc chắn người vượt sẽ thầm cảm ơn mình lắm và ko tạo nên ức chế cho họ, đấy cũng là một cách tích cái đức cho con cho cháu vì làm người khác vui. Chứ em chả dám nhất quyết ko nhường bố con thằng nào vì mình đi đúng luật gt, em sợ mấy chú hung thần cho ngồi lên dải phân cách lắm, lúc đó hối ko kịp được nữa . Ặc ặc
 

Supreme

Xe tăng
Biển số
OF-40490
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
1,235
Động cơ
480,240 Mã lực
1- Nếu đã "xác định chịu phạt, v.v...." nhiều lý do lắm ạ, thì chẳng cần vượt bên trái đâu ạ. Tự họ có việc gấp thì cũng vượt phải thôi. Cứu người là số 1, lúc đấy lại còn xin đường và chờ người phía trước nhường đường nữa à? Em nghĩ là không bao giờ có chuyện đó đâu, em đã từng đưa người bị nạn đi cấp cứu, lúc ấy phi cả vào đường ngược chiều trên cầu TL (hồi còn phân cách) để đến BV E (gần nhất) (xe em đi lúc ấy là xe thường dân nhé). Các bác có ý kiến nhường cứ lấy đó làm lý do chứ đấy chẳng phải lý do để "vượt quá tốc độ và Bắt người khác phải nhường đường".
2- Ý cụ là thế nào? Không tưởng là không thể chạy tối đa hay không tưởng là việc chấp hành đúng quy định? Em k hiểu rõ lắm ý này.
Cụ nói là chạy quá tốc độ với vượt phải thì đằng nào cũng là phạm luật thì cứ vượt phải đi cho nhanh xin vượt làm quái gì cũng đúng, nhưng dù sao vượt bên trái nó cũng là hợp với tự nhiên hơn, còn tất nhiên người ta có việc mà xin không được thì người ta cũng sẽ vượt phải thôi...
Nhưng em có ý thế này, cụ cứ đi lo cho an toàn của người khác mà an toàn cho bản thân thì cụ lại không nghĩ đến nhỉ. Em lấy ví dụ thế này nhé:
Cụ lo cho an toàn giao thông đường bộ VN nên cụ không cho thằng đằng sau vượt, thằng đó nó lồng lộn sau cụ 1 lúc chịu không nổi nó đành vượt phải, vượt lên đến 1 mức độ an toàn cho nó rồi nó nhìn cụ ngứa mắt nó mới tạt đầu cụ 1 phát, cụ đang chạy ở tốc độ max rồi nên cụ không thể xử lý kịp, cụ phang vào giải phân cách hoặc cụ phi sang làn ngược chiều, thế là cụ không những không đảm bảo được an toàn cho mình mà cụ còn gây mất an toàn cho những xe đi ngược chiều...
Cụ không có quyền đánh giá mức độ an toàn của người khác đâu nhé, vì đó là việc của CSGT và công ty bảo hiểm, vậy cụ lý luận như thế chỉ để ngụy biện cho việc cụ lười giảm tốc độ để nhường đường cho người khác, và như vậy cụ đã trực tiếp gây cản trở giao thông, đặc biệt trong trường hợp xe sau người ta thực sự có việc cần đi nhanh hơn cụ, cái này trong luật có nói đấy cụ ợ...
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Bản thân cụ cũng rất mâu thuẫn về mặt quan điểm,có phần hơi áp đặt.
Trong trường hợp khẩn cấp của cụ thì cụ phóng nhanh,vượt ẩu,phi cả vào đường ngược chiều.--->1
Theo cụ cứ việc gấp là bắt buộc vượt phải không mà không cần xin đường ???--->2
Giữa việc chịu phạt vì quá tốc độ với an toàn tính mạng khi vượt phải thì cụ chọn phương án nào ??? Cụ thể là nguy hiểm khi vượt phải và quá tốc độ cái nào quan trọng hơn ?

Cái mà em muốn nói là khi tham gia giao thông tuỳ từng trường hợp,điều kiện hoàn cảnh mà ta đưa ra phương án xử lý sao cho hài hoà.

Mà khi em xác định phanh cho kụ hôn vào mông em,làm sao thô đến mức để cho cụ có bằng chứng cơ chứ !;;)
--->3



(01)
1- Em ví dụ là "trường hợp cấp cứu" cho cụ thấy là nếu như các cụ nói là "cấp cứu" thì nói thật, chả đợi xin đường đâu, đợi xin xong đường thì ....
2- Việc chủ động vượt phải khi tự xác định là vượt được là một hành động không làm ảnh hưởng đến người đi đúng luật đang đi phía trước mình, không bắt buộc họ đang đi đúng mà phải giảm tốc để nhường cho cái thằng sai là mình.
3- Ồ, em chả lo, mọi việc đã có cái camera nó lo rồi ạ. Lúc hôn xong thì gọi xxx đến và em cho xem băng thôi. Cái lỗi "cố ý gây tai nạn" còn nặng hơn cái lỗi "không làm chủ tốc độ" đấy ạ.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
@ Supreme
@Funs
K nhất thiết phải căng thẳng như vậy đâu các cụ,thực tế trên đường rất nhiều lái xe cho các cụ vượt 1 cách vui vẻ mờ. {Như 1 số cụ nói là k xin các cụ ý cũng nhường đấy thôi} hờ hờ...=))
 

Funs

Đi bộ
Biển số
OF-77870
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
8
Động cơ
419,080 Mã lực
Nơi ở
Trái tim của mọi người
Website
otofun.net
1- Em ví dụ là "trường hợp cấp cứu" cho cụ thấy là nếu như các cụ nói là "cấp cứu" thì nói thật, chả đợi xin đường đâu, đợi xin xong đường thì ....
2- Việc chủ động vượt phải khi tự xác định là vượt được là một hành động không làm ảnh hưởng đến người đi đúng luật đang đi phía trước mình, không bắt buộc họ đang đi đúng mà phải giảm tốc để nhường cho cái thằng sai là mình.
3- Ồ, em chả lo, mọi việc đã có cái camera nó lo rồi ạ. Lúc hôn xong thì gọi xxx đến và em cho xem băng thôi. Cái lỗi "cố ý gây tai nạn" còn nặng hơn cái lỗi "không làm chủ tốc độ" đấy ạ.
Mấy cái comment trước kụ đều nói đến Luật,nhưng đến cái comment này thì cụ lại dựa theo cảm tính____em không thấy thuyết phục _______không logic với những gì cụ đã bảo vệ cho quan điểm của cụ trước đó !

Thôi,có lẽ em đi ngủ vậy !Chúc các kụ ngủ ngon và có những giấc mơ ngọt ngào .
Quan điểm của em đã rõ,em không tranh luận với các kụ nữa.



(01)
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cụ nói là chạy quá tốc độ với vượt phải thì đằng nào cũng là phạm luật thì cứ vượt phải đi cho nhanh xin vượt làm quái gì cũng đúng, nhưng dù sao vượt bên trái nó cũng là hợp với tự nhiên hơn, còn tất nhiên người ta có việc mà xin không được thì người ta cũng sẽ vượt phải thôi...
Nhưng em có ý thế này, cụ cứ đi lo cho an toàn của người khác mà an toàn cho bản thân thì cụ lại không nghĩ đến nhỉ. Em lấy ví dụ thế này nhé:
Cụ lo cho an toàn giao thông đường bộ VN nên cụ không cho thằng đằng sau vượt, thằng đó nó lồng lộn sau cụ 1 lúc chịu không nổi nó đành vượt phải, vượt lên đến 1 mức độ an toàn cho nó rồi nó nhìn cụ ngứa mắt nó mới tạt đầu cụ 1 phát, cụ đang chạy ở tốc độ max rồi nên cụ không thể xử lý kịp, cụ phang vào giải phân cách hoặc cụ phi sang làn ngược chiều, thế là cụ không những không đảm bảo được an toàn cho mình mà cụ còn gây mất an toàn cho những xe đi ngược chiều...
Cụ không có quyền đánh giá mức độ an toàn của người khác đâu nhé, vì đó là việc của CSGT và công ty bảo hiểm, vậy cụ lý luận như thế chỉ để ngụy biện cho việc cụ lười giảm tốc độ để nhường đường cho người khác, và như vậy cụ đã trực tiếp gây cản trở giao thông, đặc biệt trong trường hợp xe sau người ta thực sự có việc cần đi nhanh hơn cụ, cái này trong luật có nói đấy cụ ợ...
Em hơi lạ. Luật GTĐB chỉ nói đến các loại xe ưu tiên. Mà nếu xe sau k có còi đèn ưu tiên thì....đấy có gọi là xe ưu tiên không ạ? Và em làm sao biết được cái xe đó có được ưu tiên hay không?? Như trường hợp em đã kể trên khi đưa người bị nạn đi cấp cứu, thì em chẳng màng đến việc xin đường đâu, cứu người trước đã, đi thế nào cũng được, miễn là không gây thêm cái gì thôi. Hôm đó khi đi ngược chiều, em xi nhan khẩn cấp, người bên phụ thò tay ra đập vào thành xe, hô cấp cứu (vì xe em k có còi đèn ưu tiên).
Mà thôi, các cụ cứ nhất nhất phản đối thì em đi ngủ, mai còn đi làm. Em bảo vệ ý kiến của mình cũng chỉ là mong tất cả mọi người hãy tuân thủ đúng tốc độ cho nó an toàn, chứ phóng ầm ầm rồi lại lao vào đâu đó (không phải cột điện) thì mệt lắm. Điển hình như tuần trước trên đoạn đường qua Bần, có chiếc IFA ủi luôn 2 chú đi xmáy vào dải phân cách cũng vì cái tội phóng nhanh quá, làm em (và rất rất nhiều người khác) vạ lây vì phải nằm lại đó gần 2 tiếng mới đi được.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Mấy cái comment trước kụ đều nói đến Luật,nhưng đến cái comment này thì cụ lại dựa theo cảm tính____em không thấy thuyết phục _______không logic với những gì cụ đã bảo vệ cho quan điểm của cụ trước đó !

Thôi,có lẽ em đi ngủ vậy !Chúc các kụ ngủ ngon và có những giấc mơ ngọt ngào .
Lại nói đến luật. Trong luật GTĐB có phần đề cập đến "trừ trường hợp đưa người bị nạn đi cấp cứu". Cụ check lại nhé!!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Dư nhà cháu thấy, tình trạng tranh cãi kéo dài này chỉ do 2 điểm:

  1. Luật lá của mình không rõ ràng, ai muốn diễn giải dư lào cũng không sai
  2. Cái TÔI của nhiều cụ quá TO:
    • Tự cho mình cái quyền quy chụp tư cách của người xung quanh qua hành vi của họ
    • Tự cho rằng hành động, suy nghĩ của mình không còn điểm nào đáng phải xem xét lại
Thôi thì, chẳng ai chịu nghe ai thì ai cho thế nào là đúng, cứ thế mà làm.
Nhà cháu tự quote lại để chào các cụ, nhà cháu ngược :))
 

Bẩn Chầy

Xe buýt
Biển số
OF-29576
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
678
Động cơ
488,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nước và điện đầy đủ
Cái vụ ở Bần theo em được biết là hai chú đi xe máy ở làn giữa ( dành cho cả 4b và 2b ) với tốc độ 60, cha tài của xe IFA đi phía sau đi 80, bấm còi xin vượt nhưng 2 chú 2b cứ nghênh ngang ko cho vượt thế là bị ủi đới
 

Supreme

Xe tăng
Biển số
OF-40490
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
1,235
Động cơ
480,240 Mã lực
Em hơi lạ. Luật GTĐB chỉ nói đến các loại xe ưu tiên. Mà nếu xe sau k có còi đèn ưu tiên thì....đấy có gọi là xe ưu tiên không ạ? Và em làm sao biết được cái xe đó có được ưu tiên hay không?? Như trường hợp em đã kể trên khi đưa người bị nạn đi cấp cứu, thì em chẳng màng đến việc xin đường đâu, cứu người trước đã, đi thế nào cũng được, miễn là không gây thêm cái gì thôi. Hôm đó khi đi ngược chiều, em xi nhan khẩn cấp, người bên phụ thò tay ra đập vào thành xe, hô cấp cứu (vì xe em k có còi đèn ưu tiên).
Mà thôi, các cụ cứ nhất nhất phản đối thì em đi ngủ, mai còn đi làm. Em bảo vệ ý kiến của mình cũng chỉ là mong tất cả mọi người hãy tuân thủ đúng tốc độ cho nó an toàn, chứ phóng ầm ầm rồi lại lao vào đâu đó (không phải cột điện) thì mệt lắm. Điển hình như tuần trước trên đoạn đường qua Bần, có chiếc IFA ủi luôn 2 chú đi xmáy vào dải phân cách cũng vì cái tội phóng nhanh quá, làm em (và rất rất nhiều người khác) vạ lây vì phải nằm lại đó gần 2 tiếng mới đi được.
Luật gtđb theo em hiểu quy định rằng nếu cụ thấy có đủ đk an toàn CHO BẢN THÂN CỤ thì cụ phải nhường đường cho người xin vượt, không ai cần cụ đánh giá mức độ an toàn hộ, CSGT và công ty bảo hiểm có cách đánh giá riêng của họ, và những người tham giao thông xung quanh cụ đa số cũng không cần cụ đánh giá hộ, mỗi người đều phải tự đánh giá và chịu trách nhiệm với hành vi của mình...
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,548 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
@ các cụ không cho vượt.

1. Theo luật GTĐB, khi xe sau có tín hiệu xin vượt, nếu xe trước thấy an toàn (phía trước không có chướng ngại vật, bên phải ko có vạch liền....) thì phải nhường đường cho xe sau vượt. Không có chuyện muốn cho thì cho, ko cho thì kệ mẹ mày.

2. Định nghĩa làm phiền không có trong luật. Khi tham gia giao thông, mỗi phương tiện đều có ảnh hưởng đến các phương tiện khác ở mức độ nhất định. Ai không muốn bị ảnh hưởng thì có 2 cách, 1 là chọn 1 con đường chả có thêm ai khác mà đi, 2 là ở nhà. Việc tăng giảm tốc độ khi lưu thông trên đường là chuyện bình thường, sao lắm cụ cứ quan trọng hóa vấn đề lên thế nhỉ? Thêm nữa, nếu khi thấy xe sau đang tiến tới, mình chủ động nhường đường thì giúp cho xe sau không phải giảm tốc rồi lại tăng tốc, việc vượt xe diễn ra nhanh chóng thì còn gì hay bằng, lại an toàn nữa.:D

3. Việc phán xét người khác chạy quá tốc độ hay không không phải là việc của các cụ. Việc của các cụ là tuân thủ luật GTĐB, trong trường hợp này là nhường đường cho xe khác vượt. Việc không nhường đường khi xe sau xin vượt, ép người khác phải vượt phải là dùng một hành vi vi phạm luật buộc người khác phải vi phạm luật. Như thế bản thân các cụ vừa vi phạm luật, vừa ép người khác vi phạm luật, lại vừa gây ức chế không đáng có cho người khác và rất có thể tạo ra những tình huống không hay gây mất an toàn GT. Việc không nhường đường của các cụ làm cho môi trường văn hóa giao thông đã ô nhiễm lại càng thêm ô nhiễm.

4. Việc bàn luận về vấn đề này cũng đã có mấy thớt rồi. Những con số đã bình chọn nói lên khá nhiều điều. Chỉ mong tất cả các cụ qua thớt này có thể điều chỉnh lại các xử sự của mình khi tham gia giao thông sao cho phù hợp với cộng đồng. Đi đến nơi về đến chốn. Cảm ơn các cụ đã tham gia bình chọn.:69:(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top