Thảo luận Đã có giá VF3, thế này thì cũng ra gì các cụ nhỉ

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
378
Động cơ
183,233 Mã lực
Tuổi
36

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Nếu đợt này mà VinFast nhận được 100k cọc xe VF3 thì sao các cụ nhỉ ? Liệu năng lực SX của VinFast có đáp ứng nổi không ?
Mà nếu có 100k đơn hàng là doanh thu cũng được gần 1 tỷ USD rồi đấy các cụ nhỉ ( em lấy TB giá 1 xe 250tr , tức là giả sử 50k xe thuê pin và 50k xe mua đứt pin).
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
719
Động cơ
145,769 Mã lực
Lẽ nào người ta đặt cọc vf3 về chạy dịch vụ không mà lên đến hơn chục ngàn xe rồi nhỉ :D
Em nghĩ hộ gia đình mua nhiều. Đám bạn bỉm sữa của em xôn xao lắm. Trước đó thì có đứa nào quan tâm vf5 6 7 8 j đâu 😂
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,097
Động cơ
232,616 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu đợt này mà VinFast nhận được 100k cọc xe VF3 thì sao các cụ nhỉ ? Liệu năng lực SX của VinFast có đáp ứng nổi không ?
Mà nếu có 100k đơn hàng là doanh thu cũng được gần 1 tỷ USD rồi đấy các cụ nhỉ ( em lấy TB giá 1 xe 250tr , tức là giả sử 50k xe thuê pin và 50k xe mua đứt pin).
Đáp ứng tốt. Dây chuyền linh hoạt mà. Với lại vf3 đơn giản ít phụ tùng.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Quả thực là đi con VF3 này khác bọt hẳn đi con xe SH150 nhập.

Dù sao xe máy, dù xịn sò cỡ nào, gặp trời mưa vẫn phải lùm xùm cái áo mưa, gặp trời nắng vẫn cháy da, gặp hôm trời rét mớt vẫn buốt tay, buốt mặt. Con con VF3 này, nó vẫn là xế độp, chui vào xe bật ĐH là thư giãn, mặc bên ngoài mưa, nắng, gió, rét, bụi.... :))
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,097
Động cơ
232,616 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sau hôm nay các trung tâm dạy lái xe quá tải mất
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Em xem qua thông số thì thấy, con VF3 này ghế nỉ, đèn pha Halogen....chắc phải độ ghế lên ghế da và đèn pha Halogen lên đèn Led các cụ nhỉ.
Cái Lazang xe này hơi xấu....:D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,097
Động cơ
232,616 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em xem qua thông số thì thấy, con VF3 này ghế nỉ, đèn pha Halogen....chắc phải độ ghế lên ghế da và đèn pha Halogen lên đèn Led các cụ nhỉ.
Cái Lazang xe này hơi xấu....:D
Lazang chắc không phải đâu. Đây là bản thử nghiệm nên mâm sắt thôi.
Đèn em nghĩ không cần. Toàn đi trong phố ấy mà.
Ghế thì phải thay rồi. Nỉ bẩn và nóng lắm.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Lazang chắc không phải đâu. Đây là bản thử nghiệm nên mâm sắt thôi.
Đèn em nghĩ không cần. Toàn đi trong phố ấy mà.
Ghế thì phải thay rồi. Nỉ bẩn và nóng lắm.
Sao những con khác bản thử nghiệm mâm đúc mà...sau ra xe thật y hệt. :D
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,087
Động cơ
598,998 Mã lực
VinFast phải nhớ bài học, fadil bán chạy hơn lux a và sa rất nhiều
Hyundai thì i10 và elantra chạy nhất
Bán được nhiều hơn là do tầm tiền thôi. 300tr là số tiền mua xe rất phù hợp với đại chúng.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,512
Động cơ
441,816 Mã lực
Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
232
Động cơ
45,299 Mã lực
Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
Chi phí xe xăng không bằng xe xanh nên cũng sẽ khó cạnh tranh.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
232
Động cơ
45,299 Mã lực
Số lượng đặt cọc chắc cũng ~20.000 x 15.000.000 = 300 tỷ
Mấy ông tỷ phú kiếm tiền dễ thiệt
Hôm nay VFS cũng tăng từ ~3$ lên hơn 4.5$
Mức tăng hơn 50%
1715641158596.png
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
Xe xăng đã có Hyundai i10, Kia Morning....và không thể làm nhỏ hơn nữa, sẽ không hiệu quả, Hãng SX xe nó không như mõ, tính hết cả rồi. Và đặc biệt chả Hãng xe nào lại đi SX con xe xăng chỉ chạy tốc độ tối đa 100 km/h.

Cụ mua xe xăng có mua con xe chỉ chạy tối đa 100 km/h không ?

Nhưng xe điện lại là chuyện khác...Không có con xe xăng nào, dù bé tới đâu, có mức chi phí năng lương/nhiên liệu chỉ cỡ 500k / tháng cả.....:))
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,512
Động cơ
441,816 Mã lực
Chi phí xe xăng không bằng xe xanh nên cũng sẽ khó cạnh tranh.
Nếu đi khoảng 1000km/tháng (đa số ng mua xe kiểu này cũng chỉ đi như thế hoặc ít hơn), thì chi phí nhiên liệu và bảo trì, sửa chữa của vf3 không thể ít hơn mấy con hạng A kiểu Celerio, spark được.
Chưa kể có khả năng mất thời gian hơn (thời gian sạc, nằm gara nếu lỗi...)
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,066
Động cơ
241,652 Mã lực
Nếu đi khoảng 1000km/tháng (đa số ng mua xe kiểu này cũng chỉ đi như thế hoặc ít hơn), thì chi phí nhiên liệu và bảo trì, sửa chữa của vf3 không thể ít hơn mấy con hạng A kiểu Celerio, spark được.
Chưa kể có khả năng mất thời gian hơn (thời gian sạc, nằm gara nếu lỗi...)
Cụ nói ngược.
Chi phí xe xăng tốn hơn xe xanh nhiều.

Em tính sơ bộ chút cho cụ hiểu nhé:
Xe xăng hạng A, đi trong nội đô TP, ăn xăng cỡ 6-8 lít / 100km, đi 1000 km hết 60-80 lít xăng....thôi tính TB 70 lít xăng đi, với giá xăng tính rẻ hiện nay là 24k/lít (thực ra có lúc giá xăng 95 đã hơn 25k/L), quy ra tiền đã là 1tr7 rồi.
Xe xăng phải bảo dưỡng định kỳ mỗi 5000 km, mỗi lần cũng tốn 500k-1 tr (tùy mức km đi). Vào TT dịch vụ, ít nhất cụ chỉ thay nhớt Động cơ cũng phải tốn 500k (tiền nhớt +tiền công thợ).

Trong khi xe xanh, nó thuần điện, nên đi trong nội đô TP, nó ăn điện còn ít hơn đi đường dài ( khi dừng đèn đỏ thì không hao điện cho động cơ, chỉ hao điện cho ĐH thôi), sạc đầy pin con VF3 đi được 210 km, vị chi đi 1000 km là 5 lần sạc đầy, sạc đầy pin dung lượng 18,45 KWh thì hết 18,45 số điện, giá điện ở Trạm sạc nhanh là 3500 Đ/số, vị chi 5 lần sạc 1 tháng hết : 5x18,45x3500 = 323 k Đồng, tính thêm hệ số này nọ, tính lên thành 350k Đ. Một tháng chi phsi năng lương cho xe xanh chạy 1000 km hết có 350k Đ thôi.
Chi phsi bảo trì-bảo dưỡng định kỳ thì chủ yếu là vệ sinh lõi lọc ĐH, và cập nhật phần mềm .....nó có gì ngoài cụm (Động cơ điện và 1 khối pin + màn hình + hệ thống điều khiển + ĐH) đâu mà cần bảo dưỡng -bảo trì định kỳ ???

Việc tốn thời gian cho sạc là đúng. Nhưng người đi xe xanh sẽ tận dụng thời gian ban đêm để cắm sạc chậm ở nhà, tận dụng thời gian dừng đỗ ăn sáng-uống cà phê để sạc ở Trạm sạc nhanh trên phố, ở các cây xăng, siêu thị, TTTM....với thời gian sạc 30' được 70% dung lượng pin thì cũng không phải vấn đề lớn.

=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducanh28

Xe buýt
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
964
Động cơ
208,098 Mã lực
Em nghĩ hộ gia đình mua nhiều. Đám bạn bỉm sữa của em xôn xao lắm. Trước đó thì có đứa nào quan tâm vf5 6 7 8 j đâu 😂
Xe ra mà cứ ít lỗi, mát mẻ thì đầy người mua.
Em cũng chờ đây, xe thứ 2 cho vợ con hoặc nhà nào mới có 1 con còn nhỏ đi 5 năm vẫn tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top