[Funland] Cuộc chiến kinh tế- Trung Quốc lo sản xuất- Việt Nam lo tiêu dùng!

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,581
Động cơ
746,159 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có sàn TMĐT Trung quốc thì các thương nhân của ta cũng nhập hàng TQ về bán mà còn nhập lậu.
Cho TQ bán trực tiếp cũng OK nhưng thu đủ thuế xuất nhập khẩu và VAT là được.
Nếu không có khuyễn mại thì hàng TMĐT Trung quốc bán đắt hơn shopee và Lazada mà chúng ta vẫn dùng.
Nói chung là đều hàng TQ cả, vấn đề chỉ là thu đủ thuế là được.
Giờ TQ siết nhập lậu rồi cụ nhé, phải khai báo hết, chẳng qua khai theo mức giá nào thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Lại nhập main sẵn về đóng hộp dán tem, mà làm mấy kiểu kiểm định an toàn .........toàn dựa vào mối quan hệ chứ bt nhét được vào mắt .....ko được coi là sx
Thì em cũng bảo rồi, đẻ ra cái tiêu chuẩn khù khoằm không giống ai thì DN sân sau mới có cái mà kiếm chứ đẻ ra cái mà sử dụng luôn được đồ Tàu giá rẻ bằng 1/2 ích lợi cho mọi DN thì đã khác. Cái này nó là lợi ích cục bộ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Sản xuất thực sự mà em biết vì đã từng bán NVL đầu vào em thấy có cty Tân Á, Sunhouse. Ngành thổi túi PE và dệt bao PP của ta rất mạnh nếu các cụ biết, cạnh tranh sòng phẳng với các cty FDI và trên thế giới.
Mấy thứ cụ kể đa phần là dạng cồng kềnh nên nếu SX thẳng từ Tàu thì tốn kém vận chuyển chứ không phải ta SX rẻ hơn nó. Thế nên ta mới sống được. SX cái này em cho là hợp lý hơn việc SX cái hộp đen theo tiêu chuẩn ta tự sáng tác ra không giống ai.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Đây là mấu chốt của thị trường ngách , kiểu như hàng limited số lượng ít lợi nhuận tổng không nhiều , chỉ dành cho kinh doanh cò con không đáng kể, chẳng có nền kinh tế nào phát triển dựa vào thì trường ngách cả , kể cả thị trường ngách thì VN cũng đã không chủ động được nguồn nguyên liệu .
Chưa kể cái mặt hàng này ra do tự nghĩ ra 1 mình 1 kiểu chỉ có mình “phải” dùng chứ nó mà xuất khẩu được thì đã là câu chuyện khác.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,239
Động cơ
320,469 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Hì, em chém đủ ý em muốn nói rồi, cũng hết quota chém gió tuần này rồi, nhường thread lại cho CCCM, em lại tranh thủ coding for food đây.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,632
Động cơ
75,825 Mã lực
Cái này khó , gần như dây chuyền SX ngành này là nhập từ ĐL và TQ , nguyên liệu thì phần lớn nhập từ TQ hoặc Thái , bây giờ có chủ động được 1 phần (SP do khai thác dầu +khí ) nhưng dây chuyền để chủ động 1 phần nguyên liệu cũng là nhập khẩu .
những ngành mà chúng ta thấy đang chiếm lĩnh ở trong nước ( điển hình như nhựa nông lâm nghiệp ... ) thì thật ra có tính local đặc thù đặc trưng thị trường ngách, sử dụng nhiều lao động địa phương , chỉ SX tại chổ , phần lớn thị trường là trong nước , bây giờ thì có thêm yếu tố địa chính trị (chiến tranh kinh tế MỸ -TQ)
Và cái quan trọng hơn hết là dây chuyền+nguyên phụ liệu gần như nhập ngoại , vậy thì cạnh tranh sòng phẳng sao đợc cụ.
Sao ngành nhựa lại được cụ xếp vào lĩnh vực chiếm ưu thế ở nước ta vậy ?. Nhựa ta sản xuất ở Dung Quất hình như chi có trong nước dùng thì phải ?.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Cái gì không mạnh thì đừng cố, kiếm cái Tàu làm kém hơn mình mà chơi. Ai kêu chơi ngâu chi rồi nản.
Làm được thế thì đã tốt, ti diên thực tế là toàn nghĩ ra đinh dưới thảm để làm giàu cho DN sân sau chứ bên ngoài thì sống chết mặc bay.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,313
Động cơ
46,474 Mã lực
mình ko có thế mạnh gì so với họ, kể cả nhân công cũng ko rẻ hơn họ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,329
Động cơ
351,379 Mã lực
Em thì nghĩ việc ở cạnh trung tâm chế xuất như TQ vừa là cơ hội vừa là thách thức nhưng tổng hợp lại thì đây là điểm lợi thế rất lớn của VN, cụ thể là miền Bắc VN. Thay vì tìm cách trốn tránh ta nên dũng cảm mở cửa đón nhận thách thức để giành lấy cơ hội, thay vì tìm cách đánh bại hàng TQ thì ta nên tư tuy theo hướng mình đứng trên vai người khổng lồ để tận dụng cái nền tảng cực khủng mà TQ có thể mang lại.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,329
Động cơ
351,379 Mã lực
VN và TQ có rất nhiều điểm tương đồng, ta nên học hỏi mô hình Canada với Mỹ khi tận dụng vị trí trời cho ở ngay cạnh gã khổng lồ.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
855
Động cơ
225,185 Mã lực
Em giờ có xây nhà đồ điện e sẽ nhập tq hết kể cả dây điện,
Cái này là điểm lợi thế lớn nhất của TQ đó cụ. Họ chuyên làm OEM, ODM rồi nên khi có đơn hàng đủ lớn có thiết kế là họ bao khâu làm khuôn cho mình luôn. Hàng kĩ thuật ( dây chuyền nhà máy...) thì phải nói là bên TQ nó không có thói quen tiếp thị( hoặc nó bỏ qua thị trường VN) nhưng mà nó bán rồi nó chăm sóc khách hàng cực kì tốt luôn, khi có sự cố hỏng hóc thì kĩ sư nó qua ngay trong vòng 24- 48 h mà không đòi hỏi các tiêu chuẩn cấp cao như bọn chuyên gia kĩ sư của G7.
Mấy kĩ sư vs kĩ thuật viên tq ko thích sang vn, chỉ thích sang nc khác, hỏi mới biết sang vn cty nó ko tính là đi nc ngoài, và tất nhiên là ko có các khoản abcxyz khác, h nó coi vn khác gì nội đia của nó đâu
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Em giờ có xây nhà đồ điện e sẽ nhập tq hết kể cả dây điện,

Mấy kĩ sư vs kĩ thuật viên tq ko thích sang vn, chỉ thích sang nc khác, hỏi mới biết sang vn cty nó ko tính là đi nc ngoài, và tất nhiên là ko có các khoản abcxyz khác, h nó coi vn khác gì nội đia của nó đâu
Cái này không rõ, nhưng mua máy của bọn Tây có sự cố chờ chuyên gia nó sang mắc mệt mà nó sang nó đòi hỏi các điều kiện ăn ở đi lại với tiền công nhiều lắm( tất nhiêu bên VN trả nhé)
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
855
Động cơ
225,185 Mã lực
Cái này không rõ, nhưng mua máy của bọn Tây có sự cố chờ chuyên gia nó sang mắc mệt mà nó sang nó đòi hỏi các điều kiện ăn ở đi lại với tiền công nhiều lắm( tất nhiêu bên VN trả nhé)
Đấy là do hợp đồng của vn vs tq, chi phí vn chịu, còn cty em hợp đồng là bên tq chịu hết, đội sang lắp đặt vs hỗ trợ kĩ thuật có đc công tác phí hay hỗ trợ gì đâu, nó kể sang nc khác đc hỗ trợ nhiều lắm trừ mỗi vn ko tính là đi nc ngoài chỉ có 1 khoản mà qly nó yêu cầu bắt buộc trước khi về nc phải tiêu là mời đối tác vn 1 bữa. Cty tq nó đòi cty cụ chi phí cao đưa nhân công sang nhưng nó thực trả nhân công bao nhiêu mới quan trọng
 
Chỉnh sửa cuối:

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
573
Động cơ
17,882 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Thì em cũng bảo rồi, đẻ ra cái tiêu chuẩn khù khoằm không giống ai thì DN sân sau mới có cái mà kiếm chứ đẻ ra cái mà sử dụng luôn được đồ Tàu giá rẻ bằng 1/2 ích lợi cho mọi DN thì đã khác. Cái này nó là lợi ích cục bộ.
Em đặt làm mạch của 1 đơn vị trong nước họ nói thẳng luôn, làm ít giá cao thì nó làm ( làm bằng tay, hàn bằng tay) còn làm nhiều giá rẻ thì đặt bên tq
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Đấy là do hợp đồng của vn vs tq, chi phí vn chịu, còn cty em hợp đồng là bên tq chịu hết, đội sang lắp đặt vs hỗ trợ kĩ thuật có đc công tác phí hay hỗ trợ gì đâu, nó kể sang nc khác đc hỗ trợ nhiều lắm trừ mỗi vn ko tính là đi nc ngoài chỉ có 1 khoản mà qly nó yêu cầu bắt buộc trước khi về nc phải tiêu là mời đối tác vn 1 bữa. Cty tq nó đòi cty cụ chi phí cao đưa nhân công sang nhưng nó thực trả nhân công bao nhiêu mới quan trọng
Ý tôi là cty của bọn Tây nó đòi chứ TQ nào đòi?? Bán hàng kỹ thuật bọn TQ hỗ trợ kỹ thuật hơi bị ngon đấy, kể cả hỗ trợ từ xa nó cũng rất nhiệt tình không quan cách như bọn Tây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top