[Funland] Đã bao giờ bác nhầm chân ga, chân phanh chưa?

Đã bao giờ bác nhầm chân ga, chân phanh chưa?

  • Đã từng nhầm

    Lượt chọn: 154 67.5%
  • Chưa bao giờ

    Lượt chọn: 74 32.5%

  • Tổng bình chọn
    228

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
784
Động cơ
479,213 Mã lực
Hồi mới lấy bằng em cũng có lần nhầm nhưng vẫn có phản xạ côn-phanh nên xe gào lên, giật mình nhả ra luôn, may quá không phải là xe AT :| .
 

miuxinhxinh

Xe đạp
Biển số
OF-323925
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
28
Động cơ
287,676 Mã lực
Em bị 2 lần: 1 lần trong hầm đỗ xe công ty vì mất tập trung, mãi nghĩ chuyện khác trong khi đang xoay vô lăng lùi chuồng, thay vì đạp phanh thì em đạp ga, xung quanh thì xe đỗ kín lốt, nhưng các cụ phù hộ nên em đạp vút ga sát con mẹc đằng trước chừng một vài cm thì em đạp phanh được. Hôm đó có bà chị đang đỗ xe cách em vài xe mà nhìn thấy thì chắc sẽ nghĩ là em lái xe rất nghệ và chất nên mới chồm lên và phanh kít chuẩn như vậy ahuhu.
Lần còn lại thì là từ hơn chục năm trước rồi, khi đó em đang tập lái cho quen tay bằng trục đường em đi làm về (khi đó em có bằng rồi nhé ạ), lái hẳn mẹc S của chồng mà hôm đó đi đường Bưởi - Thuỵ Khuê tắc ơi là tắc cứ phanh rồi ga rồi phanh nên chắc em bị loạn chân. Khi đến ngã tư cắt nhau thấy đông quá thì thay vì đạp phanh em lại đạp nhầm ga, em vút đi giữa 1 bề xe tứ phía thì các xe cắt ngang lúc đó chắc chỉ chửi em là "đi mất dạy" thôi chứ không biết là em đạp nhầm ga. Đến chồng em ngồi cạnh lúc đó thì mãi mấy trăm mét sau lúc em đạp nhầm mới dám thẽ thọt bảo em là "Lần sau em đi từ từ, không cần thiết phải đi kiểu khiêu chiến vậy đâu, nguy hiểm" (chồng em tưởng đường đông em cáu ạ hic hic) - Lúc đó, tim em vẫn đập thình thịch và em nhẹ nhàng trả lời chồng "Em đạp nhầmmmmm, may mà không sao".
Em nghĩ con gái lái xe mà hay nghĩ ngợi nhiều là cũng có nguy cơ đạp nhầm nhiều hơn. Và em thấy là nhiều lúc đang lái, thi thoảng em cứ lăn tăn nghĩ không biết chân mình đang đặt ở phanh hay ga ấy nhỉ, xong rồi lại nhấc chân hướng về phía bên trái cho đúng là phanh :s Không biết có mợ nào giống em không. Nhưng được cái em lái xe với tốc độ rất rùa bò nên là cũng đỡ lo. Và thêm một điểm là em có 1 đôi giày lái xe riêng rất an toàn, cứ lên xe là em thay, dù lái lâu rồi nhưng em vẫn giữ thói quen này.
 

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,730
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Hồi mới chạy em cũng đã từng đạp nhầm nhưng vì chạy xe số sàn lúc đó máy nó gầm lên,cắt côn nên không vấn đề gì.Bây giờ thì chạy xe theo phản xạ rồi.
 

Dani2019

Xe máy
Biển số
OF-729042
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
90
Động cơ
74,735 Mã lực
Lúc học em không nói còn sau này có bằng thì em chưa bao giờ nhầm. Trước khi mở máy khởi động là em nhịp chân ga trước vài lần để lấy cảm giác và đặt chân vào đúng vị trí.
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,157
Động cơ
-8,310 Mã lực
Em bị 1 lần lúc còn đi MT, tối muộn em từ Bích Câu chuẩn bị vào ngã 4 với Cát Linh thì bị 1 xe máy không đèn cắt mặt, giật mình em nhầm chân ga nhưng nhanh chân sửa sai được (cũng may xe dầu, ngựa bé nên chỉ chồm nhẹ), tuy không xảy ra sự cố nhưng cũng đóng bỉm từ đó về đến nhà.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
Tôi, lái xe ô tô từ 2002 đến nay, chưa từng nhầm chân phanh-chân ga.
Chân phanh, chân gas ở 2 vị trí khác nhau, chân phanh lồi lên....sao nhầm được nhỉ !? :D
 

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Cái này hay khi đi đường thẳng.

Có lần em phải đânh lái khi xuống hầm xoay vô lăng xong không biết bên nào là tăng bên nào là giảm.
Thế nên có 1 số mẫu xe bố trí lẫy gẩy số cố định gần cần xi nhan gạt mưa, không quay theo vô lăng cũng là hợp lý cụ nhỉ
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Tôi, lái xe ô tô từ 2002 đến nay, chưa từng nhầm chân phanh-chân ga.
Chân phanh, chân gas ở 2 vị trí khác nhau, chân phanh lồi lên....sao nhầm được nhỉ !? :D
Tôi cũng thật sự không hiểu vì sao lại có quá nhiều người nhầm lẫn như vậy, phanh là phanh, ga là ga, vị trí và độ cao và khoảng cách của chúng khác nhau , tại sao lại nhầm được, xe nào cũng thế, số sàn hay AT thì khoảng cách của hai bàn đạp này đều cách xa nhau và có sự cao thấp khác nhau, không thể nhầm được, chạy xe cũng hơn 20 năm rồi, dù có lúc chập choạng hơi buồn ngủ ki chạy đêm ( không thường xuyên) nhưng tôi vẫn luôn đạp chính xác phanh, ga , nó là phản xa và là bản năng rồi, không thể nhầm được.

Chỉ có những người luôn xem nhẹ việc lái xe và quen kiểu đại khái nên sẽ luôn bị động và mất phản xa khong tình huống xử lý khẩn cấp, việc đào tạo và cấp bằng quá dễ dàng sau này tạo ra rất nhiều hệ luỵ cho sự an toàn giao thông của xã hội. chứ học hành và sát hạch nghiêm khắc từ những trung tâm uy tín của quân đội, công an thì chất lượng đào tạo lái xe nó khác nhiều lắm.

Tôi học lái xe từ đầu 1997, học từ trường đào đạo lái xe của quân đội ( Tổng cục hậu cần QK V), bắt đầu lái từ những năm đầu những năm 2000 khi phải đi ứng cứu thông tin đột xuất, lái xe bận đi công tác với lãnh đạo. Tổ vô tuyến công ty cũ của tôi luôn có một con Toyota Hiace 9 chỗ tháo các băng ghế sau để chở thiết bị, đa phần thì bọn KS chúng tôi đều đã có bằng lái và tự lái vì tính chất đột xuất của công việc và không có sẵn tài xế.

Xưa khi học chỉ cần côn ra ga vào mà máy gầm lên một tý là đã bị phang ngay ống quyển rồi, lái xe không chỉ làm cho nó chạy, nó còn là nghệ thuật của sự vận hành trơ tru mượt mà và xử lý tình huống chủ động khôn khéo nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,327
Động cơ
635,959 Mã lực
Ko hiểu tại sao lại nhầm đc vì phải nhấc chân ga lên để đạp chân phanh. Em chưa bao giờ nhầm.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Tôi cũng thật sự không hiểu vì sao lại có quá nhiều người nhầm lẫn như vậy, phanh là phanh, ga là ga, vị trí và độ cao và khoảng cách của chúng khác nhau , tại sao lại nhầm được, xe nào cũng thế, số sàn hay AT thì khoảng cách của hai bàn đạp này đều cách xa nhau và có sự cao thấp khác nhau, không thể nhầm được, chạy xe cũng hơn 20 năm rồi, dù có lúc chập choạng hơi buồn ngủ tôi vẫn luôn đạp chính xác phanh, ga , nó là phản xa và là bản năng rồi, không thể nhầm được.

Chỉ có những người luôn xem nhẹ việc lái xe và quen kiểu đại khái nên sẽ luôn bị động và mất phản xa khong tình huống xử lý khẩn cấp, việc đào tạo và cấp bằng quá dễ dàng sau này tạo ra rất nhiều hệ luỵ cho sự an toàn giao thông của xã hội. chứ học hành và sát hạch nghiêm khắc từ những trung tâm uy tín của quân đội, công an thì chất lượng đào tạo lái xe nó khác nhiều lắm.

Tôi học lái xe từ đầu 1997, học từ trường đào đạo lái xe của quân đội ( Tổng cục hậu cần QK V), bắt đầu lái từ những năm đầu những năm 2000 khi phải đi ứng cứu thông tin đột xuất, lái xe bận đi công tác với lãnh đạo. Tổ vô tuyến công ty cũ của tôi luôn có một con Toyota Hiace 9 chỗ tháo các băng ghế sau để chở thiết bị, đa phần thì bọn KS chúng tôi đều đã có bằng lái và tự lái vì tính chất đột xuất của công việc và không có sẵn tài xế.
Nhầm bình thường cụ ạ, nếu cụ học hành bài bản thì như một phản xạ tư nhiên sẽ sửa kịp để ko gây hậu quả thôi.
Có những lúc như ma làm, khi mà cơ thể mệt mỏi hay có gì đó bất thường, tinh thần có vấn đề thì ko nói chắc được. Các cụ vẫn dặn là ngồi sau vô lăng thì ko ai nói to được đâu.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nhầm bình thường cụ ạ, nếu cụ học hành bài bản thì như một phản xạ tư nhiên sẽ sửa kịp để ko gây hậu quả thôi.
Có những lúc như ma làm, khi mà cơ thể mệt mỏi hay có gì đó bất thường, tinh thần có vấn đề thì ko nói chắc được. Các cụ vẫn dặn là ngồi sau vô lăng thì ko ai nói to được đâu.
Tôi luôn tập trung khi lái xe, sự rèn luyện nó thành phản xa, không thể nhầm, điều đó nó có thể xả ra với đa số, nhưng nó khó xảy ra với một nhóm nhỏ có sự khác biệt về khả năng tập trung và đọc tình huống, lái xe với tôi nó là một nghề nghiệp nghiêm túc ( dù tôi là ks và không làm nghề lái xe) và cần luôn được rèn luyện.

nếu lái xe luôn tập trung và phán đoán đúng tình huống dựa vào kinh nghiệm thì khả năng xảy ra đạp nhầm là cực thấp ( với một số ít người như tôi),trường hợp còn lại thfi do không tập trung và không quan sát ngay từ đầu, nên bị động và hoản loạng tinh thần, dẫn đến mất điều khiển
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
Tôi cũng thật sự không hiểu vì sao lại có quá nhiều người nhầm lẫn như vậy, phanh là phanh, ga là ga, vị trí và độ cao và khoảng cách của chúng khác nhau , tại sao lại nhầm được, xe nào cũng thế, số sàn hay AT thì khoảng cách của hai bàn đạp này đều cách xa nhau và có sự cao thấp khác nhau, không thể nhầm được, chạy xe cũng hơn 20 năm rồi, dù có lúc chập choạng hơi buồn ngủ ki chạy đêm ( không thường xuyên) nhưng tôi vẫn luôn đạp chính xác phanh, ga , nó là phản xa và là bản năng rồi, không thể nhầm được.

Chỉ có những người luôn xem nhẹ việc lái xe và quen kiểu đại khái nên sẽ luôn bị động và mất phản xa khong tình huống xử lý khẩn cấp, việc đào tạo và cấp bằng quá dễ dàng sau này tạo ra rất nhiều hệ luỵ cho sự an toàn giao thông của xã hội. chứ học hành và sát hạch nghiêm khắc từ những trung tâm uy tín của quân đội, công an thì chất lượng đào tạo lái xe nó khác nhiều lắm.

Tôi học lái xe từ đầu 1997, học từ trường đào đạo lái xe của quân đội ( Tổng cục hậu cần QK V), bắt đầu lái từ những năm đầu những năm 2000 khi phải đi ứng cứu thông tin đột xuất, lái xe bận đi công tác với lãnh đạo. Tổ vô tuyến công ty cũ của tôi luôn có một con Toyota Hiace 9 chỗ tháo các băng ghế sau để chở thiết bị, đa phần thì bọn KS chúng tôi đều đã có bằng lái và tự lái vì tính chất đột xuất của công việc và không có sẵn tài xế.

Xưa khi học chỉ cần côn ra ga vào mà máy gầm lên một tý là đã bị phang ngay ống quyển rồi, lái xe không chỉ làm cho nó chạy, nó còn là nghệ thuật của sự vận hành trơ tru mượt mà và xử lý tình huống chủ động khôn khéo nữa.
Khi nào mà các cụ nhảy lên xe ô tô lái nó tự nhiên như cụ uống nước, hít thở không khí....thì không bao giờ nhầm chân phanh-chân ga được.

Nhiều người lái xe, kể cả rất nhiều lái xe taxi chuyên nghiệp...tôi nhìn họ ngồi lái cầm vô lăng xe mà thấy căng thẳng và mệt mỏi thay cho họ, họ ngồi ôm ghì vô lăng bằng cả 2 tay như đi đánh vật vậy, lái xe thế thì rất mệt. :))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,964
Động cơ
516,186 Mã lực
chân ga với phanh thì em đi thành phản xạ vô điều kiện rồi, nỏ nghĩ nên ko thể nhầm đc, giiật mình có biến cái là quai compa gót dời pedal ga sang phanh ngay chứ chả nghĩ đc cái gì sất
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Khi nào mà các cụ nhảy lên xe ô tô lái nó tự nhiên như cụ uống nước, hít thở không khí....thì không bao giờ nhầm chân phanh-chân ga được.

Nhiều người lái xe, kể cả rất nhiều lái xe taxi chuyên nghiệp...tôi nhìn họ ngồi lái cầm vô lăng xe mà thấy căng thẳng và mệt mỏi thay cho họ, họ ngồi ôm ghì vô lăng bằng cả 2 tay như đi đánh vật vậy, lái xe thế thì rất mệt. :))
Nếu như ta xem lái xe là một nghề nghiêm túc và có độ nguy hiểm cực độ nên luôn phải tập trung quan sát và đọc tình huống thì những cái chuyện phanh/ga nhầm lần là không - khó có thể xảy ra, nhiều người có cái tâm lý coi thường việc lái xe vì lấy bằng lái dễ quá, sự đại khái nó ăn sâu vào tiềm thức rồi, khó sửa,

Lái xe mà luyện tập kỹ năng cơ bản thành thục để khi bước lên xe chỉ tập trung vào việc quan sát và đọc tình huống thì nó cũng nhàn chứ không vất vả và căng người như nhiều bác tài bây giờ.


Kinh tế suy thoái, thất nghiệp tràn lan, dân tình mua được xe rẻ và chuyển sang chạy dịch vụ nên giờ ra đường thấy toàn xe biển vàng, chạy rất là ngu , gây ức chế cho người khác, đến hơn 70% tài xế chạy xe kiểu này rất là mơ màng về quy tắc an toàn, quy tắc biển báo và tuân thủ làn đường- tốc độ, nếu mà cho làm sát hạch lại thì tôi tin số đông trong họ sẽ trượt lý thuyết, và thực hành
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhầm bình thường cụ ạ, nếu cụ học hành bài bản thì như một phản xạ tư nhiên sẽ sửa kịp để ko gây hậu quả thôi.
Có những lúc như ma làm, khi mà cơ thể mệt mỏi hay có gì đó bất thường, tinh thần có vấn đề thì ko nói chắc được. Các cụ vẫn dặn là ngồi sau vô lăng thì ko ai nói to được đâu.
Đúng quá rồi.
Vậy mà trên mạng nhiều cụ nói quá to.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,363
Động cơ
323,137 Mã lực
Theo em thì tất cả động tác đạp phanh hay đạp ga đều được xử lý từ não bộ rồi mới truyền xuống chân, khi bộ não điều khiển có vấn đề thì chẳng có gì là không thể xảy ra.
Vì vậy khi lái xe thì phải giữ cho tâm trạng thật thoải mái, luôn tập trung và rèn luyện kỹ năng lái xe nhiều hơn.
Chứ đừng có nói tài là không bao giờ nhầm lẫn chân phanh chân ga.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đúng quá rồi.
Vậy mà trên mạng nhiều cụ nói quá to.
Tôi chưa từng nhầm trong hơn 20 năm lái xe của mình, và sẽ không bao giờ (bị) nhầm, tôi lái qua rất nhiều loại từ xe du lịch, xe tải 3,5 tấn, đi khá nhiều cung đường, tính số km thì không nhớ nổi nữa, hạng FC chuyên container thì chưa từng lái thôi.
Còn lái cả AT và MT , tôi lái cả hai ( có cả hai loại), mỗi khi lên xe nào dù AT hay MT đèu thành phản xa, bản năng nó điều khiển thao tác, chưa từng bị nhầm nhẫn dù gặp không ít tình huống có thể đạp nhầm 2 bàn đạp nhày với đa số người trong tình huống giao thông hàng ngày. Tôi không hề khoa trường khi nói điều này.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Theo em thì tất cả động tác đạp phanh hay đạp ga đều được xử lý từ não bộ rồi mới truyền xuống chân, khi bộ não điều khiển có vấn đề thì chẳng có gì là không thể xảy ra.
Vì vậy khi lái xe thì phải giữ cho tâm trạng thật thoải mái, luôn tập trung và rèn luyện kỹ năng lái xe nhiều hơn.
Chứ đừng có nói tài là không bao giờ nhầm lẫn chân phanh chân ga.
Bác chuẩn, không nói tài giỏi được.
Cá nhân tôi thì chưa bao giờ dính Nhầm cả. Và giữ tập trung để Xác suất mắc lỗi thật thấp.

Nhưng chắc chắn là nếu không may bị nhầm, thì mình phải sửa được ngay.
Cái đấy thì tôi nói tài được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top