Ai cũng hiểu – và vài người rất hiểuBác Tuất nói thế thành lòi ra là hàng Trung cuốc chất lượng cao ba nhôm quàng thêm công nghệ Bê mờ Vê với đì dai của Ý ta li thành ra hàng Việt Nam chuất lượng quao rồi.
Ai cũng hiểu – và vài người rất hiểuBác Tuất nói thế thành lòi ra là hàng Trung cuốc chất lượng cao ba nhôm quàng thêm công nghệ Bê mờ Vê với đì dai của Ý ta li thành ra hàng Việt Nam chuất lượng quao rồi.
Thì hãng Apple họ cũng đâu cần có công nghệ luyện kim cao cấp với lại tự sản xuất những con ốc vít bé tẹo cấu thành nên chiếc iPhone đâu cụ. Một Vinfan saidBác Tuất nói thế thành lòi ra là hàng Trung cuốc chất lượng cao ba nhôm quàng thêm công nghệ Bê mờ Vê với đì dai của Ý ta li thành ra hàng Việt Nam chuất lượng quao rồi.
Ông ấy chỉ đang nói thật thôi,đang ở đáy sông thì dìm đi đâu nữa, cảm ơn ông Tuất, người dũng cảm và tỉnh táo nhất trong nhiều người say.Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).
Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
(VNF) - Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng...m.vietnamfinance.vn
Thì hãng Apple họ cũng đâu cần có công nghệ luyện kim cao cấp với lại tự sản xuất những con ốc vít bé tẹo cấu thành nên chiếc iPhone đâu cụ. Một Vinfan said
Bác Tuất nói thế thành lòi ra là hàng Trung cuốc chất lượng cao ba nhôm quàng thêm công nghệ Bê mờ Vê với đì dai của Ý ta li thành ra hàng Việt Nam chuất lượng quao rồi.
Ko ngu đâu Gang, bài cả đấy. Con khóc thì mẹ mới cho búEm còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp
mấy cái vít biển số là rõ cụ nhờ, đc có tháng mà rỉ toét ra
Tốt mà mấy anh.
Kkk
Thực ra ai tự hào thì cứ tự hào thôi, nhưng nên tự hào là anh ấy buôn bán tốt, còn sản xuất thực tế ở VN mình chả có gì đâu, khoa học cơ bản không có nên mình chỉ nắm được cái ngọn thôi, còn cái gốc nó phải có tích lũy, có đào tạo, có nghiên cứu mới có được, những cái này mua cũng ko có mà mua. Anh hàng xóm to xác còn đi ăn cắp đủ các cách mà có được như nguyên bản đâu.Thì hãng Apple họ cũng đâu cần có công nghệ luyện kim cao cấp với lại tự sản xuất những con ốc vít bé tẹo cấu thành nên chiếc iPhone đâu cụ. Một Vinfan said
Cái này chuẩn mà cụ.Ô sao thấy bẩu ở ta có anh gì đấy nội địa hóa được 60% cái ê tô rồi cơ mà nhỉ???
Hoà Phát hiện tại sản xuất các loại thép cacbon thông thường phục vụ xây dựng dân dụng. Thép cacbon thông thường nói chung có độ bền chảy/độ bền kéo (Yield Strength/Tensile Strength) tới khoảng 400/600 MPa. Thép để làm khung gầm ô tô là thép AHSS (advanced high strength steels) có độ bền chảy/độ bền kéo trên 700/800 MPa. Công nghệ sản xuất các loại thép này chỉ giống nhau ở nguyên lý chung còn quá trình tạo hợp kim/pha kết tinh/vi cấu trúc tinh thể là rất khác nhau. AHSS hiện đã phát triển sang thế hệ 3 với TS ở ngưỡng 950-1.300 MPa.Cụ cần mua công nghệ luyện thép mác bao nhiêu? Các loại mác thấp (m20) bán đầy các chợ công nghệ, Hoà phát đã nghiên cứu ra thép cường độ cao (ko thấy công bố mác nhưng chắc trên 30)
Nhiều khi không làm vì ko cạnh tranh được chứ ko phải là ko thể làm. Cái luyện kim này là niềm tự hào của bọn châu âu, nhưng các nhà máy luyện kim lãi có khi thua mấy ông cò đất việt nam.
Xã hội phát triển, con dao dùng 10 năm vẫn sắc ko phải là tiêu chí đầu tiên của người tiêu dùng. Xe tốt mấy dùng 5 năm là cũng muốn đổi xe khác rồi
Thì hãng Apple họ cũng đâu cần có công nghệ luyện kim cao cấp với lại tự sản xuất những con ốc vít bé tẹo cấu thành nên chiếc iPhone đâu cụ. Một Vinfan said
Ấy, cử nhân nhầm tên rồi, kong chro!Êm cử nhân cờ vua đây, ra làm đúng ngành luôn.
Đợi vài bữa, êm xong cái luận văn Tiến sĩ Cầu lông ở huyện Kông Chro, rồi êm báo cáo lại nhá.
Quá chuẩnEm còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp
Thế mạnh tương đối của Việt Nam so với tàu là CNTT và ứng dụng web, Facebook vào kinh tếLàm ra mà không cạnh tranh được với hàng Tàu thì làm làm gì?
Thà chuyển sang làm cái khác mà tồn tại & phát triển được còn hơn.
Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp
Lý sự tý cho vui.Đem Áp le để làm mẫu so sánh thì ngon rồi. Có điều Áp le nó là đứa thuê đứa khác đẻ khác với đứa chỉ khai sinh hộ.
Cụ nên tìm hiểu thế nào là " nội địa hóa " trước khi phát biểu.Cái này chuẩn mà cụ.
SX ở tại Vn thì đúng là nội địa hóa còn gì.
Chỉ là CN và máy móc nhập khẩu về, phôi liệu cũng nhập. Nhưng quá trình gia công ở tại VN, lắp ráp hoàn thiện ở tại VN mà cụ.
Công tâm là như vậy.