[Funland] Cướp biển?????????

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
là máy trưởng tàu dầu cỡ vậy tổng thu nhập một năm cũng khoảng 2,5-3 tỏi, đại phó cũng vậy còn thuyền trưởng thì hơn. 1500tan nếu tầu bán được giá cũng chỉ 15,7 tỏi ( 30 tỏi là giá nhà nước mua bán). Thế nên phải mình thì mình chẳng dại mạo hiểm vì 15,7 chia cho 18 ông chẳng được là bao so với mức thu nhập đều đều trên. Tất cả để cơ quan CA họ làm. Nếu vụ này mà là dựng chuyện thật thì cả tập thể tàu S là một lũ ngu đần. Và công ty chủ quản tầu cũng ngu khi thuê họ.
Chỉ cần 1 đồng chí làm ********* thôi cụ nhé. Không cần thiết phải lôi cả 18 đồng chí vào làm gì mất công ăn chia với lại thống nhất tư tưởng
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,542
Động cơ
49,181 Mã lực
Thu nhập cao thế là chính thức hay là đoán hả cụ????
Tớ đã nói tổng rồi cụ hỏi chi tiết làm gì, lộ hết chuyện của khoảng 80 nghìn thuỷ thủ à. Tớ là MT 3 năm sau đó mới bỏ nghề đấy nhé.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Thu nhập cao thì ăn chơi tốt, lô đề bóng bánh bài lá gái mú.... luôn là sở thích của các anh thu nhập cao. Nên việc cho rằng ai đó thu nhập cao thì sẽ không đi ăn cướp là vô lý, hihi
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
7 điểm nghi vấn to oành mà cụ Captiva cứ bơ phéng đi nhỉ :) :(
Cụ chịu khó đọc lại cả thớt chứ nói đi nói lại mệt quá, em chém bằng di động khó viết dài quote dài lắm, cụ có ý kiến mục nào em trả lời cho
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,542
Động cơ
49,181 Mã lực
Chỉ cần 1 đồng chí làm ********* thôi cụ nhé. Không cần thiết phải lôi cả 18 đồng chí vào làm gì mất công ăn chia với lại thống nhất tư tưởng
Đúng như cụ nói, một miệng thì kín, chín miệng thì hở ở đây đa số đang nghi cho cả thuỷ thủ đoàn chứ không phải một chú. Cách đây 14 năm thì phải chính quyền sgp đã bắt giữ hai cán bộ điều độ cảng tại sgp vì làm tay trong cho cướp biển đấy. Thớt này nhiều cụ làm Bảo Hiểm cũng đang hóng. Ngay hôm sảy ra 5 ngày thằng cu em lam ở PVI phong BH TB cũng hỏi ý kiến mình, mình cũng nói như vậy. Mấu chốt là động cơ...
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Chỉ cần 1 đồng chí làm ********* thôi cụ nhé. Không cần thiết phải lôi cả 18 đồng chí vào làm gì mất công ăn chia với lại thống nhất tư tưởng
Nếu có một đồng chí ********* như cụ suy đoán thì chứng tỏ vẫn có cướp lên tàu, và tàu vẫn bị cướp đúng ko
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Đúng như cụ nói, một miệng thì kín, chín miệng thì hở ở đây đa số đang nghi cho cả thuỷ thủ đoàn chứ không phải một chú. Cách đây 14 năm thì phải chính quyền sgp đã bắt giữ hai cán bộ điều độ cảng tại sgp vì làm tay trong cho cướp biển đấy. Thớt này nhiều cụ làm Bảo Hiểm cũng đang hóng. Ngay hôm sảy ra 5 ngày thằng cu em lam ở PVI phong BH TB cũng hỏi ý kiến mình, mình cũng nói như vậy. Mấu chốt là động cơ...
Đương nhiên là nghi cả 18 ông chứ cụ, vì đã biết ông nào làm đâu. Động cơ thì chắc chắn công an họ sẽ điều tra từng ông, xem ông nào có vấn đề về tài chính chẳng hạn. Nói chung công an Việt Nam giỏi, nên rồi sẽ ra thôi ạ, cướp thì đương nhiên là cướp rồi, còn tay trong thì chắc khả năng có cũng không thấp
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Nếu có một đồng chí ********* như cụ suy đoán thì chứng tỏ vẫn có cướp lên tàu, và tàu vẫn bị cướp đúng ko
Em nghĩ khả năng 18 ông thông đồng bán dầu rồi đổ cho cướp là khó, khả năng tay trong là lớn nhất ạ
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
e có thằng bạn học cùng cấp 3 giờ đang là thủy thủ trên tầu viễn dương. 1 năm nó đi 8 tháng :D. Nó kể cứ qua chỗ nào có cướp biển là cả tàu chui hết vào trong khoang, đóng chặt cửa. K thì có thể thuê ng đi hộ tống qua khu vực nguy hiểm
Cướp Somali thì chui cabin đóng chặt cửa chả để làm gì, nó cướp cả tàu ở trong đó chết đói ợ :))
Khi đến khu vực cướp thì phải bố trí người cảnh giới sau lái, vì buồng lái thường ko quan sát phía sau, bật đèn sau lái, bố trí rồng cứu hỏa phun phì phì báo hiệu cho cướp biển tao đang trực đây :D, nhưng đến Somali cướp mang cả rocket thì trực nó cũng lên

 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
750
Động cơ
490,080 Mã lực
Em xin ghi lại 1 vấn đề kỹ thuật cho các cụ không trong ngành HH được rõ thêm, còn tất nhiên đánh giá vụ này thế nào vẫn là tùy các cụ:

1. Tại sao không báo động và không có phản kháng gì?

-Tại sao phải phản kháng? Tính mạng là quan trọng nhất. Tàu và hàng là của chủ tàu/chủ hàng, đánh đổi mạng sống để bảo vệ làm gì?

-Nút báo động: chỉ phát được tín hiệu cấp cứu lên tần số quy định, nhưng cũng đek rõ là cấp cứu vì cái gì. Không phải là cứ bấm 1 phát là mọi người biết là có cướp biển, có thể trường hợp khẩn cấp do bão, do đắm, do đủ các loại. Bấm xong thì còn đợi các bên xác minh lại. Việc nữa là khi đã bị cướp ập vào rồi mà còn cố lao vào bấm thì bòm bòm xoẹt xoẹt quăng xuống biển.. Vậy thì tội giề!

2. Tại sao thuyền trưởng không xác định được vị trí?

- Đến các cụ ngồi ô tô đi đường quen, đang ngủ gật tỉnh dậy còn ngắm cảnh chán mới biết đang đi đến đâu. Đây giữa biển mênh mông nhìn chỗ nào cũng như nhau, không có định vị xác định kiểu gì? Còn theo hải trình, hehe, hải trình chỉ là lộ trình vẽ trên bản đồ, lúc tàu chạy còn dạt ra dạt vào, lúc nhanh lúc chậm, chưa đến check point thì biết nó ở chỗ nào. Đi trên biển có phải cứ chạy thẳng tắp như vẽ bút chì trên bản đồ đâu.

3. Thuyền viên trên tàu làm gì?

-ĐI ca xong mà ko phải làm thêm việc gì nữa thì ông đi câu, ông đi ngủ, ông chui vào cabin đóng cửa quay tay. Mà mỗi ca bin là 1 thế giới riêng, đóng cửa vào là đek biết bên ngoài có việc gì. Cướp nó lên khoắng hết cũng đek biết.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đương nhiên là nghi cả 18 ông chứ cụ, vì đã biết ông nào làm đâu. Động cơ thì chắc chắn công an họ sẽ điều tra từng ông, xem ông nào có vấn đề về tài chính chẳng hạn. Nói chung công an Việt Nam giỏi, nên rồi sẽ ra thôi ạ, cướp thì đương nhiên là cướp rồi, còn tay trong thì chắc khả năng có cũng không thấp
Chưa chắc đã cần tay trong trên tàu. Vì tay trong dạng này dễ lộ.Có thể bọn làm trong cảng là tay trong. Cả cái tàu to thế nó gắn định vị chỗ nào đó là vừa đi vừa rắc lông ngỗng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo tinh thần của cụ Captiva thì cướp biển nó quá rành cái hộp đen lắp ở chổ nào cụ ạ....Chỉ mỗi thuyền trưởng/máy trưởng là chả biết thôi.

Từ thông tin của các cụ trong ngành thì cháu Thuyền trưởng là nghề đơn giản nhất: Chả cần phải biết cái gì cả. Còn "Cướp biển" là nghề trí tuệ nhất: Phải biết tất cả mọi thứ. Kaka
Nó có đủ nhân sự chuyên môn của từng ngành đó cụ. Kể cả BH và NH nhé. Cướp biển đâu chỉ biết bắn súng. Không có thông tin, không có khâu tiêu thụ thì cướp xong đốt dầu cho sáng à?
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
sao trên tàu ko có hộp đen hay cam kiếc j nhỉ :D
Như cái tàu em đăng cụ xem cam lắp ở đâu tư vấn em cái
Hộp đen thì có đấy, trên tàu gọi là VDR ( Voyage data recorder ), cái này cướp nó lên nó vứt đi đơn giản
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Chưa chắc đã cần tay trong trên tàu. Vì tay trong dạng này dễ lộ.Có thể bọn làm trong cảng là tay trong. Cả cái tàu to thế nó gắn định vị chỗ nào đó là vừa đi vừa rắc lông ngỗng.
Cái nghề dính đến cảng biển vận chuyển này đúng là dễ kiếm ăn. Ngày xưa hồi em làm intimex, hay lang thang HP, suốt ngày gato với bọn trong cảng, từ ông lái cẩu cho đến ông cửu vạn. Ông nào lương cũng cao hơn mình, hehe
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Em thấy lều báo gì giật gió cũng lung tung, cụ Thuyền trưởng giải trình lần một cũng chưa sáng tỏ, cụ Cap mà một số cụ cũng chỉ lý giải theo quan điểm của cụ, các lý giải này em nghĩ cũng chỉ 50/50, anh em ta rảnh rỗi chém gió để tìm hiểu thêm tuy nhiên mong không có chuyện gian lận là tốt nhất, NHƯNG hiện thực khách quan là BCA phải trực tiếp vào cuộc tức là có vấn đề, phỏng ạ?
 

fordeverest2012

Xe điện
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
2,230
Động cơ
387,370 Mã lực
Nó có đủ nhân sự chuyên môn của từng ngành đó cụ. Kể cả BH và NH nhé. Cướp biển đâu chỉ biết bắn súng. Không có thông tin, không có khâu tiêu thụ thì cướp xong đốt dầu cho sáng à?
Không chừng tàu chưa rời cảng thì bọn CB đã thỏa thuận xong đối tác và giá cả chuyến hàng rồi cụ nhễ :))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
À em nhờ cụ nào hàng hải hỏi giúp con điện thoại sim vệ tinh pin khủng 7 ngày thương hiệu gì để anh em mua đi phượt cho sướng ạ :D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
299
Động cơ
541,890 Mã lực
Em đồng ý với quan điểm của cụ Thích là Bụp và cụ Hilo ạ.
Thuyền to như vậy, khi đã chở đầy dầu thì mớn nước hạ thấp, việc cướp biển nó lên, nhất là lại vào ban đêm thì không ai biết là chuyện thường.
Đương nhiên cùng ở trên tàu nhưng mỗi người một góc thì lời khai không thống nhất cũng là chuyện thường.
Tính mạng là quan trọng nhất, bấm báo động nó lại bòm cho một phát thì toi mà có phải mọi người cứu luôn được đâu.
Đây là vụ đầu tiên, khi nào mới biết có vụ thứ hai để mà lấy tiền ăn chia, và khả năng bị bùng là cực cao nên chắc chả ai dại thông đồng.
Tóm lại em tin đây là một vụ cướp ạ.
 

hieppt

Xe hơi
Biển số
OF-80713
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
135
Động cơ
416,230 Mã lực
Em thấy lều báo gì giật gió cũng lung tung, cụ Thuyền trưởng giải trình lần một cũng chưa sáng tỏ, cụ Cap mà một số cụ cũng chỉ lý giải theo quan điểm của cụ, các lý giải này em nghĩ cũng chỉ 50/50, anh em ta rảnh rỗi chém gió để tìm hiểu thêm tuy nhiên mong không có chuyện gian lận là tốt nhất, NHƯNG hiện thực khách quan là BCA phải trực tiếp vào cuộc tức là có vấn đề, phỏng ạ?
Bộ vào cuộc vì cấp tỉnh nó cho rằng việc này quá tầm của nó. :D Nhưng hiểu theo kiểu đùn đẩy trách nhiệm, ếu phải việc của e, cũng ok. :D

Vụ việc này nếu đúng là cướp biển Indo, có yếu tố nước ngoài, thì chắc chắn là cấp bộ mới làm việc được, tỉnh nghỉ chắc luôn. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top