[Funland] Cuộc phong toả Leningrad (1941-1944)

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
5,340
Động cơ
105,731 Mã lực
Những chuyện này là do dân tộc Đức hay chủ nghĩa phát xít làm ra những con người đức như này nhỉ thưa các cụ? Gần 1 thế kỷ nhìn lại vẫn ghê ghê
Phần lớn người Đức thời bấy giờ có niềm tin 1 cách mù quáng vào đồng chí Adolf thôi bác.
Và cũng phải thừa nhận là, hắn, với sự trợ giúp từ anh Joseph Goebbels, diễn thuyết xuất sắc và rất rất lôi cuốn, thuyết phục.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,573
Động cơ
246,475 Mã lực
Phần lớn người Đức thời bấy giờ có niềm tin 1 cách mù quáng vào đồng chí Adolf thôi bác.
Và cũng phải thừa nhận là, hắn, với sự trợ giúp từ anh Joseph Goebbels, diễn thuyết xuất sắc và rất rất lôi cuốn, thuyết phục.
Hy vọng là vậy! Em đi vòng quanh châu âu rồi, em thấy người đức là khó gần, khó thân thiện nhất - cá nhân em thấy vậy. rất có thể họ cũng kỳ thị chủng tộc mà không nói ra
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
5,340
Động cơ
105,731 Mã lực
Hy vọng là vậy! Em đi vòng quanh châu âu rồi, em thấy người đức là khó gần, khó thân thiện nhất - cá nhân em thấy vậy. rất có thể họ cũng kỳ thị chủng tộc mà không nói ra
Tụi nó có kỳ thị chủng tộc, thể hiện ở mọi cấp độ, bác ạ.
Như anh công dân xuỵn Mesut Ozil đã từng cay đắng chia sẻ: "Khi thua trận, tau chỉ là thằng nhập cư".

Thậm chí dân Đông Đức còn bị tụi bên Tây Đức kỳ thị, đừng nói đến những công dân hạng hai khác.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,745
Động cơ
339,842 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
làm căn hóng chuyện cụ Ngao 5
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_2 (15).jpg

1942 – dân quân trong thời gian Leningrad bị vây hãm. Ảnh: D. Trakhtenberg
Leningrad 1942_2 (16).jpg

1942 – các binh sĩ quân đội Đức chờ hành động tại một ụ chống tăng ở phía nam Leningrad
Leningrad 1942_3 (1).jpg

1942 – Xe điện № 3 đi ngang qua các chướng ngại vật trên Đại lộ Quốc tế (từ 1956 là Đại lộ Moscow 1956, gần số nhà 143, gần nhà máy Elektrosila) trong thời gian Leningrad bị bao vây. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_3 (2).jpg

3-1942 – xe tăng hạng nặng Liên Xô KV-1 № 371 mang tên Stalin thuộc Lữ đoàn xe tăng 54, Phương diện quân Leningrad, bị phá hủy ở Leningrad
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Tàu điện này nhìn giống cái ở Hà nội ngày xưa thế
Cũng khác đấy
Khổ ray tàu điện Nga là 1,435 mét, là khổ tiêu chuẩn châu Âu, Trung Quốc .... và đa số các nước thế giới. Tàu điện ta khổ 0.98 m, trùng với khổ đường sắt hẹp 0,98 m mà Việt Nam đang dùng
Khổ ray tầu hoả Nga rộng hơn khổ chuẩn thế giới, khổ ray là 1,520 mét. Tầu điện ngầm Nga cũng sử dụng khổ ray này
Ở Việt Nam đang có kế hoạch thay khổ ray 0,98 sang khổ chuẩn thế giới 1,435 m
Tuyến Hà Nội Hải Phòng sẽ dùng chỉ một khổ ray 1,435 m. Đến ga Phú Thái sẽ tách ra nối với Cảng Đình Vũ. Không rõ đoạn Phú Thái - Hải Phòng sẽ như thế nào. Phải đợi đến 2050 mới rõ hình hài tuyến đường này, các cụ ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_3 (3).jpg

“Đi lại nhẹ nhàng! Nguy hiểm! Bom chưa nổ" - Leningrad trong thời gian bị bao vây, mùa xuân 1942. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_3 (4).jpg

1942 – Trẻ em Leningrad trên Đại lộ “25 tháng 10” (nay là Nevsky Prospect, bên trái ngôi nhà số 104 và 106) đi ngang những quả bom chưa nổ, được rào lại. Dòng chữ trên hàng rào: "Đi lại nhẹ nhàng! Nguy hiểm! Bom chưa nổ”. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_3 (5).jpg
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,573
Động cơ
246,475 Mã lực
Cũng khác đấy
Khổ ray tàu điện Nga là 1,435 mét, là khổ tiêu chuẩn châu Âu, Trung Quốc .... và đa số các nước thế giới. Tàu điện ta khổ 0.98 m, trùng với khổ đường sắt hẹp 0,98 m mà Việt Nam đang dùng
Khổ ray tầu hoả Nga rộng hơn khổ chuẩn thế giới, khổ ray là 1,520 mét. Tầu điện ngầm Nga cũng sử dụng khổ ray này
Ở Việt Nam đang có kế hoạch thay khổ ray 0,98 sang khổ chuẩn thế giới 1,435 m
Tuyến Hà Nội Hải Phòng sẽ dùng chỉ một khổ ray 1,435 m. Đến ga Phú Thái sẽ tách ra nối với Cảng Đình Vũ. Không rõ đoạn Phú Thái - Hải Phòng sẽ như thế nào. Phải đợi đến 2050 mới rõ hình hài tuyến đường này, các cụ ạ
Em nhớ xưa ta cố tình dùng khổ ray khác tq để tránh nó tấn công được thuận lợi vận chuyển tiếp tế bằng đường sắt. Nay chắc thay đổi rồi. Cao tốc mở sát cửa khẩu :(
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_3 (6).jpg

3-1942 – Sự phong tỏa Leningrad: những chiếc đầu máy xe hoả xuất hiện trên đường phố, chở bột mì quý giá, cứu đói. Ảnh: Sovfoto
Leningrad 1942_3 (7).jpg

3-1942 – Các sĩ quan Đức đang xem xét tình hình ở khu vực mặt trận Leningrad
Leningrad 1942_3_1 (1).jpg

1-3-1942 – pháo phòng không 85 mm M1939 (52-K) tại Leningrad. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_3_1 (2).jpg

1-3-1942 – binh sĩ Liên Xô tuần tra những điểm cao Pulkovo, nam Leningrad. Ảnh: Boris Kudoyarov
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_3_8 (2).jpg
8-3-1942 – lao động công ích chủ nhật để dọn dẹp thành phố trên đại lộ Volodarsky (Leningrad). Ảnh: Raphael Mazel, Gregory Chertov
Leningrad 1942_3_8 (3).jpg

Leningrad 1942_3_11 (1).jpg

11-3-1942 – xúc tuyết lên xe điện, dọn sạch thành phố trên đại lộ Nevsky trong thời gian Leningrad bị bao vây. Ảnh: George Konovalov
Leningrad 1942_3_11 (2).jpg

11-3-1942 – dọn tuyết ở Đại lộ Quốc tế (nay là Đại lộ Moscow) trong thời gian Leningrad bị bao vây. Ảnh: David Trachlenberg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_4 (1).jpg

4-1942 – nhiều người Leningrad sơ tán bị chết đói tại cảng sông Kobon cửa sông Kobonki thông với hồ Ladoga. Ảnh: Raphael Mazel
Leningrad 1942_4 (2).jpg

4-1942 – xác người chết đól trong một lô đất trống gần nghĩa trang Volkov (Lenlngrad). Anh: Davld Trachtenberg
Leningrad 1942_4 (3).jpg

4-1942 – chôn cất một đứa trẻ chết đói ở nghĩa trang Volkov trong thời gian Leningrad bị bao vây. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_4 (8).jpg

4-1942 – nhân dân Leningrad xới đất gần Nhà thờ St. Isaac để trồng rau. Ảnh: Nicholas Chandogin
Leningrad 1942_4 (9).jpg

4-1942 – dân Leningrad sơ tán qua ga đường sẳl thuộc cảng Kobona (thôn Sukhovsky. huyện Kirov, tỉnh Leningrad) bên hồ Ladoga giao với sông Kobona
Leningrad 1942_4 (10).jpg

Biển chỉ đường tiếng Đức trong thời gian Leningrad bị vây hãm
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_4_1 (3).jpg

4-1942 – dân Leningrad sơ tán qua ga đường sẳl thuộc cảng Kobona (thôn Sukhovsky. huyện Kirov, tỉnh Leningrad) bên hồ Ladoga giao với sông Kobona
Leningrad 1942_4_1 (4).jpg
Leningrad 1942_4_1 (5).jpg
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,573
Động cơ
246,475 Mã lực
Leningrad 1942_4 (1).jpg

4-1942 – nhiều người Leningrad sơ tán bị chết đói tại cảng sông Kobon cửa sông Kobonki thông với hồ Ladoga. Ảnh: Raphael Mazel
Leningrad 1942_4 (2).jpg

4-1942 – xác người chết đól trong một lô đất trống gần nghĩa trang Volkov (Lenlngrad). Anh: Davld Trachtenberg
Leningrad 1942_4 (3).jpg

4-1942 – chôn cất một đứa trẻ chết đói ở nghĩa trang Volkov trong thời gian Leningrad bị bao vây. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_4 (8).jpg

4-1942 – nhân dân Leningrad xới đất gần Nhà thờ St. Isaac để trồng rau. Ảnh: Nicholas Chandogin
Leningrad 1942_4 (9).jpg

4-1942 – dân Leningrad sơ tán qua ga đường sẳl thuộc cảng Kobona (thôn Sukhovsky. huyện Kirov, tỉnh Leningrad) bên hồ Ladoga giao với sông Kobona
Leningrad 1942_4 (10).jpg

Biển chỉ đường tiếng Đwsc trong thời gian Leningrad bị vây hãm
Tiếng Đức vẫn gọi là Pe tec pua nhỉ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942 (67).jpg

1942 – binh sĩ Đức trong thời gian vây hãm Leningrad
Leningrad 1942 (68).jpg

1942 – binh sĩ Đức trong thời gian vây hãm Leningrad
Leningrad 1942 (69).jpg

1942 – binh sĩ Đức trong thời gian vây hãm Leningrad
Leningrad 1942_1 (2).jpg

1-1942 – Người lính Đức ngụy trang trong chiến hào đầy tuyết
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_4_1 (1).jpg

1-4-1942 – tự vệ Nhà máy Kirov (Leningrad) và Thuỷ quân lục chiến Xô Viết gặp nhau trên một cây cầu gần nhà máy. Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_4_12 (1).jpg

12-4-1942 – xác dân thuờng Leningrad bị chết đuổi khi cố gắng đi bộ vượt qua hồ Ladoga (bị đóng băng). Ảnh: Raphael Mazel
Leningrad 1942_5 (1).jpg

5-1942 – cung cấp bữa ăn trưa cho công nhân một nhả máy ở Leningrad. Ảnh: Vasily Fedoseyev
Leningrad 1942_5 (2).jpg

5-1942 – cung cấp bữa ăn trưa cho công nhân một nhả máy ở Leningrad. Ảnh: Vasily Fedoseyev
Leningrad 1942_5 (3).jpg

5-1943 – thủy thủ Hạm đội Baltic với bé gái mồ côi Lucy ở Leningrad. Ảnh: Boris Kudoyarov
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_5_1 (1).jpg

1-5-1942 – những nữ tự vệ phòng không trên mái nhà số 4 phố Khalturin (Leningrad). Ảnh: Boris Kudoyarov
Leningrad 1942_5_1 (2).jpg

1-5-1942 - xe tăng KV-1 diễu hành Ngày Quốc tế Lao động tại Quảng trường Cung điện Mùa Đông ở Leningrad. Ảnh: Borìs Kudoyarov
Leningrad 1942_5_20 (1).jpg

20-5-1942 – Các chiến sĩ của đơn vị Thiếu tá Boldyrev đi câu cá cho căng tin. Ảnh: Semyon Nordshtein
Leningrad 1942_6 (1).jpg

6-1942 – thanh niên thành phố Leningrad (đang bị bao vây) dán áp phích tuyên truyền
Leningrad 1942_6 (2).jpg

6-1942 – chiến hào và vị trí chiến đấu Đức trên bờ sông Neva nhằm ngăn chặn nỗ lực phá vây của Hồng Quân
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
4-6-1942 – Adolf Hitler, Thống chế Đức Wilhelm Keitel; tới thăm tại Sở chỉ huy Quân đội Phần Lan ở Imatra (Phần Lan) cách Leningrad 200 km về phía bắc, gặp Tổng thống Phần Lan Risto Ryti và Thống chế Phần Lan Carl Gustaf Mannerheim
Leningrad 1942_6_4 (1).jpg
Leningrad 1942_6_4 (2).jpg
Leningrad 1942_6_4 (3).jpg
Leningrad 1942_6_4 (4).jpg
Leningrad 1942_6_4 (5).jpg
Leningrad 1942_6_4 (6).jpg

6-1942 – Tổng thống Phần Lan Risto Ryti (phải) và Thống chế Phần Lan Carl Gustaf Mannerheim (trái) nói chuyện với Thống chế Đức Wilhelm Keitel trong chuyến thăm Sở chỉ huy Quân đội Phần Lan ở Imatra (Phần Lan) cách Leningrad 200 km về phía bắc
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_6_4 (7).jpg

6-1942 – Tổng thống Phần Lan Risto Ryti (phải) và Thống chế Phần Lan Carl Gustaf Mannerheim (trái) nói chuyện với Thống chế Đức Wilhelm Keitel trong chuyến thăm Sở chỉ huy Quân đội Phần Lan ở Imatra (Phần Lan) cách Leningrad 200 km về phía bắc
Leningrad 1942_6_4 (8).jpg
Leningrad 1942_6_4 (9).jpg
Leningrad 1942_6_4 (10).jpg
Leningrad 1942_6_4 (11).jpg
Leningrad 1942_6_4 (12).jpg
Leningrad 1942_6_4 (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
53,181
Động cơ
1,102,905 Mã lực
Leningrad 1942_7 (1).jpg

7-1942 – chở quấn áo ấm về kho, Leningrad. Ảnh: Vasily Fedoseyev
Leningrad 1942_8 (1).jpg

8-1942 – thu hoạch bắp cải trên Quảng trường Nhà thờ St. Isaac (Leningrad). Ảnh: Anatoly Garanin
Leningrad 1942_8 (2).jpg

8-1942 – thu hoạch bắp cải trên Quảng trường Nhà thờ St. Isaac (Leningrad). Ảnh: Anatoly Garanin



Leningrad 1942_8 (4).jpg

8-1942 – thu hoạch bắp cải trên Quảng trường Nhà thờ St. Isaac (Leningrad). Ảnh: Anatoly Garanin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top