Đối với lợi ích thật sự của người tiêu dùng thì thà mua hàng TQ real giá 1 đồng còn hơn là phải mua hàng TQ fake - đóng mác VN với giá 10 đồng
Cái khù khoằm là do cụ nghĩ ra thôi. Thực tế đâu ai muốn đâu, nó cũng giống như cam kết net zero 2050( trong khi TQ nó tới 2060) rồi đánh bắt cá bền vũng, nhà xưởng xanh bla bla.... Đó là do VN " nhạc gì cũng nhảy". Khi chấp nhận " nhạc gì cũng nhảy" thì phải chịu luật gì cũng phải theo thôi. Ai không thích nghi thì đào thải.Ở thớt này nêu ra vấn đề là hàng VN bị đè bẹp bởi hàng TQ, cụ lại ủng hộ việc tự tay bóp dé mặc kệ đào thải. Xin dẫn lại trích bài viết của 1 cụ: bắt xe tải VN phải lắp 1 thứ khù khoằm không giống ai trong khi xe TQ được lắp cái rẻ bằng 1/2 thì thấy logistic đã thua ngay từ đầu rồi. Chưa kể còn nhiều thứ khác.
Thớt này nhiều cụ buôn hàng tàu. Vậy nên nhìn góc độ buôn hàng Tàu thì chuẩn.Thớt này có nhiều cụ thân tàu vào tự sướng phết nhỉ?
Cái này là điểm lợi thế lớn nhất của TQ đó cụ. Họ chuyên làm OEM, ODM rồi nên khi có đơn hàng đủ lớn có thiết kế là họ bao khâu làm khuôn cho mình luôn. Hàng kĩ thuật ( dây chuyền nhà máy...) thì phải nói là bên TQ nó không có thói quen tiếp thị( hoặc nó bỏ qua thị trường VN) nhưng mà nó bán rồi nó chăm sóc khách hàng cực kì tốt luôn, khi có sự cố hỏng hóc thì kĩ sư nó qua ngay trong vòng 24- 48 h mà không đòi hỏi các tiêu chuẩn cấp cao như bọn chuyên gia kĩ sư của G7.Cái cụ nói là viển vông ạ!
E cũng tìm hơn 10 xưởng cơ khí đột dập ở HN để đặt hàng vì ưu tiên made in VN đây. Gá VN báo 250tr thì TQ báo 140tr, mà hàng TQ ngon hơn, đẹp và chuẩn. Nhập chính ngạch về VN nộp thêm 15% thuế nhập khẩu, vẫn rẻ hơn đặt VN sx. Cái quan trọng là TQ họ làm ăn chuẩn chỉ, ko lôm côm như VN. Đặt hàng ở VN sau khi mở khuôn rồi thì khách hàng chết với các bố, thích tăng giá là họ tăng ( vì đi chỗ khác phải mất tiền làm khuôn mới); đặt TQ thì bên họ cực kỳ nhiệt tình, nửa đêm chat lúc nào cũng trả lời...
Xe Trung Quốc, xe Mỹ, xe Nhật, xe Hàn, xe ông giời nào mà chạy ở Việt Nam này để kinh doanh vận tải logistics thì đều phải lắp cái hộp đen này cụ ạ.Ở thớt này nêu ra vấn đề là hàng VN bị đè bẹp bởi hàng TQ, cụ lại ủng hộ việc tự tay bóp dé mặc kệ đào thải. Xin dẫn lại trích bài viết của 1 cụ: bắt xe tải VN phải lắp 1 thứ khù khoằm không giống ai trong khi xe TQ được lắp cái rẻ bằng 1/2 thì thấy logistic đã thua ngay từ đầu rồi. Chưa kể còn nhiều thứ khác.
VN thì chỉ có FDI là nhập nguyên liệu từ Tàu về phục vụ sản xuất. Doanh nghiệp, doanh nhân Việt toàn đặt tàu sản xuất luôn rồi chở về dán nhãn make in VN.Thớt này nhiều cụ buôn hàng tàu. Vậy nên nhìn góc độ buôn hàng Tàu thì chuẩn.
Nhìn rộng ra thì người Việt (DN Việt) vẫn đi sau Tàu về công nghê. Vậy nên chúng ta phải nhập nguyên liệu, máy móc..bên đó về SX ra sản phẩm để cạnh tranh với hàng Tàu. Nhiều DN Việt có ưu thế bí quyết công nghệ, ưu đãi về chính sách, quản lý tốt, nhân công giá rẻ...SX ra sản phẩm vẫn bán trong nước hay xuất khẩu....
Nhiều cụ đến cái tư tưởng khi nghe đến chữ hàng Tàu đã hồn bay phách lạc, thì nghĩ gì đến SX sản phẩm có khả năng cạnh tranh với hàng Tàu. Người Tàu họ giỏi, thị trường rộng lớn.....Sao chúng ta không dám nghĩ người Việt cũng giỏi, cũng có thể làm tốt như họ. Nghĩ còn không dám thì không dám làm cụ.
VN chấp nhận zero C 2050 là nhằm hút vốn Tây, hạn chế dịch chuyển công nghệ cũ của anh hàng xóm.Cái khù khoằm là do cụ nghĩ ra thôi. Thực tế đâu ai muốn đâu, nó cũng giống như cam kết net zero 2050( trong khi TQ nó tới 2060) rồi đánh bắt cá bền vũng, nhà xưởng xanh bla bla.... Đó là do VN " nhạc gì cũng nhảy". Khi chấp nhận " nhạc gì cũng nhảy" thì phải chịu luật gì cũng phải theo thôi. Ai không thích nghi thì đào thải.
Theo em hiểu thì ý cụ ta là nhà nước VN yêu cầu lắp hàng xịn ( nhiều tính năng hơn) còn bên TQ chỉ yêu cầu lắp hàng vừa phải nên chi phí rẻ hơn nên khả năng cạnh tranh cao hơn. Nó giống như việc VN kém phát triển hơn TQ nhưng mạnh dạn net zero 2050 còn TQ đợi đến tận 2060 vậy. Chơi nhiều mâm thì phải tuân thủ nhiều luật thôi. Như các công trình mua sắm công, đầu tư công bây giờ vì tham gia CPTPP nên bắt buộc phải ưu tiên hàng G7 là thế!Xe Trung Quốc, xe Mỹ, xe Nhật, xe Hàn, xe ông giời nào mà chạy ở Việt Nam này để kinh doanh vận tải logistics thì đều phải lắp cái hộp đen này cụ ạ.
Nói riêng về món này thì game là công bằng ợ.
Cũng tùy cụ à, như làng nghề giấy Phong Khê (BN) thả nổi tất cả các luật như cụ nêu nhưng mãi không lớn được. Chỉ làm ăn quy mô nhỏ, vầy vậy thôi.Làm SX ở VN rất khổ, suốt ngày bị hành đủ kiểu, chả muốn làm.
VN mình muốn tăng cường SX thì bỏ hết các luật về PCCC, ATLĐ, môi trường… đi, mấy cái đó chỉ tạo điều kiện cho nhũng nhiễu mà thôi. Chỉ cần siết chặt trách nhiệm khi xảy ra hậu quả phải bồi thường lớn. Như vậy tự khắc họ phải lo các vấn đề trên.
Thì tôi có nói gì đâu, chấp nhận cuộc chơi thì phải chấp nhận đánh đổi cái lọ cái chai. Cụ kia bảo là khù khoằm.VN chấp nhận zero C 2050 là nhằm hút vốn Tây, hạn chế dịch chuyển công nghệ cũ của anh hàng xóm.
Chuẩn cụ, hàng nội địa TQ rất tốt; hàng đểu vào VN là toàn roanh nhân DN VN đặt họ sản xuất rồi mang về dán nhãn bán cho người dân.Đối với lợi ích thật sự của người tiêu dùng thì thà mua hàng TQ real giá 1 đồng còn hơn là phải mua hàng TQ fake - đóng mác VN với giá 10 đồng
Bữa nay roanh nhân không làm vậy nữa! Lập 1 công ty bên Nhật, bên châu Âu. Qua TQ đặt nhà máy làm cho từ A-Z, rồi ở Nhật, Âu mở thêm cái web giới thiệu sản phẩm. Làm công tác đóng gói ở Nhật, Âu rồi xuất về VN là có hàng chuẩn Tây ngon xịn mịn với giá châu Âu. Được cái bọn roanh nhân nó làm kiểu này thì chất lượng không quá tệ, chỉ có điều giá gấp 10 so với mua hàng Tàu cùng mức chất lượng.Chuẩn cụ, hàng nội địa TQ rất tốt; hàng đểu vào VN là toàn roanh nhân DN VN đặt họ sản xuất rồi mang về dán nhãn bán cho người dân.
Cụ nhìn thấy đội nhập hàng về dán nhãn bán, nhập sản phẩm đã hoàn thiện về bán thì đúng như vậy. Thực tế nhiều DN vừa và nhỏ của Việt vẫn nhập nguyên liệu về gia công ODM, OEM tham gia chuỗi cung ứng. Nhiều DN họ xây thương hiệu riêng.VN thì chỉ có FDI là nhập nguyên liệu từ Tàu về phục vụ sản xuất. Doanh nghiệp, doanh nhân Việt toàn đặt tàu sản xuất luôn rồi chở về dán nhãn make in VN.
Ý cụ là như anh Khải silk AK?Cụ nhìn thấy đội nhập hàng về dán nhãn bán, nhập sản phẩm đã hoàn thiện về bán thì đúng như vậy. Thực tế nhiều DN vừa và nhỏ của Việt vẫn nhập nguyên liệu về gia công ODM, OEM tham gia chuỗi cung ứng. Nhiều DN họ xây thương hiệu riêng.
Logistics của mình thua ngoài vấn đề đường giao thông trên bộ, trên biển thì có lý do này cũng rất quan trọng mà nhiều cụ chưa để ý hoặc đề cập. Đó là xe tải nặng mình chưa sản xuất được, dẫn đến nhập về giá cao hơn so với các cty vận tải bên đó. Chưa kể mình cấm chở quá tải khi ra quân, nhưng bên China nó cho chở quá tải thoải mái, miễn là đóng thuế phí cao hơn. Dẫn đến ngành công nghệ sản xuất lốp bên đó họ liên tục gặp những đề bài khó, để cái tiến, nâng cao chất lượng, điều mà DRC và các cty sản xuất lốp của ta chưa làm được.Ở thớt này nêu ra vấn đề là hàng VN bị đè bẹp bởi hàng TQ, cụ lại ủng hộ việc tự tay bóp dé mặc kệ đào thải. Xin dẫn lại trích bài viết của 1 cụ: bắt xe tải VN phải lắp 1 thứ khù khoằm không giống ai trong khi xe TQ được lắp cái rẻ bằng 1/2 thì thấy logistic đã thua ngay từ đầu rồi. Chưa kể còn nhiều thứ khác.
Em k nói gì anh Khải silk cụ. Em muốn nói các cụ vội kết luận chỉ có DN vốn FDI mấy nhập nguyên liệu về SX là không đúng đâu. Rất nhiều DN Việt có nhà máy SX làm SP bán ở VN hay XK, làm OEM, ODM cho DN nước trong và ngoài nước. Chả nhẽ VN toàn DN vốn FDI, k có DN sản xuất trong nước.Ý cụ là như anh Khải silk AK?
Vâng cụ, nếu có nhà máy sx ở VN thì: (1) là chỉ làm các công đoạn đơn giản và nhập toàn bộ hàng về để hoàn thiện sản phẩm cuối cùng; (2) là xóa dấu vết CO Tàu để xuất đi Âu Mỹ né thuế. SX VN ko có gì cả và ko cạnh tranh đc với Tàu.Em k nói gì anh Khải silk cụ. Em muốn nói các cụ vội kết luận chỉ có DN vốn FDI mấy nhập nguyên liệu về SX là không đúng đâu. Rất nhiều DN Việt có nhà máy SX làm SP bán ở VN hay XK, làm OEM, ODM cho DN nước trong và ngoài nước. Chả nhẽ VN toàn DN vốn FDI, k có DN sản xuất trong nước.
P/s; cụ nên phân biệt DN có nhà máy SX nó khác DN chỉ thuần thương mại.
Vậy em mới nói là do người thực thi pháp luật không tốt. Chứ bỏ đi thì nátThế nên DN VN mới thua đấy cụ. DNNN thì không dám quản, DN nội thì đè đủ thứ, DN sân sau thì lại tha hồ múa may.