Theo kinh nghiệm em hóng được, cụ tự theo dõi đoán bệnh xem đã: Khi chạy đến tầm hết mát, cụ dừng xe mở nắp capo kiểm tra (vẫn nổ máy và bật điều hoà, thậm chí bật quạt số to lên), quan sát và sờ mấy thứ sau:
- Ống dẫn ga: có chỗ nào đóng băng không, ĐH hoạt động tốt thì ống to sờ thấy lạnh và ống nhỏ ấm hoặc nóng.
- Kiểm tra mắt ga: Nếu mình đứng kiểm tra thì nó ở bên phải, Nếu đủ ga thì thấy trong suốt, hầu như không nhìn thấy gì, còn nếu thấy có bọt khí thì thiếu ga rồi.
Nhưng chốt lại cụ không nên ngại. ĐH của cụ chắc chắn phải kiểm tra bảo dưỡng, đã bảo dưỡng là phải tháo hết ra để vệ sinh, thay ga (nhớ dặn thợ chuẩn bị túi lọc ga mới để thay luôn tránh quên như em. Nếu cụ cần biết rõ hơn em sẽ tả quy trình bảo dưỡng thay ga điều hoà cho cụ biết mà giám sát thợ.