- Biển số
- OF-334358
- Ngày cấp bằng
- 11/9/14
- Số km
- 160
- Động cơ
- 280,700 Mã lực
18 thủy thủ mà chỉ có 2 người bị thương thôi thì em nghĩ phải chia 1 người bị đánh 3 tỏi chớ.Ví dụ cho cụ 500 củ để đưa chân người khác nện cụ có đồng ý ko
18 thủy thủ mà chỉ có 2 người bị thương thôi thì em nghĩ phải chia 1 người bị đánh 3 tỏi chớ.Ví dụ cho cụ 500 củ để đưa chân người khác nện cụ có đồng ý ko
Tổng số dầu bị mất theo giá nhà nước gần 25 tỏi , nếu bán chợ đen thì chỉ được chưa đến chục tỏi, chia thế thì mấy người còn lại kiện chết18 thủy thủ mà chỉ có 2 người bị thương thôi thì em nghĩ phải chia 1 người bị đánh 3 tỏi chớ.
Cụ nhiệt tình giải thích thế. Next đi cho nhẹ đầu cụ ơi.Tổng số dầu bị mất theo giá nhà nước gần 25 tỏi , nếu bán chợ đen thì chỉ được chưa đến chục tỏi, chia thế thì mấy người còn lại kiện chết
Theo nhận định của các tổ chức chống cướp thì số nhiên liệu dướp được này sẽ được phục hồi nhân phẩm và tái hòa nhập cộng đồng qua hình thức Bunkering.
Singapore có phải là chữ đề trên quốc tịch của bọn cướp hay không thì chưa chắc nhưng phần lớn dầu về Sing thì có khả năng cực cao.
P/S: E ko khẳng định cái gì đâu nhé.
Cụ nói hết *** những gì anh em nghĩ rồi!Hehe, các cụ bàn ác quá nhưng có nhiều cụ thì thôi rồi, nói chuyện về ngành dựa theo phim Hollywood.
Đây, con KNF 7858 đây, năm ngoái đã bị cảnh sát Thái bắt ở Thasala vì bán dầu lậu:
http://www.thairath.co.th/content/361649
Tàu bè ghé vùng neo Singapore OPL để nhận dầu, nếu không qua các supplier lớn thì đa phần nguồn dầu có từ các xà lan dầu của tụi Malaysia vì vùng này không thuộc phạm vi cảng nên hoạt động thoải mái. Dầu ở đầu, đa phần dầu lậu từ việc cướp tàu hoặc mua lại của thuyền viên. Ở các nước khác khi xuất dầu phải qua hàng loạt hải quan, cảng vụ thì ở đây, toàn tàu chở dầu to, mua bao nhiêu bán bấy nhiêu, chẳng cần báo các bên liên quan .
Bản thân tàu Sunrise đã từng có nhiều tiền án tiền sự bán dầu do 1 số anh em đưa lên facebook nên việc nghi ngờ là có cơ sở. Em không dám nghĩ anh em bán 1 lượng lớn như thế nhưng đồ rằng có thể gặp mối quen bán chút đỉnh nhưng không ngờ mối quen trở mặt thành cướp , khống chế kiểm soát tàu làm vụ lớn. Cả cái hộp đen S-VDR mà cũng bị mất thì tụi cướp quả có tay nghề. Chắc EPIRB trên tàu cũng bị lấy sạch nếu không chỉ cần quăng xuống nước là biết vị trí tàu ngay.
Còn nút báo động an ninh thì ngay trên buồng lái cũng có, tháng nào chẳng phải test, thuyền viên đa phần là biết. Có trường hợp nhiều thuyền viên mới táy máy ấn lung tung thông tin gửi đi khắp nơi, sau khi kiểm tra thì chủ tàu gửi mail xin lỗi các bên rối rít. Nút này trên buồng lái thậm chí phải đặt 1 cái nắp nhựa trong để che, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm. Cũng chả có phát âm thanh báo động gì đâu, cứ âm thầm phát sóng lên không trung thôi. Kì thực trong xuồng cứu sinh cũng có 1 bộ phận phát được thông tin cấp cứu , có cả số IMO, hô hiệu, vị trí của tàu, sao anh em không kích hoạt nó nhỉ mà cứ âm thầm chạy. Hay là cũng bị cướp mất rồi.
Việc nhắm mắt biết được vị trí tàu thì chỉ áp dụng khi tàu hành trình bình thường theo tuyến đường đã vẽ trên hải đồ, nhẩm tính thời gian và tốc độ tàu thì cũng biết tương đối chứ còn ném giữa biển thì chỉ có ngáp. Ngày xưa còn xem thiên văn, kính sextant chứ bây giờ đa phần anh em có học cũng quên, không thèm dùng vì ỉ i cho GPS và hệ thống Inmarsat. Mà nghĩ cũng giỏi, tụi cướp dẫn tàu đi mấy hôm liền thì chắc chắn không dám phá các thiết bị hàng hải trên buồng lái được vì nếu không ai dám điều động tàu. Mà đã cướp sạch đồ đạc trên tàu sao tụi nó không tịch thu hết điện thoại xịn từ đầu nhỉ, để thuyền trưởng móc được đúng cái điện thoại của mình trong đống quần áo.
E rằng vụ này vẫn còn mùi, chỉ khổ chủ tầu, mỗi ngày không kinh doanh mất trăm triệu, thời gian cứ thế trôi, ai thanh toán cho những thiệt hại này.
Nó ko dễ như thế bác ạ.http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141008/nan-cuop-tau-dau-tren-bien-dong.aspx
Có sự thông đồng ?
Tạp chí Time hồi tháng 8.2014 đã thực hiện một loạt phóng sự điều tra về nạn cướp tàu dầu ở biển Đông và nghi ngờ có dấu hiệu thuyền trưởng câu kết với cướp biển. Chẳng hạn trong số 11 vụ cướp tàu dầu gần đây, có đến 4 vụ là tàu của hãng Thai International Tankers (TIT) trụ sở ở Bangkok. Orapin 4 là một trong số 4 con tàu của hãng này bị cướp trong vòng 8 tháng, từ 8.2013 - 5.2014. Thuyền trưởng tàu Orapin 4 được tin là vô can trong vụ cướp ngày 28.5.2014, nhưng “tần suất” tàu của hãng TIT bị cướp cao bất thường như vậy nên không khỏi gây nghi ngờ. Chưa hết, ở một số vụ cướp, thuyền trưởng khi được thả ra và có thể khôi phục hệ thống liên lạc đã không báo ngay về cho chủ tàu khiến cơ hội điều tra và vây bắt tàu cướp bị vuột mất.
Ông Nicholas Teo, một cựu chỉ huy trong lực lượng hải quân Singapore, hiện là Giám đốc Trung tâm chia sẻ thông tin của Cơ quan Hợp tác chống cướp biển có vũ trang châu Á (ReCAAP) nhận định các vụ cướp gần đây có quy mô lớn, được tổ chức chặt chẽ và tỉ mỉ như các cuộc đột kích quân sự. Trong một số vụ cướp tàu dầu, ông Teo nói thẳng “Chúng tôi tin rằng có thông tin tay trong”.
Cụ đã nhầm và cực thiếu hiểu biết ở một chi tiết. Nút ấn an ninh chỉ có THuyền Trưởng và sỹ quan an ninh tàu( SSO) biết thôi nhé. E là máy trưởng cũng chẳng biết nó ở đâu đây nay. Đến ông DP của công ty về nguyên tắc cũng vòn không được biết nhé.Hehe, các cụ bàn ác quá nhưng có nhiều cụ thì thôi rồi, nói chuyện về ngành dựa theo phim Hollywood.
Đây, con KNF 7858 đây, năm ngoái đã bị cảnh sát Thái bắt ở Thasala vì bán dầu lậu:
http://www.thairath.co.th/content/361649
Tàu bè ghé vùng neo Singapore OPL để nhận dầu, nếu không qua các supplier lớn thì đa phần nguồn dầu có từ các xà lan dầu của tụi Malaysia vì vùng này không thuộc phạm vi cảng nên hoạt động thoải mái. Dầu ở đầu, đa phần dầu lậu từ việc cướp tàu hoặc mua lại của thuyền viên. Ở các nước khác khi xuất dầu phải qua hàng loạt hải quan, cảng vụ thì ở đây, toàn tàu chở dầu to, mua bao nhiêu bán bấy nhiêu, chẳng cần báo các bên liên quan .
Bản thân tàu Sunrise đã từng có nhiều tiền án tiền sự bán dầu do 1 số anh em đưa lên facebook nên việc nghi ngờ là có cơ sở. Em không dám nghĩ anh em bán 1 lượng lớn như thế nhưng đồ rằng có thể gặp mối quen bán chút đỉnh nhưng không ngờ mối quen trở mặt thành cướp , khống chế kiểm soát tàu làm vụ lớn. Cả cái hộp đen S-VDR mà cũng bị mất thì tụi cướp quả có tay nghề. Chắc EPIRB trên tàu cũng bị lấy sạch nếu không chỉ cần quăng xuống nước là biết vị trí tàu ngay.
Còn nút báo động an ninh thì ngay trên buồng lái cũng có, tháng nào chẳng phải test, thuyền viên đa phần là biết. Có trường hợp nhiều thuyền viên mới táy máy ấn lung tung thông tin gửi đi khắp nơi, sau khi kiểm tra thì chủ tàu gửi mail xin lỗi các bên rối rít. Nút này trên buồng lái thậm chí phải đặt 1 cái nắp nhựa trong để che, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm. Cũng chả có phát âm thanh báo động gì đâu, cứ âm thầm phát sóng lên không trung thôi. Kì thực trong xuồng cứu sinh cũng có 1 bộ phận phát được thông tin cấp cứu , có cả số IMO, hô hiệu, vị trí của tàu, sao anh em không kích hoạt nó nhỉ mà cứ âm thầm chạy. Hay là cũng bị cướp mất rồi.
Việc nhắm mắt biết được vị trí tàu thì chỉ áp dụng khi tàu hành trình bình thường theo tuyến đường đã vẽ trên hải đồ, nhẩm tính thời gian và tốc độ tàu thì cũng biết tương đối chứ còn ném giữa biển thì chỉ có ngáp. Ngày xưa còn xem thiên văn, kính sextant chứ bây giờ đa phần anh em có học cũng quên, không thèm dùng vì ỉ i cho GPS và hệ thống Inmarsat. Mà nghĩ cũng giỏi, tụi cướp dẫn tàu đi mấy hôm liền thì chắc chắn không dám phá các thiết bị hàng hải trên buồng lái được vì nếu không ai dám điều động tàu. Mà đã cướp sạch đồ đạc trên tàu sao tụi nó không tịch thu hết điện thoại xịn từ đầu nhỉ, để thuyền trưởng móc được đúng cái điện thoại của mình trong đống quần áo.
E rằng vụ này vẫn còn mùi, chỉ khổ chủ tầu, mỗi ngày không kinh doanh mất trăm triệu, thời gian cứ thế trôi, ai thanh toán cho những thiệt hại này.
Rất cụ thể và mạch lạc ạHehe, các cụ bàn ác quá nhưng có nhiều cụ thì thôi rồi, nói chuyện về ngành dựa theo phim Hollywood.
Đây, con KNF 7858 đây, năm ngoái đã bị cảnh sát Thái bắt ở Thasala vì bán dầu lậu:
http://www.thairath.co.th/content/361649
Tàu bè ghé vùng neo Singapore OPL để nhận dầu, nếu không qua các supplier lớn thì đa phần nguồn dầu có từ các xà lan dầu của tụi Malaysia vì vùng này không thuộc phạm vi cảng nên hoạt động thoải mái. Dầu ở đầu, đa phần dầu lậu từ việc cướp tàu hoặc mua lại của thuyền viên. Ở các nước khác khi xuất dầu phải qua hàng loạt hải quan, cảng vụ thì ở đây, toàn tàu chở dầu to, mua bao nhiêu bán bấy nhiêu, chẳng cần báo các bên liên quan .
Bản thân tàu Sunrise đã từng có nhiều tiền án tiền sự bán dầu do 1 số anh em đưa lên facebook nên việc nghi ngờ là có cơ sở. Em không dám nghĩ anh em bán 1 lượng lớn như thế nhưng đồ rằng có thể gặp mối quen bán chút đỉnh nhưng không ngờ mối quen trở mặt thành cướp , khống chế kiểm soát tàu làm vụ lớn. Cả cái hộp đen S-VDR mà cũng bị mất thì tụi cướp quả có tay nghề. Chắc EPIRB trên tàu cũng bị lấy sạch nếu không chỉ cần quăng xuống nước là biết vị trí tàu ngay.
Còn nút báo động an ninh thì ngay trên buồng lái cũng có, tháng nào chẳng phải test, thuyền viên đa phần là biết. Có trường hợp nhiều thuyền viên mới táy máy ấn lung tung thông tin gửi đi khắp nơi, sau khi kiểm tra thì chủ tàu gửi mail xin lỗi các bên rối rít. Nút này trên buồng lái thậm chí phải đặt 1 cái nắp nhựa trong để che, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm. Cũng chả có phát âm thanh báo động gì đâu, cứ âm thầm phát sóng lên không trung thôi. Kì thực trong xuồng cứu sinh cũng có 1 bộ phận phát được thông tin cấp cứu , có cả số IMO, hô hiệu, vị trí của tàu, sao anh em không kích hoạt nó nhỉ mà cứ âm thầm chạy. Hay là cũng bị cướp mất rồi.
Việc nhắm mắt biết được vị trí tàu thì chỉ áp dụng khi tàu hành trình bình thường theo tuyến đường đã vẽ trên hải đồ, nhẩm tính thời gian và tốc độ tàu thì cũng biết tương đối chứ còn ném giữa biển thì chỉ có ngáp. Ngày xưa còn xem thiên văn, kính sextant chứ bây giờ đa phần anh em có học cũng quên, không thèm dùng vì ỉ i cho GPS và hệ thống Inmarsat. Mà nghĩ cũng giỏi, tụi cướp dẫn tàu đi mấy hôm liền thì chắc chắn không dám phá các thiết bị hàng hải trên buồng lái được vì nếu không ai dám điều động tàu. Mà đã cướp sạch đồ đạc trên tàu sao tụi nó không tịch thu hết điện thoại xịn từ đầu nhỉ, để thuyền trưởng móc được đúng cái điện thoại của mình trong đống quần áo.
E rằng vụ này vẫn còn mùi, chỉ khổ chủ tầu, mỗi ngày không kinh doanh mất trăm triệu, thời gian cứ thế trôi, ai thanh toán cho những thiệt hại này.
Ông đã không biết thì hỏi anh google cái bộ luật an ninh tàu biển mà đọc lại điCụ ơi, cái nút an ninh báo cấp cứu hoặc cứu nạn trên buồng lái nó nằm rờ rỡ để qi cũng có thể tiếp cận được khi có biến, màu đỏ thì làm gì mà không ai biết. Chỉ có cái nút trong phòng thuyền trưởng là bí mật thôi, giống như nút chống trộm trên xe máy ấy.
Mùi hay ko chưa biết nhưng lý do cụ đưa ra chả có tính thuyết phục gìHehe, các cụ bàn ác quá nhưng có nhiều cụ thì thôi rồi, nói chuyện về ngành dựa theo phim Hollywood.
Đây, con KNF 7858 đây, năm ngoái đã bị cảnh sát Thái bắt ở Thasala vì bán dầu lậu:
http://www.thairath.co.th/content/361649
Tàu bè ghé vùng neo Singapore OPL để nhận dầu, nếu không qua các supplier lớn thì đa phần nguồn dầu có từ các xà lan dầu của tụi Malaysia vì vùng này không thuộc phạm vi cảng nên hoạt động thoải mái. Dầu ở đầu, đa phần dầu lậu từ việc cướp tàu hoặc mua lại của thuyền viên. Ở các nước khác khi xuất dầu phải qua hàng loạt hải quan, cảng vụ thì ở đây, toàn tàu chở dầu to, mua bao nhiêu bán bấy nhiêu, chẳng cần báo các bên liên quan .
Bản thân tàu Sunrise đã từng có nhiều tiền án tiền sự bán dầu do 1 số anh em đưa lên facebook nên việc nghi ngờ là có cơ sở. Em không dám nghĩ anh em bán 1 lượng lớn như thế nhưng đồ rằng có thể gặp mối quen bán chút đỉnh nhưng không ngờ mối quen trở mặt thành cướp , khống chế kiểm soát tàu làm vụ lớn. Cả cái hộp đen S-VDR mà cũng bị mất thì tụi cướp quả có tay nghề. Chắc EPIRB trên tàu cũng bị lấy sạch nếu không chỉ cần quăng xuống nước là biết vị trí tàu ngay.
Còn nút báo động an ninh thì ngay trên buồng lái cũng có, tháng nào chẳng phải test, thuyền viên đa phần là biết. Có trường hợp nhiều thuyền viên mới táy máy ấn lung tung thông tin gửi đi khắp nơi, sau khi kiểm tra thì chủ tàu gửi mail xin lỗi các bên rối rít. Nút này trên buồng lái thậm chí phải đặt 1 cái nắp nhựa trong để che, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm. Cũng chả có phát âm thanh báo động gì đâu, cứ âm thầm phát sóng lên không trung thôi. Kì thực trong xuồng cứu sinh cũng có 1 bộ phận phát được thông tin cấp cứu , có cả số IMO, hô hiệu, vị trí của tàu, sao anh em không kích hoạt nó nhỉ mà cứ âm thầm chạy. Hay là cũng bị cướp mất rồi. Cướp nó nhốt hết trong phòng máy trưởng thì ai ra xuồng được hả cụ, còn khi nó rút mừng thấy mẹ chạy cho nhanh ở đó chui vào xuồng để vứt cái đó xuống để làm gì
Việc nhắm mắt biết được vị trí tàu thì chỉ áp dụng khi tàu hành trình bình thường theo tuyến đường đã vẽ trên hải đồ, nhẩm tính thời gian và tốc độ tàu thì cũng biết tương đối chứ còn ném giữa biển thì chỉ có ngáp. Ngày xưa còn xem thiên văn, kính sextant chứ bây giờ đa phần anh em có học cũng quên, không thèm dùng vì ỉ i cho GPS và hệ thống Inmarsat. Mà nghĩ cũng giỏi, tụi cướp dẫn tàu đi mấy hôm liền thì chắc chắn không dám phá các thiết bị hàng hải trên buồng lái được vì nếu không ai dám điều động tàu.thế cụ ko nghĩ nổi nó lái tàu đến điểm lấy dầu rồi mới phá à, khi chạy biển nó chỉ cần phá vdr, immasat C, thiết bị nhận dạng là khỏi ai biết tàu ở đâu rồi
Mà đã cướp sạch đồ đạc trên tàu sao tụi nó không tịch thu hết điện thoại xịn từ đầu nhỉ, để thuyền trưởng móc được đúng cái điện thoại của mình trong đống quần áo.
E rằng vụ này vẫn còn mùi, chỉ khổ chủ tầu, mỗi ngày không kinh doanh mất trăm triệu, thời gian cứ thế trôi, ai thanh toán cho những thiệt hại này.
Cụ ơi, đang ở oto fun mà sao nóng thế hehe. Ý em là cái nút Distress màu đỏ mà giữ khoảng 5 giây thì tự động qua Inmarsat-C gửi tin báo động cấp cứu cơ mà. Nút này đúng là ai cũng nhìn thấy trên buông lái không cụ. Có lẽ em dùng chữ an ninh nên cụ nghĩ hệ thống an ninh SSAS có nút bí mật mà chỉ thuyền trưởng hoặc người được ủy quyền biết. Em đã nói rõ phía dưới là nút cứu nạn cấp cứu cơ mà. Còn cái nút báo động an ninh em vào mấy tàu trong phòng thuyền trưởng thấy toàn đặt dưới canh bàn làm việc hoặc cạnh lưng giường. Theo em đúng lúc cướp lên, chỉ cần sĩ quan trực ca ấn nút Distress, em tin rằng cũng đủ đánh động công ty và có thể sớm triển khai các biện pháp chứ không phải chờ đến 2 ngày không có noon report mới nháo nhào báo khắp nơi, chưa nói đến việc, tàu mới ra luồng, thuyền trương hoặc trên buồng lái hoặc trong phòng ngủ nhấn nút báo động an ninh để trên bờ có thể truy bám hành trình tàuÔng đã không biết thì hỏi anh google cái bộ luật an ninh tàu biển mà đọc lại đi
Được như cụ nói đã tốt, sao cụ ko nghi ngờ luôn tại sao thuyền viên ko bố trí cảnh giới trực cướp, ko bố trí rồng cứu hỏa sẵn sàng. Những vấn đề thuộc về sơ xuất hoặc ko đủ bình tĩnh để phản ứng thì chưa thể quy chụp được. Hiện nay báo chí nhăm nhăm rình mò mà chưa thấy phọt ra cái gì mới nhỉCụ ơi, đang ở oto fun mà sao nóng thế hehe. Ý em là cái nút Distress màu đỏ mà giữ khoảng 5 giây thì tự động qua Inmarsat-C gửi tin báo động cấp cứu cơ mà. Nút này đúng là ai cũng nhìn thấy trên buông lái không cụ. Có lẽ em dùng chữ an ninh nên cụ nghĩ hệ thống an ninh SSAS có nút bí mật mà chỉ thuyền trưởng hoặc người được ủy quyền biết. Em đã nói rõ phía dưới là nút cứu nạn cấp cứu cơ mà. Còn cái nút báo động an ninh em vào mấy tàu trong phòng thuyền trưởng thấy toàn đặt dưới canh bàn làm việc hoặc cạnh lưng giường. Theo em đúng lúc cướp lên, chỉ cần sĩ quan trực ca ấn nút Distress, em tin rằng cũng đủ đánh động công ty và có thể sớm triển khai các biện pháp chứ không phải chờ đến 2 ngày không có noon report mới nháo nhào báo khắp nơi, chưa nói đến việc, tàu mới ra luồng, thuyền trương hoặc trên buồng lái hoặc trong phòng ngủ nhấn nút báo động an ninh để trên bờ có thể truy bám hành trình tàu
Ý em khi cướp rút đi, hệ thống trên buồng lái bị phá sạch, chạy thì cứ chạy, sao không vào xuồng ném cái đó xuống thì chí ít ở nhà cũng biết được nơi mình được thả là ở đâu, lại còn phục vụ công tác điều tra sau này nữa.Mùi hay ko chưa biết nhưng lý do cụ đưa ra chả có tính thuyết phục gì
Ngứa nghề chém cho vui thôi cụCụ nhiệt tình giải thích thế. Next đi cho nhẹ đầu cụ ơi.
Em cũng không nói về sơ suất mà chỉ tiện cụ LongLH mắng em do dùng sai chữ nút báo động cấp cứu thành nút báo động an ninh thôi thì em xin lỗi và trả lời lại thôi. Cụ ấy cũng biết thừa nút này và cũng biết ý của em trong bào là nút nào nhưng do em dùng chữ sai nên cụ ấy nhắc thôi hehe.Được như cụ nói đã tốt, sao cụ ko nghi ngờ luôn tại sao thuyền viên ko bố trí cảnh giới trực cướp, ko bố trí rồng cứu hỏa sẵn sàng. Những vấn đề thuộc về sơ xuất hoặc ko đủ bình tĩnh để phản ứng thì chưa thể quy chụp được. Hiện nay báo chí nhăm nhăm rình mò mà chưa thấy phọt ra cái gì mới nhỉ