Nếu lúc đầu có bằng lái xe số sàn khi đã thành kỹ năng phản xạ tốt thì ko sao, nếu cụ lên sẽ số tự động ngay khi có bằng thì khả năng nhầm là rất cao.
có điều nó chỉ nhầm trong tích tắc và đã nhận ra ngay không miết chân đến xe vọt đi.
em đã nhầm nhưng cũng rất nhanh nhận ra điều đó năm 2009 đi con kia morning AT.
Gấu nhà em đợt mới lấy bằng qua kinh nghiệm của em rồi lên hôm đó đỡ nhiều vì em ngồi ghế phụ và cũng phòng thử trước,
nổ máy nàng vào số D bỏ phanh tay đúng ra phải đạp phanh chân thì nàng ấy lại đạp ga kịch sàn.
máy gầm lên em khi đó đẩy về số N và kéo phanh tay, may phía trước ko có ai xe cũng đi đc 5m, hú hồn ( xe charade của daihatsu máy 1.0 AT)
sau vụ đó em phải đệm một miếng gỗ vào chân ga chỉ ga đc 1500v/p em đi kèm 1 tháng sang phố cổ mới yên tâm được.
Đời lái xe không biết trước được điều gì chỉ luôn tâm niệm là cẩn thận điềm đạm hết cỡ.
Chúc cụ vạn dặm bình an
Em là người am hiểu tương đối về cơ khí ô tô, từng chung vốn với anh em mở gara độ xe, công suất với vài người bạn ở SG, tham gia các nhóm độ xe, công xuất khá nhiều ở SG này, xe số sàn , số tự động em hiểu cũng tương đối, luôn có "cảm giác lái" khi ngồi xe lạ chỉ vài vòng đánh lái và dậm thử phanh. với em thfi không có chuyện nhầm nhọt, có thể do kỹ năng lái số sàn của em khá tốt, các kỹ năng rev-match, heel-tow, power-slide, quay đầu bằng thắng tay, ghép xe ngang bằng thắng tay .... của em cũng OK, vài lần tham gia chạy đường đua với anh em cách đây hơn chục năm, số sàn thì em không nói làm gì, nhưng với số tự động em luôn lái nó ở chế độ manual và phanh/ga trơn mượt để xe luôn vọt và gìm theo ý mình. Lái xe nó là kỹ năng cộng với sự hiểu biết nhất định, nó không phải là việc lái lâu năm hay mới lái, mà nó là sự luyện tập để thành kỹ năng và tự động phản xạ không điều kiện. Nhiều ông khoe lái lâu, tài già này kia nhưng cho đi test thử với một thằng chuyên chạy đường phố và đua xe thì nói về kỹ năng phải gọi mấy thằng nhóc dù chỉ có 1-2 năm kinh nghiệm bằng cụ. ( đơn giản như việc đua xe trong phố thôi, cứ lấy một ông già chạy xe máy hơn 30 năm đua với một thằng nhóc chạy xe được 1-2 năm đi, và thằng này chuyện chạy và thành thạo kỹ năm ôm cua, đánh lái, vượt trễ... ăn được nó không? gọi nó bằng cụ trong môn này thì được, lái xe oto cũng thế thôi)
Lái xe nó là kỹ năng và là sự luyện tập thành thục để nó thành phản xạ có điều kiện, một dạng bản năng hình thành từ luyện tập, có được những kỹ năng này thì khả năng bao quát và đọc tình huống nó ở mức khác. Chấm hết, và tất nhiên điều này nó không hợp với lý luận của đại đa số lái xe ở đây, những người chỉ là sáng đánh xe đi, chiều đánh xe về, luôn than vãn và phàn nàn với tình trạng giao thông hiện tại, ngay cả đi xe số tự độ với họ tring tình huống giao thông hiện tại cũng là sự hành xác, với nhóm lái xe này thì khả năng đạp nhầm chân phanh và ga là khá cao, dù họ có lái xe cả chục năm hay hơn đi nữa.