- Biển số
- OF-613979
- Ngày cấp bằng
- 6/2/19
- Số km
- 3,114
- Động cơ
- 187,713 Mã lực
- Tuổi
- 43
Ngớt chân ga, rà chân phanh, gót chân luôn ở dưới chân phanh,... em nghĩ như thế này không thể nhầm phanh hay ga được.
Người (phụ trách) hướng dẫn lái xe hợp lý hơn.Chữ ''thầy'' cũng khá phức tạp, theo em dùng chữ giáo viên có lẽ hợp với thời buổi này hơn, thời buổi mọi vấn đề đều phẳng. Ông truyền tải kinh nghiệm, tôi trả tiền....
Cụ ko lái xe à?Em nghĩ nhà sản xuất nên có cơ chế gì đó chống nhầm lẫn, chẳn hạn 1 bên lồi 1 bên lõm, hay bên cong bên thẳng.
Bao lâu nay học hành tử tế có mấy ai nhầm lẫn đâu, chỉ có học hành bớt xén thời gian, học viên chỉ muốn nhanh ra đường, học đơn giản, thi dễ dàng,... thế thì làm gì chẳng tai nạn.Em nghĩ nhà sản xuất nên có cơ chế gì đó chống nhầm lẫn, chẳn hạn 1 bên lồi 1 bên lõm, hay bên cong bên thẳng.
Quá chính xác và quá đầy đủ cụ ạ, em trải nghiệm đúng lần thi bằng Việt Nam, thằng thầy chắc nhiều học sinh ko xem kỹ hồ sơ mình, gặp em tưởng còn trẻ (vì thấy mặt quá trẻ) lên xe chém gió như thần, không cần hỏi em đã từng lái xe bao h chưa. (Do ông anh giới thiệu cũng không trình bày với lão này trước là em chỉ có mục đích thi lấy bằng VN, chứ em lái và có bằng Anh từ 2006 rồi).Chuyện này thì nhiều vô kể, bọn giáo viên hướng dẫn ở các trung tâm đào tạo được thuê vì có chứng chỉ nghề 3 tháng , đa phần chúng đều là dân lái xe cũ chuyển nghề, trình độ văn hoá có giới hạn, chúng đem luôn những cái thói xấu khi đi trên đường thời con làm lái xe vào mà chỉ cho học viên theo kiểu khôn vặt, lũ này thì văn hoá giao thông cũng ngắn như cái lối suy nghĩ của chúng ( có bằng cấp thì đã không đi làm cái nghề lái xe taxi ngay từ đầu) dạy học thì toàn chiêu với mẹo, thực hành thì ăn bớt thời gian cuả học viên, có dịp là gạ bổ túc ngoài giờ để làm tiền, ăn nói thì bỗ bã thô tục ( phần đông là thế) đụng đến những vấn đề về luật giao thông thì tắc tị , kể cả mấy tay dạy lý thuyết cũng thế, hỏi sơ sơ về phần dẫn luật và định nghĩa như thế nào, phạm vi áp dụ và đối tượng áp dụng thì tắc tị. Rất ít có trung tâm đào tạo lái xe đàng hoàng và đúng chuẩn, khác nhiều so với thời đào tạo lái xe chủ yếu từ mấy trung tâm đào tạo lái xe quốc phòng hay công an ngày xưa.
Bọn quản lý đào tạo thì nó quan tâm gì đến vấn đề đạo đức của bọn đào tạo viên? đa phần bọn này đều hợp đồng 3 tháng 6 tháng thôi, thậm chí vay mượn giáo viên từ chỗ này, chỗ khác, chúng nó làm luật với bọn quản lý bên GTCC rồi là xong, còn lại thì chạy FB quảng cáo... chiêu trò bao đậu ... để lôi kéo học , có bằng rồi nhưng lái được , đạt tiêu chí an toàn hay không là chuyện nó không quan tâm.
Thầy nào thì cũng chỉ tạo ra trò nấy thôi, cứ chuyển hết việc đào tạo và cấp bằng về cho bên quân đội hoặc công an thì sẽ ổn ngay. Rất nhiều thằng thầy loại này còn chỉ học viên bật đèn khẩn cấp khi qua ngã tư để được quyền ưu tiên(???), đá pha đè đầu, lấn đường...., kết quả là tạo ra một lũ quái thai chạy trên đường luôn bấm đèn khẩn cấp khi đi qua ngã tư, đá pha thẳng hướng đối diện, kể cả nhiều thằng già đầu về hưu mới học lái xe và mua xe để đi đều bắt chước làm theo mà không hề ý thức được sự sai trái trong nhận thức như thế.
Áp dụng luôn lệ phí thi lại lý thuyết lần một gấp 3 lần giá lần 1, lần 2 gấp năm lần, trượt thực hành thi lại thì gấp 5 lần, thi lần 2 tăng gấp 7 lần, cứ đánh vào kinh tế thì mới có thể nâng chất lượng đào tạo lái xe an toàn lên được. Thằng nào vi phạm 3 lần lỗ quá tốc độ, sai làn đường ( lỗi nhẹ) trong 1 năm thì tịch thu bằng và cấm thi lại trong 2 năm, cứ áp dụng và làm gắt như thế xem có khác ngay không.
Trình độ giáo viên của thực hành viên cần yêu cầu từ cao đẳng trở lên, chống chỉ định với các loại xuất thân từ taxi ngổ ngáo, hồ sơ vi phạm không được quá 1 lần trong 1 năm, xét 5 năm liên tục, có lượt đánh giá tốt từ học viên khi thực hành thực tế làm cơ sở ký hợp đồng giảng dạy, mấy cái này thì muốn làm thì chỉ như cái phẩy tay thôi.
Với cách thức quản lý giao thông và chế tài xử phạt hiện tại thì không đủ sức răn đe, sẽ còn nhiều vụ tai nạn thương tâm gây thiệt hại về của cả xa hội và mạng người oan uổng lắm.
mấy con máy 1.5 như vios chân ga nó lag kinh dị, em chạy con bmw 325 số sàn hồi còn ở cali nó bốc gì đâu, toàn đề pa chạy 1-3-5/6 rất ít khi chạy kiểu sequential up shift hay downshift, toàn heel-tow-rev match khi giảm tốc vào cua và thoát cua nhanh nhất có thể, lên freeway thì đóng 120 mile là chuyện bình thường, giờ ở VN thì lâu lâu chỉ dám quay đầu bằng thắng tay hay cua bằng thắng tayQuá chính xác và quá đầy đủ cụ ạ, em trải nghiệm đúng lần thi bằng Việt Nam, thằng thầy chắc nhiều học sinh ko xem kỹ hồ sơ mình, gặp em tưởng còn trẻ (vì thấy mặt quá trẻ) lên xe chém gió như thần, không cần hỏi em đã từng lái xe bao h chưa. (Do ông anh giới thiệu cũng không trình bày với lão này trước là em chỉ có mục đích thi lấy bằng VN, chứ em lái và có bằng Anh từ 2006 rồi).
Em cứ kệ mịa cho nó văn vở, đề cao quan điểm các thứ, cho đến khi được gần 30’ nó gọi thêm học viên khác (chắc muốn tranh thủ) đến ghép giờ - rồi quay sang bảo em buổi đầu ae trao đổi thế thôi, cho em biết về cái xe oto. Em rất bình tĩnh hỏi anh dạy với chạy chắc cũng được nhiều năm rồi ạ, mở miệng rất tự tin kêu: Anh chạy lâu lắm rồi em giai, từ 2014. Ôi đan mạch.
Em cay bảo anh cho em cầm thử vô lăng cảm giác côn số tí nhé, hắn tặc lưỡi ờ em nổ máy đi anh chỉ. Em chỉ chờ thế biết con Vios của lão Front wheels drive em làm phát tốc 1-2 đến lên 3 tới cuối sân em nhả ga vê côn về 2 rồi làm phát nháy phanh tay cho rê tí bất ngờ. Quay sang nhẹ nhàng, chạy Front wheels drive em không drift được như Rear wheels drive cho anh trải nghiệm, lốp không vấn đề gì đâu, anh yên tâm.
Mặt thằng cha (tên Lân) này mới ngớ ra, mồm kịp mở câu: Chú chạy gớm thế! - em mở cái ví khoe cái bằng UK. Chào anh, hôm tới bố trí giúp em cái xe chíp mấy hôm ạ. Lý thuyết em thuộc rồi.
Sau hắn nể lắm chắc thêm phần thấy trong zalo có ảnh xe nhà em
Em nghĩ là cụ "chưa" thôi, lái xe đỉnh cỡ nào cũng có thể có lúc mắc sai lầm.Nhầm chân ga, xe mất phanh, mất lái, xe điên...đều là những lý do ngụy biện cho việc lái xe kém cỏi và ko làm chủ được tay lái. Bản chất sâu xa chính là việc đào tạo sát hạch lái xe quá kém, học thực chất thì ít mà chơi khôn lỏi thì nhiều. Học ra bằng thì có nhưng xe thì có khi ko lái nổi, sai lầm cơ bản ở đây.
Sớm muộn gì thì cũng sẽ bị sờ đến thôi.
Đã phát hiện sai phạm trong sát hạch GPLX, sẽ chuyển cơ quan công an
Qua thanh tra đã phát hiện một số sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX tại các địa phương.m.baomoi.com
Bản thân e chạy cũng được tầm 40 vạn rồi nhưng khái niệm nhầm nọ xọ kia ko bao giờ có trong đầu.
Mình gây ra tai nạn thì trách nhiệm chính và lý do chính là ko làm chủ tay lái và trình kém chứ đừng đổ lỗi cho nhầm.
Cái heel toe là kỹ năng em thuần nhất từ hồi EG6 Civic hehe, nó như cái xe entry level để thuần các kỹ năng khác sau này khi lên track. Nhưng cũng thật với cụ là về nhà dù qua tay cả 458, 488 GTB rồi 650s McLaren rồi mà em không bao giờ dám trẩu với giao thông ở nhà. Có hứng cũng chỉ mấy ae sang bên mấy khu trống bên LB nghịch 1 thời.mấy con máy 1.5 như vios chân ga nó lag kinh dị, em chạy con bmw 325 số sàn hồi còn ở cali nó bốc gì đâu, toàn đề pa chạy 1-3-5/6 rất ít khi chạy kiểu sequential up shift hay downshift, toàn heel-tow-rev match khi giảm tốc vào cua và thoát cua nhanh nhất có thể, lên freeway thì đóng 120 mile là chuyện bình thường, giờ ở VN thì lâu lâu chỉ dám quay đầu bằng thắng tay hay cua bằng thắng tay
Ví dụ như bác gì hơn 60 tuổi đâm 1 loạt xe máy, khi phạm sai lầm bác vẫn nhận lỗi là do bản thân bị nhầm chân ga và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, thì có gọi là đổ lỗi và kiếm lý do ko cụ ?Nhưng đừng đổ lỗi với kiếm lý do là được.
Cụ ko hiểu là nếu đang xoay người sang phải hoặc cúi xuống lấy cái gì đó, cảm giác chân thẳng hay đang nghiêng sẽ bị nhần lẫn. Lúc đó ngẩng lên mà giật mình đạp thì sẽ nhầm, tưởng đang thẳng chân phanh nhưng hóa ra đang chân ga. Hay bị là do tình huống làm mất tập trung vào việc gì đó, chứ chân thì ai chẳng xoay gót.bác vẫn chưa hiểu, chân để đúng, thì khi phanh nó là ấn mũi thẳng, ga nó choãi mũi chân sang trái.
\cảm giác 2 tư thế khác nhau hoàn toàn, ko nhầm được.
ko bao giờ ấn thẳng mà thành ga được.
nhắc lại lần nữa để bác hiểu: cảm giác khi ấn chân ga và ấn chân phanh nó là khác nhau hoàn toàn với ng thói quen xoay gót.
Còn với ng nhấc đạp thì cảm giác nó như nhau, chân đều thẳng hết, sai vị trí là sai chức năng.
Có vẻ bác ko pahir ng xoay gót, nếu vậy nói bác cũng ko hiểu đc hết ý.
Ai đi xoay gót sẽ biết điều này.
Đang lái mà xoay sang phải hay cúi thì ghê răng lắm. Trả giá là đúng rồiCụ ko hiểu là nếu đang xoay người sang phải hoặc cúi xuống lấy cái gì đó, cảm giác chân thẳng hay đang nghiêng sẽ bị nhần lẫn. Lúc đó ngẩng lên mà giật mình đạp thì sẽ nhầm, tưởng đang thẳng chân phanh nhưng hóa ra đang chân ga. Hay bị là do tình huống làm mất tập trung vào việc gì đó, chứ chân thì ai chẳng xoay gót.
Thì thế mới bảo nhiều khi có những tình huống mất tậo trung thì mới nhầm, ví dụ đang dừng đèn đỏ, cúi lấy gì đó ngẩng lên có tình huống giật mình. Nếu lái tốt sẽ xử lý đc ngay, còn ko thì dính. Chứ đang chạy hiếm khi ai nhầmĐang lái mà xoay sang phải hay cúi thì ghê răng lắm. Trả giá là đúng rồi
Em nghĩ gọi là Giảng viên lái xe là hợp lý.Người (phụ trách) hướng dẫn lái xe hợp lý hơn.
Giáo viên cũng đúng về nghĩa đen, nhưng ở mình nặng nề vượt quá nghĩa đen, nó như 1 phạm trù khác. Quá tầm mấy ông dạy lái.
ờ, cúi người sang phải thì thi thoảng e cũng hay làm, kiểu chỉnh 1 số thứ dưới chân cô bạn gái,... ...còn cúi xuống thì đúng là e chưa dám bgio....nếu đang xoay người sang phải hoặc cúi xuống lấy cái gì đó, ....