[Funland] Cướp biển?????????

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,132
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Nếu như theo cụ Captiva555 phân tích tâm lý thuỷ thủ thì cái nút SOS sinh ra lại là thừa, nhất là tàu này thừa đến 2 cái :D Em không rõ khi nhấn cái nút phát tín hiệu toàn cầu này thì còi có rú không? nếu rú thì có thể Thuyền trưởng sợ bị ăn đấm nên không bấm, mà sợ thì làm thuyền trưởng làm gì, tuy nhiên có thể tạm cọi đây là giải pháp bảo toàn lực lượng của ông Thuyền trưởng như bao phim Mỹ mình vẫn xem.
Theo như thông tin báo chí đưa lại thì có thể thấy Thuyền trưởng và Máy trưởng đều trong cabin lái, thế mà lời khai còn đá nhau là mệt phết đấy, không rõ tại sao Thuyền trưởng lại không nhảy ra cửa sổ như Máy trưởng, sợ bị gãy chân chăng?
Một điểm gây nghi ngờ nhất là Thuyền trưởng không hoặc chưa cung cấp được vị trí tàu bị bắt cóc, rất là khó hiểu?
Một điểm nữa theo báo chí đăng là các thủy thủ khi về đến VN tỏ ra hoảng loạn, mệt mỏi ... điều này từ câu chuyện bị cướp biển bắt (nếu có) hay từ điều gì nữa?
Anyway cụ Cap cho em hỏi thêm phương án rút 1500 tấn dầu không phải là đơn giản, liệu bài toán này nếu là cướp biển thì có phải vất vả tính toán không nhỉ, ví dụ loại tàu chuyên chở, hành trình trước và sau khi rút, tại sao rút 1500 mà không ít hơn, nhiều hơn? có thể là một phương án đã được tính kỹ chăng?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế nên cơ quan điều tra mới truy "tài sản" của thủy thủ đâu :))
Thủy thủ rất giàu đó là điều hiển nhiên. Có nhiều lý do để giầu: Lương cao mà giữa biển không có chỗ tiêu, mua hàng chỗ rẻ bán chỗ đắt, tiết kiệm dầu bán ra ngoài chia nhau... Tuy nhiên đời thủy thủ gian khổ và cô đơn nên kiếm thủy thủ xuống tàu là khá khó.
Nguyên tắc suy đoán vô tội ở nước ta được thay thế bằng nguyên tắc suy đoán có tội nên báo chí ra sức tìm kiếm bằng chứng để kết tội. Thật là đỉnh cao trí tệ.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,071
Động cơ
322,297 Mã lực
"theo em biết thì thủy thủ khá giàu có" cụ nên check lại nguồn tin ợ.....
Em không biết lương, lậu họ thế nào. Nhưng thời thanh niên, làng em có cô lấy được anh thủy thủ, cơ ngơi của anh thủy thủ ấy thì dân phố cũng ngưỡng mộ. Nên em nghĩ thủy thủ giàu cụ ạ.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
Cụ Captiva mâu thuẫn quá: Mấy trang trước cụ bảo cái nút báo động ai đi tàu cũng biết nên "cướp" nó biết là đuơng nhiên. Thế mà bây giờ cụ bảo máy trưởng không biết gì về báo động :D

Em thấy cụ Captiva có động cơ gì đấy ...????
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Cụ Captiva mâu thuẫn quá: Mấy trang trước cụ bảo cái nút báo động ai đi tàu cũng biết nên "cướp" nó biết là đuơng nhiên. Thế mà bây giờ cụ bảo máy trưởng không biết gì về báo động :D

Em thấy cụ Captiva có động cơ gì đấy ...????
Biết có nút báo động chứ ko rành vị trí đâu,
Động cơ của em là trả lời lại những phát ngôn ngô nghê vì ko hiểu trên tàu như nào
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,132
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Thủy thủ rất giàu đó là điều hiển nhiên. Có nhiều lý do để giầu: Lương cao mà giữa biển không có chỗ tiêu, mua hàng chỗ rẻ bán chỗ đắt, tiết kiệm dầu bán ra ngoài chia nhau... Tuy nhiên đời thủy thủ gian khổ và cô đơn nên kiếm thủy thủ xuống tàu là khá khó.
Nguyên tắc suy đoán vô tội ở nước ta được thay thế bằng nguyên tắc suy đoán có tội nên báo chí ra sức tìm kiếm bằng chứng để kết tội. Thật là đỉnh cao trí tệ.
Chuẩn cụ ạ, em rất khó chịu với kiểu làm báo thời buổi này, ngay đứa cháu em là nhà báo nó chỉ nhờ bạn ở hiện trường chụp ảnh, còn nó ngồi nhà xào xáo thông tim. Báo chỉ toàn hùa nhau xé to chuyện ra theo chiều hướng câu bài
..
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Nếu như theo cụ Captiva555 phân tích tâm lý thuỷ thủ thì cái nút SOS sinh ra lại là thừa, nhất là tàu này thừa đến 2 cái :D Em không rõ khi nhấn cái nút phát tín hiệu toàn cầu này thì còi có rú không? nếu rú thì có thể Thuyền trưởng sợ bị ăn đấm nên không bấm, mà sợ thì làm thuyền trưởng làm gì, tuy nhiên có thể tạm cọi đây là giải pháp bảo toàn lực lượng của ông Thuyền trưởng như bao phim Mỹ mình vẫn xem.
Theo như thông tin báo chí đưa lại thì có thể thấy Thuyền trưởng và Máy trưởng đều trong cabin lái, thế mà lời khai còn đá nhau là mệt phết đấy, không rõ tại sao Thuyền trưởng lại không nhảy ra cửa sổ như Máy trưởng, sợ bị gãy chân chăng?
Một điểm gây nghi ngờ nhất là Thuyền trưởng không hoặc chưa cung cấp được vị trí tàu bị bắt cóc, rất là khó hiểu?
Một điểm nữa theo báo chí đăng là các thủy thủ khi về đến VN tỏ ra hoảng loạn, mệt mỏi ... điều này từ câu chuyện bị cướp biển bắt (nếu có) hay từ điều gì nữa?
Anyway cụ Cap cho em hỏi thêm phương án rút 1500 tấn dầu không phải là đơn giản, liệu bài toán này nếu là cướp biển thì có phải vất vả tính toán không nhỉ, ví dụ loại tàu chuyên chở, hành trình trước và sau khi rút, tại sao rút 1500 mà không ít hơn, nhiều hơn? có thể là một phương án đã được tính kỹ chăng?
Nút báo động thì chỉ phát tín hiệu sóng thôi nhưng ko phải bấm được ngay, như em đã trả lời mấy trang trước rồi.
Còn báo chí em nghĩ có sự nhầm lẫn khi nói Máy trưởng ở buồng lái vì báo đầu tiên nói máy trưởng ở trong cabin và khi bọn cướp đập cửa phòng sợ quá leo qua cửa sổ, mà ở trên tàu thì cabin ko phải buồng lái, lều báo thấy nói ca bin dịch ra ngay buồng lái như kiểu cabin ô tô, bị cướp lúc 4h sáng thì máy trưởng đang ngủ trong phòng chứ lên buồng lái làm gì, có báo còn dịch máy trưởng là người lái nữa cơ đấy.
Việc rút 1500 tấn dầu thì ko có gì khó với tàu dầu có hệ thống bơm chuyển, bơm 1500 tấn tùy theo công suất bơm thì chưa đầy chục tiếng là xong, còn tại sao là 1500 ko hơn ko kém, 1500 là nói nhanh thôi vì chính xác hình như là xấp xỉ 1330 tấn thì phải. Cái này nó phụ thuộc vào xà lan của tàu cướp nó chở được bao nhiêu, ví dụ cụ cầm can 20 lít đi trộm dầu thì cụ chỉ lấy được 20 lit
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Vâng, vấn đề ca bin và buồng lái có thể cần kiểm chứng từ lời khai của các vị ấy.
Về phần hút dầu cứ cho hút mất 10 tiếng hoặc 20 tiếng thì bọn "cướp" này khá kiến nhẫn khi đưa tàu "dạo chơi" gần tuần lễ cụ nhỉ.
Về phần không nút phát tín hiệu SOS thì vẫn rất là có vấn đề mà chính Thuyền trưởng cũng lí bí, y như chưa cung cấp được vị trí chính xác hoặc gần chính xác vị trí tàu bị " tóm", trừ phi anh ta hoặc "các anh ấy" cho tàu di chuyển không đúng hải trình vì không phải một mình Thuyền trưởng cầm vô lăng lái tàu như mềnh lái xe hơi, cụ nhỉ :)
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Em không biết lương, lậu họ thế nào. Nhưng thời thanh niên, làng em có cô lấy được anh thủy thủ, cơ ngơi của anh thủy thủ ấy thì dân phố cũng ngưỡng mộ. Nên em nghĩ thủy thủ giàu cụ ạ.
Thủy thủ thì nghèo, sỹ quan thì khá, thuyền máy trưởng mới có nhà lầu như làng cụ
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Vâng, vấn đề ca bin và buồng lái có thể cần kiểm chứng từ lời khai của các vị ấy.
Về phần hút dầu cứ cho hút mất 10 tiếng hoặc 20 tiếng thì bọn "cướp" này khá kiến nhẫn khi đưa tàu "dạo chơi" gần tuần lễ cụ nhỉ.
Về phần không nút phát tín hiệu SOS thì vẫn rất là có vấn đề mà chính Thuyền trưởng cũng lí bí, y như chưa cung cấp được vị trí chính xác hoặc gần chính xác vị trí tàu bị " tóm", trừ phi anh ta hoặc "các anh ấy" cho tàu di chuyển không đúng hải trình vì không phải một mình Thuyền trưởng cầm vô lăng lái tàu như mềnh lái xe hơi, cụ nhỉ :)
thuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôi
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,132
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
thuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôi
Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
thuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôi
Đây là một trong những điểm nghi vấn đấy cụ ạ, di chuyển theo hải trình thì có bịt mắt anh ta cũng vẫn ước lượng được vị trí tương đối chứ ạ, việc điều khiển tàu chắn hẳn có người trực tiếp thực hiện cụ nhỉ? em không dám đặt thêm câu hỏi vì sợ cụ bảo em ngô nghê vì em ngoại đạo chỉ là muốn tìm hiểu thôi, nhưng những gì các thuyền viên thể hiện đúng là rất gợn nên dư luận mới hoài nghi :)
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,132
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.
Cái này hỏi cụ Bụp là biết ngay, các cụ chém nhau làm giề...
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,818
Động cơ
238,169 Mã lực
Đi tàu...lửa. Chả cần nhìn ra cửa sổ em cũng biết nó ở tỉnh nào. Chỉ cần cái đồng hồ Casio vài chục ngàn thôi các cụ ạ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Đi tàu...lửa. Chả cần nhìn ra cửa sổ em cũng biết nó ở tỉnh nào. Chỉ cần cái đồng hồ Casio vài chục ngàn thôi các cụ ạ.
Khả năng Thuyền trưởng không có đồng hồ Casio cụ nhé, mà theo các chuyên gia trong thớt này và lời khai của Thuyền trưởng thì chắc Thuyền trưởng lên tàu để ... chơi hoặc làm chính trị viên, hihi, này nhé: tàu đi đâu về đâu - không biết, tàu bị cướp - không thèm phát tín hiệu báo động, khi cướp năn nỉ lái tàu đến địa điểm hút dầu khác - lãnh đạo anh em cự tuyệt khiến bọn cướp bỏ đi, hài vãi :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.
Waw, bác này chắc đỗ thẳng trường Hàng hải IMO của Sweden.
Thời các cụ ở trên cây, thì các cụ tính được vị trí qua xem trăng sao gì đó.
Hàng hải bây giờ, toàn máy tính và GPS, các anh được đào tạo là "Cái gì chưa biết thì tra Google" hết rồi bác ạ, nên không thể biết chúng nó điều tàu mình đi đâu, nhất là bị nhốt kín.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Bên cạnh đó thì thủy thủ lại khai: "bọn cướp điều khiển tàu rất thành thạo", điều này logic hơn vì tàu phi từ vùng biển Sing về tận gần VN trong khi thủy thủ đoàn bị nhốt, vậy anh Thuyền trưởng đang kể câu chuyện gì nhỉ, cụ Cap555 giải ngố giúp anh em tiếp ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top