Daihatsu Terios - Nói ra, đừng sợ !

Trạng thái
Thớt đang đóng

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,805 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Chào bác
Cùng cảnh dùng Te với nhau tôi xin có ý kiến chút nhé, không phải mong bác bỏ qua ( cẩn thận không bác ý giận )
Bác thay ga điều hòa rồi ( lần 1 ) mát rồi thì cứ để thế mà dùng, lọc ga điều hòa cũng không dễ hỏng mặc dù đã quá hạn. Bằng chứng là một Lady of Toyota ( chạy xe Yariz ) 8 năm chỉ thay dầu máy, không thay gì khác mà xe vẫn ok. Cho nên anh em mình nghiên cứu kỹ quá ( ưu điểm ) lại thành ra hay áy náy ( trở thành nhược điểm ).
Bác thay ga điều hòa rồi - vẫn mát, để năm nữa thóc lúa đầy bồ lúc đấy thay cả ga, cả lọc (ần 2) cho đỡ phí. Đã đam mê xe thì theo dõi thường xuyên, đem lên đây cùng trao đổi và góp ý là vui rồi - có phỏng các bác ...
em thấy cụ dạy chí phải, em nghe cụ. cảm ơn cụ.
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
thấy các cụ rôm rả vụ chống nóng lâu nay cũng đang muốn làm nhưng không biết khi tháo trần ra thì có hỏng thêm cái gì,và phải mua thêm những phụ kiện nào ngoài tấm chống nóng các cụ nhỉ?
Không hỏng thêm cái gì đâu cụ ợ.
Cụ mua tấm chống nóng có cao su non dán sẵn thì chỉ cần mua đúng tấm có kích thước của trần xe xong rồi gỡ trần dán luôn. Còn nếu cụ mua tấm chống nóng khác như loại Cát Tường chẳng hạn thì cần mua với diện tích gấp đôi trần xe (vì làm 2 lớp cho chắc ăn), ngoài ra cần mua thêm 3-4 cuộn băng dính 2 mặt (loại bản to càng tốt) là đủ đồ rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
xe em sờ lên trần có bị nóng đâu nhỉ
Nhà cháu dự là xe cụ đã được chủ cũ làm rồi, hay bên LD đã dán cả trần cho xe cụ từ đầu?! Còn không khi chạy giữa trưa hè sờ trần thấy nóng ngay cụ ợ.
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
703
Động cơ
319,172 Mã lực
Không hỏng thêm cái gì đâu cụ ợ.
Cụ mua tấm chống nóng có cao su non dán sẵn thì chỉ cần mua đúng tấm có kích thước của trần xe xong rồi gỡ trần dán luôn. Còn nếu cụ mua tấm chống nóng khác như loại Cát Tường chẳng hạn thì cần mua với diện tích gấp đôi trần xe (vì làm 2 lớp cho chắc ăn), ngoài ra cần mua thêm 3-4 cuộn băng dính 2 mặt (loại bản to càng tốt) là đủ đồ rồi
để em đi tìm xem không biết ở trong em đã có loại này chưa.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Nhà cháu dự là xe cụ đã được chủ cũ làm rồi, hay bên LD đã dán cả trần cho xe cụ từ đầu?! Còn không khi chạy giữa trưa hè sờ trần thấy nóng ngay cụ ợ.
xe em chưa làm trần cụ ạ vì là xe có nguồn gốc rõ ràng nên em chắc chắc chưa làm tí nào
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Xe tôi có hiện tượng chạy đường dài liên tục khoảng 150 km thấy điều hoà không lạnh nữa _ dừng lại thì thấy ống thoát nước gầm xe nước điều hoà chảy ra rất nhiều sau khi nghỉ 1h thì điều hoà lại thấy mát
Chủ nhật rỗi mang xe ra gara kiểm tra _ nghe thợ phán phải bảo dưỡng dàn lạnh : tháo hết cả taplo + thay lọc + nap ga tổng thiệt hại khoảng 1tr
Số tiền công ko nhiều nhưng thấy phải tháo tung hết cả rồi thay ga _ ngại quá mà xe vẫn mát nên thôi
Không biết các Cụ có cao kiến gì để khắc phục ??
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,805 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Theo kinh nghiệm em hóng được, cụ tự theo dõi đoán bệnh xem đã: Khi chạy đến tầm hết mát, cụ dừng xe mở nắp capo kiểm tra (vẫn nổ máy và bật điều hoà, thậm chí bật quạt số to lên), quan sát và sờ mấy thứ sau:
- Ống dẫn ga: có chỗ nào đóng băng không, ĐH hoạt động tốt thì ống to sờ thấy lạnh và ống nhỏ ấm hoặc nóng.
- Kiểm tra mắt ga: Nếu mình đứng kiểm tra thì nó ở bên phải, Nếu đủ ga thì thấy trong suốt, hầu như không nhìn thấy gì, còn nếu thấy có bọt khí thì thiếu ga rồi.
Nhưng chốt lại cụ không nên ngại. ĐH của cụ chắc chắn phải kiểm tra bảo dưỡng, đã bảo dưỡng là phải tháo hết ra để vệ sinh, thay ga (nhớ dặn thợ chuẩn bị túi lọc ga mới để thay luôn tránh quên như em. Nếu cụ cần biết rõ hơn em sẽ tả quy trình bảo dưỡng thay ga điều hoà cho cụ biết mà giám sát thợ.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Xe tôi có hiện tượng chạy đường dài liên tục khoảng 150 km thấy điều hoà không lạnh nữa _ dừng lại thì thấy ống thoát nước gầm xe nước điều hoà chảy ra rất nhiều sau khi nghỉ 1h thì điều hoà lại thấy mát
Chủ nhật rỗi mang xe ra gara kiểm tra _ nghe thợ phán phải bảo dưỡng dàn lạnh : tháo hết cả taplo + thay lọc + nap ga tổng thiệt hại khoảng 1tr
Số tiền công ko nhiều nhưng thấy phải tháo tung hết cả rồi thay ga _ ngại quá mà xe vẫn mát nên thôi
Không biết các Cụ có cao kiến gì để khắc phục ?
?
Nhà cháu dự bệnh của điều hòa xe cụ là ... dàn lạnh bẩn bụi quá!!! hoặc các cánh tỏa nhiệt bị dính !!!!
Ở dàn lạnh luôn có một đầu cảm ứng nhiệt để khi lạnh đủ hoặc dàn lạnh đóng đá thì cảm ứng nhiệt sẽ ngắt điện tới khi nào tới ngưỡng nhiệt cài sẵn thì lại bật lại!!
Dàn lạnh được quạt gió thổi qua liên tục đề lùa gió lạnh vào khoang lái nên khó đóng đá và lâu mới bị ngắt!! vì một lý do nào đó dàn lạnh bị bí nên gió ít thổi qua cho nên sẽ bị đóng đá sau một thời gian bật điều hòa..cảm ứng nhiệt sẽ ngắt điện dừng làm lạnh.. khi xe nghỉ đủ thời gian, đá tan hết ( xe chảy nhiều nước xuống gầm ) thì đầu cảm ứng nhiệt bật lại, gió thổi qua giàn lạnh nhiều.... khoang xe lại mát lại!!!
Cụ có thể bảo trì lại giàn lạnh hoặc.... tạm thời không làm gì cả.. chỉ cần bật gió thật lớn và để điều hòa ở nấc nhỏ thì cũng tránh được hiện tượng đóng đá giàn lạnh. ( điều hòa xe cụ còn đóng đá giàn lạnh chứng tỏ gas vẫn còn ổn )
Thân!!
 
Chỉnh sửa cuối:

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,410
Động cơ
530,292 Mã lực
Bác Mazda6 giải thích rất có lý. Xe em lúc mới súc rửa xong dàn lạnh và thay ga, nhiệt độ tại cửa gió chỉ 2,5oC chứng tỏ ngay tại dàn lạnh nhiệt độ phải thấp hơn và nước đọng có thể đóng thành đá vít nốt các khe còn lại nên gió không qua được. Theo mô tả của bác Tutuchien ... lúc dừng thì nước ra nhiều chắc làn tan đá.
 

phqhung

Xe tải
Biển số
OF-192141
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
223
Động cơ
331,321 Mã lực
Cháu thay thớt này rất hữu ích cho hội nhà Ter, để lâu trôi xa quá nên cháu kéo lên để mọi người trao đổi gặp vấn đề gì về kỹ thuật thì cùng trao đổi
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,805 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Cháu thay thớt này rất hữu ích cho hội nhà Ter, để lâu trôi xa quá nên cháu kéo lên để mọi người trao đổi gặp vấn đề gì về kỹ thuật thì cùng trao đổi
Phải rồi cụ ạ. Em thấy những chi tiết quá phức tạp một mình không thể làm và thiếu dung cụ thì phải ra gara thôi chứ không là em vật ra em tự làm ngay. Các cụ ở HN, Vinh sung sướng vì có Cụ Hongdang và cụ ficong chứ em thấy tình trạng chung ở VN mình là chẳng yên tâm với các đồng chí thợ tý nào. Đành rằng do điều kiện nghèo nàn nói chung nên việc đầu tư, sửa chữa vẫn mang tính thủ công là đa số. Chỉ còn trông mong vào độ cẩn thận, sáng tạo của các bác thợ. Chính vì vậy việc trao đổi kinh nghiệm sử dung, sửa chữa thật sự là cái kho của quý của offer.
 

Arsenal85

Xe máy
Biển số
OF-39423
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
95
Động cơ
470,350 Mã lực
Đưa topic này lên trên xem có gì hot.......................
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
thôi cứ lôi lên cho nó hót, nhà cháu đi ít, tuần làm một hai lần, còn đâu toàn vứt trong nhà :D, nên chả thấy có cái vấn đề gì :D
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Xe tôi có hiện tượng chạy đường dài liên tục khoảng 150 km thấy điều hoà không lạnh nữa _ dừng lại thì thấy ống thoát nước gầm xe nước điều hoà chảy ra rất nhiều sau khi nghỉ 1h thì điều hoà lại thấy mát
Chủ nhật rỗi mang xe ra gara kiểm tra _ nghe thợ phán phải bảo dưỡng dàn lạnh : tháo hết cả taplo + thay lọc + nap ga tổng thiệt hại khoảng 1tr
Số tiền công ko nhiều nhưng thấy phải tháo tung hết cả rồi thay ga _ ngại quá mà xe vẫn mát nên thôi
Không biết các Cụ có cao kiến gì để khắc phục ??
Hệ thống điều hòa của Bác có hai nguyên nhân có thể xẩy ra:
- Hệ thống tản nhiệt kém
- Cảm biến nhiệt trong dàn lạnh không ngắt dẫn đến đóng băng hệ thống
Chúc Bác mau tìm ra bệnh
 

swordfishman

Xe tải
Biển số
OF-326353
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
313
Động cơ
288,930 Mã lực
Nơi ở
100000
Theo kinh nghiệm em hóng được, cụ tự theo dõi đoán bệnh xem đã: Khi chạy đến tầm hết mát, cụ dừng xe mở nắp capo kiểm tra (vẫn nổ máy và bật điều hoà, thậm chí bật quạt số to lên), quan sát và sờ mấy thứ sau:
- Ống dẫn ga: có chỗ nào đóng băng không, ĐH hoạt động tốt thì ống to sờ thấy lạnh và ống nhỏ ấm hoặc nóng.
- Kiểm tra mắt ga: Nếu mình đứng kiểm tra thì nó ở bên phải, Nếu đủ ga thì thấy trong suốt, hầu như không nhìn thấy gì, còn nếu thấy có bọt khí thì thiếu ga rồi.
Nhưng chốt lại cụ không nên ngại. ĐH của cụ chắc chắn phải kiểm tra bảo dưỡng, đã bảo dưỡng là phải tháo hết ra để vệ sinh, thay ga (nhớ dặn thợ chuẩn bị túi lọc ga mới để thay luôn tránh quên như em. Nếu cụ cần biết rõ hơn em sẽ tả quy trình bảo dưỡng thay ga điều hoà cho cụ biết mà giám sát thợ.
Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòa
 

duyhuynh886

Xe hơi
Biển số
OF-321632
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
109
Động cơ
290,900 Mã lực
Lôi lên trên giúp nào
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,410
Động cơ
530,292 Mã lực
Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòa
Quy trình rất đơn giản: Lúc nào thấy hơi kém mát thì ra gara bác ạ. Bác chú ý là thay đúng ga mình cần có ghi và dán ở mặt dưới nắp capo.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,805 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Bác cho e cái qui trình thay ga bảo dưỡng điều hòa
Đây là quy trình em “hóng” được khi làm cho xe em và có cài cắm 1 ít kinh nghiệm giám sát. Nếu vợ 2 của cụ có không phải là họ Ter nhà em thì nếu có sai khác em không chịu trách nhiệm đâu nhé. Theo nhận định của em, việc động đến hệ thống điều hoà ô tô rất phức tạp, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao, phải dày dạn kinh nghiệm và sự nhiệt tình. Trừ trường hợp chỉ vệ sinh lọc gió dàn lạnh thường kỳ là động tác bảo dưỡng đơn giản nhất thì ai cũng có thể làm được, Còn lại các động tác khác đều phải đã phải tháo ga và nạp lại, vì vậy một khi đến kỳ bảo dưỡng thì thường phải bảo dưỡng luôn cả hệ thống (Trường hợp nạp thêm ga là hãn hữu và được khuyến cáo là không nên vì việc thất thoát ga đồng nghĩa với việc thất thoát dầu bôi trơn của máy nén, nếu chỉ nạp thêm ga thì không phải tháo hệ thống ra nhưng lại không thể bổ sung dầu máy nén, điều này cực kỳ quan trọng). Thông thường ta chỉ nên bảo dưỡng hay sửa chữa hệ thống này khi bắt buộc thôi, vì khi đã tháo ra rồi thì rất khó đảm bảo độ chuẩn xác như nguyên bản của nhà sx. Nếu không phải sự cố hỏng hóc thì em nghĩ HTĐH của ô tô ít cũng phải 5-10 năm hoặc 8-10 vạn mới phải nghĩ đến việc bảo dưỡng tổng thể tuỳ thực tế. Trong sách HDSD em không thấy tên của HTĐH nằm trong danh mục bảo dưỡng thay thế định kỳ, cộng với những kiến thức tham khảo thì em nhận định rằng ngoài việc sửa chữa do bị sự cố hỏng hóc thì cứ kệ nó đừng có ngứa ngáy động vào (trừ việc vệ sinh lọc gió dàn lạnh – nếu có).
Nếu là bảo dưỡng tổng thể HTĐH thì bắt buộc phải tháo gần như toàn bộ các chi tiết, mà cái HTĐH có cứ loằng ngoằng lắt léo, nhìn thợ làm mà em cứ thót hết cả tim và lo lắng vì các bộ phận như ống dẫn ga, tản nhiệt, các mối nối vừa mong manh ngoằn nghèo, vừa nằm ở những ngóc ngách rất khó thao tác tháo lắp.
-Đầu tiền là phải xì hết ga;
-Tháo hệ thống ống dẫn ga
-Tháo dàn nóng, dàn lạnh: Xe nhà em dàn lạnh nằm trong cabin nên phải tháo cả taplo ra rất vất vả.
-Xúc rửa các ống dẫn ga, dàn nóng và dàn lạnh bằng hoá chất chuyên dụng: Động tác này chắc là làm cho chắc ăn thôi chứ em thấy hầu như chẳng có gì gọi là bẩn cả. Phía ngoài dàn nóng và dàn lạnh thì dùng vòi nước và máy nén hơi để vệ sinh các khe tản nhiệt. Hôm em làm thợ “tráng ruột” cho vợ em hết 5 lon x 120k = 600k đấy ạ.
-Kiểm tra, thay túi lọc ga: Cái này lái xe nhớ phải nhắc thợ vì nếu là loại lọc dễ tháo lắp thì nhược điểm là đã tháo ra là chất lượng, tính năng lọc bị giảm đáng kể nên cần phải nhớ thay luôn khi bảo dưỡng; nếu là loại đóng kín liền với dàn nóng nhược điểm là thợ hay quên hoặc lười tháo kiểm tra, cái này mình cũng nên nhớ nhắc thay luôn đi ạ vì đến kỳ phải bảo dưỡng ĐH là nó cũng được dùng lâu rồi. Đặc biệt trường hợp thấy túi lọc ga đã bị bung, rách thì các cụ cần nhắc thợ kiểm tra vệ sinh kỹ hơn trong toàn hệ thống để tránh nguy cơ những sản phẩm của túi lọc trở thành cặn bẩn và lắng đọng ở bộ phận nào đó tiềm ẩn nguyên nhân gây hỏng các bộ phận khác.
-Thợ sẽ thay toàn bộ các gioăng cao su lại các mối nối hệ thống dẫn ga: Tổng giá cho các loại gioăng toàn HTĐH của em hôm làm là 200k nhưng cái em băn khoăn là không biết việc này có thật sự cần không vì em thấy các gioăng của nó không phải chịu lực, nhìn chẳng thấy bị sao. Trong khi đó các gioăng thợ thay mới cho mình thấy cả một hộp đủ các kích cỡ không rõ có phải hàng chất lượng không hay lại là hàng tàu khựa thì chắc gì bằng xài lại cái cũ. Mặt khác em thấy thợ cũng phải loay hoay bằng mắt thường chọn từng cái mới mang ra đọ với cái cũ để thay cho cùng loại, việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ thiếu chính xác.
-Đổ dầu bôi trơn mới vào trong máy nén, lắp lại toàn bộ hệ thống.
-Thực hiện hút chân không: Công đoạn này hình thư thông thường phải 20-30 phút mới đảm bảo ạ. Cái này cũng khó xác định nếu tính bằng thời gian vì mình cũng sốt ruột mà thợ thì cũng chẳng muốn lâu rồi, chỉ còn tuỳ số may rủi gặp thợ tốt bụng hay không thôi.
-Nạp ga: Khi nạp thì có đồng hồ báo thì có vẻ còn yên tâm về tiêu chuẩn kỹ thuật ạ. Tiền nạp ga của em là 700k.
-Công tháo lắp bảo dưỡng là 1,2 củ. Như vậy tổng thiệt hại cho 1 lần bảo dưỡng HTĐT của em là 2,7củ (đấy là còn quên thay lọc ga).
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi cái đồng hồ báo xăng có hạ khi minh tắt máy không nhỉ , mọi khi chả để ý, hôm nay mới thấy tắt máy là đồng hồ báo xăng về mo luôn, khi bật lên thì lại nhảy lên , không biết có gì bất thường khôg :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top