[Funland] Cướp biển?????????

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,814
Động cơ
284,676 Mã lực
7 nghi vấn trong vụ cướp tàu Sunrise 689


Khi tàu Sunrise 689 về đến Việt Nam, một cuộc điều tra được giao cho công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện nhằm tìm ra sự thật về vụ cướp biển xảy ra với con tàu này hôm 3-10 vừa qua.

Hiện tàu Sunrise 689 được neo đậu ở mũi Gành Rái thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng và các thuyền viên đã trải qua những buổi tường trình với cơ quan công an về toàn bộ quá trình bị cướp biển khống chế, hút đi khoảng 1.500 tấn dầu trên biển.

Căn cứ trên lời khai của những người có liên quan, kết hợp với kinh nghiệm thực tế của một số chuyên gia có kinh nghiệm và móc nối các sự việc, một số vấn đề còn nghi vấn được đặt ra. Nhiều ý kiến hồ nghi về tính xác thực của vụ cướp do còn nhiều chi tiết không hợp lý.

Dưới đây là một số câu hỏi được dư luận đặt ra về vụ cướp dầu "bí ẩn" này.

1- Tại sao bọn cướp có thể đột kích, khống chế con tàu lớn như Sunrise 689 trong tích tắc?

Tổng số thuyền viên trên tàu Sunrise 689 là 18 người. Vào thời điểm bị cướp, 18 thuyền viên này không ở cùng một vị trí. Trong khi đó, nhóm cướp biển có 10 tên, mặc dù có trang bị vũ khí là súng và dao nhưng ngay tức thì bọn cướp biển cũng không thể khống chế cùng lúc tất cả các thuyền viên, đặc biệt là thuyền trưởng lúc này đang ở trong cabin buồng lái.

Cướp biển áp sát tàu Sunrise 689 bằng canô trong khi thành tàu chở dầu này rất cao, việc lên tàu không thể diễn ra nhanh chóng đến mức thuyền viên không kịp phản ứng, để đến nỗi cả đội bị “tóm”.

Con tàu Sunrise 689 thuộc loại tàu rất lớn.

Hơn nữa, theo lời ông Đào Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ quản tàu Sunrise 689), có thuyền viên còn kịp chạy về phòng cất tài sản mà lại không cấp báo cho thuyền trưởng để kịp thời nhấn nút báo động hoặc tự mình phát tín hiệu cầu cứu bằng điện thoại và nhiều phương tiện khác có trên tàu.

Chính thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cũng nhận định nhóm cướp này không… chuyên nghiệp nhưng thủy thủ đoàn cũng hoàn toàn bất lực trước chúng.

2- Tại sao có những lời khai vô lý?

Đại tá Trần Công Hiểu, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua điều tra ban đầu, vụ việc có nhiều vấn đề cần xác minh tiếp. Trong đó có việc lời khai của các thuyền viên không thống nhất, thậm chí phi lý.

Ví dụ, các thuyền viên khai họ bị gom lại, nhốt trong phòng máy trưởng thì nhìn thấy tàu chuyên dụng của cướp biển và một tàu cá áp sát tàu Sunrise 689 để hút dầu. Thậm chí các thuyền viên còn nhìn thấy bọn cướp biển hút thuốc lá nhãn hiệu Việt Nam. Thế nhưng khi cơ quan chức năng vào căn phòng này thì nó là một phòng kín, không ai có thể nhìn thấy bên ngoài. Ông Hiểu cho rằng có thể do hoảng loạn, tâm lý chưa ổn định nên lời khai các thuyền viên chưa rõ ràng.

Các thuyền viên đang tường trình lại vụ việc

3- Tại sao con tàu hoàn toàn không phát tín hiệu báo động?


Tàu chở dầu là một trong những loại tàu hiện đại nhất trong số các loại tàu chở hàng hóa. Ông Quảng khẳng định: “Đây là tàu hiện đại nhất hiện nay với hệ thống an ninh đảm bảo tuyệt đối và tốc độ cũng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế”.

Tất cả các tàu đều có một hệ thống báo động toàn cầu. Hệ thống này chỉ có thuyền trưởng nắm rõ. Tàu Sunrise 689 cũng có thiết kế hai nút báo động. Khi gặp nạn, thuyền trưởng chỉ cần ấn một cái nút là hệ thống hàng hải trên tất cả thế giới đều biết tàu gặp nạn.

Thời gian bọn cướp lên tàu, tấn công đầu tiên ở trên boong, thuyền trưởng có điều kiện nắm được tình hình và thao tác nhanh trước khi bọn cướp xông đến cabin. Tuy nhiên, con tàu đã mất tích một cách im ắng, không phát ra bất kỳ tín hiệu kêu cứu nào.

4- Tại sao có cơ hội ở ngoài tầm khống chế của bọn cướp nhưng thủy thủ đoàn không có hành động gì?

Theo lời thuyền viên Phạm Văn Công kể lại, khi thấy cướp anh này leo từ phòng ra ngoài và chạy lên khu vực ống khói của tàu. “Nhiệt độ trong ống khói khoảng 40-50 độ C. Tôi đứng núp trong đó gần bốn tiếng, không đóng cửa. Khi bọn cướp ép anh em trên tàu đi tìm, gọi tên khi đó tôi mới ra và cũng bị đưa đi nhốt”.

Như vậy, không chỉ một mình thuyền viên Công mà các thuyền viên khác cũng có một số cơ hội ở ngoài tầm kiểm soát của bọn cướp nhưng họ không xoay chuyển được tình hình.

5- Tại sao cướp biển lại "lạy ông tôi ở bụi này"?

Theo lời tường trình của thủy thủ đoàn, phao, xuồng cứu sinh, ống khói và phía trước tàu đều được nhóm cướp biển dùng sơn đỏ sơn lại để không ai nhận ra tàu Sunrise 689.

Tuy nhiên, với một con tàu bình thường, nếu có những dấu sơn đỏ nguệch ngoạc che đi phần chữ trên thuyền cứu sinh như vậy càng gây tò mò. Cũng giống như xe chạy ngoài đường nhưng che đi biển số chỉ càng khiến thiên hạ chú ý.

Hơn nữa, trong ngành hàng hải, người ta không chỉ dựa vào thông tin trên phao cứu sinh hay màu sắc của ống khói mà biết đó là tàu nào, thực ra cái này ít ai biết vì có đến hàng ngàn, vạn con tàu trên biển. Cái quan trọng nhất chính là tên con tàu được sơn to, nổi bật phía sau đuôi và thân t

6- Chiếc điện thoại may mắn ở đâu trong suốt nhiều ngày?

Điện thoại của thuyền trưởng giấu được, không bị bọn cướp phát hiện nhưng lại không thực hiện cuộc gọi nào trong suốt 6 ngày con tàu Sunrise 689 mất tích. Về chi tiết này, ông Quảng cho rằng đó là việc bình thường, khi mà điện thoại không dùng đến, cướp biển không lục soát hết được hoặc bằng hình thức nào thủy thủ có thể giữ lại được.

Theo lời thuyền trưởng Thắng, tất cả điện thoại di động trên tàu bị gom vào một bịch để ở khu nhà ăn. Lợi dụng lúc bọn cướp không để ý, thuyền viên đã lấy được một chiếc. Lại đúng chiếc có sim Việt Nam và có cài roaming để gọi quốc tế. May mắn này có hi hữu quá chăng?

7- Tọa độ tàu Sunrise bị cướp thực ra là ở đâu?

Cho đến hôm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa nắm chính xác tọa độ tàu Sunrise 689 bị cướp. Bọn cướp biển đã mất nhiều thời gian để lai dắt tàu đến một địa điểm khác mới bơm dầu, rồi lại muốn đi tiếp đến điểm thứ hai để hút dầu tiếp. Lúc này, sau 6 ngày bị bỏ đói, khủng bố tinh thần, các thuyền viên lại đủ sức chống đối, kháng cự lại quyết liệt với bọn cướp và khiến bọn này rút đi, bất chấp việc rất có thể chúng đã chuẩn bị được một con tàu thứ hai để cướp thêm dầu.

Thông thường cướp biển chỉ đánh nhanh, thắng gọn. Hiếm có trường hợp đi "dạo" trên biển nhiều ngày như vậy.

Mặc dù giả thuyết đây là một vụ cướp được dàn dựng khó thuyết phục số đông. Song nhiều người cho rằng việc bọn cướp nắm được rành rẽ đường đi nước bước, cách bố trí trên tàu, tấn công bất ngờ, không mất sức mà dễ dàng khống chế toàn bộ thủy thủ đoàn, cướp đi 1/3 số dầu (hơn 1.500 tấn dầu là con số rất lớn, cần có tàu lớn chuyên dụng để chuyển đi) cho thấy có sự sắp xếp nhịp nhàng, chặt chẽ, chính xác trong phi vụ này và với những người đa nghi thì họ không loại trừ khả năng ở đây có sự thông đồng, tiếp sức từ bên trong.

Sự thật của vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và các câu hỏi nêu trên cần phải được trả lời bằng những thông tin, bằng chứng thuyết phục. Có như vậy dư luận mới giải được hết mối ngờ xung quanh vụ cướp dầu bí ẩn này, đồng thời trả lại công bằng cho thủy thủ đoàn.


http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/nghi-an-dieu-tra/7-nghi-van-trong-vu-cuop-tau-sunrise-689-a55657.html

7 điểm nghi vấn to oành mà cụ Captiva cứ bơ phéng đi nhỉ :) :(
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,814
Động cơ
284,676 Mã lực
Em chỉ buồn cười là bọn cướp sau khi tịch thu di đông thì chúng nó ko thèm vứt xuống biển luôn cho rồi mà lại còn cẩn thận gom vào 1 chỗ rồi lại sơ xuất để cho đội thủy thủ nhặt lại được 1 cái :) :(

Ông Thuyền trưởng một hai kêu là bức xúc lắm rồi, mà vì sao ông ko nhấn được nút báo động , thì ông nhất định ko nói. :) :(

Cái nút này , em tin chắc là nó chả hú hét gì đâu, ko gây tiếng động gì có thể nguy hiểm đến tính mạng thuyền trường cả đâu, em chả cần đi tàu hay biết về tàu cũng có thể tin chắc điều này
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,060
Động cơ
602,520 Mã lực
7 nghi vấn trong vụ cướp tàu Sunrise 689

Em cũng hơi bâng khuâng từ sau vụ "cướp dầu trên biển" xảy ra hồi vừa rồi, cũng quan tâm hóng vụ này. Và đây là 1 số nghi vấn về vụ việc này, quan điểm của em là:
Đồng quan điểm với 3, 5, 7 và 1 chút với 6.
Các cụ vào chém gió thoải mái đê.


7 nghi vấn trong vụ cướp tàu Sunrise 689
Khi tàu Sunrise 689 về đến Việt Nam, một cuộc điều tra được giao cho công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện nhằm tìm ra sự thật về vụ cướp biển xảy ra với con tàu này hôm 3-10 vừa qua.
Hiện tàu Sunrise 689 được neo đậu ở mũi Gành Rái thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng và các thuyền viên đã trải qua những buổi tường trình với cơ quan công an về toàn bộ quá trình bị cướp biển khống chế, hút đi khoảng 1.500 tấn dầu trên biển.
Căn cứ trên lời khai của những người có liên quan, kết hợp với kinh nghiệm thực tế của một số chuyên gia có kinh nghiệm và móc nối các sự việc, một số vấn đề còn nghi vấn được đặt ra. Nhiều ý kiến hồ nghi về tính xác thực của vụ cướp do còn nhiều chi tiết không hợp lý.
Dưới đây là một số câu hỏi được dư luận đặt ra về vụ cướp dầu "bí ẩn" này.
1- Tại sao bọn cướp có thể đột kích, khống chế con tàu lớn như Sunrise 689 trong tích tắc?
Tổng số thuyền viên trên tàu Sunrise 689 là 18 người. Vào thời điểm bị cướp, 18 thuyền viên này không ở cùng một vị trí. Trong khi đó, nhóm cướp biển có 10 tên, mặc dù có trang bị vũ khí là súng và dao nhưng ngay tức thì bọn cướp biển cũng không thể khống chế cùng lúc tất cả các thuyền viên, đặc biệt là thuyền trưởng lúc này đang ở trong cabin buồng lái.
Cướp biển áp sát tàu Sunrise 689 bằng canô trong khi thành tàu chở dầu này rất cao, việc lên tàu không thể diễn ra nhanh chóng đến mức thuyền viên không kịp phản ứng, để đến nỗi cả đội bị “tóm”.
Hơn nữa, theo lời ông Đào Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ quản tàu Sunrise 689), có thuyền viên còn kịp chạy về phòng cất tài sản mà lại không cấp báo cho thuyền trưởng để kịp thời nhấn nút báo động hoặc tự mình phát tín hiệu cầu cứu bằng điện thoại và nhiều phương tiện khác có trên tàu.
Chính thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cũng nhận định nhóm cướp này không… chuyên nghiệp nhưng thủy thủ đoàn cũng hoàn toàn bất lực trước chúng.
2- Tại sao có những lời khai vô lý?
Đại tá Trần Công Hiểu, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua điều tra ban đầu, vụ việc có nhiều vấn đề cần xác minh tiếp. Trong đó có việc lời khai của các thuyền viên không thống nhất, thậm chí phi lý.
Ví dụ, các thuyền viên khai họ bị gom lại, nhốt trong phòng máy trưởng thì nhìn thấy tàu chuyên dụng của cướp biển và một tàu cá áp sát tàu Sunrise 689 để hút dầu. Thậm chí các thuyền viên còn nhìn thấy bọn cướp biển hút thuốc lá nhãn hiệu Việt Nam. Thế nhưng khi cơ quan chức năng vào căn phòng này thì nó là một phòng kín, không ai có thể nhìn thấy bên ngoài. Ông Hiểu cho rằng có thể do hoảng loạn, tâm lý chưa ổn định nên lời khai các thuyền viên chưa rõ ràng.
3- Tại sao con tàu hoàn toàn không phát tín hiệu báo động?
Tàu chở dầu là một trong những loại tàu hiện đại nhất trong số các loại tàu chở hàng hóa. Ông Quảng khẳng định: “Đây là tàu hiện đại nhất hiện nay với hệ thống an ninh đảm bảo tuyệt đối và tốc độ cũng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế”.
Tất cả các tàu đều có một hệ thống báo động toàn cầu. Hệ thống này chỉ có thuyền trưởng nắm rõ. Tàu Sunrise 689 cũng có thiết kế hai nút báo động. Khi gặp nạn, thuyền trưởng chỉ cần ấn một cái nút là hệ thống hàng hải trên tất cả thế giới đều biết tàu gặp nạn.
Thời gian bọn cướp lên tàu, tấn công đầu tiên ở trên boong, thuyền trưởng có điều kiện nắm được tình hình và thao tác nhanh trước khi bọn cướp xông đến cabin. Tuy nhiên, con tàu đã mất tích một cách im ắng, không phát ra bất kỳ tín hiệu kêu cứu nào.
4- Tại sao có cơ hội ở ngoài tầm khống chế của bọn cướp nhưng thủy thủ đoàn không có hành động gì?
Theo lời thuyền viên Phạm Văn Công kể lại, khi thấy cướp anh này leo từ phòng ra ngoài và chạy lên khu vực ống khói của tàu. “Nhiệt độ trong ống khói khoảng 40-50 độ C. Tôi đứng núp trong đó gần bốn tiếng, không đóng cửa. Khi bọn cướp ép anh em trên tàu đi tìm, gọi tên khi đó tôi mới ra và cũng bị đưa đi nhốt”.
Như vậy, không chỉ một mình thuyền viên Công mà các thuyền viên khác cũng có một số cơ hội ở ngoài tầm kiểm soát của bọn cướp nhưng họ không xoay chuyển được tình hình.
5- Tại sao cướp biển lại "lạy ông tôi ở bụi này"?
Theo lời tường trình của thủy thủ đoàn, phao, xuồng cứu sinh, ống khói và phía trước tàu đều được nhóm cướp biển dùng sơn đỏ sơn lại để không ai nhận ra tàu Sunrise 689.
Tuy nhiên, với một con tàu bình thường, nếu có những dấu sơn đỏ nguệch ngoạc che đi phần chữ trên thuyền cứu sinh như vậy càng gây tò mò. Cũng giống như xe chạy ngoài đường nhưng che đi biển số chỉ càng khiến thiên hạ chú ý.
Hơn nữa, trong ngành hàng hải, người ta không chỉ dựa vào thông tin trên phao cứu sinh hay màu sắc của ống khói mà biết đó là tàu nào, thực ra cái này ít ai biết vì có đến hàng ngàn, vạn con tàu trên biển. Cái quan trọng nhất chính là tên con tàu được sơn to, nổi bật phía sau đuôi và thân tàu.
6- Chiếc điện thoại may mắn ở đâu trong suốt nhiều ngày?
Điện thoại của thuyền trưởng giấu được, không bị bọn cướp phát hiện nhưng lại không thực hiện cuộc gọi nào trong suốt 6 ngày con tàu Sunrise 689 mất tích. Về chi tiết này, ông Quảng cho rằng đó là việc bình thường, khi mà điện thoại không dùng đến, cướp biển không lục soát hết được hoặc bằng hình thức nào thủy thủ có thể giữ lại được.
Theo lời thuyền trưởng Thắng, tất cả điện thoại di động trên tàu bị gom vào một bịch để ở khu nhà ăn. Lợi dụng lúc bọn cướp không để ý, thuyền viên đã lấy được một chiếc. Lại đúng chiếc có sim Việt Nam và có cài roaming để gọi quốc tế. May mắn này có hi hữu quá chăng?
7- Tọa độ tàu Sunrise bị cướp thực ra là ở đâu?
Cho đến hôm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa nắm chính xác tọa độ tàu Sunrise 689 bị cướp. Bọn cướp biển đã mất nhiều thời gian để lai dắt tàu đến một địa điểm khác mới bơm dầu, rồi lại muốn đi tiếp đến điểm thứ hai để hút dầu tiếp. Lúc này, sau 6 ngày bị bỏ đói, khủng bố tinh thần, các thuyền viên lại đủ sức chống đối, kháng cự lại quyết liệt với bọn cướp và khiến bọn này rút đi, bất chấp việc rất có thể chúng đã chuẩn bị được một con tàu thứ hai để cướp thêm dầu.
Thông thường cướp biển chỉ đánh nhanh, thắng gọn. Hiếm có trường hợp đi "dạo" trên biển nhiều ngày như vậy.
Mặc dù giả thuyết đây là một vụ cướp được dàn dựng khó thuyết phục số đông. Song nhiều người cho rằng việc bọn cướp nắm được rành rẽ đường đi nước bước, cách bố trí trên tàu, tấn công bất ngờ, không mất sức mà dễ dàng khống chế toàn bộ thủy thủ đoàn, cướp đi 1/3 số dầu (hơn 1.500 tấn dầu là con số rất lớn, cần có tàu lớn chuyên dụng để chuyển đi) cho thấy có sự sắp xếp nhịp nhàng, chặt chẽ, chính xác trong phi vụ này và với những người đa nghi thì họ không loại trừ khả năng ở đây có sự thông đồng, tiếp sức từ bên trong.
Sự thật của vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và các câu hỏi nêu trên cần phải được trả lời bằng những thông tin, bằng chứng thuyết phục. Có như vậy dư luận mới giải được hết mối ngờ xung quanh vụ cướp dầu bí ẩn này, đồng thời trả lại công bằng cho thủy thủ đoàn.
Vụ cướp trị giá 30 tỉ đồng
“Số dầu còn lại trên tàu Sunrise 689 vào khoảng 3.500 tấn, mất hơn 1.500 tấn so với khi tàu xuất phát từ Singapore”. Đó là kết quả đo lượng dầu trên tàu Sunrise 689 do cơ quan chức năng thực hiện trong ngày 12-10. Tính theo giá thị trường, 20 triệu đồng/m3 x 1.500 m3, số tiền bị cướp khoảng 30 tỷ đồng.
Số dầu còn lại này sẽ phải kiểm tra để xem có đúng với chủng loại trong đơn hàng hay không. Cuộc điều tra sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.
An Khương (tổng hợp)
Nguồn đây ạ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,846
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Vụ này vẫn xôm nhỉ. Em có mấy ý kiến sau:

1. Phòng ở của thuyền viên gọi là Cabin, không liên quan gì đến buồng lái (Wheel House/Bridge). Mỗi cabin là một thế giới riêng. Trừ phi có động tĩnh lớn, nếu ko thì Cabin này không thể biết được có chuyện gì xảy ra trong ca bin kia.

2. Mỗi ngày đêm trên tàu được chia thành 6 ca, mỗi ca 4 tiếng. Đi ca 4 tiếng, nghỉ 8 tiếng rồi tiếp tục.. Tại bất kỳ thời điểm nào cũng phải có ít nhất 4 người thức để đi ca: 1 sĩ quan boong, 1 sĩ quan máy, 1 thủy thủ và 1 thợ máy. Ban ngày (Giờ hành chính) thì có thêm đội bảo quản, ngoài giờ hành chính thì chỉ còn 4 người. Hết ca thì thường là ai về phòng nấy, nghỉ ngơi để lấy sức đi ca tiếp theo.

3. Nguyên tắc an toàn sinh mạng trên biển là không chống cự khi cướp đã lên được tàu. Hành động anh hùng của 1 cá nhân có thể gây ra tổn thất cực lớn cho cả một tập thể. Điều này bị cấm.

4. Tuy các tàu thiết kế khác nhau nhưng đều có nguyên tắc chung, việc khống chế hệ thống thông tin liên lạc, bao gồm cả HT LL nội bộ là một điều hết sức đơn giản với những người có chuyên môn hàng hải.

5. Thuyền trưởng chỉ có thể biết tàu mình đang ở khu vực nào một cách tương đối, không thể biết được vị trí chính xác nếu không dùng GPS. Thời của dùng mặt giời, trăng sao để định vị qua lâu rồi. Cụ nào nói chỉ cần đồng hồ Casio mà biết được vị trí của mình thì em phục, cực phục. Tất nhiến là nếu cụ ấy nói thật.

6. Nút báo động chỉ phát tín hiệu cấp cứu lên tần số cứu nạn, không có âm thanh hay đèn còi gì. Thường có 2 nút: 1 trên buồng lái và 1 nút bố trí đâu đó trong phòng Capt. Chỉ có Capt và các sĩ quan boong biết vị trí của các nút này trên buồng lái. Trong buồng Capt chỉ có Capt biết. Khi bị khống chế mà ko đứng gần nút thì cũng chả bấm được. Cướp biết thừa điều này. Chú nào manh động nó bòm cho phát thì báo chuối.

7. Thuyền trưởng tàu lớn thời nay chả bao giờ cầm Vô lăng, đến sĩ quan boong còn chả cầm nữa là thuền trưởng. Đấy là việc của thủy thủ lái. Capt và sĩ quan chỉ việc ra lệnh bằng m.ồm, còn thủy thủ thực thi. Ví dụ: Phải 10, trái 5, hoặc giữ hướng 230 độ....

8. Thưa với cụ xem phim Cápt Phi líp: Phim và đời chả liên quan mấy đến nhau.

9. Hầu hết các lều báo đều kông có chuyên môn hàng hải, chưa trải nghiệm cuộc sống thủy thủ nên các suy luận đều mang tính ĐOÁN. Mà bút danh là Đoán Toàn Sai.

10. Chốt: Đầu năm đến giờ có mấy vụ cướp với hình thức tương tự thế này rồi, vụ tàu Sunrise là vụ thứ 4 hay 5 gì đấy, theo thông báo của Hiệp hội bảo hiểm P&I.
 

Hoàng Nát

Xe tải
Biển số
OF-297413
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
387
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà Nội
Cái vụ này em cũng đang theo dõi. Nhiều nguyên nhân khiến suy nghĩ nó cứ luẩn quẩn các cụ nhể. Chả có nhẽ...;))
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
10,905
Động cơ
548,089 Mã lực
Em cũng lăn tăn việc tại sao ko bấm nút báo động, hay khi thấy hiện tượng là cướp mà thuyền trưởng ko báo động hay liên lạc về cơ quan chủ quản hay quản lý biển của VN. Thời gian đủ làm việc đấy chứ. Đây mất tích 1 cách bí ẩn.
 

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
908
Động cơ
295,539 Mã lực
e có thằng bạn học cùng cấp 3 giờ đang là thủy thủ trên tầu viễn dương. 1 năm nó đi 8 tháng :D. Nó kể cứ qua chỗ nào có cướp biển là cả tàu chui hết vào trong khoang, đóng chặt cửa. K thì có thể thuê ng đi hộ tống qua khu vực nguy hiểm
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,596
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà cháu hóng các cụ có chuyên ngành phán xét ạ!
 

Haiptfv

Xe tải
Biển số
OF-338657
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
223
Động cơ
277,550 Mã lực
nhà em cũng hóng các bác chức năng phán xét nhưng em không hy vọng có kịch bản hay để xem, nếu có thì loạn mất
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,003
Động cơ
420,368 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,536
Động cơ
238,169 Mã lực
Sáng nay thấy có dòng chữ chạy trên VTC14 là tàu bị mất hộp đen, chả có lẽ tụi cướp vác đi bán các cụ nhỉ:-?
Theo tinh thần của cụ Captiva thì cướp biển nó quá rành cái hộp đen lắp ở chổ nào cụ ạ....Chỉ mỗi thuyền trưởng/máy trưởng là chả biết thôi.

Từ thông tin của các cụ trong ngành thì cháu Thuyền trưởng là nghề đơn giản nhất: Chả cần phải biết cái gì cả. Còn "Cướp biển" là nghề trí tuệ nhất: Phải biết tất cả mọi thứ. Kaka
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,670
Động cơ
49,170 Mã lực
là máy trưởng tàu dầu cỡ vậy tổng thu nhập một năm cũng khoảng 2,5-3 tỏi, đại phó cũng vậy còn thuyền trưởng thì hơn. 1500tan nếu tầu bán được giá cũng chỉ 15,7 tỏi ( 30 tỏi là giá nhà nước mua bán). Thế nên phải mình thì mình chẳng dại mạo hiểm vì 15,7 chia cho 18 ông chẳng được là bao so với mức thu nhập đều đều trên. Tất cả để cơ quan CA họ làm. Nếu vụ này mà là dựng chuyện thật thì cả tập thể tàu S là một lũ ngu đần. Và công ty chủ quản tầu cũng ngu khi thuê họ.
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,184
Động cơ
295,802 Mã lực
là máy trưởng tàu dầu cỡ vậy tổng thu nhập một năm cũng khoảng 2,5-3 tỏi, đại phó cũng vậy còn thuyền trưởng thì hơn. 1500tan nếu tầu bán được giá cũng chỉ 15,7 tỏi ( 30 tỏi là giá nhà nước mua bán). Thế nên phải mình thì mình chẳng dại mạo hiểm vì 15,7 chia cho 18 ông chẳng được là bao so với mức thu nhập đều đều trên. Tất cả để cơ quan CA họ làm. Nếu vụ này mà là dựng chuyện thật thì cả tập thể tàu S là một lũ ngu đần. Và công ty chủ quản tầu cũng ngu khi thuê họ.
Thu nhập cao thế là chính thức hay là đoán hả cụ????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top