Daihatsu Feroza - Độc hành ký Mường Tè - Mường Nhé - Những kỷ niệm khó phai

fhouse

Xe hơi
Biển số
OF-80057
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
188
Động cơ
418,010 Mã lực
Nơi ở
Bar
Đúng là mỗi người một đam mê. Em thì ko thể độc hành được.
 

nguyentuantstn

Xe đạp
Biển số
OF-307718
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
40
Động cơ
300,700 Mã lực
Bác viết tiếp đi ạ cháu ngồi nhâm nhi tách trà chờ bác nhé!
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,779
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Chuyến đi của cụ ly kỳ quá. E đọc 1 lèo 19 trang.
 

thu2003

Xe hơi
Biển số
OF-173109
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
194
Động cơ
344,180 Mã lực
Truyện cụ hay quá. Em vuốt cụ nhá
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Lão Heo rắc thính vài cái ảnh rồi lại chạy đâu mất rồi ?
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Lại sắp có Feroza Cát Bà Hạ Long lọ mọ độc hành ký rồi các bác nhé :-bd
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Cụ chủ kể chuyện đi đường ban đêm mà cứ như là đọc tiểu thuyết vậy, em động viên cụ chút nhé vì em là dân Điện Biên mà, hồi bé nghe kể chuyện về ma cà rồng hút máu người, rồi ma rừng mặc dù đã đi rừng từ bé rồi mà vẫn sợ. Sau khi học xong phổ thông em thi và ngành CA rôi ra trường cũng đi huyện 8 năm, trong suốt thời gian ở huyện công việc của em làm chính là điều tra án, mặc dù án cũng không nhiều nhưng các loại án giết người vì mê tín dị doan, ma chài trong bà con dân tộc rồi tệ nạn ăn là ngón tự tử chết thối trên rừng người nhà đem đi chôn rồi lại khai quật lên để điều tra năm nào cũng có, lúc mới đi làm xem mổ tử thi về không ăn được thịt nhất thịt kho tầu vậy mà sau rồi quen hết, đi mật phục ban đêm tại cả những bãi tha ma, phục trong rừng sâu mưa như trút, rắn vắt đầy ra, rồi cảnh đưa đón vợ đi dạy học trong ở xã từ lúc 2 giờ sáng, đến bây giờ nghĩ lại thấy chẳng có ma gì đâu cụ ạ, chết là hết cụ ạ, đi đường ban đêm mà sợ quá chạy nhanh không khéo tai nạn, tốt nhất lúc không bình tình thì dừng hẳn xe lại, xuống xe châm hết điếu thuốc lên xe đi tiếp, bảo đảm tâm lý cụ an tâm ngay, vì nói cho đến cùng chỉ sợ con người cướp bóc, tai nạn bất thình lình thôi mà các tuyến đường Tây Bắc ít có cướp lắm, có bọn em hốt ngay rồi, người dân ven đường cơ bản là rất thân thiện, tình cảm, nhiệt tình nếu có lỡ đường thì cứ vào bản gần nhất mà xin ngủ nhờ, xe mà ở xa cho dân ít tiền họ thức trông xe cho. Chúc các cụ có chuyến đi vui vẻ, bình an...
Hic, dạ vâng em cám ơn kụ. Kụ nói cũng giống hết ông già em. Ông già hồi xưa đi khảo sát địa chất suốt, cũng suốt ngày bảo em, đi thì chỉ sợ người là chính, chứ ma với thú thì chưa chắc đã có, chưa nói gì đến nguy hiểm thì có khi chẳng bù lại được với người.

Của đáng tội em đi dọc đường từ trước tới nay cũng gặp toàn người tốt và rất nhiệt tình, nhưng sợ ma thì vẫn sợ sợ, cơ mà sợ sợ một tý, giờ ngẫm lại lại thấy thinh thích mới hâm :(

Nhưng cũng một phần là tối hôm trước em lại lỡ ngâm cứu mấy cái thớt ma của các kụ nhà mình, đến nỗi phải bật đèn mà ngủ (em ở một mình) kụ ạ (cơ mà em xem một mạch tới khuya luôn) X_X

http://www.otofun.net/threads/672918-nhung-cau-chuyen-ma-co-that-cua-cac-cu-of/page32
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
E thứ 2 từ phải sang nhìn đáng yêu thế bác ơi. Bác có kịp hỏi tên cháu nó k >:)
Dạ có kụ ạ, có cả tên, số đt và FB luôn đây =))

Dạ các kụ chờ em chút hết giờ làm em viết tiếp luôn đây ạ, mấy hôm rồi em chui ra đảo, sóng điện thoại mobi/vina thì phập phà phập phù, wireless thì tuyệt đối không luôn :(

Giờ thì về nhà điện nước lại dư dả lênh láng rồi :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Xong là xong xong thật!

Từ thủa cưới Fe tới giờ, quả thật đời sống với Fe lọc cọc cái gì thì lọc cọc, lung lay cái gì thì lung lay, chứ về điện thì qua nhõn gần 4 năm chung sống, chẳng mấy khi Fe làm em bối rồi thế này. Ờ thì cũng có lần ngúm điện bất thình lình bên mép vực trên đoạn đường xóc tưng qua thủy điện Huổi Quảng trong chuyến độc hành đầu tiên (mà giờ vẫn đoán già đoán non), rồi cú chết ắc quy đứng người khi đỗ xe ngược dốc trên con đường heo hút Mậu Duệ - Lùng Tám, dưng tính ra thì so với cái tuổi vừa tròn đôi mươi của Fe, như vậy cũng đã nhằm nhò gì:P

Ngẫm đi ngẫm lại, à còn cái buổi sáng sau đêm tân hôn với Fe nữa, hẳn là chuẩn roài, đèn ắc quy vẫn sáng, đề thì không kêu réo tiếng nào, vậy chắc là điện không vào đến củ đề phỏng ạ? Củ đề chết? Bỏ mịe, lần đó ở nhà, có gì còn í ới bác sỹ cứu ngay. Giờ thì ở cái chốn lạ nước lạ cái thế này, hoang mang tập 2 :(

Em phải giải thích thêm với các kụ một tý ạ, chẳng là dư lày, em cũng vốn chỉ là một trong bao gã đầu to mắt cận, cạo giấy mòn bi (ý em là bút bi ạ), thôi thì cũng tập tọe hý hoáy dăm ba thứ, gọi là con ốc tuột ra thì vặn lại, cái dây điện tuột ra thì biết xoắn vào, lọc cọc bên trong nặng quá thì cũng biết thính tai mà đưa Fe đi khám, chứ mổ xẻ cao trình thì em vái có mâm có bát đang hoàng ^:)^

Nhấc điện thoại gọi ông bác sỹ quen một chặp cho yên tâm, hiểu sơ sơ rồi thì túm cái váy lại, trước tiên là kiểm tra lại điện từ ắc quy vào đề xem thế nào, chung quy cũng là ở cái khâu này. Trường hợp xấu nhất là nếu củ đề chết (mà theo bác sỹ cái này là cực kỳ hãn hữu, dưng em thì vẫn chưa thấy sáng sủa hơn, vì vẫn run là có khi phải có tý kỷ niệm đau thương gì trong cái chuyến đi này), thì bất quá làm cái dây đấu trực tiếp vào đề, cứ lúc nào cần thì lại chập chập tóe lửa giống trong phim (cái này nghe có mùi hấp dẫn các kụ ợ :^)), hoặc là đẩy nổ rồi phi thẳng một mạch:69: . Giải pháp nữa là kiếm củ đề mà thay, tức là phải rút về Điện Biên, hoặc là máu nữa là vẫn tiếp tục hành trình, vừa đi vừa đẩy, đi một mình mới lo, chứ nếu đường từ đây đi Phong Thổ, Lai Châu, rồi sang Lào Cai, hoặc kể cả Mường Tè mà đường chỉ cần nuột hơn hôm qua thôi, thì có khi cũng có cơ mình bất chấp hết chơi luôn đi anh =))

Nghe cũng sáng sủa đấy ạ, vậy nhưng 12h rồi, thống nhất với mấy anh em là cứ phải chén cái đã. Một em 2B trong đoàn vẫn còn lơ lửng đâu đó cách Mường Lay 11km cơ mà, ăn uống xong trong lúc chờ đợi vẫn còn một cơ số thời gian chạy quanh tìm nơi sửa cho Fe, rồi biết đâu lại có hy vọng tiếp tục đồng hành về Mường Tè, trước đi chia tay nhóm bạn đi trek Pu Sy Lung.

Tóm lại là chốt thế đã nhé, chứ trời đang nắng chang chang dư lày, một hai ba, hỳ hà hỳ hụi, ba ông em ủn đẩy phía sau, mình em chễm chệ trên ghế lái. Bụp, xạch, phình phình phình, Fe đã đổ máy rồi. :41:

Cơ mà các kụ thông cảm cho em nhé. Lúc bấy giờ thực sự là cũng cà cuống nên em ứ nhớ ra để tác nghiệp tấm nào, thôi em xin chụp ảnh bằng mồm, có nhõn một tấm chụp em Fe sau khi đã yên vị đối diện quán ăn đây ạ, mà cái gì cũng có duyên của nó, em sẽ kể luôn với các kụ luôn đây, giờ thì tự nhiên nhắc đến bữa trưa hôm ý, em lại thấy bụng nó đòi em phải chạy đi làm gói xôi cái đã :P

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Cả đoàn làm tý kỷ niệm nào :D



Vừa tợp mấy chén thì ngoài cửa có tiếng ồn ào, một đoàn nữa vừa mới tới, mấy nhân vật trong đoàn đều mũ giáp đàng hoàng, nai nịt đến tận răng, râu tóc mấy kụ cũng ít nhiều tý chất, mà hình như có cả một kụ Hàn xẻng hay Nhật gì đó nữa, làm thú thực ban đầu em cũng hơi ngài ngại. Em xin trích ảnh tư liệu của các kụ bên đó làm một tấm toàn đoàn, hàng xóm mới quen (sau một vài câu đưa qua đưa lại thì có kụ bubu88 là dân OF nhà ta đã túm được em qua nhân dạng gã cưỡi Fe lang thang ạ) :D


(Để tìm kụ bubu88, xin các cụ hãy tìm người cầm vật cung ly khác nhất trong bức ảnh trên =)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Bữa cơm ê hề, đúng là 3 bữa chập 1, ờ thì bữa tối hôm qua, bữa sáng hôm nay + bữa trưa hôm nay nữa, trong đó trọng tâm là món canh cá lăng tươi roi rói. Cơ mà thú thực với các kụ, bụng dạ em cứ chăm chăm đặt ở ngoài Fe, nên cũng chỉ trệu trạo được có 3, 4 bát cơm với một cơ số thức ăn gọi là :(

Cả đoàn lục tục đứng lên, loay hoay bóng bàn lịch đi lấy xe, rồi đi tìm chỗ sửa Fe, các tình huống tình hình. Được cái cụ chủ quán hết sức nhiệt tình, túm ngay ông em ở ngay bên kia đường ra xem giúp. Âu cũng là cái liễn, trong cái rủi có cái may các kụ ợ, kụ này trang phục đã chỉnh tề, chỉ xém mấy phút nữa thôi là kụ ý đã ra bến về Điện Biên lấy hàng rồi. May xế!!!




 
Chỉnh sửa cuối:

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,087
Động cơ
328,155 Mã lực
Đọc bài cụ heo hay dưng mờ sốt ruột lắm.hehe
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Chú em thợ, theo lời kụ chủ quán là thợ lành nghề trước đây xuống mạn Điên Biên, Sơn La, mới quay về cố hương làm xưởng nhỏ sửa chữa đồ điện tử ngay đối diện quán cơm. Sau chừng dăm phút chẩn bệnh, kết quả chỉ là cháy 1 ẻm Rơ le, và em củ đề vẫn còn nguyên trạng hẹ hẹ#:-s

Vậy là Fe và em lại cùng nhau tiếp tục cuộc hành trình. Yeahhhhhhh
(like)

Lúc này cả nhóm đang lục tục hì hục gói gói, buộc buộc. Đến giờ em vẫn không hiểu bắt đầu từ đâu, tự khi nào, mà câu chuyện đưa đẩy với nhóm vào sau ngày càng rôm rả. Từ tấm ảnh em chụp hộ đoàn bên ý, từ vài câu chuyện trên OF, hay do bên ý rặt toàn giai mà bên này mấy em gái lại xinh tươi bắt mắt (em đồ rằng cái này mới chuẩn
;))). Túm lại là đến giờ chia tay chia chân thì đoàn bên ý cũng đang lục tục đứng dậy cả rồi.

Vẫn đang tính toán xem sẽ tiến cung nào, vì thời gian bên đó có vẻ cũng hơi hơi eo hẹp, trong đó có cả kế hoạch rút về Mù Căng Chải rồi quay về HN. Nhân tiện em ra sức uốn ba tấc lưỡi cú diều, vẽ ra viễn cảnh nào thì Ka Lăng Thu Lũm, nào thì A Pa Chải, rồi thì Mù Căng Chải em cũng mới chạy qua, mùa này vẫn chưa đổ nước, nghỉ dưỡng mấy hôm phí cả rượu đi, đã lên tới đây sao không nhân cơ hội hiếm hoi này mà đi cùng luôn cho vui, đi đến đâu ta điều chỉnh lịch trình đến đó v.v. và v.v... Lúc này lại thêm kụ chủ quán tham gia tư vấn, đồng thời em có hội ý từ xa với kụ Thái Phượt để nắm bắt thêm tềnh hềnh

Rốt văn cuộc, 3 đoàn
(gọi là 3 cho nó oai, kỳ thực đoàn 3 có nhõn mình em với Fe) làm một tấm chung kỷ niệm cùng cụ chủ quán, xưa kia cũng một thời tung hoành ngang dọc . Quán nhỏ không hẹn mà gặp, tất cả cũng là nhờ cái duyên mà ra cả.

Vậy là cùng nhau Mường Tè ta thẳng tiến
\m/



[FONT=&quot]

[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

ducvinhstyle

Xe hơi
Biển số
OF-30244
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
161
Động cơ
482,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Ngưỡng mộ cụ chủ quá... cụ viết văn hay em đọc chả sót chữ nào. Em cũng vài lần chạy đêm như đoạn Mậu Duệ - Du Già hay đoạn Tây Côn Lĩnh..., và đó đều là những kỷ niệm khó quên
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Mệ, đúng là Feroza phiêu lưu ký, càng đọc càng hay !
Lão thêm nhiều ảnh vào cho sinh động :))
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực


Ngưỡng mộ cụ chủ quá... cụ viết văn hay em đọc chả sót chữ nào. Em cũng vài lần chạy đêm như đoạn Mậu Duệ - Du Già hay đoạn Tây Côn Lĩnh..., và đó đều là những kỷ niệm khó quên
Hic, Tây Côn Lĩnh em chưa chạy bao giờ, dưng Mậu Duệ mà kụ chạy đêm thì em cũng phục kụ lắm, hôm đấy cuối giờ chiều Fe em bị chết ắc quy, đang loay hoay, nhìn sương lan xuống dần từ phía đằng xa thôi mà em đã đủ hãi rồi :(

Mệ, đúng là Feroza phiêu lưu ký, càng đọc càng hay !
Lão thêm nhiều ảnh vào cho sinh động :))
Dạ kụ yên tâm ạ, ảnh em chụp nhiều lém, up hơi mệt tý thoai :D
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Và thế là đoàn xe lần lượt nối đuôi nhau chạy, Feroza lại lầm lũi làm nhiệm vụ chốt đoàn. Fe em giờ đây có thêm thành viên mới: kụ bubu88 góp phần phụ trách phó nháy kiêm đảm bảo xế Fe không ngủ gật trên đường, các kụ bảo căng da bụng chùng da mắt là cấm có sai :P

Quãng đường rời Mường Lay khời đầu không lấy gì làm sạch sẽ, vẫn nhão nhoét có lẽ là từ cơn mưa hôm trước


Nhưng bùn đất nhanh chóng qua đi, trả lại mặt đường mượt mà như trải lụa :x


Cây cầu bắc qua sông Đà

Ngã 3 rẽ trái về Mường Tè, đi thẳng là Lai Châu

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top