Thế nên cơ quan điều tra mới truy "tài sản" của thủy thủ đâu"theo em biết thì thủy thủ khá giàu có" cụ nên check lại nguồn tin ợ.....
Thế nên cơ quan điều tra mới truy "tài sản" của thủy thủ đâu"theo em biết thì thủy thủ khá giàu có" cụ nên check lại nguồn tin ợ.....
Thủy thủ rất giàu đó là điều hiển nhiên. Có nhiều lý do để giầu: Lương cao mà giữa biển không có chỗ tiêu, mua hàng chỗ rẻ bán chỗ đắt, tiết kiệm dầu bán ra ngoài chia nhau... Tuy nhiên đời thủy thủ gian khổ và cô đơn nên kiếm thủy thủ xuống tàu là khá khó.Thế nên cơ quan điều tra mới truy "tài sản" của thủy thủ đâu
Em không biết lương, lậu họ thế nào. Nhưng thời thanh niên, làng em có cô lấy được anh thủy thủ, cơ ngơi của anh thủy thủ ấy thì dân phố cũng ngưỡng mộ. Nên em nghĩ thủy thủ giàu cụ ạ."theo em biết thì thủy thủ khá giàu có" cụ nên check lại nguồn tin ợ.....
Biết có nút báo động chứ ko rành vị trí đâu,Cụ Captiva mâu thuẫn quá: Mấy trang trước cụ bảo cái nút báo động ai đi tàu cũng biết nên "cướp" nó biết là đuơng nhiên. Thế mà bây giờ cụ bảo máy trưởng không biết gì về báo động
Em thấy cụ Captiva có động cơ gì đấy ...????
Chuẩn cụ ạ, em rất khó chịu với kiểu làm báo thời buổi này, ngay đứa cháu em là nhà báo nó chỉ nhờ bạn ở hiện trường chụp ảnh, còn nó ngồi nhà xào xáo thông tim. Báo chỉ toàn hùa nhau xé to chuyện ra theo chiều hướng câu bàiThủy thủ rất giàu đó là điều hiển nhiên. Có nhiều lý do để giầu: Lương cao mà giữa biển không có chỗ tiêu, mua hàng chỗ rẻ bán chỗ đắt, tiết kiệm dầu bán ra ngoài chia nhau... Tuy nhiên đời thủy thủ gian khổ và cô đơn nên kiếm thủy thủ xuống tàu là khá khó.
Nguyên tắc suy đoán vô tội ở nước ta được thay thế bằng nguyên tắc suy đoán có tội nên báo chí ra sức tìm kiếm bằng chứng để kết tội. Thật là đỉnh cao trí tệ.
Nút báo động thì chỉ phát tín hiệu sóng thôi nhưng ko phải bấm được ngay, như em đã trả lời mấy trang trước rồi.Nếu như theo cụ Captiva555 phân tích tâm lý thuỷ thủ thì cái nút SOS sinh ra lại là thừa, nhất là tàu này thừa đến 2 cái Em không rõ khi nhấn cái nút phát tín hiệu toàn cầu này thì còi có rú không? nếu rú thì có thể Thuyền trưởng sợ bị ăn đấm nên không bấm, mà sợ thì làm thuyền trưởng làm gì, tuy nhiên có thể tạm cọi đây là giải pháp bảo toàn lực lượng của ông Thuyền trưởng như bao phim Mỹ mình vẫn xem.
Theo như thông tin báo chí đưa lại thì có thể thấy Thuyền trưởng và Máy trưởng đều trong cabin lái, thế mà lời khai còn đá nhau là mệt phết đấy, không rõ tại sao Thuyền trưởng lại không nhảy ra cửa sổ như Máy trưởng, sợ bị gãy chân chăng?
Một điểm gây nghi ngờ nhất là Thuyền trưởng không hoặc chưa cung cấp được vị trí tàu bị bắt cóc, rất là khó hiểu?
Một điểm nữa theo báo chí đăng là các thủy thủ khi về đến VN tỏ ra hoảng loạn, mệt mỏi ... điều này từ câu chuyện bị cướp biển bắt (nếu có) hay từ điều gì nữa?
Anyway cụ Cap cho em hỏi thêm phương án rút 1500 tấn dầu không phải là đơn giản, liệu bài toán này nếu là cướp biển thì có phải vất vả tính toán không nhỉ, ví dụ loại tàu chuyên chở, hành trình trước và sau khi rút, tại sao rút 1500 mà không ít hơn, nhiều hơn? có thể là một phương án đã được tính kỹ chăng?
Thủy thủ thì nghèo, sỹ quan thì khá, thuyền máy trưởng mới có nhà lầu như làng cụEm không biết lương, lậu họ thế nào. Nhưng thời thanh niên, làng em có cô lấy được anh thủy thủ, cơ ngơi của anh thủy thủ ấy thì dân phố cũng ngưỡng mộ. Nên em nghĩ thủy thủ giàu cụ ạ.
thuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôiVâng, vấn đề ca bin và buồng lái có thể cần kiểm chứng từ lời khai của các vị ấy.
Về phần hút dầu cứ cho hút mất 10 tiếng hoặc 20 tiếng thì bọn "cướp" này khá kiến nhẫn khi đưa tàu "dạo chơi" gần tuần lễ cụ nhỉ.
Về phần không nút phát tín hiệu SOS thì vẫn rất là có vấn đề mà chính Thuyền trưởng cũng lí bí, y như chưa cung cấp được vị trí chính xác hoặc gần chính xác vị trí tàu bị " tóm", trừ phi anh ta hoặc "các anh ấy" cho tàu di chuyển không đúng hải trình vì không phải một mình Thuyền trưởng cầm vô lăng lái tàu như mềnh lái xe hơi, cụ nhỉ
Cụ đừng cố tỏ ra nguy hiểmBọn cướp này dạo này nó ngoan thế cơ. chỉ lấy dầu đúng thật là hài
bởi vậy em mới nói nhiều còm rất là ngô nghê, tàu dầu rất hay bị cướp dầuCụ đừng cố tỏ ra nguy hiểm
Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.thuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôi
Đây là một trong những điểm nghi vấn đấy cụ ạ, di chuyển theo hải trình thì có bịt mắt anh ta cũng vẫn ước lượng được vị trí tương đối chứ ạ, việc điều khiển tàu chắn hẳn có người trực tiếp thực hiện cụ nhỉ? em không dám đặt thêm câu hỏi vì sợ cụ bảo em ngô nghê vì em ngoại đạo chỉ là muốn tìm hiểu thôi, nhưng những gì các thuyền viên thể hiện đúng là rất gợn nên dư luận mới hoài nghithuyền trưởng thì chả bao giờ sờ vào cái vô lăng, còn vị trí tàu thì ko thể biết nếu ko có thiết bị định vị, ra biển nhìn bốn bề là nước thì chỉ biết đông với tây thôi
Cái này hỏi cụ Bụp là biết ngay, các cụ chém nhau làm giề...Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.
Khả năng Thuyền trưởng không có đồng hồ Casio cụ nhé, mà theo các chuyên gia trong thớt này và lời khai của Thuyền trưởng thì chắc Thuyền trưởng lên tàu để ... chơi hoặc làm chính trị viên, hihi, này nhé: tàu đi đâu về đâu - không biết, tàu bị cướp - không thèm phát tín hiệu báo động, khi cướp năn nỉ lái tàu đến địa điểm hút dầu khác - lãnh đạo anh em cự tuyệt khiến bọn cướp bỏ đi, hài vãiĐi tàu...lửa. Chả cần nhìn ra cửa sổ em cũng biết nó ở tỉnh nào. Chỉ cần cái đồng hồ Casio vài chục ngàn thôi các cụ ạ.
Waw, bác này chắc đỗ thẳng trường Hàng hải IMO của Sweden.Thuyền trưởng mà không biết mình đang ở đâu thì chém quá. Không cần GPS cũng biết lộ trình của mình ntn, mình đang ở vị trí nào trên hải trình.