[Funland] Cướp biển?????????

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Waw, bác này chắc đỗ thẳng trường Hàng hải IMO của Sweden.
Thời các cụ ở trên cây, thì các cụ tính được vị trí qua xem trăng sao gì đó.
Hàng hải bây giờ, toàn máy tính và GPS, các anh được đào tạo là "Cái gì chưa biết thì tra Google" hết rồi bác ạ, nên không thể biết chúng nó điều tàu mình đi đâu, nhất là bị nhốt kín.
Cụ nhầm rồi, đang nói câu chuyện Thuyền trưởng không cung cấp được vị trí tàu khi bị cướp cụ nhé, chứ không phải câu hỏi tàu đi đâu :)
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,317 Mã lực
Waw, bác này chắc đỗ thẳng trường Hàng hải IMO của Sweden.
Thời các cụ ở trên cây, thì các cụ tính được vị trí qua xem trăng sao gì đó.
Hàng hải bây giờ, toàn máy tính và GPS, các anh được đào tạo là "Cái gì chưa biết thì tra Google" hết rồi bác ạ, nên không thể biết chúng nó điều tàu mình đi đâu, nhất là bị nhốt kín.
Cụ nói cũng hơi có lý vì bản thân em bây giờ chỉ nhớ số điện thoại của gấu, ông bà còn lại tịt. Công nghệ lắm làm người càng dốt đi.
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
746
Động cơ
525,088 Mã lực
Vụ này quan trọng CA có muốn làm đến cùng k thôi, làm là ra ngay :). Còn không phải là đến mùng 2 đã mất hết tín hiệu tàu đâu nhé. Hihi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nhầm rồi, đang nói câu chuyện Thuyền trưởng không cung cấp được vị trí tàu khi bị cướp cụ nhé, chứ không phải câu hỏi tàu đi đâu :)
Vị trí gần đúng thì có thể.
Thuyền trưởng khi bị tóm thì đang ngáy o o .
Ông trực chỉ huy thì chắc là chưa đến check point để vào Sổ nhật ký hải hành, nên có thể cũng không chắc lắm.
chưa kể, kiểu Việt nam ta đek có ISO gì cả, phần nhiều đi theo kinh nghiệm nên ko lưu những chi tiết ấy.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Khả năng Thuyền trưởng không có đồng hồ Casio cụ nhé, mà theo các chuyên gia trong thớt này và lời khai của Thuyền trưởng thì chắc Thuyền trưởng lên tàu để ... chơi hoặc làm chính trị viên, hihi, này nhé: tàu đi đâu về đâu - không biết, tàu bị cướp - không thèm phát tín hiệu báo động, khi cướp năn nỉ lái tàu đến địa điểm hút dầu khác - lãnh đạo anh em cự tuyệt khiến bọn cướp bỏ đi, hài vãi :D


Đã có 1 bài báo phóng vấn 1 thuyền viên, là khi anh em bị nhốt trong buồng thấy im ắng lâu quá mới cậy cửa chui ra, hóa ra bọn cướp bỏ đi 1 lúc lâu rồi he he.

Máy trưởng Thành cho hay: "Chúng đã lấy đi gần 2.000 tấn dầu của tàu Sunrise 689. Cho đến ngày thứ sáu, đám cướp rút quân nhưng không một ai trên tàu biết. Trước khi rút, chúng phá hoại hết những gì còn sót lại, khiến cho tàu mất phương hướng và không thể cầu cứu.
http://www.tinmoi.vn/bo-cong-an-se-dieu-tra-vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-011325337.html
 

move

Xe điện
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
2,203
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
Kể các cụ cũng giỏi phóng đoán nhỉ, phỏng đoán nhưng đừng quy chụp các cụ ợ.

Tàu cướp nó nhỏ, nên ko hút đc hết dầu cũng là lẽ thường.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,237
Động cơ
-339,806 Mã lực
Trước em làm liên quan đến giao nhận hàng hóa tàu biển cũng có đôi vụ cả đoàn thủy thủ làm 1 mẻ rất lớn và tinh vi, phần đa là bên bảo hiểm chịu thiệt. Trên tàu và tuyến đường, thủy thủ là những người am hiểu tàu mình nhất
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,424
Động cơ
369,062 Mã lực
Khả năng Thuyền trưởng không có đồng hồ Casio cụ nhé, mà theo các chuyên gia trong thớt này và lời khai của Thuyền trưởng thì chắc Thuyền trưởng lên tàu để ... chơi
Nếu cụ chưa sờ vào con tàu nào có khả năng đi ra nước ngoài thì theo em cụ không nên đoán mò. Lái 1 con tàu không dễ như lái con công nông đầu ngang mà bác tài kiêm máy trưởng dạy em nửa tiếng là đủ tự tin cầm vô lăng chạy quanh làng đâu. Để làm thủy thủ lái 1 con tàu viễn dương cụ phải học mất 3 năm đấy, học 5 năm Hàng Hải ra trường vẫn phải đi đôi ba date thủy thủ nhé.
Thế nên thuyền trưởng lên tàu chỉ để chơi là đúng cmnr, chứ cụ nghĩ thuyền trưởng lên tàu 1 tay quay nước mía, 1 tay cầm ống nhòm như Jack Sparrow à?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Nếu cụ chưa sờ vào con tàu nào có khả năng đi ra nước ngoài thì theo em cụ không nên đoán mò. Lái 1 con tàu không dễ như lái con công nông đầu ngang mà bác tài kiêm máy trưởng dạy em nửa tiếng là đủ tự tin cầm vô lăng chạy quanh làng đâu. Để làm thủy thủ lái 1 con tàu viễn dương cụ phải học mất 3 năm đấy, học 5 năm Hàng Hải ra trường vẫn phải đi đôi ba date thủy thủ nhé.
Thế nên thuyền trưởng lên tàu chỉ để chơi là đúng cmnr, chứ cụ nghĩ thuyền trưởng lên tàu 1 tay quay nước mía, 1 tay cầm ống nhòm như Jack Sparrow à?
Xin cụ đừng chém gió cụ ơi, không biết lái nhưng cũng biết ước lượng mình ở cữ nào nhé, nhất là mới rời bến hơn 3 tiếng.
Cảm ơn cụ QAZ đã trích dẫn, mởi cụ và các cụ xem nội dung mới nhất mà Ttruong cung cấp, báo vừa đăng ạ:

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/nhung-tinh-tiet-moi-quanh-vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-770374.tpo
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,117
Động cơ
269,041 Mã lực
Xin cụ đừng chém gió cụ ơi, không biết lái nhưng cũng biết ước lượng mình ở cữ nào nhé, nhất là mới rời bến hơn 3 tiếng.
Cảm ơn cụ QAZ đã trích dẫn, mởi cụ và các cụ xem nội dung mới nhất mà Ttruong cung cấp, báo vừa đăng ạ:

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/nhung-tinh-tiet-moi-quanh-vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-770374.tpo

Từ sáng nay 16/10 thì BCA tiếp quản điều tra lại từ đầu:

Sáng 16/10, tổ công tác của Cục C45, Bộ Công an đã vào cuộc khám nghiệm điều tra lại từ đầu vụ tàu Sunrise 689 trình báo bị cướp biển tấn công, giam giữ 6 ngày đêm…
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/202403/bo-ca-dieu-tra-vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-bien.html
 

29c31067

Xe máy
Biển số
OF-314479
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
77
Động cơ
296,060 Mã lực
E nghĩ la cướp thật nhiều tình tiết còn đang điều tra chưa công bố
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Bài BCA điều tra từ đầu em có đọc rồi ạ và bài 12/10 là có ảnh chụp tường trình chính xác nhất của Thuyền trưởng và đúng là có các điểm không khớp nhau với thông tin của những người khác do báo chí đưa tin lại, hy vọng những người còn lại lúc viết bản tường trình thì khớp nhau mới giảm được độ nghi vấn cụ nhỉ :)
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Đây là một trong những điểm nghi vấn đấy cụ ạ, di chuyển theo hải trình thì có bịt mắt anh ta cũng vẫn ước lượng được vị trí tương đối chứ ạ, việc điều khiển tàu chắn hẳn có người trực tiếp thực hiện cụ nhỉ? em không dám đặt thêm câu hỏi vì sợ cụ bảo em ngô nghê vì em ngoại đạo chỉ là muốn tìm hiểu thôi, nhưng những gì các thuyền viên thể hiện đúng là rất gợn nên dư luận mới hoài nghi :)
vị trí cướp lên thì chắc chắn biết, tất nhiên là theo lộ trình kẻ trước mỗi chuyến đi, ý em nói ko biết ở đâu là vị trí tụi cướp hút dầu
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Xin cụ đừng chém gió cụ ơi, không biết lái nhưng cũng biết ước lượng mình ở cữ nào nhé, nhất là mới rời bến hơn 3 tiếng.
Cảm ơn cụ QAZ đã trích dẫn, mởi cụ và các cụ xem nội dung mới nhất mà Ttruong cung cấp, báo vừa đăng ạ:

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/nhung-tinh-tiet-moi-quanh-vu-tau-sunrise-689-bi-cuop-770374.tpo
em chưa thấy điểm bất hợp lý ở chỗ nào, cướp lên tầm đó toàn bộ thuyền viên ngủ ở phòng riêng của mình,kể cả thuyền trưởng cũng vậy, trên buồng lái chỉ còn một sỹ quan và một thủy thủ thực hiện ca trực, như vậy cướp lên buồng lái khống chế thuyền viên trực ca sau đó xuống các phòng thủy thủ để khống chế từng người, như vậy buồng lái đã ko thể ấn nút báo động, buồng thuyền trưởng ở tầng dưới buồng lái và ko hề biết cho đến khi cướp ập vào phòng khống chế thuyền trưởng, như vậy cũng ko thể thực hiẹn báo động
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Bài BCA điều tra từ đầu em có đọc rồi ạ và bài 12/10 là có ảnh chụp tường trình chính xác nhất của Thuyền trưởng và đúng là có các điểm không khớp nhau với thông tin của những người khác do báo chí đưa tin lại, hy vọng những người còn lại lúc viết bản tường trình thì khớp nhau mới giảm được độ nghi vấn cụ nhỉ :)
nhìn bản tường trình chụp trực tiếp em mới tin những gì thủy thủ khai chứ bọn lều báo đưa tin linh tinh lắm, chỉ nghe loáng thoáng trao đổi là phi ngay về tòa soạn lên khuôn :))
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.
Cụ đừng nghe lều báo chém, cụ xem cái link của cụ Rgvmen... trong đó có chụp bản tường trình của thuyền trưởng, thuyền trưởng có nói là khi bị cướp tàu đang ở khu vực nào rõ thế còn gì
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
nhìn bản tường trình chụp trực tiếp em mới tin những gì thủy thủ khai chứ bọn lều báo đưa tin linh tinh lắm, chỉ nghe loáng thoáng trao đổi là phi ngay về tòa soạn lên khuôn :))
Em thấy có tí mùi nhả thông tin để nghe ngóng, nếu vụ này chỉ tính chất dân sự thì em nghĩ cũng xuôi rồi nhưng BCA điều tra lại chứng tỏ có điểm nghi vấn chưa được làm rõ?
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,926
Động cơ
476,730 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
E chỉ chán cái bọn báo chí, viết bậy bạ....làm các cụ comment cũng theo chúng
 

anchorhp

Xe đạp
Biển số
OF-69025
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
44
Động cơ
430,910 Mã lực
Em cũng là dân đi biển, cũng từng bị cướp nhẹ, chứng kiến đồng nghiệp bị cướp nhiều thì em thấy vụ này chả có gì là bất bình thường các cụ ợ. cướp cạn, trộm chó.. ở VN còn sợ hơn cướp biển QT nhiều, cướp biển QT có thể là cướp chuyên nghiệp, có thể là CS biển làm thêm...nhưng rất ít khi giết người mà mục đích của họ là Tiền và an toàn...bạn em làm thuyền trưởng bị cướp ở khu vực này sau khi rời tàu trưởng toán cướp còn vỗ vai bi bi và thối lại ít tiền, hi hi. QUAN TRỌNG NHẤT là bản lĩnh và kinh nghiệm của THUYỀN TRƯỞNG, chỉ sai một ly, đi một dặm.
Riêng em, rất đồng cảm và mừng vì những người con, chồng, người cha...đã về bên người thân của mình.
Còn muốn lấy dầu thì nó không đến nỗi phải "hy sinh" đến thế đâu các cụ ợ.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Em thấy có tí mùi nhả thông tin để nghe ngóng, nếu vụ này chỉ tính chất dân sự thì em nghĩ cũng xuôi rồi nhưng BCA điều tra lại chứng tỏ có điểm nghi vấn chưa được làm rõ?
Có điểm nghi vấn bí mật chưa công khai thì em chịu, nhưng những gì công bố trên báo thì chưa thấy gì mà toàn xào nấu lung tung để giật tít thoai
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top