Gen nào thì gen, chừng nào các bác cứ nêu gương các cháu toàn từ tiktok, youtube, tài chính, bảo hiểm, quảng cáo, con buôn, buôn tiền (ngân hàng, các kiểu đầu tư) với ba cái dịch vụ quen thuộc thì đám giàu có ấy chỉ là số rất ít, giàu nhờ ăn may và chụp giật là chính. Thường thì một cháu cháu giàu lên kéo theo cả lô cháu khác thủng túi. Để cả một thế hệ giàu lên thì nó cần đến sức khỏe vĩ mô của nền công nghiệp (nghiên cứu phát triển, sản xuất, công nghệ cao). Làm việc khá gần gũi với nhiều bạn trẻ, em cũng không lạc quan lắm với Gen Z: đa số thích làm phần ngọn ăn ngay, thích click-and-see, chứ không nhiều đứa ngó sâu xuống tận platform, background, lại càng ít đứa chịu bỏ thời gian khám phá những thứ nguyên lý, lý thuyết đằng sau. Thế nên chúng khó đưa ra sáng tạo đột phá, tạo cả một ecosys cho nhiều đứa cùng tiến. Tất nhiên, cũng có đứa giỏi kiến thức nền tảng, nhiều kỹ năng tốt và nhạy bén với xu thế, chỉ tiếc rằng chúng không đông đảo như thế hệ 7X, 8X.