Daihatsu Terios - Nói ra, đừng sợ !

Trạng thái
Thớt đang đóng

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Cám ơn cụ ạ, thế này chắc phải mang xe đi kiểm tra gấp và thay luôn thôi vì càng để lâu hỏng càng nặng. Chết thật, Tè đi lành ít hỏng, nhưng mỗi lần hỏng gì thì cũng... tè luôn
Cũng không đến nỗi như cụ tưởng đâu!!! Nếu chỉ hư đầu láp trước thì cụ thay đồ Đài loan ( chạy tốt ) tất cả chi phí khoảng hơn 700k !!!!
 

Hoanggo

Xe đạp
Biển số
OF-40241
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
43
Động cơ
468,647 Mã lực
Cũng không đến nỗi như cụ tưởng đâu!!! Nếu chỉ hư đầu láp trước thì cụ thay đồ Đài loan ( chạy tốt ) tất cả chi phí khoảng hơn 700k !!!!
thế ạ, nhưng chắc em thay đồ chính hãng thôi, để em hỏi bác Dai xem sao, còn em xem giá chính hãng như toy hình như phải tầm 6,5 triệu 1 láp.
à, mà xưởng bác Hải chuyển từ Pháp Vân về Láng Hạ rồi phải không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
thế ạ, nhưng chắc em thay đồ chính hãng thôi, để em hỏi bác Dai xem sao, còn em xem giá chính hãng như toy hình như phải tầm 6,5 triệu 1 láp.
à, mà xưởng bác Hải chuyển từ Pháp Vân về Láng Hạ rồi phải không ạ
?
Cụ nhầm một tý nhé!! ! Nhà cháu chỉ nói ..."có thể hư đầu láp ngoài... "...chứ không phải là..... thay cả cây láp!!!??!!
Việc thay loại nào là tùy ở cụ!!! Tuy nhiên nếu không hiểu rõ.. cần thay gì những gì?? Và nên thay loại phụ tùng nào thì..... đi bất cứ xe gì cũng.... mệt vãi .. luyện ... chả cứ Dai.. cụ hỷ??????
 

Hoanggo

Xe đạp
Biển số
OF-40241
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
43
Động cơ
468,647 Mã lực
Vâng, rất cám ơn cụ Mát da ạ. Em cũng chỉ biết đi và thay thế dầu nhớt và lọc theo định kỳ, còn lại chẳng biết gì nên em mới quyết định kết duyên với Tè. Em vừa hỏi cụ phongthanh rồi. Cụ ấy cũng tư vấn giống như cụ, đầu tiên cứ ra gara kiểm tra xem có khắc phục được không đã thì mới thay thế. Láp của xe terios là theo cả bộ, thay chính hãng phải mất 23 triệu cơ ạ. Còn thay 2 cái đầu láp ngoài của thằng Tập loại tốt thì mất khoảng 3 triệu.
 

phqhung

Xe tải
Biển số
OF-192141
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
223
Động cơ
331,321 Mã lực
Điều hoà xe cháu vẫn đang hoạt động, làm mát tốt, nhưng lúc máy lạnh bắt đầu hoạt động thì có phát ra tiếng kêu xè xè ở phía sau hộc để đồ, tiếng kêu này chỉ một lúc rồi hết hoặc khi rơle ngắt. Các cụ nhà mình ai đã gặp trường hợp này hoặc biết thì tư vấn cho cháu với. Hơn nữa, xe cháu từ trước đến giờ cũng chưa đụng chạm, bảo dưỡng hệ thống điều hoà nên chắc cũng đến lúc phải kiểm tra, bảo dưỡng rồi. Các cụ nhà mình cho cháu hỏi địa chỉ để kiểm tra, bảo dưỡng điều hoà uy tín ở Hà Nội với ạ. Cháu cám ơn!
 

Hoanggo

Xe đạp
Biển số
OF-40241
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
43
Động cơ
468,647 Mã lực
Triệu chứng trên là dấu hiệu của một trong hai bệnh:
- Hư đầu láp ngoài bánh trước, khi đánh hết lái thường nó sẽ kêu coong coong hoặc lục cục một bên bánh!!! Bệnh này thường do bọc cao su đầu láp ngoài bị lão hóa bục ra ( vì đầu này với Ter dẫn động bốn bánh nên vừa quay tròn vừa bẻ gập khi đánh lái nên dễ hư ) chủ xe không để ý thay ngay nên mỡ thì rớt ra ngoài còn nước và cát bui rơi vào ổ bi... teo trong vòng ba nốt nhạc. Khắc phục bằng cách kiểm tra xem hư bên nào, tháo ra thay bên đó . Đồ thay hiện nay có đồ chính hãng order cụ Dai, đồ Đai hàn hay Trung Quốc giá rẻ ( khỏang 600k và có in logo Dai nhé!!) chạy cũng tốt trong tầm giá !!

- Hư rotuyn lái, cái này kiểm tra dễ hơn... hư biết liền vì nhìn thấy... và ... chi tiền cũng ... cảm thấy ... rõ.. he he!!
híc, em vừa tranh thủ đi làm về đưa xe ra gara vietvoiz gần nhà kiểm tra, kết quả đc phán 1 câu xanh rờn: xe bác bị bánh chạm vào cản trước! chẳng mất đồng nào, sướng hết cả người, các cụ ạ. Đúng là em lơ tơ mơ quá làm mất thời gian của các cụ và tài nguyên của dd. Một lần nữa cám ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn và mong tiếp tục tư vấn cho các lần sau ạ, he he
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,410
Động cơ
530,292 Mã lực
Điều hoà xe cháu vẫn đang hoạt động, làm mát tốt, nhưng lúc máy lạnh bắt đầu hoạt động thì có phát ra tiếng kêu xè xè ở phía sau hộc để đồ, tiếng kêu này chỉ một lúc rồi hết hoặc khi rơle ngắt. Các cụ nhà mình ai đã gặp trường hợp này hoặc biết thì tư vấn cho cháu với. Hơn nữa, xe cháu từ trước đến giờ cũng chưa đụng chạm, bảo dưỡng hệ thống điều hoà nên chắc cũng đến lúc phải kiểm tra, bảo dưỡng rồi. Các cụ nhà mình cho cháu hỏi địa chỉ để kiểm tra, bảo dưỡng điều hoà uy tín ở Hà Nội với ạ. Cháu cám ơn!
Hôm nay em đi bảo dưỡng xe 8 vạn km, lúc xong bác Hải đi thử cũng phát hiện ra tiếng rè rè nhè nhẹ liên quan đến điều hòa: khi bật A/C thì nghe thấy ngắt A/C thì hết mất. Lúc về lại Gara, bác Hải đeo tai nghe, ngắt hẳn quạt gió to làm mát dàn nước làm mát máy và thử lại thì không nghe thấy nữa. Kết luận là tại cái quạt gió đó đứng cạnh thì nghe vù vù, lên xe thì nghe rè rè. lúc có lúc không, lốc điều hòa vẫn im ro. Tốt nhất là bác đem đến chỗ bác Hải kiểm tra cho an tâm.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
híc, em vừa tranh thủ đi làm về đưa xe ra gara vietvoiz gần nhà kiểm tra, kết quả đc phán 1 câu xanh rờn: xe bác bị bánh chạm vào cản trước! chẳng mất đồng nào, sướng hết cả người, các cụ ạ. Đúng là em lơ tơ mơ quá làm mất thời gian của các cụ và tài nguyên của dd. Một lần nữa cám ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn và mong tiếp tục tư vấn cho các lần sau ạ, he he[/QUOTE]


Cụ Nhà gần chỗ cụ Vietvoiz mà còn phải lăn lội lên đây hỏi han thì.... nhà cháu ạ cụ!!!:D Cụ Vietvoiz cũng nổi tiếng trên đây rồi, vậy cụ chả cần lăn tăn gì nữa nhé!!!
Mà nhà cháu chắc là cụ tả cũng không chuẩn... cọ vào cản trước thì phải là lẹt xẹt hoặc lột sột... chứ không thể lục cục được!!!!
 

phqhung

Xe tải
Biển số
OF-192141
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
223
Động cơ
331,321 Mã lực
Hôm nay em đi bảo dưỡng xe 8 vạn km, lúc xong bác Hải đi thử cũng phát hiện ra tiếng rè rè nhè nhẹ liên quan đến điều hòa: khi bật A/C thì nghe thấy ngắt A/C thì hết mất. Lúc về lại Gara, bác Hải đeo tai nghe, ngắt hẳn quạt gió to làm mát dàn nước làm mát máy và thử lại thì không nghe thấy nữa. Kết luận là tại cái quạt gió đó đứng cạnh thì nghe vù vù, lên xe thì nghe rè rè. lúc có lúc không, lốc điều hòa vẫn im ro. Tốt nhất là bác đem đến chỗ bác Hải kiểm tra cho an tâm.
Vâng, cám ơn cụ. Chắc cháu mang ra bác Hải kiểm tra và bảo dưỡng.
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cái tiếng này thì xe của em nó cũng lì xì lâu rồi nhưng vẫn thấy mát bình thường.
 

taczan0000

Xe máy
Biển số
OF-134680
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
97
Động cơ
371,270 Mã lực
E hay thấy con Terios 29z 4046 hay đỗ ở chỗ tổ 15A định công không biết của cụ nào nhỉ. E khoái terios mà mãi k kiểm được
 

namnkk

Xe máy
Biển số
OF-153952
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
96
Động cơ
355,070 Mã lực
bài viết cũng hay đấy chứ
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi cái lên xuống kính bên lái của cháu nó tậm tịt lúc được lúc không, cháu tháo ta kiểm tra dây dợ thì vẫn ok bấm hoạt động bình thường , nhưng cứ lắp vào lại tậm tịt , vậy cho cháu hỏi có phải cụm đk đấy không ợ
 

LX125_30

Xe tải
Biển số
OF-172884
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
479
Động cơ
347,183 Mã lực
chắc vợ 2 cụ chủ muốn cụ chủ nâng đời bộ phận làm mát, lắp thêm cánh choe nó
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi cái lên xuống kính bên lái của cháu nó tậm tịt lúc được lúc không, cháu tháo ta kiểm tra dây dợ thì vẫn ok bấm hoạt động bình thường , nhưng cứ lắp vào lại tậm tịt , vậy cho cháu hỏi có phải cụm đk đấy không ợ
Nó có cái công tắc khóa, để ý xem nó bật lên chưa nhé
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,805 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Hôm nay em đi bảo dưỡng má phanh trước, nhân lúc thợ nâng gầm lên thấy dưới gầm có chỗ ướt dầu vậy là nhờ thợ kiểm tra luôn. Kết quả là do đổ quá nhiều dầu cầu trước. Thợ hỏi em mới thay hả, em bảo mới thay một loạt và chột dạ (Vậy là mấy ông thợ ở ga ra nọ hôm trước thay dầu cho em cũng là hạng vịt vì bất cứ cái gì cũng phải có mức độ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất chứ có phải cứ nhiều là sướng đâu?).
Vậy là em nhờ thợ ở đây kiểm tra lại một loạt. Kết quả đau lòng là dầu cầu sau cũng đổ quá nhiều, phải xả bớt ra. Nhưng dầu hộp số chính thì lại thiếu (may mà chưa đến mức nguy hiểm). M.ẹ cái bọn thợ vịt, đấy là hôm ấy em còn lôi cả quyển hướng dẫn sử dụng ra bảo chúng nó xem đi rồi thay đúng chỉ dẫn cho em thì chúng nó bảo không cần. Từ chỗ bực mình bọn thợ cũ thì em lại hy vọng cái món điều hoà của em mới bảo dưỡng, thay ga chỗ chúng mà vẫn mát gần chứ không mát xa là do chúng nó ...éo biết làm.
Như lần trước em đã kể khi bảo dưỡng, thay ga điều hoà chỗ bọn thợ vịt kia thì bọn chúng còn chẳng thèm kiểm tra bộ phận lọc ga cho em. Em chửi bọn chúng là thợ vịt vì bọn chúng là thợ mà mắc những lỗi cơ bản như thế thì chỉ có thành danh về mặt phá hoại nhanh hơn là thành thợ. Chẳng qua trước đây em chọn sửa ở đó bởi vì đó là 1 trong những ga ra lâu đời nhất ở quê em, không ngờ chất lượng còn phải phụ thuộc vào rất nhiều thứ nữa, và trái ngược với điều này là em thấy thợ ở cái ga ra em làm hôm nay là ga ra mới mở thì lại có tính chuyên nghiệp, tận tình, trách nhiệm hơn.
Khi nghe em trình bày bệnh điều hoà mới bảo dưỡng toàn bộ, thay ga mà mát vẫn không sâu, thợ y/c nổ máy, bật điều hoà, đặt cảm biến kiểm tra nhiệt độ cửa gió thì thấy cứ đạt tầm 16 độ thì lốc đã ngắt rồi. Thợ bảo thế này thì đi trời nắng không kêu mới lạ. Về phán đoán ban đầu thì thợ nhận định lần thay ga trước hút chân không chưa triệt để. Còn nguyên nhân khác thì chưa rõ. Vậy là em quyết định cho thợ ở đây xả ga ra để kiểm tra xử lý. Sau khi tháo dàn nóng ra em nhắc ngay thợ là cái lọc ga lần trước quên chưa kiểm tra, sờ đến thì lọc ga đã đen sì rồi, may mà chưa bục túi.
Đây là cái túi lọc cũ bẩn

Túi lọc sạch nó phải thế này ạ

Bơm ga xong chạy thử thì thì thấy hạ xuống được tầm 13 độ thì ngắt lốc, thợ bảo như vậy vẫn chưa được, thông thường nhiệt độ tại cửa gió ra tuỳ xe phải đạt từ 3-8 độ thì mới ổn. Em thấy thợ chui vào gầm taplo hì hục chỉnh thì sau đó đạt ngưỡng ngắt lốc ở tầm 10 độ, chỉnh thấp tiếp thì nhiệt độ có xuống đến 6 độ nhưng lốc rất lâu ngắt. Thợ bảo để như thế cũng không tốt thế là lại chỉnh lên, xuống mấy lần tận đến 12h trưa. Cuối cùng em sốt ruột quyết định bảo thợ giữ ở ngưỡng 10 độ. Xét về giá cả thì chỗ em làm hôm nay giá cả cũng mềm hơn hẳn: Túi lọc ga 300k (thấy họ chạy đi mua chỗ khác về). Thay ga + công = 500k (lần trước em thay là 700k riêng tiền ga).
Túm lại là hôm nay em được một công đôi việc, tuy nhiên cũng đồng nghĩa với việc mất thêm tiền nhưng đổi lại cảm thấy thoải mái, hài lòng.
Em hỏi thợ về cơ chế chỉnh cái món điều hoà thì thợ bảo là điều chỉnh cảm biến nhiệt độ, nhưng theo em thì chắc Ter nhà ta không dùng cảm biến nhiệt độ mà đặt chế độ làm việc theo cơ chế khác chứ cảm biến nhiệt độ thì nó phải chuẩn chứ nhỉ, ai mà trong xe mới 16 độ đã dừng lốc thì bảo sao mà không được “mát xa”?
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Bác lại mất tiền oan rồi !!!!!!
 

NQH71

Xe hơi
Biển số
OF-316579
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
101
Động cơ
294,810 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top