[Funland] Cùng khởi nghiệp làm sản xuất

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Trong ngành nhựa - hóa chất của em, em không đánh giá cao China. Kỹ thuật của họ khá kém cỏi, dẫn đến giá thành và chất lượng bất hợp lý.

Kinh nghiệm của em là trừ những ngành China có lợi thế lớn về nguyên liệu, máy móc, ngoài ra nếu VN ta không cạnh tranh nổi thì nghĩa là ta đang làm sai cái gì đó. Nếu ta làm đúng thì China không thể cạnh tranh do chi phí chuyên chở cao và hậu mãi kém !
Em nghĩ cụ có nhận định chưa đúng lắm , TQ họ làm trùm mảng đó đó cụ ,tất cả kỹ thuật hay con người ,nguyên liệu họ đều hơn mình và có so thì so với thế giới chứ VN chưa đủ tuổi .
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
E có trang trại ở Mộc Chậu, tại đây e có thấy đc là quanh năm hoa thơm trái ngọt mùa nào cũng có. Tuy nhiên hoa quả ở đây Chỉ bán tươi, ko bảo quản đc lâu. Vao mùa chính vụ bán rất rẻ, gần như cho không.
E đã nghiên cứu dây truyền xấy lạnh hoa quá ( đảm bảo đc màu sắc lẫn hương vị sau chế biến).
Cụ nào có khả năng làm thị trường tốt nữa thì hợp tác với e nhé!
Món trái cây sấy lạnh (thăng hoa) dân tình làm lâu lắm rồi cụ. Có mấy xưởng ở Hậu Lộc Thanh Hóa chuyên làm hệ thống sấy thăng hoa này, giá rất hợp lý.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ cụ có nhận định chưa đúng lắm , TQ họ làm trùm mảng đó đó cụ ,tất cả kỹ thuật hay con người ,nguyên liệu họ đều hơn mình và có so thì so với thế giới chứ VN chưa đủ tuổi .
Ngành hóa chất - nhựa của VN cũng là bám đít và học mót từ Tàu mà ra, cụ taiche kia hơi loạn ngôn.
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
534
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
E nghĩ là sx thì chỉ làm mảng ăn uống để bán sang TQ thôi. Còn sx những thứ khác k chống được TQ
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Em nghĩ cụ có nhận định chưa đúng lắm , TQ họ làm trùm mảng đó đó cụ ,tất cả kỹ thuật hay con người ,nguyên liệu họ đều hơn mình và có so thì so với thế giới chứ VN chưa đủ tuổi .
hi hi.
anh china anh làm đồ chơi cho trẻ con.
rẻ . đẹp. có thể không bền lắm nhưng ta không làm đc. nào mô tơ. đèn đóm. bảng mạch.
và tất nhiên vỏ nhựa rồi
không hiểu cụ gì cụ ấy chê nhựa tq kém chỗ nào ?
 

anh.tuan

Xe tải
Biển số
OF-391043
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
473
Động cơ
2,111 Mã lực

truonglq

Xe tải
Biển số
OF-489401
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
481
Động cơ
197,555 Mã lực
Tuổi
37
Trong ngành nhựa - hóa chất của em, em không đánh giá cao China. Kỹ thuật của họ khá kém cỏi, dẫn đến giá thành và chất lượng bất hợp lý.

Kinh nghiệm của em là trừ những ngành China có lợi thế lớn về nguyên liệu, máy móc, ngoài ra nếu VN ta không cạnh tranh nổi thì nghĩa là ta đang làm sai cái gì đó. Nếu ta làm đúng thì China không thể cạnh tranh do chi phí chuyên chở cao và hậu mãi kém !
E cũng đang nghiên cứu làm món này. Cụ ở HN hay đâu e mời cụ cafe học hỏi kinh nghiệm đc k ạ?
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,786
Động cơ
553,499 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Em đang có vài ý tưởng nhưbg thiếu người làm. Nôm na ý tưởng 1 là bạn em người Hàn quốc đang là đại diện của 1 bệnh viện lớn bên Hàn, đang cần tìm đối tác, nếu hợp tác ok sau này có thể lập JV ở VN. Ý tưởng 2 là cần triển khai 1 mặt hàng mà ở Việt Nam đang thống trị bởi 1 cty. Trong khi đó ở tỉnh Quảng Đông TQ có cùng dt, cùng dân số với VN mà có 200 cty. Cần nói thêm đây là hàng châu Âu sx, ko phải TQ nhé. Nếu mợ thấy khả năng làm được thì em gặp mợ bóng bàn cái nhỉ.
Dạ e inbox cụ nhé
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Cụ hiểu chưa hết í em. Ngành nghề này phải phù hợp vs quy hoạch nên từ việc chọn địa điểm đã phải tính, là dự án nhóm 1 theo Luật BVMT nên từ lúc xin chủ trương đã phải làm đánh giá tác động môi trường sơ bộ, và sau khi có chủ trương đầu tư thì làm đánh giá tác động môi trường chi tiết. Sau hết mấy cái đấy mới đc xây, thì Giấy phép môi trường nó là giai đoạn xây xong (đã có dây chuyền công nghệ + hạ tầng như cụ đã nói). Tổng các bước này phải đôi năm, nên nếu có kế hoạch thì cần cái gì làm đc thì làm trước.
Vậy nên em mới nói cụ lo xa. Những cái cụ nói trên chính là chuẩn bị hạ tầng đấy. Còn sao mà làm được hạ tầng thì cụ biết rồi, đến sửa cái mái tôn còn phải xin phép chứ nói gì đến dựng nhà xưởng.
Chém gió lan man vậy thôi chứ mấy cái em với cụ nói nó thừa thãi. Một đơn vị hoạt động xử lý môi trường họ có đầy đủ những thứ ta nói ở trên rồi, họ chỉ cần công nghệ thích hợp cho đối tượng chất thải này thôi. Có công nghệ thì cứ liên kết hoặc bán cho họ là tiện nhất :D.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ cụ có nhận định chưa đúng lắm , TQ họ làm trùm mảng đó đó cụ ,tất cả kỹ thuật hay con người ,nguyên liệu họ đều hơn mình và có so thì so với thế giới chứ VN chưa đủ tuổi .
Ngành hóa chất - nhựa của VN cũng là bám đít và học mót từ Tàu mà ra, cụ taiche kia hơi loạn ngôn.
hi hi.
anh china anh làm đồ chơi cho trẻ con.
rẻ . đẹp. có thể không bền lắm nhưng ta không làm đc. nào mô tơ. đèn đóm. bảng mạch.
và tất nhiên vỏ nhựa rồi
không hiểu cụ gì cụ ấy chê nhựa tq kém chỗ nào ?
Em không đánh giá cao ngành nhựa và một số mảng hóa chất của China, đó là quan điểm cá nhân, vì em đã làm được một số món mà họ không làm được hoặc họ thua xa. Một số món họ cũng không làm được mặc dù thị trường có nhu cầu. Đó là cá nhân em thấy vậy.

Em không hề nói ngành nhựa và hóa chất của VN ta hơn họ. Nhưng ta vẫn có thể hơn hẳn họ ở nhiều khía cạnh nếu ta không tự trói buộc mình bằng vô số các định kiến và sai lầm. Một trong những định kiến nặng nề nhất đó là China cái gì cũng hàng đầu và VN ta không thể cạnh tranh lại. China có máy móc rẻ, nhưng không có lợi thế nguyên liệu nhựa và kỹ thuật cũng bình thường, cạnh tranh bằng giá rẻ và chất lượng ở mức vừa phải, vậy thôi.

Còn sai lầm ? Một trong những sai lầm phổ biến là ta copy kỹ thuật của China. Học hỏi thì được, copy không dám sửa đổi cái gì thì thôi khỏi bàn. Tự ta, với mặc cảm thua kém, không dám nghĩ cái gì mới cả chứ đừng nói tới làm ! Chỉ dám nhìn China mà bắt chước, trong khi chính China cũng có những sai lầm kỹ thuật ngớ ngẩn và mất nhiều năm vẫn chưa sửa được.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
E cũng đang nghiên cứu làm món này. Cụ ở HN hay đâu e mời cụ cafe học hỏi kinh nghiệm đc k ạ?
Em ở Sài Gòn. Ngành nhựa và hóa chất rất rộng lớn, em chỉ chuyên sâu vài lĩnh vực nhỏ. Cụ định làm món gì thì cứ chia sẻ ý tưởng với em.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
Ngon không cụ. Em e là nó ngấy thì ăn 1 ,2 lần người ta sợ.
Em không bàn về cái đùi lợn Tây Ban Nha ngon hay dở, em thán phục là họ chế biến cái đùi lợn bình thường thành một món hàng bán được giá rất cao. Đó là cái mà chúng ta phải học hỏi họ.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Em vẫn ám ảnh cái đùi lợn sấy Tây Ban Nha. Xét về mặt kỹ thuật chế biến thuần túy, rõ ràng họ hơn ta quá xa. Nhưng ở góc nhìn ngược lại, nếu ta có kỹ thuật chế biến tinh vi như họ, cơ hội làm giàu thực sự rất lớn !
Em thấy chế biến lạnh nông sản sấy lạnh cực kỳ có tiềm năng, mà cái này lại không ngại anh tàu
tự dưng nhắc tới thấy thèm. thặc là ...!
Ăn không ngon bằng đùi lợn hầm ngải cứu mỗi dịp Giỗ chạp đâu các cụ ạ
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Em không bàn về cái đùi lợn Tây Ban Nha ngon hay dở, em thán phục là họ chế biến cái đùi lợn bình thường thành một món hàng bán được giá rất cao. Đó là cái mà chúng ta phải học hỏi họ.
tối qua em gg rồi. cái đó đúng là đặc sản. từ nguồn giống. chăn nuôi. vị trí địa lý.
nhưng cầu kỳ nhất công đoạn chế biến.
có những cái tính ra vnd mấy chục triệu á .
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Em không bàn về cái đùi lợn Tây Ban Nha ngon hay dở, em thán phục là họ chế biến cái đùi lợn bình thường thành một món hàng bán được giá rất cao. Đó là cái mà chúng ta phải học hỏi họ.
Ăn cho biết thôi cụ ạ không ăn lâu bền được. Ví dụ ở Việt Nam có gà hun khói, ủ muối, đùi dê ủ trấu,..Thú thực không bằng gà ri luộc, thịt dê tươi được
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
Ăn cho biết thôi cụ ạ không ăn lâu bền được. Ví dụ ở Việt Nam có gà hun khói, ủ muối, đùi dê ủ trấu,..Thú thực không bằng gà ri luộc, thịt dê tươi được
Chế biến để bán được giá rất cao cụ ạ, đó là cái chúng ta phải học hỏi họ !
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,016 Mã lực
Tuổi
34
Chế biến để bán được giá rất cao cụ ạ, đó là cái chúng ta phải học hỏi họ !
Đây mới là bản chất vấn đề, quan trọng là chế biến để bán giá cao
Nhìn nguồn rác khổng lồ của Việt Nam mà không triển khai phân loại từ nguồn, tiếc quá
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,393
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Hoa trái nước mình nó ê hề quá nên cũng khó, quê cháu vừa chuyển lên gần tạ bưởi bảo là ăn hộ, cho bớt vì dưới đó bán không ai mua, rõ khổ.
Chắc bưởi giống Diễn hả cụ ? nhờ nhờ nhàn nhạt :D. Bưởi Phúc Trạch xem, không có để bán ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top