[Funland] Cuộc chiến kinh tế- Trung Quốc lo sản xuất- Việt Nam lo tiêu dùng!

arc_vn

Xe đạp
Biển số
OF-157399
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
35
Động cơ
351,677 Mã lực
Việt Nam chả cần cạnh tranh với tq vì Việt Nam không theo chủ nghĩa trọng thương. Cái đơn giản cần làm bây giờ là dần tách thị trường ra khỏi thị trường tq, nông sản nên ngừng chuyên canh quá mức, nhất là những hàng hoá chỉ xuất được sang tq, dựng hàng rào kỹ thuật dần dần đối với hàng tq, ra chính sách ép dần các công ty sử dụng đầu vào tq sang đầu vào Việt Nam. Trước sau gì với chính sách trọng thương thì tq chỉ nhằm chiến thắng tuyệt đối trong quan hệ kinh tế với các thị trường khác - không bao giờ có cái quan hệ win-win, cùng lắm là nếu hội nhập hoàn toàn thì nền kinh tế thực chất chỉ là một đơn vị của tq - tốt đẹp thì là thành một nền kinh tế nông nghiệp - khựa nó ho cái là phải quỳ lạy.
Chưa cạnh tranh được thì tách ra, hội nhập với thị trường không trung quốc. Không phải nước nào cũng nằm im để hưởng thụ đâu.
Bán ae xa mua láng giềng gần, nó lên thì mình lên , nó xuống mình xuống, ko có chuyện muốn thoát là thoát đc đâu ng ae, tôi từ sx còn phải nhẩy đi buôn hàng trung đây, nghĩ ngược lại sx quá nhiều rủi do như đợt bão vừa rồi hay chiến tranh , đầu tư cả đống máy mà đen cái thì lụi cả đời, thôi cái gì khó cho nó làm , mình chơi nghách vậy 🤞
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
269
Động cơ
9,860 Mã lực
trung quốc chính sách nhà nước là chủ nghĩa trọng thương, đè bẹp mọi nền sản xuất khác bằng giá dựa trên chính sách trợ giá chung và - thị trường lớn - ép lương công nhân trong nước - sản xuất dư thừa gấp trăm lần so với nhu cầu fnooji địa, thương mại với trung quốc chắc chắn thiệt thòi, nên cấm, để họ chơi với chuỗi thị trường của riêng họ. Đầu vào sản xuất cũng nên dần thay thế để không phụ thuộc trung quốc.
Bên khựa chúng nó bàn công khai biến Việt Nam thành nơi trồng hoa quả cho trung quốc đó, chả còn nền công nghiệp gì phát riển được ở Việt Nam nếu hội nhập thị trường với tq. Không có gì tốt đẹp với chủ nghĩa trong thương của tq, cái đem lại là lòng tham không đáy chiếm đất và biển của nước khác để lập vành đai con đường hỗ trợ cho chủ nghĩa trong thương hiếu chiến của chính tq.
Chuẩn cụ ạ.
Hàng Tàu được Chính phủ nước này trợ giá nhiều và thường xuyên. Rất khác với hàng Việt hay kể cả với nước khác là thường phải tự xoay sở.
Hiện nay VN vẫn chưa đánh thuế với hàng TQ bán qua các sàn TMĐT của nươc này như Shopee, Lazada, Tiki (kể cả Tiki giờ cũng về tay TQ mấy năm rồi cccm nhé), Temu, Taobao nên vô tình tài trợ cho hàng nước này cả tỷ USD mỗi năm. Do vậy chiêu free ship thực ra chính là được miễn thuế từ VN (trong khi điều đáng buồn và cũng buồn cười là hàng Việt bán ngay tại VN thì lại bị đánh thuế gây khó khăn còn hàng TQ bán sang VN thì được miễn thuế).
Chính sách của TQ là xâm nhập càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt vào VN để trước mắt là "xâm lăng hàng hóa" TQ vào VN nói riêng, sau là mở cửa vào Đông Nam Á và có thể lớn hơn nữa ra khu vực khác vì xuất sang Nhật, Hàn, Đài Loan thì không được. Mông Cổ, Ấn Độ, Butan, Nepal, Myanmar, Nga... thì cũng coi như không bán được gì.
Việc "xâm lăng hàng hóa" khiến cho nền kinh tế VN bị tê liệt, lâu dần thành kiệt quệ. Tiếp đến là phụ thuộc nặng nề vào TQ không chỉ về kinh tế mà còn các mặt khác. Chưa kể hàng giá rẻ kèm chất lượng thấp, có thể lẫn chất độc hại vào VN ảnh hưởng tới người dân VN và các thế hệ tương lai.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
910
Động cơ
103,076 Mã lực
Tuổi
48
Cụ làm em nhớ đến video em mới xem hôm qua, về một thằng tàu quay một con xe VF bên mẽo xong vỗ ngực nói trên video là xe này sản xuất 100% tại tàu, mặt đỏ gay, thiếu điều sùi bọt mép nữa. Chả cãi đúng sai gì nhưng em nhìn phong thái của cụ thấy khá giống đó.
Em thấy cụ là điển hình của giai đoạn học ktct những năm 8 máy , 9 mấy. Giai đoạn đế quốc, tư bản cấm ta giao lưu, nên sống nội tâm, lối tư duy suy đoán+tình cảm yêu ghét
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
179
Động cơ
37,428 Mã lực
Tấn công cá nhân như này là hèn :D
Em đề nghị các cụ tập trung thảo luận vấn đề chính. Chưa tìm hiểu dc hết nguyên nhân, chưa có giải pháp gì mà đã mất đoàn kết nội bộ. Là chúng ta thua ngay đó.
 

Conduongxedi

Xe đạp
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
44
Động cơ
192 Mã lực
Chuẩn cụ ạ.
Hàng Tàu được Chính phủ nước này trợ giá nhiều và thường xuyên. Rất khác với hàng Việt hay kể cả với nước khác là thường phải tự xoay sở.
Hiện nay VN vẫn chưa đánh thuế với hàng TQ bán qua các sàn TMĐT của nươc này như Shopee, Lazada, Tiki (kể cả Tiki giờ cũng về tay TQ mấy năm rồi cccm nhé), Temu, Taobao nên vô tình tài trợ cho hàng nước này cả tỷ USD mỗi năm. Do vậy chiêu free ship thực ra chính là được miễn thuế từ VN (trong khi điều đáng buồn và cũng buồn cười là hàng Việt bán ngay tại VN thì lại bị đánh thuế gây khó khăn còn hàng TQ bán sang VN thì được miễn thuế).
Chính sách của TQ là xâm nhập càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt vào VN để trước mắt là "xâm lăng hàng hóa" TQ vào VN nói riêng, sau là mở cửa vào Đông Nam Á và có thể lớn hơn nữa ra khu vực khác vì xuất sang Nhật, Hàn, Đài Loan thì không được. Mông Cổ, Ấn Độ, Butan, Nepal, Myanmar, Nga... thì cũng coi như không bán được gì.
Việc "xâm lăng hàng hóa" khiến cho nền kinh tế VN bị tê liệt, lâu dần thành kiệt quệ. Tiếp đến là phụ thuộc nặng nề vào TQ không chỉ về kinh tế mà còn các mặt khác. Chưa kể hàng giá rẻ kèm chất lượng thấp, có thể lẫn chất độc hại vào VN ảnh hưởng tới người dân VN và các thế hệ tương lai.
Shopee đánh thuế mạnh rồi mà, nhưng Sàn nó lobby nên đùn cho từng người bán đi đóng thuế...đúng là dốt thật....thời gian các shop lo đi đóng thuế còn đâu sức lực mà cạnh tranh nữa🤣
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
910
Động cơ
103,076 Mã lực
Tuổi
48
Chuẩn cụ ạ.
Hàng Tàu được Chính phủ nước này trợ giá nhiều và thường xuyên. Rất khác với hàng Việt hay kể cả với nước khác là thường phải tự xoay sở.
Hiện nay VN vẫn chưa đánh thuế với hàng TQ bán qua các sàn TMĐT của nươc này như Shopee, Lazada, Tiki (kể cả Tiki giờ cũng về tay TQ mấy năm rồi cccm nhé), Temu, Taobao nên vô tình tài trợ cho hàng nước này cả tỷ USD mỗi năm. Do vậy chiêu free ship thực ra chính là được miễn thuế từ VN (trong khi điều đáng buồn và cũng buồn cười là hàng Việt bán ngay tại VN thì lại bị đánh thuế gây khó khăn còn hàng TQ bán sang VN thì được miễn thuế).
Chính sách của TQ là xâm nhập càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt vào VN để trước mắt là "xâm lăng hàng hóa" TQ vào VN nói riêng, sau là mở cửa vào Đông Nam Á và có thể lớn hơn nữa ra khu vực khác vì xuất sang Nhật, Hàn, Đài Loan thì không được. Mông Cổ, Ấn Độ, Butan, Nepal, Myanmar, Nga... thì cũng coi như không bán được gì.
Việc "xâm lăng hàng hóa" khiến cho nền kinh tế VN bị tê liệt, lâu dần thành kiệt quệ. Tiếp đến là phụ thuộc nặng nề vào TQ không chỉ về kinh tế mà còn các mặt khác. Chưa kể hàng giá rẻ kèm chất lượng thấp, có thể lẫn chất độc hại vào VN ảnh hưởng tới người dân VN và các thế hệ tương lai.
Cụ cho dẫn chứng về cp TQ trợ giá hàng hóa, để kì tới êm tham mưu cho cụ th.ủ chinh sách của ta
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
536
Động cơ
9,321 Mã lực
Tuổi
34
Giá đỡ vòi sen dính tường nhà tắm mua laz bên tàu, rẻ dã man mà bền dính chặt dùng mấy năm vẫn dính chắc, thế này thì .... tội gì ko mua :))

1000005137.jpg
 

fiatalbea

Xe buýt
Biển số
OF-95447
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
558
Động cơ
406,269 Mã lực
Nơi ở
tp Hải Dương.
Website
haname.vn
Các cụ làm sản xuất mới thấy không hiểu sao họ làm rẻ thế được.
 

BachBeo

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
14,907
Động cơ
342,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
269
Động cơ
9,860 Mã lực
Việt Nam chả cần cạnh tranh với tq vì Việt Nam không theo chủ nghĩa trọng thương. Cái đơn giản cần làm bây giờ là dần tách thị trường ra khỏi thị trường tq, nông sản nên ngừng chuyên canh quá mức, nhất là những hàng hoá chỉ xuất được sang tq, dựng hàng rào kỹ thuật dần dần đối với hàng tq, ra chính sách ép dần các công ty sử dụng đầu vào tq sang đầu vào Việt Nam. Trước sau gì với chính sách trọng thương thì tq chỉ nhằm chiến thắng tuyệt đối trong quan hệ kinh tế với các thị trường khác - không bao giờ có cái quan hệ win-win, cùng lắm là nếu hội nhập hoàn toàn thì nền kinh tế thực chất chỉ là một đơn vị của tq - tốt đẹp thì là thành một nền kinh tế nông nghiệp - khựa nó ho cái là phải quỳ lạy.
Chưa cạnh tranh được thì tách ra, hội nhập với thị trường không trung quốc. Không phải nước nào cũng nằm im để hưởng thụ đâu.
Vâng cụ ạ. Trong lĩnh vực kinh tế nói riêng cũng như các lĩnh vực khác nói chung, cách chơi của TQ với nước khác là win - lost (thắng - thua) khác với cách chơi của phần lớn các nước khác là win - win (cùng thắng).
Cứ nhìn các nước chơi/đối tác/đồng minh với Mỹ như Đài Loan, Nhật, Hàn, Singapore, Thailand, Philipines (trước đây), Israel,... và các nước chơi/đối tác/đồng minh với TQ như Triều Tiên, Myanmar, VN, Pakistan, Campuchia... là rõ. Một bên là các nước thịnh vượng một bên là các nước như nào các cụ đều thấy.
Trở lại câu chuyện để thấy không có chuyện phó mặc để hàng TQ sản xuất tự tung tự tác bán sang Việt Nam mà yên ổn cho nước Việt.
Shopee đánh thuế mạnh rồi mà, nhưng Sàn nó lobby nên đùn cho từng người bán đi đóng thuế...đúng là dốt thật....thời gian các shop lo đi đóng thuế còn đâu sức lực mà cạnh tranh nữa🤣
Vẫn là chuyện tự mình bóp mình cụ ợ.
 

BachBeo

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
14,907
Động cơ
342,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

tototata

Xe buýt
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
628
Động cơ
964 Mã lực
CHẦN đời lại thấy ông TRỦ chê mua được hàng giá tốt, quên lợi ích bản thân NO cho lợi ích CUỐC DA. Trong khi gian thương thì chỉ muốn đớp, húp mạnh, mua được hàng tại Xưởng, không mất shipping fee lại kêu.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,084
Động cơ
187,686 Mã lực
Mình thấy họ nói đúng mà, sao lại bảo là hèn nhỉ? Cái cụ j j đó đúng là có vấn đề về mặt tư duy suy nghĩ thật
Có thể cụ í vì bức xúc quá mà có nhiều câu từ hơi mạnh mẽ quyết liệt quá (dân tộc tính rồi!), nhưng ít nhất là ai cũng thấy cụ ấy có tư duy!

Chứ ko có cái kiểu, cãi ko đc thì bảo người ta vô BV Tâm thần. Trẻ ranh giờ nó cũng chả chơi cái trò cùn í!

Còn về cái chuyện phụ thuộc. Chỉ cần nói cái quy mô tin hin là vợ chồng trong gia đình thôi. Moẹ, con vợ nào ngoo nghe thằng chồng ngon ngọt, anh lo cho em suốt đời.. blobla, mà ko chịu tu luyện, chẳng cần thành tinh, nhưng ít nhiều mà ko độc lập đc cái ví của mình thì ngày nó coi như rơm như rác, bảo nằm là nằm ngồi là ngồi chỉ là sớm hay muộn!

Vợ chồng còn như thế nữa là quan hệ tầm quốc gia lân bang...

Độc lập của một Dân tộc, giờ ko chỉ cón khái niệm đơn sơ chỉ là đường biên giới nữa. Nó còn là cái lớn hơn, đó là Tư Tưởng!

Ko làm đc thì phải ngậm ngùi mà chấp nhận. Lại đi bảo người ta vô Tâm thần TW!?
Thật là ba chấm...
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,315
Động cơ
40,669 Mã lực
Này là thế mạnh của mình thật hả cụ????
Nghe nó cứ sao sao đấy.
Cái đó chưa, nhưng người VN có thể vươn lên đc. Cụ nhìn Viettel, fpt và mảng game thì VN cũng pt khá mà. Chip phải trông chờ vào vị thế địa chính trị VN và suhw support của Mỹ, p.tây...vẫn là VN khéo và quyết tâm tới đâu thôi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,248
Động cơ
358,011 Mã lực
Chuẩn cụ ạ.
Hàng Tàu được Chính phủ nước này trợ giá nhiều và thường xuyên. Rất khác với hàng Việt hay kể cả với nước khác là thường phải tự xoay sở.
Hiện nay VN vẫn chưa đánh thuế với hàng TQ bán qua các sàn TMĐT của nươc này như Shopee, Lazada, Tiki (kể cả Tiki giờ cũng về tay TQ mấy năm rồi cccm nhé), Temu, Taobao nên vô tình tài trợ cho hàng nước này cả tỷ USD mỗi năm. Do vậy chiêu free ship thực ra chính là được miễn thuế từ VN (trong khi điều đáng buồn và cũng buồn cười là hàng Việt bán ngay tại VN thì lại bị đánh thuế gây khó khăn còn hàng TQ bán sang VN thì được miễn thuế).
Chính sách của TQ là xâm nhập càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt vào VN để trước mắt là "xâm lăng hàng hóa" TQ vào VN nói riêng, sau là mở cửa vào Đông Nam Á và có thể lớn hơn nữa ra khu vực khác vì xuất sang Nhật, Hàn, Đài Loan thì không được. Mông Cổ, Ấn Độ, Butan, Nepal, Myanmar, Nga... thì cũng coi như không bán được gì.
Việc "xâm lăng hàng hóa" khiến cho nền kinh tế VN bị tê liệt, lâu dần thành kiệt quệ. Tiếp đến là phụ thuộc nặng nề vào TQ không chỉ về kinh tế mà còn các mặt khác. Chưa kể hàng giá rẻ kèm chất lượng thấp, có thể lẫn chất độc hại vào VN ảnh hưởng tới người dân VN và các thế hệ tương lai.
Thôi, cả nước chuyển sang buôn BĐs thôi cụ ah. Có bảo kê rồi
 

Mr. Bảnh

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
184
Động cơ
995,521 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Một thớt rất thiết thực, đã vodka cụ chủ ;)

Báo chí trong nước có loạt bài về hàng giá rẻ TQ đang tràn ngập nước ta. Nó sẽ còn nhanh hơn, mạnh hơn khi hạ tầng giao thông tiếp tục được cải thiện như kết nối hệ thống đường sắt, cải tiến thủ tục hải quan...Tại sao TQ lại được bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng VN mà chúng ta lại không được làm điều tương tự với thị trường TQ ? Hàng của chúng ta xuất qua đó chịu rất nhiều rào cản, mà hàng của họ đi cứ tự do xuất sang.


Có vị đại biểu QH đã từng phát biểu khi QH thảo luận về việc đánh thuế VAT kiện hàng có giá trị dưới 1 triệu VND là mỗi ngày có khoảng 4-5tr kiện hàng nhỏ lẻ giao qua biên giới. Thử tính giá trị của số hàng nhỏ lẻ này xem sao:

5,000,000 kiện hàng * 100,000 VND/kiện (giả định giá trị bình quân/kiện)* 30 ngày/tháng = 15,000,000,000,000 VND (mười năm nghìn tỉ đồng) ~ 600 triệu USD/tháng (tính tỉ giá ~ 25,000 VND/USD)
=> 12 tháng ~ 7.2 tỉ USD. Số tiền này chắc chưa được tính vào thâm hụt thương mại của VN với TQ. Nếu giá trị trung bình của các kiện hàng là 1 triệu VND thì số tiền 1 năm sẽ là 72 tỉ USD. Chúng ta chưa đánh thuế VAT tức là các doanh nghiệp TQ đang được VN trợ cấp ~ 720 triệu USD/ năm. Nhân với 10 lần với giá các kiện hàng là 1 triệu VND. Trong khi các doanh nghiệp của chúng ta cũng chỉ giảm được thuế VAT từ 10 % xuống 8 % áp dụng trong vài tháng.

Còn một hệ thống đưa hàng lậu TQ về VN nữa là đặt hàng qua các công ty chuyên đặt hàng TQ. Người tiêu dùng chỉ cần vào web thương mại điện tử của TQ, gửi đường link cho các công ty này. Thanh toán trước tiền hàng, sau đó khoảng 5~10 ngày là hàng về tới VN thì đến kho của họ lấy hàng, trả nốt tiền phí v/c từ TQ về là xong. Hàng đặt từ cái kim sợi chỉ tới hàng siêu trường siêu trọng. Hệ thống các kho này em thấy ở Hà Nội rất nhiều (họ đặt ở các khu công nghiệp, kho bãi ven ngoại thành). Ai vào mà thấy sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô của nó. Hàng được họ đóng lên xe tải 3-4 chân, container chạy qua cửa khẩu. Em đang thắc mắc là bên TQ họ khai báo với bên hải quan VN thế nào mà hàng qua cửa khẩu được, hàng có được kiểm tra, kiểm định, đóng thuế không?

Đây chỉ là ý kiến của cá nhân em qua một số trải nghiệm ít ỏi, em cũng không hiểu sâu về lĩnh vực này nhưng vì cảm thấy rất lo lắng về vấn đề này và vẫn còn nhiều thắc mắc về nó nên em đưa lên để thảo luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top