[Funland] Đã bao giờ bác nhầm chân ga, chân phanh chưa?

Đã bao giờ bác nhầm chân ga, chân phanh chưa?

  • Đã từng nhầm

    Lượt chọn: 154 67.5%
  • Chưa bao giờ

    Lượt chọn: 74 32.5%

  • Tổng bình chọn
    228

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,719
Động cơ
229,744 Mã lực
... đa phần chúng đều là dân lái xe cũ chuyển nghề, trình độ văn hoá có giới hạn, chúng đem luôn những cái thói xấu khi đi trên đường thời con làm lái xe vào mà chỉ cho học viên theo kiểu khôn vặt, lũ này thì văn hoá giao thông cũng ngắn như cái lối suy nghĩ của chúng ( có bằng cấp thì đã không đi làm cái nghề lái xe taxi ngay từ đầu) dạy học thì toàn chiêu với mẹo, thực hành thì ăn bớt thời gian cuả học viên, có dịp là gạ bổ túc ngoài giờ để làm tiền, ăn nói thì bỗ bã thô tục ( phần đông là thế) đụng đến những vấn đề về luật giao thông thì tắc tị , kể cả mấy tay dạy lý thuyết cũng thế, hỏi sơ sơ về phần dẫn luật và định nghĩa như thế nào, phạm vi áp dụ và đối tượng áp dụng thì tắc tị.
..... Rất nhiều thằng thầy loại này còn chỉ học viên bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư để được quyền ưu tiên(???), đá pha đè đè đầu, lấn đường...., kết quả là tạo ra một lũ quái thai chạy trên đường luôn bấm đèn khẩn cấp khi đi qua ngã tư, kể cả nhiều thằng già đầu về hưu mới học lái xe và mua xe để đi đều bắt chước làm theo mà không hề ý thức được sự sai trái trong nhận thức như thế.
......
Cụ lên trên ngồi ngay ngắn cho e cái... :)) :)) :))
có bao nhiêu phần đúng cụ nói hết mất rồi.
Nhưng đề xuất của cụ e nghĩ cực chuẩn đấy, ít nhất trong giai đoạn bát nháo cực độ như hiện nay, giao việc này cho lực lượng vũ trang là hay nhất
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
568
Động cơ
244,465 Mã lực
Tuổi
36
Em đi stđ cũng vài lần nhầm chân ga nhưng may là đang N nên máy nó chỉ rú lên. Hoặc đi số sàn cũng nhầm nhưng may đang đạp côn
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,795
Động cơ
475,256 Mã lực
Chuyện này thì nhiều vô kể, bọn giáo viên hướng dẫn ở các trung tâm đào tạo được thuê vì có chứng chỉ nghề 3 tháng , đa phần chúng đều là dân lái xe cũ chuyển nghề, trình độ văn hoá có giới hạn, chúng đem luôn những cái thói xấu khi đi trên đường thời con làm lái xe vào mà chỉ cho học viên theo kiểu khôn vặt, lũ này thì văn hoá giao thông cũng ngắn như cái lối suy nghĩ của chúng ( có bằng cấp thì đã không đi làm cái nghề lái xe taxi ngay từ đầu) dạy học thì toàn chiêu với mẹo, thực hành thì ăn bớt thời gian cuả học viên, có dịp là gạ bổ túc ngoài giờ để làm tiền, ăn nói thì bỗ bã thô tục ( phần đông là thế) đụng đến những vấn đề về luật giao thông thì tắc tị , kể cả mấy tay dạy lý thuyết cũng thế, hỏi sơ sơ về phần dẫn luật và định nghĩa như thế nào, phạm vi áp dụ và đối tượng áp dụng thì tắc tị. Rất ít có trung tâm đào tạo lái xe đàng hoàng và đúng chuẩn, khác nhiều so với thời đào tạo lái xe chủ yếu từ mấy trung tâm đào tạo lái xe quốc phòng hay công an ngày xưa.

Bọn quản lý đào tạo thì nó quan tâm gì đến vấn đề đạo đức của bọn đào tạo viên? đa phần bọn này đều hợp đồng 3 tháng 6 tháng thôi, thậm chí vay mượn giáo viên từ chỗ này, chỗ khác, chúng nó làm luật với bọn quản lý bên GTCC rồi là xong, còn lại thì chạy FB quảng cáo... chiêu trò bao đậu ... để lôi kéo học , có bằng rồi nhưng lái được , đạt tiêu chí an toàn hay không là chuyện nó không quan tâm.

Thầy nào thì cũng chỉ tạo ra trò nấy thôi, cứ chuyển hết việc đào tạo và cấp bằng về cho bên quân đội hoặc công an thì sẽ ổn ngay. Rất nhiều thằng thầy loại này còn chỉ học viên bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư để được quyền ưu tiên(???), đá pha đè đầu, lấn đường...., kết quả là tạo ra một lũ quái thai chạy trên đường luôn bấm đèn khẩn cấp khi đi qua ngã tư, đá pha thẳng hướng đối diện, kể cả nhiều thằng già đầu về hưu mới học lái xe và mua xe để đi đều bắt chước làm theo mà không hề ý thức được sự sai trái trong nhận thức như thế.

Áp dụng luôn lệ phí thi lại lý thuyết lần một gấp 3 lần giá lần 1, lần 2 gấp năm lần, trượt thực hành thi lại thì gấp 5 lần, thi lần 2 tăng gấp 7 lần, cứ đánh vào kinh tế thì mới có thể nâng chất lượng đào tạo lái xe an toàn lên được. Thằng nào vi phạm 3 lần lỗ quá tốc độ, sai làn đường ( lỗi nhẹ) trong 1 năm thì tịch thu bằng và cấm thi lại trong 2 năm, cứ áp dụng và làm gắt như thế xem có khác ngay không.

Trình độ giáo viên của thực hành viên cần yêu cầu từ cao đẳng trở lên, chống chỉ định với các loại xuất thân từ taxi ngổ ngáo, hồ sơ vi phạm không được quá 1 lần trong 1 năm, xét 5 năm liên tục, có lượt đánh giá tốt từ học viên khi thực hành thực tế làm cơ sở ký hợp đồng giảng dạy, mấy cái này thì muốn làm thì chỉ như cái phẩy tay thôi.


Với cách thức quản lý giao thông và chế tài xử phạt hiện tại thì không đủ sức răn đe, sẽ còn nhiều vụ tai nạn thương tâm gây thiệt hại về của cả xa hội và mạng người oan uổng lắm.
Chúng ta phải coi trọng cái văn hóa lái xe, mà để dạy được văn hóa thì thầy phải là ng có văn hóa, biết ứng xử các tình huống giao thông.

Cho mấy thằng mất dạy, khôn vặt, thiếu kiên nhẫn, mất bình tĩnh, hay vô trách nhiệm với nghề đi dạy văn hóa lái xe thì đúng như cụ nói. Đẻ ra cái lũ ích kỷ trên đường. Nó ko cần quan tâm ảnh hưởng của nó tới người khác ntn.
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
568
Động cơ
244,465 Mã lực
Tuổi
36
Chuyện này thì nhiều vô kể, bọn giáo viên hướng dẫn ở các trung tâm đào tạo được thuê vì có chứng chỉ nghề 3 tháng , đa phần chúng đều là dân lái xe cũ chuyển nghề, trình độ văn hoá có giới hạn, chúng đem luôn những cái thói xấu khi đi trên đường thời con làm lái xe vào mà chỉ cho học viên theo kiểu khôn vặt, lũ này thì văn hoá giao thông cũng ngắn như cái lối suy nghĩ của chúng ( có bằng cấp thì đã không đi làm cái nghề lái xe taxi ngay từ đầu) dạy học thì toàn chiêu với mẹo, thực hành thì ăn bớt thời gian cuả học viên, có dịp là gạ bổ túc ngoài giờ để làm tiền, ăn nói thì bỗ bã thô tục ( phần đông là thế) đụng đến những vấn đề về luật giao thông thì tắc tị , kể cả mấy tay dạy lý thuyết cũng thế, hỏi sơ sơ về phần dẫn luật và định nghĩa như thế nào, phạm vi áp dụ và đối tượng áp dụng thì tắc tị. Rất ít có trung tâm đào tạo lái xe đàng hoàng và đúng chuẩn, khác nhiều so với thời đào tạo lái xe chủ yếu từ mấy trung tâm đào tạo lái xe quốc phòng hay công an ngày xưa.

Bọn quản lý đào tạo thì nó quan tâm gì đến vấn đề đạo đức của bọn đào tạo viên? đa phần bọn này đều hợp đồng 3 tháng 6 tháng thôi, thậm chí vay mượn giáo viên từ chỗ này, chỗ khác, chúng nó làm luật với bọn quản lý bên GTCC rồi là xong, còn lại thì chạy FB quảng cáo... chiêu trò bao đậu ... để lôi kéo học , có bằng rồi nhưng lái được , đạt tiêu chí an toàn hay không là chuyện nó không quan tâm.

Thầy nào thì cũng chỉ tạo ra trò nấy thôi, cứ chuyển hết việc đào tạo và cấp bằng về cho bên quân đội hoặc công an thì sẽ ổn ngay. Rất nhiều thằng thầy loại này còn chỉ học viên bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư để được quyền ưu tiên(???), đá pha đè đầu, lấn đường...., kết quả là tạo ra một lũ quái thai chạy trên đường luôn bấm đèn khẩn cấp khi đi qua ngã tư, đá pha thẳng hướng đối diện, kể cả nhiều thằng già đầu về hưu mới học lái xe và mua xe để đi đều bắt chước làm theo mà không hề ý thức được sự sai trái trong nhận thức như thế.

Áp dụng luôn lệ phí thi lại lý thuyết lần một gấp 3 lần giá lần 1, lần 2 gấp năm lần, trượt thực hành thi lại thì gấp 5 lần, thi lần 2 tăng gấp 7 lần, cứ đánh vào kinh tế thì mới có thể nâng chất lượng đào tạo lái xe an toàn lên được. Thằng nào vi phạm 3 lần lỗ quá tốc độ, sai làn đường ( lỗi nhẹ) trong 1 năm thì tịch thu bằng và cấm thi lại trong 2 năm, cứ áp dụng và làm gắt như thế xem có khác ngay không.

Trình độ giáo viên của thực hành viên cần yêu cầu từ cao đẳng trở lên, chống chỉ định với các loại xuất thân từ taxi ngổ ngáo, hồ sơ vi phạm không được quá 1 lần trong 1 năm, xét 5 năm liên tục, có lượt đánh giá tốt từ học viên khi thực hành thực tế làm cơ sở ký hợp đồng giảng dạy, mấy cái này thì muốn làm thì chỉ như cái phẩy tay thôi.


Với cách thức quản lý giao thông và chế tài xử phạt hiện tại thì không đủ sức răn đe, sẽ còn nhiều vụ tai nạn thương tâm gây thiệt hại về của cả xa hội và mạng người oan uổng lắm.
Chúng ta phải coi trọng cái văn hóa lái xe, mà để dạy được văn hóa thì thầy phải là ng có văn hóa, biết ứng xử các tình huống giao thông.

Cho mấy thằng mất dạy, khôn vặt, thiếu kiên nhẫn, mất bình tĩnh, hay vô trách nhiệm với nghề đi dạy văn hóa lái xe thì đúng như cụ nói. Đẻ ra cái lũ ích kỷ trên đường. Nó ko cần quan tâm ảnh hưởng của nó tới người khác ntn.
Các nghề dạy đều đc người học gọi là thầy. Riêng dạy lái xe người ta toàn gọi là thằng thầy dạy lái xe :))
Trước e cũng chơi với 1 thằng học chỉ hết trung cấp, nhà nghèo e mua giúp cho cái xe máy ko giấy vài triệu bạc thì lấy đâu ra ô tô mà biết lái. Dặn nhiều lần đừng táy máy ấy thế mà vẫn ngu leo lên con xe của ông anh em nghịch lùi vỡ cả kính hậu phải đền mất mấy triệu. Bẵng đi mấy năm ko gặp khoe đi làm dạy lái xe. Nghe xong em giật mình nghĩ đến những người "bị" nó dạy
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Các nghề dạy đều đc người học gọi là thầy. Riêng dạy lái xe người ta toàn gọi là thằng thầy dạy lái xe :))
Trước e cũng chơi với 1 thằng học chỉ hết trung cấp, nhà nghèo e mua giúp cho cái xe máy ko giấy vài triệu bạc thì lấy đâu ra ô tô mà biết lái. Dặn nhiều lần đừng táy máy ấy thế mà vẫn ngu leo lên con xe của ông anh em nghịch lùi vỡ cả kính hậu phải đền mất mấy triệu. Bẵng đi mấy năm ko gặp khoe đi làm dạy lái xe. Nghe xong em giật mình nghĩ đến những người "bị" nó dạy
câu chuyện trên nó mới là một nửa , nửa còn lại ở thằng lái cụ ơi, cái bản chất khôn lỏi , bon chen nó ngấm vào phần đông một thế hệ lái xe mới bây giờ, thầy có dạy bậy bạ đến mấy thì bản thân người học phải tự ý thức lấy hành động của mình chứ, chẳng qua là ẩu vài lần , láo nhào vài lần mà may mắn không bị sao thì nó lập tức thành cái văn hoá ngay với những kẻ có sẵn "tố chất" như thế, đổ hết tội cho những thằng thầy cà chớn thì mới chỉ là một phần và đang cố chối bỏ đi trách nhiệm và nhận thức của bản thân thôi
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
949
Động cơ
383,657 Mã lực
Gót chân để sát sàn xe , xoay cổ chân di chuyển từ ga sang phanh , đừng bao giờ nhấc chân lên để chuyển ga / phanh thì méo bao giờ nhầm
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Gót chân để sát sàn xe , xoay cổ chân di chuyển từ ga sang phanh , đừng bao giờ nhấc chân lên để chuyển ga / phanh thì méo bao giờ nhầm
chạy thông thường thì thế, nhưng vừa đạp côn , nhá phanh và đá ga cùng lúc để đồng tốc cho dồn số {xe số sàn} khi đang chạy tốc độ cao và phải vào cua gấp thì phải làm sao hả cụ nếu chỉ xoay cổ chân từ một điểm cố định từ gót chân ? cụ đã chạy track hay từng lái xe tải chưa ?
Hay chạy xe số tự động có mã lực cao và lái ở chế độ bán tự động ( BMW seri 3 hay 5 chẳng hạn) và cần về số gấp khi vào cua và thoát cua góc hẹp càng nhanh càng tốt để không gầm và sượng xe khi đang chạy ở tốc độ cao ( tầm 70km/h chẳng hạn) nếu luôn cố định gót chân trên sàn và thao tác theo hình chữ V?
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,745
Động cơ
47,195 Mã lực
Nhầm sao đc vớ tài cứng. Kể cả say men tình hay say men rịu cũng ko bao giờ nhầm nhé.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nghe các cụ kể về những " thằng thầy" mà em hãi quá.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
949
Động cơ
383,657 Mã lực
chạy thông thường thì thế, nhưng vừa đạp côn , nhá phanh và đá ga cùng lúc để đồng tốc cho dồn số {xe số sàn} khi đang chạy tốc độ cao và phải vào cua gấp thì phải làm sao hả cụ nếu chỉ xoay cổ chân từ một điểm cố định từ gót chân ? cụ đã chạy track hay từng lái xe tải chưa ?
Hay chạy xe số tự động có mã lực cao và lái ở chế độ bán tự động ( BMW seri 3 hay 5 chẳng hạn) và cần về số gấp khi vào cua và thoát cua góc hẹp càng nhanh càng tốt để không gầm và sượng xe khi đang chạy ở tốc độ cao ( tầm 70km/h chẳng hạn) nếu luôn cố định gót chân trên sàn và thao tác theo hình chữ V?
Cứ nguyên tắc gót chân phải sát sàn , chuyển phanh ga di chuyển đầu ngón chân thôi , xe nào cũng thế hết kể cả xe tải , số sàn sdt như nhau , số td bỏ chân trái để im
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,550
Động cơ
553,151 Mã lực
Chúng ta phải coi trọng cái văn hóa lái xe, mà để dạy được văn hóa thì thầy phải là ng có văn hóa, biết ứng xử các tình huống giao thông.

Cho mấy thằng mất dạy, khôn vặt, thiếu kiên nhẫn, mất bình tĩnh, hay vô trách nhiệm với nghề đi dạy văn hóa lái xe thì đúng như cụ nói. Đẻ ra cái lũ ích kỷ trên đường. Nó ko cần quan tâm ảnh hưởng của nó tới người khác ntn.
Hình như Sài gòn cách đi trên đường có phần có văn hóa hơn HN!
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Hôm nào mà vợ em nó lên lái thì thế nào cũng hỏi em bên nào ga bên nào phanh. Và 100% trường hợp là em méo nhớ. E lái MT 6 năm, AT 4 năm. Giờ với em nó như thành phản xạ rồi. Ngồi vào ghế chân nó tự động sờ đúng bàn đạp.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cứ nguyên tắc gót chân phải sát sàn , chuyển phanh ga di chuyển đầu ngón chân thôi , xe nào cũng thế hết kể cả xe tải , số sàn sdt như nhau , số td bỏ chân trái để im
OK, cụ

Hình như cụ không hiểu câu hỏi của em, mà thôi không quan trọng.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
675
Động cơ
25,754 Mã lực
Xem lại clip thì đèn phanh không sáng. Mặc dù rất thông cảm cho ông bác, nhưng không thể viện lý do “xe tôi mất phanh” để bao biện được. Tội của bác là đạp nhầm nút cán chân ga sau khi vượt đèn vàng, và phải xử nghiêm để làm gương. Mạng sống con người không phải trò đùa.
 

Tuấn_132

Xe tải
Biển số
OF-581625
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
430
Động cơ
276,470 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lâm Đồng
Em đã từng 1 lần cua xe vào ngõ về nhà, lúc đó đang đi xe mt, chân đang âm côn nên máy nó chỉ hơi gào lên tí là em nhả chân ra rồi, còn đi xe at thì chưa. Hồi đang tập lái xe trong sân tập, bám đuôi xe trước bị chết máy đột ngột, hên là em vẫn đạp phanh thay vì đạp ga.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top