[Funland] Cướp biển?????????

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,316
Động cơ
736,407 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Những vụ cướp tương tự thế này khá nhiều. Điển hình là các vụ sau:

- Tàu dầu Orapin 4 của Thái Lan ngày 28/05/2014. Bọn cướp lên tàu, tiến hành y hệt Sunrise hút đi 3.700 tấn dầu rồi thả tàu. 14 thủy thủ ko ai bị thương.

- Vụ tàu dầu Oriental Glory của Malaysia ngày 15/07/2014. Bị cướp 2.500 tấn dầu hàng với thủ đoạn tương tự.

-
 

hieppt

Xe hơi
Biển số
OF-80713
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
135
Động cơ
416,230 Mã lực
Những vụ cướp tương tự thế này khá nhiều. Điển hình là các vụ sau:

- Tàu dầu Orapin 4 của Thái Lan ngày 28/05/2014. Bọn cướp lên tàu, tiến hành y hệt Sunrise hút đi 3.700 tấn dầu rồi thả tàu. 14 thủy thủ ko ai bị thương.

- Vụ tàu dầu Oriental Glory của Malaysia ngày 15/07/2014. Bị cướp 2.500 tấn dầu hàng với thủ đoạn tương tự.

-
Nếu mật độ tiến hành đều đều 2 tháng 1 vụ thế này mà Aseanpol k có kế hoạch phối hợp truy lùng hoặc ít ra là có chương trình cảnh báo, tăng cường cảnh giác, lắp đặt thêm vòi rồng tự động quanh tàu, lắp đặt thêm các thiết bị định vị hay hỗ trợ tần số báo động riêng cho các tàu bè ở khu vực này thì e thấy cũng hơi lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,316
Động cơ
736,407 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nếu mật độ tiến hành đều đều 2 tháng 1 vụ thế này mà Aseanpol k có kế hoạch phối hợp truy lùng hoặc ít ra là có chương trình cảnh báo, tăng cường cảnh giác, lắp đặt thêm vòi rồng tự động quanh tàu, lắp đặt thêm các thiết bị định vị hay hỗ trợ tần số báo động riêng cho các tàu bè ở khu vực này thì e thấy cũng hơi lạ.
Có rồi đấy ạ. Cả mấy nước thành lập trung tâm chống cướp biển và tổ chức tuần tra nhưng không ăn thua. Danh sách thuyền viên, giờ khởi hành, cảng trả hàng, chủng loại hàng, số lượng bao nhiêu cướp còn thuộc hơn một số thuyền viên trên tàu bị cướp.
 

hieppt

Xe hơi
Biển số
OF-80713
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
135
Động cơ
416,230 Mã lực
Có rồi đấy ạ. Cả mấy nước thành lập trung tâm chống cướp biển và tổ chức tuần tra nhưng không ăn thua. Danh sách thuyền viên, giờ khởi hành, cảng trả hàng, chủng loại hàng, số lượng bao nhiêu cướp còn thuộc hơn một số thuyền viên trên tàu bị cướp.
Vậy thì 99% là tập đoàn cướp này có hộ khẩu ở Sing chã ạ. :))

Mà e đọc thấy có vụ cướp 3.700 tấn dầu thì bọn này khả năng là 1 tập đoàn cướp, với trang thiết bị hàng hải tương đối đầy đủ, chứ k phải bọn cướp bắt cóc con tin đòi tiền chuộc kiểu somali.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,316
Động cơ
736,407 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Vậy thì 99% là tập đoàn cướp này có hộ khẩu ở Sing chã ạ. :))

Mà e đọc thấy có vụ cướp 3.700 tấn dầu thì bọn này khả năng là 1 tập đoàn cướp, với trang thiết bị hàng hải tương đối đầy đủ, chứ k phải bọn cướp bắt cóc con tin đòi tiền chuộc kiểu somali.
Theo nhận định của các tổ chức chống cướp thì số nhiên liệu dướp được này sẽ được phục hồi nhân phẩm và tái hòa nhập cộng đồng qua hình thức Bunkering. :D
Singapore có phải là chữ đề trên quốc tịch của bọn cướp hay không thì chưa chắc nhưng phần lớn dầu về Sing thì có khả năng cực cao.

P/S: E ko khẳng định cái gì đâu nhé.:P
 

hieppt

Xe hơi
Biển số
OF-80713
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
135
Động cơ
416,230 Mã lực
Theo nhận định của các tổ chức chống cướp thì số nhiên liệu dướp được này sẽ được phục hồi nhân phẩm và tái hòa nhập cộng đồng qua hình thức Bunkering. :D
Singapore có phải là chữ đề trên quốc tịch của bọn cướp hay không thì chưa chắc nhưng phần lớn dầu về Sing thì có khả năng cực cao.

P/S: E ko khẳng định cái gì đâu nhé.:P
Thật trùng hợp, hôm qua có cái hội nghị Bunkering này ở... Sing. :)) http://www.maritime-executive.com/article/Singapore-Reiterates-New-Bunkering-Regulations-2014-10-16
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,950
Động cơ
546,012 Mã lực
Em không biết lương, lậu họ thế nào. Nhưng thời thanh niên, làng em có cô lấy được anh thủy thủ, cơ ngơi của anh thủy thủ ấy thì dân phố cũng ngưỡng mộ. Nên em nghĩ thủy thủ giàu cụ ạ.
Hì hì,từ thời cụ biết đến giờ nó cũng khá lâu òi. Ngày xưa đi tàu không cần lương, chỉ cần buôn hàng tàu vè là ăn đủ. Bây giờ đi tàu ăn lương và cố gắng kiếm lậu(1 số tàu, 1 số tuyến mới có). Cấp trường(Thuyền trưởng, máy trưởng) mới có lương cao nhưng nói thật,cũng do trốn được các khoản phải chi phí trên bờ mà có cộng với điều kiện lao động đặc biệt, nhiều cụ trên này nghe xong chắc cũng chả mơ đâu....Em xưa cũng đi tàu, giờ ngồi chém với các cụ đây ợ
 

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
821
Động cơ
295,539 Mã lực
Cướp Somali thì chui cabin đóng chặt cửa chả để làm gì, nó cướp cả tàu ở trong đó chết đói ợ :))
Khi đến khu vực cướp thì phải bố trí người cảnh giới sau lái, vì buồng lái thường ko quan sát phía sau, bật đèn sau lái, bố trí rồng cứu hỏa phun phì phì báo hiệu cho cướp biển tao đang trực đây :D, nhưng đến Somali cướp mang cả rocket thì trực nó cũng lên

nó kể thế thì e biết thế chứ e có đi đâu mà biết ạ :(
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,458
Động cơ
284,676 Mã lực
6- Chiếc điện thoại may mắn ở đâu trong suốt nhiều ngày?
Điện thoại của thuyền trưởng giấu được, không bị bọn cướp phát hiện nhưng lại không thực hiện cuộc gọi nào trong suốt 6 ngày con tàu Sunrise 689 mất tích. Về chi tiết này, ông Quảng cho rằng đó là việc bình thường, khi mà điện thoại không dùng đến, cướp biển không lục soát hết được hoặc bằng hình thức nào thủy thủ có thể giữ lại được.
Theo lời thuyền trưởng Thắng, tất cả điện thoại di động trên tàu bị gom vào một bịch để ở khu nhà ăn. Lợi dụng lúc bọn cướp không để ý, thuyền viên đã lấy được một chiếc. Lại đúng chiếc có sim Việt Nam và có cài roaming để gọi quốc tế. May mắn này có hi hữu quá chăng?

7- Tọa độ tàu Sunrise bị cướp thực ra là ở đâu?
Cho đến hôm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa nắm chính xác tọa độ tàu Sunrise 689 bị cướp. Bọn cướp biển đã mất nhiều thời gian để lai dắt tàu đến một địa điểm khác mới bơm dầu, rồi lại muốn đi tiếp đến điểm thứ hai để hút dầu tiếp. Lúc này, sau 6 ngày bị bỏ đói, khủng bố tinh thần, các thuyền viên lại đủ sức chống đối, kháng cự lại quyết liệt với bọn cướp và khiến bọn này rút đi, bất chấp việc rất có thể chúng đã chuẩn bị được một con tàu thứ hai để cướp thêm dầu.
Thông thường cướp biển chỉ đánh nhanh, thắng gọn. Hiếm có trường hợp đi "dạo" trên biển nhiều ngày như vậy.
Sau 6 ngày mà điện thoại vẫn còn pin :) :( Chẳng nhẽ đội tàu này lại "may mắn" giấu đựoc 1 cái sạc pin, lại đúng cái sạc cho cái điện thoại lấy lại đựoc?

Điểm 7 mới là hài hước. Lúc cướp chúng nó xông vào thì kiên quyết không kháng cự, ngoan như cún . Sau 6 ngày bị bỏ đói , bị khủng hoảng tinh thần thì lại quyết tâm kháng cự thành công, khiến bọn cướp phải bỏ của chạy lấy người. :) :(
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Sau 6 ngày mà điện thoại vẫn còn pin :) :( Chẳng nhẽ đội tàu này lại "may mắn" giấu đựoc 1 cái sạc pin, lại đúng cái sạc cho cái điện thoại lấy lại đựoc?

Điểm 7 mới là hài hước. Lúc cướp chúng nó xông vào thì kiên quyết không kháng cự, ngoan như cún . Sau 6 ngày bị bỏ đói , bị khủng hoảng tinh thần thì lại quyết tâm kháng cự thành công, khiến bọn cướp phải bỏ của chạy lấy người. :) :(
Cái vụ điện thoại ko thấy nói trong tường trình, nhưng cướp lấy đt chứ lấy xạc làm gì cho nên xạc được cũng chưa phải nghi vấn lớn


Cái vụ chống cự em đoán chém để nâng cao tinh thần, khả năng cao cướp chỉ đủ xà lan để hút được từng ấy rồi rút.
Còn tại sao lại gần 6 ngày đi dạo, sau khi cướp được tàu chúng phải điều tàu đến điểm lấy hàng cũng mất vài ngày, cộng thêm ngày lấy dầu, ngày tàu đi từ điểm bị cướp về đến VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,458
Động cơ
284,676 Mã lực
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141008/nan-cuop-tau-dau-tren-bien-dong.aspx

Có sự thông đồng ?

Tạp chí Time hồi tháng 8.2014 đã thực hiện một loạt phóng sự điều tra về nạn cướp tàu dầu ở biển Đông và nghi ngờ có dấu hiệu thuyền trưởng câu kết với cướp biển. Chẳng hạn trong số 11 vụ cướp tàu dầu gần đây, có đến 4 vụ là tàu của hãng Thai International Tankers (TIT) trụ sở ở Bangkok. Orapin 4 là một trong số 4 con tàu của hãng này bị cướp trong vòng 8 tháng, từ 8.2013 - 5.2014. Thuyền trưởng tàu Orapin 4 được tin là vô can trong vụ cướp ngày 28.5.2014, nhưng “tần suất” tàu của hãng TIT bị cướp cao bất thường như vậy nên không khỏi gây nghi ngờ. Chưa hết, ở một số vụ cướp, thuyền trưởng khi được thả ra và có thể khôi phục hệ thống liên lạc đã không báo ngay về cho chủ tàu khiến cơ hội điều tra và vây bắt tàu cướp bị vuột mất.

Ông Nicholas Teo, một cựu chỉ huy trong lực lượng hải quân Singapore, hiện là Giám đốc Trung tâm chia sẻ thông tin của Cơ quan Hợp tác chống cướp biển có vũ trang châu Á (ReCAAP) nhận định các vụ cướp gần đây có quy mô lớn, được tổ chức chặt chẽ và tỉ mỉ như các cuộc đột kích quân sự. Trong một số vụ cướp tàu dầu, ông Teo nói thẳng “Chúng tôi tin rằng có thông tin tay trong”.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ Cap không đánh lạc hướng được em đâu nhé, em không hỏi cục thu phát mà em hỏi con điện thoại thần thánh 6 ngày không hết pin, 6 ngày không đổ chuông? Chắc con này chỉ để gọi đi cho nên đất liền tìm mọi cách liên lạc đều không được ?
Hôm trước em có đọc được một ý kiến trên mạng là: "quan sát ảnh tàu khi trở về thì mớn nước vẫn ở mực full load, trong khi tàu bị cướp 1/3 số dầu, như vậy phải có người bơm bù lại nước vào các ngăn chứa, vậy ai là người bơm, và nếu có thì bơm để làm gì? Liệu có hay chăng " vụ cướp" đã diễn ra ở nơi hoặc rất gần nơi xuất phát?" - cụ nào có cái ảnh tàu khi về tới VN cho em xin để kiểm chứng thử ạ ?
Tối thứ 6 chán thế đấy các cụ ạ, chạ biết làm gì, ngồi chém gió cho vui vậy, he he :D
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,925
Động cơ
476,730 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Cụ Cap không đánh lạc hướng được em đâu nhé, em không hỏi cục thu phát mà em hỏi con điện thoại thần thánh 6 ngày không hết pin, 6 ngày không đổ chuông? Chắc con này chỉ để gọi đi cho nên đất liền tìm mọi cách liên lạc đều không được ?
Hôm trước em có đọc được một ý kiến trên mạng là: "quan sát ảnh tàu khi trở về thì mớn nước vẫn ở mực full load, trong khi tàu bị cướp 1/3 số dầu, như vậy phải có người bơm bù lại nước vào các ngăn chứa, vậy ai là người bơm, và nếu có thì bơm để làm gì? Liệu có hay chăng " vụ cướp" đã diễn ra ở nơi hoặc rất gần nơi xuất phát?" - cụ nào có cái ảnh tàu khi về tới VN cho em xin để kiểm chứng thử ạ ?
Tối thứ 6 chán thế đấy các cụ ạ, chạ biết làm gì, ngồi chém gió cho vui vậy, he he :D
cụ ơi, cướp nó thu điện thoại chứ có thu xạc đâu, hết pin cắm xạc vào là gọi dc. cụ cứ tưởng tượng cảnh bọn cướp xuống tàu, thế là vồ lấy cái điện thoại alo luôn như trong phim à? Còn về mớn nước, e chưa có xem ảnh, mà nó hút dầu rồi, thì thuyền viên có khi phải bơm nứơc bù vào để dằn tàu cụ ạ
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,458
Động cơ
284,676 Mã lực
cụ ơi, cướp nó thu điện thoại chứ có thu xạc đâu, hết pin cắm xạc vào là gọi dc. cụ cứ tưởng tượng cảnh bọn cướp xuống tàu, thế là vồ lấy cái điện thoại alo luôn như trong phim à? Còn về mớn nước, e chưa có xem ảnh, mà nó hút dầu rồi, thì thuyền viên có khi phải bơm nứơc bù vào để dằn tàu cụ ạ
Ơ thế cướp chúng nó nhốt cả đám thủy thủ vào phòng máy mà thủy thủ vẫn kịp mang sạc pin điện thoại theo, để đến lúc lấy dược điện thoại thì đem ra sạc hả cụ :) :(
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Chết cười, phải nói bọn cướp này chủ quan thật, chỉ chăm chăm phá thiết bị ttll, móc hộp đen mà quên cái đt và cái sạc, chắc mải hút chích chứ chúng nó mà tỉnh thì chết, có lẽ đến ngày thứ 6 hết thuốc, chúng nó mệt nên bỏ đi :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ơ thế cướp chúng nó nhốt cả đám thủy thủ vào phòng máy mà thủy thủ vẫn kịp mang sạc pin điện thoại theo, để đến lúc lấy dược điện thoại thì đem ra sạc hả cụ :) :(
Cụ ko nghĩ là cái điện thoại cụ hết pin, xạc 5 phút là cụ cầm lên vẫn lằng nhằng dây sạc cụ alo luôn à?
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Ơ thế cướp chúng nó nhốt cả đám thủy thủ vào phòng máy mà thủy thủ vẫn kịp mang sạc pin điện thoại theo, để đến lúc lấy dược điện thoại thì đem ra sạc hả cụ :) :(
Nhốt vào phòng máy trưởng chứ ko phải phòng máy nhé :P xạc cướp nó ko thu thì còn nguyên ở các phòng chứ mang theo đi đâu,
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Chết cười, phải nói bọn cướp này chủ quan thật, chỉ chăm chăm phá thiết bị ttll, móc hộp đen mà quên cái đt và cái sạc, chắc mải hút chích chứ chúng nó mà tỉnh thì chết, có lẽ đến ngày thứ 6 hết thuốc, chúng nó mệt nên bỏ đi :D
chúng nó phá thiết bị hàng hải để ko phát sóng và đất liền ko phát hiện được vị trí tàu, chứ giữa biển điện thoại tác dụng gì,
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Cụ Cap không đánh lạc hướng được em đâu nhé, em không hỏi cục thu phát mà em hỏi con điện thoại thần thánh 6 ngày không hết pin, 6 ngày không đổ chuông? Chắc con này chỉ để gọi đi cho nên đất liền tìm mọi cách liên lạc đều không được ?
Hôm trước em có đọc được một ý kiến trên mạng là: "quan sát ảnh tàu khi trở về thì mớn nước vẫn ở mực full load, trong khi tàu bị cướp 1/3 số dầu, như vậy phải có người bơm bù lại nước vào các ngăn chứa, vậy ai là người bơm, và nếu có thì bơm để làm gì? Liệu có hay chăng " vụ cướp" đã diễn ra ở nơi hoặc rất gần nơi xuất phát?" - cụ nào có cái ảnh tàu khi về tới VN cho em xin để kiểm chứng thử ạ ?
Tối thứ 6 chán thế đấy các cụ ạ, chạ biết làm gì, ngồi chém gió cho vui vậy, he he :D
Cụ lấy thông tin đâu là điện thoại 6 ngày ko hết pin nhỉ, ko có sóng điện thoại đổ chuông làm sao :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top