Cùng nhau phân tích những bất hợp lý của " Đề án thu phí lưu hành xe"

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Em không hiểu tại sao anh shift 3 không gương mẫu đưa ra biện pháp xe công nên dùng các loại tương đương matiz cho tiết kiệm, trừ các hành trình có tổng độ dài từ 1000km đổ lên thì dùng xe to đồng thời kiểm tra, minh bạch tài chính các quan có vòng bụng to hơn vòng ngực, trừ các quan bị giun kim, như vầy cũng giảm được khoảng không lãng phí :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
Anh # gọi những hành động phản bác thu phí là "người trên giời" Link đây ạ :http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/bo-truong-thang-phan-bac-dai-bieu-quoc-hoi-ve-phi-luu-hanh/
Còn đồng chí Khuất Việt Khùng thì xun xoe vuốt đuôi như sau :http://dantri.com.vn/c20/s20-555062/chua-ro-co-so-cua-muc-thu-phi-luu-hanh-phuong-tien.htm
xem như tấu hài;;);;);;)
ối ối, anh em ta sắp thua rồi đây, đọc phản hồi ở cái link trên đây đã thấy một số ủng hộ bác # rồi đấy, một số ủng hộ phương án thu theo xăng rồi đấy. hài vãi
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,010
Động cơ
481,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
1. Như mấy hôm rét đậm vừa rồi, nếu các cụ đi ra đường thì sẽ thấy, lượng phương tiện lưu thông trên đường giảm đi khoảng 1/3, vậy thì 1/3 chủ phương tiện đó thực ra là không nhất thiết phải ra đường (trong giờ cao điểm), em trộm nghĩ rằng nếu làm thế nào để tuyên truyền, vận động số chủ phương tiện này lùi giờ ra đường lại thì cũng giảm tắc nghễn được một phần (hay là mọi người bị tắc đường quen rồi nên ko ra thì lại thấy thiêu thiếu 1 cái gì đấy :D).
2. Nếu thực sự cần kinh phí để đầu tư đường xá thì có thể thu = cách phạt thật nặng các lỗi vi phạm an toàn đường bộ, trừ đi xx% cho xxx, phần còn lại đầu ư cho quỹ phát triển GT.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
theo em khi Bộ trưởng ra quyết định như vậy nên căn cứ trên cơ sở tính toán:
1, Tại sao lại thu mức phí đó và tính toán trên cơ sở nào?
2, Thu mức phí đó thì giảm được ùn tắc hoặc hạn chế được bao nhiêu % lượng phương tiện sẽ tham gia giao thông?

Nếu không giải thích được thì em đề xuất thu từ 200tr-500tr/xe oto/năm, xe máy thu từ 20tr-50tr/xe/năm cho các xe đỡ phải ra đường sẽ triệt để hạn chế mua xe mới, bán sạch xe luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
Các cụ xem nhé:
"Ai sử dụng nhiều đóng nhiều, ai sử dụng ít đóng ít, ai không sử dụng không phải nộp tiền” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Như vậy xe em 2. nhưng 1 tuần em nổ máy 1 lần sao bắt em đóng bằng các bác khác đi liên tọt được, mâu lại đâm vào thuẫn roài :D
Thỉnh thoảng check anh shift 3 một phát, tưởng tượng cũng thú vị như check hàng vậy :))
Kụ không hiểu được "quan ý" àh, ai sử dụng nhiểu đóng nhiều, ai sử dụng ít ..... nghĩa là "kụ có 1 xe thì đóng 1 xe, có nhiều xe thì đóng nhiều xe, không có xe thì không phải đóng" rõ quá mà cũng thắc mắc.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Các cụ xem nhé:
"Ai sử dụng nhiều đóng nhiều, ai sử dụng ít đóng ít, ai không sử dụng không phải nộp tiền” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Như vậy xe em 2. nhưng 1 tuần em nổ máy 1 lần sao bắt em đóng bằng các bác khác đi liên tọt được, mâu lại đâm vào thuẫn roài :D
Thỉnh thoảng check anh shift 3 một phát, tưởng tượng cũng thú vị như check hàng vậy :))
ke ke cái đỏ đỏ em hiểu là ai có xe nhỏ thì đóng ít, ai có xe to thì đóng nhiều và càng sở hữu nhiều xe thì càng đóng nhiều tiền (ông éo biết có hay không đi, cứ có là phải đóng nhá)
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Kụ không hiểu được "quan ý" àh, ai sử dụng nhiểu đóng nhiều, ai sử dụng ít ..... nghĩa là "kụ có 1 xe thì đóng 1 xe, có nhiều xe thì đóng nhiều xe, không có xe thì không phải đóng" rõ quá mà cũng thắc mắc.
ke ke cái đỏ đỏ em hiểu là ai có xe nhỏ thì đóng ít, ai có xe to thì đóng nhiều và càng sở hữu nhiều xe thì càng đóng nhiều tiền (ông éo biết có hay không đi, cứ có là phải đóng nhá)
"Sử dụng" và "Có" là hai phạm trù khác biệt mà các cụ, nhiều khi tuần đóng mấy lần mà có phải của mình đâu :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
theo em khi Bộ trưởng ra quyết định như vậy nên căn cứ trên cơ sở tính toán:
1, Tại sao lại thu mức phí đó và tính toán trên cơ sở nào?
2, Thu mức phí đó thì giảm được ùn tắc hoặc hạn chế được bao nhiêu % lượng phương tiện sẽ tham gia giao thông?
em xin chả nhở giúp các kụ xxx:
1 cơ sở là "chú mua được cái xe như thế thì 30-50 củ/năm ăn nhằm gì, đây là cơ hội để anh chém những thằng đua đòi không có xiền mà đú nhé, bây giờ chú có xe thì các em nó cầm chắc chú là dân chơi nhé, không lẫn vào đâu được"
2. lượng xe có thể không giảm nhưng chắc chắn là không tăng nhiều như thả lỏng trước kia nhé, đây là cơ hộii để dẹp mấy em 9x và mấy em HQ đầu 2000 nhé (mấy em giá dưới 200 củ chắc vứt đầy đường, xã hội văn minh hơn vì trên đường chỉ có xe bóng loáng) đường chắc rộng hơn, tai nạn ít hơn vì chỉ có xe tốt lưu thông. Đấy cũng là một thành công.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
1, Tại sao lại thu mức phí đó và tính toán trên cơ sở nào?
Tại sao:

Tại vì iem về nắm bộ GT thì éo có đồng nào cả, ức quá iem kêu thì mấy cha nghị gật bảo em nói loanh qoanh. Nhìn mãi thì iem thấy có mỗi bọn chạy xe là có tóc. Các cụ bảo iem thu phí chồng phí ư. Này nhé. Thuế ABC.XYZ thì Bộ TC nó thu nó có cho em đồng éo nào đâu. Phí trước bạ ừ thì tăng lên tới 20% đấy nhưng tỉnh thành nó thu. Thế hóa ra em chả được cái éo gì mà tội vạ tắc đường nó cứ riệt cho iem có cay ko. Thế là iem nghĩ ra cái phí bảo trì đường bộ nhé (thông minh hok hehe) cái này iem giao cho bọn đăng kiểm nhà em thu, đừng hòng bọn nào lấy của iem cắc nào nhá là lá la la....

Mức phí trên cơ sở nào:

Thế còn tại sao mức phí lại thế hok. Cái này đơn giản nha. Năm nay CP rót cho anh có 15 ngàn tỷ thôi, trong khi khóa trước tuyền trên 30 ngàn cả. Đấy cứ trừ đi ra cỡ 15-17 ngàn tỷ đồng. Đặt X1 là phí xe máy nhỏ, X2 là xe máy to, Y1 là ô tô nhỏ, Y2 là ô tô vừa, Y3 là ô tô to. em bảo đứa lớp 1 nó cũng giải được ra nghiệm để mỗi năm em có thêm 17 ngàn tỷ đồng.
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
454
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao:


Mức phí trên cơ sở nào:

Thế còn tại sao mức phí lại thế hok. Cái này đơn giản nha. Năm nay CP rót cho anh có 15 ngàn tỷ thôi, trong khi khóa trước tuyền trên 30 ngàn cả. Đấy cứ trừ đi ra cỡ 15-17 ngàn tỷ đồng. Đặt X1 là phí xe máy nhỏ, X2 là xe máy to, Y1 là ô tô nhỏ, Y2 là ô tô vừa, Y3 là ô tô to. em bảo đứa lớp 1 nó cũng giải được ra nghiệm để mỗi năm em có thêm 17 ngàn tỷ đồng.
Bác nhầm 1 số 0. 170 ngàn tỷ mỗi na­m
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,479
Động cơ
411,191 Mã lực
E chỉ thấy lạ là chả ai nhắc đến phí lưu hành đã bị tính rất nặng vào thuế xe rồi (mua 1 trả tiền 3), còn gặt thêm phí lưu hành chỉ gây bức xúc thôi.
Em nông dân đơn giản chỉ hiểu được:
1. Tôi có xe, ông có xe nhưng mức độ sử dụng của tôi ít : 1-2 ngày /tuần hoặc 1-2 lần/tháng cũng bị tính tiền lưu hành bằng ông 12 tiếng/ ngày. Như này đã là không công bằng.
2. Ai dám nói rằng xe >3.0 thì ảnh hưởng môi trường hơn xe dưới 3.0 ? Nếu :@) # bảo thế thì đúng là không biết tí gì về máy móc, động cơ. Càng mất nhiều tiền người dân càng chọn xe rẻ để lấy tiền chênh bù vào cái thuế lưu hành.
3. Xe đắt thì an toàn cao, thuế đã nặng giờ còn tính lưu hành --> sẽ mua xe rẻ và an toàn không đảm bảo.
4. Em có ý kiến: sao không miễn thuế cho xe tải, khách, công te nơ có giá trị >50k còn dưới 50k thì cứ thuế như cũ ---> xe hịn đảm bảo an toàn sẽ được mua nhiều hơn. Chứ thuế nặng thì cứ 10k -20k (chưa tính thuế) đương nhiên chất lượng về môi trường + an toàn kém hơn.
5. Đề xuất luật: Tử hình đối với những hành vi gây ảnh hưởng đến nhiều người, mang tính chất gây nguy hiểm rộng rãi. Cái này là hành vi như: xăng đểu, rải đinh v...v...v...v.
6. Dùng thuế xe (tặng Nhà nước 2 xe rồi nhé) để nâng cao chất lượng đường xá, tử hình tham nhũng > 500 triệu.
7. Khi mà xe hịn miễn thuế thì: số tiền ấy chỉ mua được xe chất lượng thấp, tải yếu --> chở quá tải --> xô đường --> hỏng -->mất tiền duy tu, bảo dưỡng. Nhưng khi miễn thuế xe hịn thì -->xe chất lượng cao, tải lớn --> không chở quá tải --> đường được đảm bảo hơn.
8. Nâng cao chất lượng các kỳ thi cấp bằng, tăng các bài kiểm tra, thi sát hạch cho phù hợp thực tế. E thấy thi sát hạch khác thực tế quá nhiều.
9. Có bao giờ các cụ ở trên nghĩ đến: tàu điện ngầm chưa nhỉ, chắc chắn là có nhưng 1-2 nhiệm kỳ không thể hoàn thành. Nếu biết hi sinh các cụ đầu tư từ bây giờ cho con cháu được nhờ. Nếu thiếu vốn các cụ có thể làm dự án BT nhưng vấn đề là BT phải đúng với giá trị của nó. Không phải các cụ BT làm tàu điện hết A đồng, các cụ tính giá đất BT là 3 triệu/1m2 rồi lấy A/3 triệu để ra m2 đất phải đối ứng. BT là các cụ hạ tầng xong hết rồi tính giá theo thị trường mà BT thì mới đỡ phí đất.
10. Hà Nội và Hà Tây sát nhập. Nếu thu phí lưu hành vì HN tắc nội đô mà người ngoại thành phải gánh cùng như nội đô trong khi xe người ta không bao giờ vào đến vành đai thì cũng bất công quá. Không công bằng.
11. Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án về GT. Liệu làm gấp như thế khi hỏng hóc thì lại phải sửa chữa, duy tu --> mất tiền thuế của dân rồi. Ví dụ bê tông cần 28 ngày để đông kết gần 100% thế mà khi bị ép thì 10 ngày đạt 80% đã phải chịu lực ---> không bền. E là e quá hiểu việc các công trình bị ép tiến độ thì hậu quả thế nào rồi.
12. Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân. --> đừng để nước tràn ly.
13. Quan trọng nhất e không thấy BT, QH đề cập: phí xe tăng -> giá cả, hàng hóa tăng (chả khác gì xăng dầu), trước em mất A đồng để vận tải hàng hoặc đi xe khách, giờ e mất A + x đồng --> e phải tăng giá hàng của e hoặc giảm chất lượng hàng để giữ giá. Chẳng có mặt hàng nào mà không liên quan đến vận tải. --> tự đá vào câu :"Bình ổn giá". Nếu vẫn ép bình ổn giá --> buôn lậu hoặc giảm chất lượng hàng. Ngoài ra giá thành xây dựng chắc chắn tăng -> đi kèm 1 cơ số các loại giá khác. 1 năm nộp 100 củ lưu hành cũng không bằng tiêu hàng ngày cái gì cũng tăng.
14. Xe bus trong GT đóng phần cực kỳ quan trọng. Cụ Bụp làm cái phóng sự rất hay và e cũng có cảm tình với Bus. Thời gian cũng ok, quãng đường cũng ok nhưng vấn đề là bus và phần còn lại đang tham gia GT cùng bus. Nếu bus chỉ chạy 1 làn bên phải, phía trong làn của bus là xe máy, thô sơ thì rất ok. Tiếc rằng khi lập Quy hoạch vấn đề mở rộng 2 bên đường sâu vào 50m không được thực hiện (có phần lỗi tại người dân trong việc GPMB, 1 kiến nghị TĐC= đất, 2 kiến nghị giá phải sát giá thị trường. -> thuế đất nộp theo giá nhà nước mà đòi GPMB = giá thị trường nghe không hợp lý lắm, ai cũng muốn ở đất thì bao h mới hết tắc. Các cụ để ý ở tây, tầu làm gì có nhà mặt đường như mềnh?)
15. Là 1 người dân, em không đồng ý đề xuất của Bộ GT. Qua dư luận tại các tuần vừa qua: e thấy nhiều người dân không ủng hộ. Vậy cái quyền của e ở đâu??? Mà e nhớ chưa bao giờ e bỏ phiếu bầu ông nào tên là # hay tương đương như thế. Vậy căn cứ vào đâu mà ông # từ dầu khí mà thành làm GT nhỉ? Chạ đúng chuyên môn gì cả.
16. Em xin hết, đã trút hết bức xúc. Chỉ mong cái gì cũng nên hợp lý, phù hợp thời thế, thế thời. Vấn đề A áp dụng vào thời điểm A thì rất thuận còn vấn đề B áp dụng vào thời điểm A thì sẽ có xung đột.
@*@: Cụ nào có thẩm quyền cho em xin phép: bài này e rất tâm huyết và bức xúc, e cũng không muốn thêm thớt về vấn đề này nữa. Cụ nào có thẩm quyền (chủ thớt, min, mod) copy cho e lên trang đầu thớt để các cụ cùng chém với em. p/s quan điểm của em: tăng phí lưu hành xe em --> e sẽ tăng phí 1 số các khác trong thẩm quyền của em --> đâu vẫn hoàn đó, e không ảnh hưởng nhiều.
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
em xin chả nhở giúp các kụ xxx:
1 cơ sở là "chú mua được cái xe như thế thì 30-50 củ/năm ăn nhằm gì, đây là cơ hội để anh chém những thằng đua đòi không có xiền mà đú nhé, bây giờ chú có xe thì các em nó cầm chắc chú là dân chơi nhé, không lẫn vào đâu được"
2. lượng xe có thể không giảm nhưng chắc chắn là không tăng nhiều như thả lỏng trước kia nhé, đây là cơ hộii để dẹp mấy em 9x và mấy em HQ đầu 2000 nhé (mấy em giá dưới 200 củ chắc vứt đầy đường, xã hội văn minh hơn vì trên đường chỉ có xe bóng loáng đường chắc rộng hơn, tai nạn ít hơn vì chỉ có xe tốt lưu thông. Đấy cũng là một thành công.[/QUOTE]

thúi quá...phải làm một phát

như thả lỏng trước kia nhé,---> đã lúc nào thả lỏng ? thế nào là thả lỏng, mua xe giá gấp 3-4 lần mà thả gì ??

Chỉ có xe bóng láng, xe tốt lưu thông ---> không phải ai cũng tham nhũng và kiếm tiền dễ, trong khi nhu cầu có cái xe đi thì ai cũng phải có, không xã hôi văn minh nào lại đi cản trở nhu cầu tất yếu của con người

Đấy cũng là một thành công ---> quan liêu và coi thường người dân quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tin hot đây.
Mời các cụ vào cổng điện tử CP để đối thoại với anh #

Tienphong online 16:42 | 09/01/2012

Bộ trưởng Thăng sẽ đối thoại trực tuyến với dân


TPO – Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, vào 14h ngày 12-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng sẽ đối thoại trực tuyến với dân.

Cuộc đối thoại sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như tiến độ và chất lượng của các công trình giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc đối thoại còn đề cấp đến việc giảm thiểu tai nạn giao thông, tình hình trật tự giao thông, lệ phí lưu hành phương tiện giao thông và phục vụ phương tiện giao thông cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương tăng cường giao lưu trực tuyến, đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của ****, pháp luật của Nhà nước.

Minh Đức
 

mapbe

Xe hơi
Biển số
OF-110858
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
190
Động cơ
391,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, VN
http://cafef.vn/20120105104225596CA33/thu-phi-luu-hanh-xe-se-khong-hieu-qua.chn
Ngoài phí lưu hành, Bộ cũng đề xuất thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h-8h30, buổi chiều từ 16-19h, trừ ngày nghỉ, ngày lễ), trong đó miễn thu phí với xe công và xe buýt.
T voi ơi, sao anh không hỏi luôn là, giờ cao điểm vốn đc hiểu là giờ tan tầm/đi làm, đi học về. Mà giờ này là do dân chấp hành đúng quy định của pháp luật, cớ làm sao bộ trưởng lại ra quy định thu phí vào chính cái giờ bộ trưởng cho phép chúng tôi đi làm/ đi học về thế này???
Tại sao xe công lại được miễn phí lưu hành xe, rõ ràng là quan thì cũng phải đi và dân cũng phải đi làm để lấy tiền nuôi sống bản thân mình, nuôi con và abc trách nhiệm nữa. Nếu thu phí lưu hành xe thì xe công cũng đáng bị thu phí, tại vì đấy là công việc riêng của cá nhân các ông quan!
 
Chỉnh sửa cuối:

Người Trời

Xe tải
Biển số
OF-88400
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
235
Động cơ
408,860 Mã lực
Em thì ủng hộ bác #.

Em cũng mới mua xe vài tháng thôi ạ, còn đang cày hàng tháng để trả nợ cho cái xe ý. Đương nhiên về động cơ lợi ích cá nhân thì em chẳng muốn phải thêm gánh nặng mỗi tháng 2 củ cho nó, các bác thấy đấy.

Nhưng em vẫn ủng hộ bác #.

Một là, em nghĩ nếu em bây giờ mới xách tiền đi mua xe mà thấy trong luật nó bắt thu hơn 2 củ/ tháng thì em sẽ không mua xe nữa. Em nghĩ là có rất nhiều người chỉ ở mức ngấp nghé mua được xe ô tô như em, trong khi còn có rất nhiều thứ khác phải tiêu pha, nếu mà khó khăn thêm nữa thì em thôi không mua nữa. Như vậy giải pháp của bác # cũng giúp giảm rất nhiều xe có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên đường; trừ với những người thật sự rất cần phải có xe ô tô riêng(nhu cầu phải có như ăn và uống).

Hai là, muốn an toàn + tránh mưa nắng thời tiết thì có thể dùng xe bus. Các bác cứ nói tiền ngân sách cho giao thông đâu hết, chui vào đâu! Thì đây! 80k/ tháng vé xe buýt đi thoải mái. Mỗi ngày có 3k, rẻ như cho không. Tiền ngân sách hỗ trợ người dân là đây chứ đâu. Vậy các bác thử nhẩm tính xem còn bao nhiêu % người vì ngại "chen chúc", "mùi", "hơi bất tiện" mà không sử dụng cái phương tiện được nhà nước cho không ấy mà sẵn sàng móc tiền đổ xăng để đi xe cá nhân. Em nghĩ hiện nay phải đến 20% dân số có thể dùng xe bus được nhưng không chịu dùng đấy ạ. Con số 20% ở đâu thì em cứ lấy vài căn cứ tỷ lệ thanh niên trên đường ra mà đoán chắc cũng chính xác tương đối nhẩy. Bà con ta chưa bần cùng lắm đâu.

Ba là, tại sao người ta cứ chen chúc vào thủ đô, vào TP.HCM vậy. Hãy để cho giá cả sinh hoạt, giá cả đi lại tại những nơi đó thật đắt đỏ để những người có đủ điều kiện hẵng sống ở đó. Lúc đó chưa chắc sống ở nông thông đã kém hơn thành thị (ăn chẳng dám ăn, tiêu chả dám, ở quê thì tha hồ bét nhè nhé). Bác nào gánh được cứ gánh, không gánh được thì té đến chỗ nào dễ thở hơn mà sống. Đừng nghĩ đây là giải pháp kéo lùi nông thôn, kéo xa khoảng cách nông thôn thành thị. Người dân vẫn hoàn toàn được lựa chọn, và hãy tạo ra những sự khác biệt có định hướng rõ rệt ở các vùng miền. Xu hướng tất cả dồn vào đô thị này sẽ còn tiếp diễn đến chừng nào? Đến khi loạn lạc vì quá đông người thì mới thôi à!

Em có 1 ước mơ là nhân dân bây giờ chuyển sang đi bộ, đi xe đạp thật nhiều, hãy trở lại cuộc sống thanh bình (mà vẫn đủ ăn và hạnh phúc) chứ không phải chạy đua vật chất và đổ máu ngoài đường phố xá như hiện nay. Chúng ta lãng phí quá nhiều (thời gian và xăng và hàng trăm thứ khác) để rồi phải chạy đua hàng ngày mà không đủ ăn đủ mặc đến nỗi phải ăn bẩn, sống khổ.

Có ai hiến kế được cho bác # để bác ấy làm, em chưa thấy ai cả, vì em thấy ung nhọt giao thông bây giờ đã quá lớn, ăn quá sâu, chẳng thể chữa được. Bác ấy muốn làm gì, hãy để bác ấy làm với cái tâm tốt, cứ để bác ấy tả xung hữu đột đi, đến đâu cũng được vì em nghĩ tình hình đến mức này thì cũng chẳng thể nào tệ hơn được nữa, các bác ạ.

Hay là các bác cứ phàn đối bác #, rồi cứ để kệ cho giao thông ở cái đất nước này đến đâu hay đến đó. Em thì sẵn sàng để bác ấy kê dao vào cổ cho chết nhanh chứ sống trong cái cảnh tối tăm loạn lạc này lâu thêm nữa thì "thà chết còn hơn".

Kính các bác (em không phải chân gỗ anh # đâu nhé, em chỉ nói quan điểm của em thôi).
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
BT # sau một thời gian được một số phương tiện truyền thông và AE otofun ủng hộ vài pháp mà BT xử lý cấp dưới, rồi phân làn phân luồng... thì nay chuyển qua biện pháp không đẹp rồi.
Tình trạng ùn tắc bản chất là do mật độ 'dân cư' quá cao (các trường ĐH, CĐ, các trung tâm Ytế-bệnh viện, các cơ quan Nhà nước, các trung tâm điện máy...) kéo theo cả một hệ thống cung cấp hàng hoá, nhu yếu phẩm, nhà nghỉ, hàng quán, hiệu cầm đồ, cửa hàng sửa chữa các thiết bị cho các đối tượng ấy, Quán Bar-Internet, Cà fê cà fáo, trộm cắp, đ ĩ đi ếm... Vậy muốn giảm ùn tắc phải trị đúng bệnh chứ sao lại đè dân ra cống nạp? Với cái bộ máy cồng kềnh, quan liêu tham nhũng như ở Vn thì tiền đó có vào tay nhà nước không? Hay lại vào tay mấy thằng quan bẩn? Lực lượng bẩn?
Như thế cái đề nghị của BT # lại phản tác dụng mà thôi.
Nếu BT # muốn thành công thì phải cùng CP giải quyết cái vấn nạn trên đã. Trước tiên phải loại bỏ những phần tử phá hoại (những kẻ vẫn cho xây dựng ồ ạt nhà cao tầng, XD các khu chung cư san sát, XD các siêu thị, trụ sở... trong TP. Sau đó là triệt để di dời các yếu tố đã và đang là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc trên.
Không làm được lại quay ra đánh dân là sao? BT # không biết là ở nông thôn bây giờ cũng có rất nhiều nhà có xe ôtô? Không hiểu họ có tầm nhìn kiểu gì?
 

Camm2.4

Xe tải
Biển số
OF-21113
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
454
Động cơ
502,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác người trời như là người nhà A# ý. Bác đã đi xe buýt chưa? Từ Cầu Giấy lên Nghi Tàm em mất 1h15' và đổi 2 lần xe chưa kể Đa đi xe buýt thì phải đi bộ, mà đi bộ thí phải có vỉa hè. Ví dụ đường Nghi Tàm CQ em bác đi bộ ở đâu hay phải đi dưới Long đương? Bác đung La ngươi trời.
 

lin.levis

Xe buýt
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
564
Động cơ
466,454 Mã lực
Em thì ủng hộ bác #.

Em cũng mới mua xe vài tháng thôi ạ, còn đang cày hàng tháng để trả nợ cho cái xe ý. Đương nhiên về động cơ lợi ích cá nhân thì em chẳng muốn phải thêm gánh nặng mỗi tháng 2 củ cho nó, các bác thấy đấy.

Nhưng em vẫn ủng hộ bác #.

Một là, em nghĩ nếu em bây giờ mới xách tiền đi mua xe mà thấy trong luật nó bắt thu hơn 2 củ/ tháng thì em sẽ không mua xe nữa. Em nghĩ là có rất nhiều người chỉ ở mức ngấp nghé mua được xe ô tô như em, trong khi còn có rất nhiều thứ khác phải tiêu pha, nếu mà khó khăn thêm nữa thì em thôi không mua nữa. Như vậy giải pháp của bác # cũng giúp giảm rất nhiều xe có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên đường; trừ với những người thật sự rất cần phải có xe ô tô riêng(nhu cầu phải có như ăn và uống).

Hai là, muốn an toàn + tránh mưa nắng thời tiết thì có thể dùng xe bus. Các bác cứ nói tiền ngân sách cho giao thông đâu hết, chui vào đâu! Thì đây! 80k/ tháng vé xe buýt đi thoải mái. Mỗi ngày có 3k, rẻ như cho không. Tiền ngân sách hỗ trợ người dân là đây chứ đâu. Vậy các bác thử nhẩm tính xem còn bao nhiêu % người vì ngại "chen chúc", "mùi", "hơi bất tiện" mà không sử dụng cái phương tiện được nhà nước cho không ấy mà sẵn sàng móc tiền đổ xăng để đi xe cá nhân. Em nghĩ hiện nay phải đến 20% dân số có thể dùng xe bus được nhưng không chịu dùng đấy ạ. Con số 20% ở đâu thì em cứ lấy vài căn cứ tỷ lệ thanh niên trên đường ra mà đoán chắc cũng chính xác tương đối nhẩy. Bà con ta chưa bần cùng lắm đâu.

Ba là, tại sao người ta cứ chen chúc vào thủ đô, vào TP.HCM vậy. Hãy để cho giá cả sinh hoạt, giá cả đi lại tại những nơi đó thật đắt đỏ để những người có đủ điều kiện hẵng sống ở đó. Lúc đó chưa chắc sống ở nông thông đã kém hơn thành thị (ăn chẳng dám ăn, tiêu chả dám, ở quê thì tha hồ bét nhè nhé). Bác nào gánh được cứ gánh, không gánh được thì té đến chỗ nào dễ thở hơn mà sống. Đừng nghĩ đây là giải pháp kéo lùi nông thôn, kéo xa khoảng cách nông thôn thành thị. Người dân vẫn hoàn toàn được lựa chọn, và hãy tạo ra những sự khác biệt có định hướng rõ rệt ở các vùng miền. Xu hướng tất cả dồn vào đô thị này sẽ còn tiếp diễn đến chừng nào? Đến khi loạn lạc vì quá đông người thì mới thôi à!

Em có 1 ước mơ là nhân dân bây giờ chuyển sang đi bộ, đi xe đạp thật nhiều, hãy trở lại cuộc sống thanh bình (mà vẫn đủ ăn và hạnh phúc) chứ không phải chạy đua vật chất và đổ máu ngoài đường phố xá như hiện nay. Chúng ta lãng phí quá nhiều (thời gian và xăng và hàng trăm thứ khác) để rồi phải chạy đua hàng ngày mà không đủ ăn đủ mặc đến nỗi phải ăn bẩn, sống khổ.

Có ai hiến kế được cho bác # để bác ấy làm, em chưa thấy ai cả, vì em thấy ung nhọt giao thông bây giờ đã quá lớn, ăn quá sâu, chẳng thể chữa được. Bác ấy muốn làm gì, hãy để bác ấy làm với cái tâm tốt, cứ để bác ấy tả xung hữu đột đi, đến đâu cũng được vì em nghĩ tình hình đến mức này thì cũng chẳng thể nào tệ hơn được nữa, các bác ạ.

Hay là các bác cứ phàn đối bác #, rồi cứ để kệ cho giao thông ở cái đất nước này đến đâu hay đến đó. Em thì sẵn sàng để bác ấy kê dao vào cổ cho chết nhanh chứ sống trong cái cảnh tối tăm loạn lạc này lâu thêm nữa thì "thà chết còn hơn".

Kính các bác (em không phải chân gỗ anh # đâu nhé, em chỉ nói quan điểm của em thôi).
Cụ này tiêu cực quá rồi. ha ha. Bài viết rất hay. Giờ giao thông, vs XH nó loạn lắm rồi kiểu như câu chuyện ung thư nên biết nọc cóc có độc vẫn ăn mong được sống , thà tả xung hữu đột như bác Thăng một phen rồi đến đâu thì đến để giá cả, lạm phát, chi phí sống ở các Tp nó đội lên ngất chời thì lúc ý mọi người mới thức tỉnh để không cuốn vào cái giấc mơ " phải bám vào tp về quê cso mà chết đói". Em cũng chán ngấy cái thành phố Hn chật chội, bon chen lắm rồi trả lại cho em Tp yên bình của em ngày xưa.
 

huke

Xe tải
Biển số
OF-21443
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
377
Động cơ
500,695 Mã lực
Em thì ủng hộ bác #.

Em cũng mới mua xe vài tháng thôi ạ, còn đang cày hàng tháng để trả nợ cho cái xe ý. Đương nhiên về động cơ lợi ích cá nhân thì em chẳng muốn phải thêm gánh nặng mỗi tháng 2 củ cho nó, các bác thấy đấy.

Nhưng em vẫn ủng hộ bác #.

Một là, em nghĩ nếu em bây giờ mới xách tiền đi mua xe mà thấy trong luật nó bắt thu hơn 2 củ/ tháng thì em sẽ không mua xe nữa. Em nghĩ là có rất nhiều người chỉ ở mức ngấp nghé mua được xe ô tô như em, trong khi còn có rất nhiều thứ khác phải tiêu pha, nếu mà khó khăn thêm nữa thì em thôi không mua nữa. Như vậy giải pháp của bác # cũng giúp giảm rất nhiều xe có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên đường; trừ với những người thật sự rất cần phải có xe ô tô riêng(nhu cầu phải có như ăn và uống).

Hai là, muốn an toàn + tránh mưa nắng thời tiết thì có thể dùng xe bus. Các bác cứ nói tiền ngân sách cho giao thông đâu hết, chui vào đâu! Thì đây! 80k/ tháng vé xe buýt đi thoải mái. Mỗi ngày có 3k, rẻ như cho không. Tiền ngân sách hỗ trợ người dân là đây chứ đâu. Vậy các bác thử nhẩm tính xem còn bao nhiêu % người vì ngại "chen chúc", "mùi", "hơi bất tiện" mà không sử dụng cái phương tiện được nhà nước cho không ấy mà sẵn sàng móc tiền đổ xăng để đi xe cá nhân. Em nghĩ hiện nay phải đến 20% dân số có thể dùng xe bus được nhưng không chịu dùng đấy ạ. Con số 20% ở đâu thì em cứ lấy vài căn cứ tỷ lệ thanh niên trên đường ra mà đoán chắc cũng chính xác tương đối nhẩy. Bà con ta chưa bần cùng lắm đâu.

Ba là, tại sao người ta cứ chen chúc vào thủ đô, vào TP.HCM vậy. Hãy để cho giá cả sinh hoạt, giá cả đi lại tại những nơi đó thật đắt đỏ để những người có đủ điều kiện hẵng sống ở đó. Lúc đó chưa chắc sống ở nông thông đã kém hơn thành thị (ăn chẳng dám ăn, tiêu chả dám, ở quê thì tha hồ bét nhè nhé). Bác nào gánh được cứ gánh, không gánh được thì té đến chỗ nào dễ thở hơn mà sống. Đừng nghĩ đây là giải pháp kéo lùi nông thôn, kéo xa khoảng cách nông thôn thành thị. Người dân vẫn hoàn toàn được lựa chọn, và hãy tạo ra những sự khác biệt có định hướng rõ rệt ở các vùng miền. Xu hướng tất cả dồn vào đô thị này sẽ còn tiếp diễn đến chừng nào? Đến khi loạn lạc vì quá đông người thì mới thôi à!

Em có 1 ước mơ là nhân dân bây giờ chuyển sang đi bộ, đi xe đạp thật nhiều, hãy trở lại cuộc sống thanh bình (mà vẫn đủ ăn và hạnh phúc) chứ không phải chạy đua vật chất và đổ máu ngoài đường phố xá như hiện nay. Chúng ta lãng phí quá nhiều (thời gian và xăng và hàng trăm thứ khác) để rồi phải chạy đua hàng ngày mà không đủ ăn đủ mặc đến nỗi phải ăn bẩn, sống khổ.

Có ai hiến kế được cho bác # để bác ấy làm, em chưa thấy ai cả, vì em thấy ung nhọt giao thông bây giờ đã quá lớn, ăn quá sâu, chẳng thể chữa được. Bác ấy muốn làm gì, hãy để bác ấy làm với cái tâm tốt, cứ để bác ấy tả xung hữu đột đi, đến đâu cũng được vì em nghĩ tình hình đến mức này thì cũng chẳng thể nào tệ hơn được nữa, các bác ạ.

Hay là các bác cứ phàn đối bác #, rồi cứ để kệ cho giao thông ở cái đất nước này đến đâu hay đến đó. Em thì sẵn sàng để bác ấy kê dao vào cổ cho chết nhanh chứ sống trong cái cảnh tối tăm loạn lạc này lâu thêm nữa thì "thà chết còn hơn".

Kính các bác (em không phải chân gỗ anh # đâu nhé, em chỉ nói quan điểm của em thôi).
Bài của bác em ngửi đc mỗi đoạn bôi đậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top