Kết thúc hôm qua, 14-5 là 20.000 người đặt cọc rồi, trong đó có tôi (tôi đặt từ 11-5)Lẽ nào người ta đặt cọc vf3 về chạy dịch vụ không mà lên đến hơn chục ngàn xe rồi nhỉ
Kết thúc hôm qua, 14-5 là 20.000 người đặt cọc rồi, trong đó có tôi (tôi đặt từ 11-5)Lẽ nào người ta đặt cọc vf3 về chạy dịch vụ không mà lên đến hơn chục ngàn xe rồi nhỉ
Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.Con này lên cao tốc hơi "chóng mặt" CC nhỉ.
Tốc độ nó chậm lắm. Tối đa chỉ 100km/h mà pin còn >50% mới lên được. Toàn lướt 70-80 trên đường tốc độ 120 mới chóng mặt.Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.
Trước khi cắm sạc nhờ, giải thích là : cứ cắm sạc 1 giờ thì tốn khoảng 3-4 số điện ( theo công bố cắm sạc chậm 5 giờ pin sẽ lên từ 10 đến 70% dung lượng, mà đầy pin là 18,45 Kwh), vị chi chủ xe trả cho chủ nhà 5k Đ x 4 số điện = 20k, cắm 4 giờ trả hẳn 100k Đ.Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.
Họ làm thừa sức mà cụ, nhưng lời lãi bao nhiêu đâu, cụ nhìn wuling bán gần 600 xe mới lãi được 1 xeEm nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
E nghĩ là dân ở biệt thự đa phần họ có sẵn xe rồi nên thường bán lại voucher hoặc xin quy đổi thành tiền, vẫn có người mua nhưng ban ngày họ đi làm hết, tối với đánh xe về nên chắc cụ ít thấyRa con này ngon đấy.
Bán chung cư tặng VF3
Bán liền kề tặng VF8
Bán biệt thự tặng VF9
Chả mấy mà đầy đường.
Chs bên ocean bán shophouse với biệt thự tặng VF8 và VF9 mà cái sân sạc bên vin bên đấy không có bóng xe nhỉ. Ế biệt thự hay người mua người ta xin trừ tiền VF và giá vậy các cụ thông thái
Cũng có thể họ sạc ở nhà nên ra bãi không thấy cụ nhỉE nghĩ là dân ở biệt thự đa phần họ có sẵn xe rồi nên thường bán lại voucher hoặc xin quy đổi thành tiền, vẫn có người mua nhưng ban ngày họ đi làm hết, tối với đánh xe về nên chắc cụ ít thấy
100k cọc là nhiều đấy cụ nhỉ, nghe review đâu đó bảo, trong năm 2024 này vinfast bàn giao được khoảng 20k xe. K biết đúng k nữa, hi vọng cháu được nhận xe trong năm 2024 nàyEm vừa hóng trên fb, bảo là có 100k cọc booking ko biết có thật ko?
Nhưng đúng là bạn em nhiều ng cọc, thấy up fb khoe cũng nhiều.
LĐ đặt tựa bài bị bôi VF.Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?
Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.ofnews.vnCó 10 màu sơn để lựa chọn. Nếu muốn ngụy trang thì lấy ngay màu của Xanh SM lại hay. Vẫn nổi bật mà khối người nhầm.
- 235 thuê pin
- 315 mua pin
View attachment 8507405
View attachment 8508443
View attachment 8512234
View attachment 8512236
Với số lượng này thì đúng tết này là thấy đầy đường thật cụ nhỉ, doanh số đáng mơ ước của các dòng xe khác.Chính thức là 27.649 đơn , không được hoàn cọc và chuyển nhượng cọc bên ngoài, chỉ đc chuyển bố mẹ, anh chị e trong nhà.
Xe mới ra bản thử nghiệm mà số lượng cọc như thế là thành công rồi. Qua năm sau thì VF3 sẽ chạy đầy đường.
Chuẩn cụ à.Cụ nói ngược.
Chi phí xe xăng tốn hơn xe xanh nhiều.
Em tính sơ bộ chút cho cụ hiểu nhé:
Xe xăng hạng A, đi trong nội đô TP, ăn xăng cỡ 6-8 lít / 100km, đi 1000 km hết 60-80 lít xăng....thôi tính TB 70 lít xăng đi, với giá xăng tính rẻ hiện nay là 24k/lít (thực ra có lúc giá xăng 95 đã hơn 25k/L), quy ra tiền đã là 1tr7 rồi.
Xe xăng phải bảo dưỡng định kỳ mỗi 5000 km, mỗi lần cũng tốn 500k-1 tr (tùy mức km đi). Vào TT dịch vụ, ít nhất cụ chỉ thay nhớt Động cơ cũng phải tốn 500k (tiền nhớt +tiền công thợ).
Trong khi xe xanh, nó thuần điện, nên đi trong nội đô TP, nó ăn điện còn ít hơn đi đường dài ( khi dừng đèn đỏ thì không hao điện cho động cơ, chỉ hao điện cho ĐH thôi), sạc đầy pin con VF3 đi được 210 km, vị chi đi 1000 km là 5 lần sạc đầy, sạc đầy pin dung lượng 18,45 KWh thì hết 18,45 số điện, giá điện ở Trạm sạc nhanh là 3500 Đ/số, vị chi 5 lần sạc 1 tháng hết : 5x18,45x3500 = 323 k Đồng, tính thêm hệ số này nọ, tính lên thành 350k Đ. Một tháng chi phsi năng lương cho xe xanh chạy 1000 km hết có 350k Đ thôi.
Chi phsi bảo trì-bảo dưỡng định kỳ thì chủ yếu là vệ sinh lõi lọc ĐH, và cập nhật phần mềm .....nó có gì ngoài cụm (Động cơ điện và 1 khối pin + màn hình + hệ thống điều khiển + ĐH) đâu mà cần bảo dưỡng -bảo trì định kỳ ???
Việc tốn thời gian cho sạc là đúng. Nhưng người đi xe xanh sẽ tận dụng thời gian ban đêm để cắm sạc chậm ở nhà, tận dụng thời gian dừng đỗ ăn sáng-uống cà phê để sạc ở Trạm sạc nhanh trên phố, ở các cây xăng, siêu thị, TTTM....với thời gian sạc 30' được 70% dung lượng pin thì cũng không phải vấn đề lớn.
Kiểu j chả bỏ bác ơi. Các hãng bên xe xăng cũng thế thôi, mẫu nào ế quá thì dừng sx, hoặc cải tiến tý đổi tên mới.Mình nghĩ thừa thắng xông lên, sau khi bắt đầu giao hàng con VF3 này Vinfast ra thiết kế 1 con xe Minivan dạng kei car nữa là đẹp. Xe này có 3 hàng ghế cho gia đình hay ta xi rộng rãi hơn, đặc biệt có bản bán tải van để dùng cho vận tải, nhu cầu mình nghĩ cũng cao, vì chi phí vận hành thấp, phù hợp cho cty hay buôn bán nhỏ.
Còn các mãu VF 34 và VF5 bỏ 1 mẫu, VF6 và VF7 bỏ 1 mẫu, việc gì mà ra nhiều mẫu vậy.
Kiểu minivan này: