- Biển số
- OF-603321
- Ngày cấp bằng
- 15/12/18
- Số km
- 2,054
- Động cơ
- 599,382 Mã lực
- Tuổi
- 40
Em đoán cụ này cũng đang nhập hàng tàu về bán nhưng TMDT làm cụ đấy khó bán hơn ngày xưaCho em rón rén hỏi cụ một câu: "Cụ đang công tác ở đâu ạ"?
Em đoán cụ này cũng đang nhập hàng tàu về bán nhưng TMDT làm cụ đấy khó bán hơn ngày xưaCho em rón rén hỏi cụ một câu: "Cụ đang công tác ở đâu ạ"?
Hô hào vận hành theo cơ chế thị trường mà lúc triển khai lại không theo thì sấp mặt là bình thường ....thế giới phẳng rồiNói đâu xa xôi. Thời đầu 9x quạt điện cơ của nhà máy điện cơ thống nhất toàn 900k đến 1 tr ( quạt cây). Lúc đó vàng đâu đó khoảng 300-400k 1 chỉ. Nông thôn nhà ai phải có điều kiện mới mua được. Ko thì quạt con cóc , với tai voi liên xô. Hoặc quạt mo. Năm 91 quạt MD trung quốc tràn vào toàn 300k . Mà vẫn bền , và nhẹ ( do linh kiện nhựa nhiều). Nên dân mới tiếp cận được. Ngay lập tức quạt điện cơ phải cải tiến giảm giá còn 500k 1 cái ngay. Ko thì thua ngay trên sân nhà.
Quan trọng là công bằng với tất cả thì mới phát triển đcNay xem thời sự thấy năm nay ngành Thuế Việt Nam thu thuế 78 nghìn tỷ từ sàn thương mại, tăng 38% so với cùng năm ngoái.
Ra gì phết nhỉ Thỏ vẩu
Lô về cả cặp còn gìTổng 3 mà ko phải 030
Nay em đẫy mỗmLô về cả cặp còn gì
hợp ný, chí phải chí phảiThôi, cả nước chuyển sang buôn BĐs thôi cụ ah. Có bảo kê rồi
vấn đề là nếu có sx với giá chỉ cần chênh 20-30% là đã không có người mau rồiBây giờ có doanh nghiệp VN nào bán sản phẩm này với giá gấp 3 lần tôi vẫn mua ủng hộ DN trong nước, nhưng khổ nỗi tìm trên lazada toàn hàng của TQ mà không doanh nghiệp VN nào sản xuất.
chắc tầm 5-10 năm nữa mọi người sẽ cảm nhận rõ hơn cụ, lúc đó hơi đau.Theo em Vn ta bỏ hẳn sản xuất, toàn dân đi làm Youtuber, tiktoker..., làm dropshipping.... tập trung nông nghiệp xuất khẩu. làm ở ta lấy tiền Tây, há chẳng phải đang mang ngoại tệ về cho đất nước hay sao
Còn em nghĩ có sản xuất cũng không ăn thua đâu. em là thằng mua trên các sàn alibaba, taobao, aliexpress, hay temu... các kiểu rồi, em đảm bảo vn thua chắc
Muốn cấm hay áp thuế như Thái hay Indonesia thì phải xem lại các hiệp định thương mại mà VN đã kí với các nước các tổ chức nó có khác 2 nước kia không đã nhé! Vn nổi tiếng " nhạc gì cũng nhảy" thì chưa chắc muốn áp thuế là áp đâu. Mà áp thuế à?? Mọi chi phí ngừoi tiêu dùng trả hết, chứ không phải bên TQ trả đâu. Mà thuế cao lên thì con buôn lại đi đánh hàng lậu thôi, chứ giá nó rẻ bằng 1/ 5 sản xuất trong nước thì chơi gì lại??Đương nhiên VN phải bảo vệ nền sản xuất trong nước chứ các cụ.
Mà kể cả bây giờ VN có áp thuế chống lại cạnh tranh thiếu lành mạnh từ hàng TQ thì cũng vẫn là muộn. Các nước và khu vực trên thế giới họ đã bàn về việc này và áp dụng trong thực tế rồi. VD như Indo cấm luôn sàn TMĐT của TQ hoạt động tại nước họ hay Thailand là áp thuế 7 - 10% lên tất cả các gói hàng TQ bán vào Thailand qua các sàn TMĐT của TQ như Shopee, Lazada, Temu...
Một số cụ nhầm lẫn giữa việc bảo vệ nền sản xuất nội địa và lợi thế cạnh tranh. Dĩ nhiên TQ có lợi thế cạnh tranh gần như tuyệt đối về sản xuất hàng giá rẻ, lô lớn, sản xuất đủ loại phân khúc của cùng một mặt hàng từ giá rất rẻ, tới giá rẻ, tới giá trung bình, giá cao và giá cao cấp (họ sẽ thay thế nguyên liệu của từng phân khúc dù bề ngoài nhìn giống nhau). Và hàng TQ bán khắp nơi trên thế giới chứ không riêng VN. Đây là lợi thế so sánh của hàng TQ nếu đem so với hàng hóa các nước trên thế giới trong đó có VN. Tuy vậy không phải vì thế mà bỏ mặc cho nền sản xuất quốc gia bị hàng TQ vào "xâm lăng" tự tung tự tác. Đây là tư duy yếu và có phần nhu nhược. Việc bảo vệ nền sản xuất của đất nước không chỉ Việt Nam mà các nước khác họ cũng phải làm nếu không sẽ dẫn tới phá sản trên diện rộng các công ty trong nước, lượng người thất nghiệp tăng, thất thu ngân sách, quốc phòng, an ninh suy yếu... Và quan trọng là trở thành một quốc gia phụ thuộc.
Lợi thế cạnh tranh thì vẫn phát huy lợi thế ví dụ như VN có lợi thế về nông nghiệp, về cây trái nhiệt đới, ngành bán dẫn, xây dựng... Tuy vậy việc phát huy lợi thế cạnh tranh này độc lập với việc bảo vệ nền sản xuất trong nước. Có thể hàng VN không rẻ như hàng TQ, sản xuất với số lượng ít hơn nhưng vẫn phải có để đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như để duy trì an sinh xã hội, sức mạnh quốc gia...
Bên TQ nó thực hiện nghiêm túc hơn VN đấy.!Mà bên TQ nó cực sợ người của cơ quan nhà nước chứ không phải dám bật tanh tách, dùng truyền thông , MXH gây áp lực chính quyền như VN đâu. Bọn lão bản bên đó nó luôn quan niệm "hòa khí sinh tài "và "khôn ngoan không lại cửa quan. "Trung Quốc cũng có đủ các quy định vậy mà....nhưng họ thực hiện đc khác VN
Thế nên DN VN mới thua đấy cụ. DNNN thì không dám quản, DN nội thì đè đủ thứ, DN sân sau thì lại tha hồ múa may.Cụ nghĩ bên Trung Quốc không có các luật đó ah. Do người thực hiện luật thôi. Nếu như cụ muốn có thể xảy ra việc các doanh nghiệp nước ngoài xả thải vô tội vạ. Thấy biến là nó té để lại cái xác khô cho ta. Quản lý thì nó thuê người việt
Bọn bật CQ thì là những DN có thể liên quan đến vây cánh này nọ rồi còn DN VVN mới khó làm ăn.Bên TQ nó thực hiện nghiêm túc hơn VN đấy.!Mà bên TQ nó cực sợ người của cơ quan nhà nước chứ không phải dám bật tanh tách, dùng truyền thông , MXH gây áp lực chính quyền như VN đâu. Bọn lão bản bên đó nó luôn quan niệm "hòa khí sinh tài "và "khôn ngoan không lại cửa quan. "
Ngay cả nghị quyết của nhà nước cũng ghi rõ là phát huy lợi thế cạnh tranh mà có các cụ OF bài tàu cực đoan đòi cạnh tranh 5-5 tất cả lĩnh vực với tàu. Haiza, nản.Haizz, Tàu nó là nước phải nuôi 1,4 tỷ miệng ăn nên nó phải làm mọi ngành, mọi nghề, sản xuất mọi thứ mới đủ nuôi dân nó.
Mình ít dân hơn nó 14 lần, không cần phải làm nhiều ngành, sản xuất nhiều thứ, không cần đánh nhau trực diện với Trung Quốc ở các thị trường Mass làm gì. Trung Quốc chỉ mạnh khi sản xuất các sản phẩm lô lớn, đại trà. Còn đi vào sản phẩm ngách vẫn đầy cơ hội.
Em lấy ví dụ đơn giản: các cụ có biết cái hộp đen giám sát hành trình, bắt buộc phải lắp vào tất cả các xe kinh doanh vận tải (biển vàng), vài trăm ngàn chiếc đang chạy và hàng năm phải lắp mới, thay thế vài chục ngàn cái. Hầu như chả có cái hộp đen Trung Quốc nào cả, đại đa số các xe đều lắp thiết bị do các công ty Việt Nam sản xuất.
Tóm lại là làm sản xuất cạnh Trung Quốc thì keyword phải là: sản phẩm ngách, sản phẩm đặc thù, sản phẩm có tính địa phương cao.
Cơ bản có đi tìm hiểu thì thấy, các quy định về sản xuất của VN còn dễ dãi hơn nhiều so với bên TQ. Doanh nghiệp TQ sản xuất ra hàng giá rẻ bởi chuỗi cung ứng đầu vào nó quá tốt, hạ tầng quá ngon, liên kết doanh nghiệp bài bản, tính tỷ suất lợi nhuận vừa đủ( ăn mỏng nhưng số lượng lớn), thị trường đủ to để chỉ cần 1 vài năm bán ở nội địa là thu đủ khấu hao dây chuyền sản xuất rồi.Bọn bật CQ thì là những DN có thể liên quan đến vây cánh này nọ rồi còn DN VVN mới khó làm ăn.
Vậy mà nó lại đúng mới chết.Hàng tiêu thụ ở VN lại nộp thuế VAT cho TQ, nghe nó cứ sai sai?