[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Thường nói thật,nói đúng lại hay mất lòng.
Như cụ ấy cũng là mạnh dạn để thấy mình còn yếu và cần cố gắng nhiều hơn,chứ tô vẽ màu mè rồi lại tự sướng với nhau mãi thì còn dài.
Cụ xem clip em gửi bên trên về 1 công ty chuyên gia công để cung cấp cho HD, YA, TOY, PIA thậm chí Triumph.
Với vị trí như ông chủ tịch kia thì ngoài phát biểu ko biết ông giúp gì được cho các doanh nghiệp nội trong việc sx ốc vít không hay chỉ chém cho vui?
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,232
Động cơ
204,903 Mã lực
Ơ kìa , anh mình sx được cả ê tô rồi cơ mà .....!
Gia công lắp ráp thôi cụ. Nhưng nhà anh lại muốn ôm free cả system công nghệ của mentor bằng cách hack luôn hệ thống cho tiết kiệm nên xe xăng mới chết yểu thế.

Đa số gia công phụ tùng ô tô của VN mình vẫn phải có công ty FDI bảo trợ, ngoài kiểm tra chất lượng sản phẩm ở VN, khi xuất đi còn phải kiểm tra lại theo qui trình của công ty mẹ. Bên em ngày trước có 1 lô hàng làm cho AMG mà ko hiểu sao đặt hàng supplier là công ty Nhật lâu năm rồi đội QA/QC ở VN kiểm tra chán chê sang bên kia đội kĩ thuật công ty mẹ kiểm tra lại lỗi kinh hoàng, em ko dám nói %. Vụ đó ông sếp làm náo loạn công ty, may mắn trên thực tế chưa gây thiệt hại gì vì chưa chuyển hàng cho bọn Mer, chứ mà chuyển hàng đi rồi thì công ty tha hồ đền bù khi xảy ra sự cố.

Nói chung đường còn dài và nhiều chông gai lắm.
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,232
Động cơ
204,903 Mã lực
Cụ xem clip em gửi bên trên về 1 công ty chuyên gia công để cung cấp cho HD, YA, TOY, PIA thậm chí Triumph.
Với vị trí như ông chủ tịch kia thì ngoài phát biểu ko biết ông giúp gì được cho các doanh nghiệp nội trong việc sx ốc vít không hay chỉ chém cho vui?
Triumph cũng đòi hỏi khắt khe, nhưng có qui trình rõ ràng và họ luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình cụ ạ. Chỉ là bên mình làm hời hợt, ko có qui trình rõ ràng thôi.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,791
Động cơ
65,457 Mã lực
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
cụ thấy sai thì cứ nêu tên mã kim loại mà VN đã sản xuất được thôi ạ.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Triumph cũng đòi hỏi khắt khe, nhưng có qui trình rõ ràng và họ luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình cụ ạ. Chỉ là bên mình làm hời hợt, ko có qui trình rõ ràng thôi.
Em thì ko có điều kiện tiếp xúc ở lĩnh vực sản xuất này nhưng nghe bạn em nói chuyện thì Triumph là bên đòi hỏi khắt khe nhất, áp lực nhất để cấp được cho họ.
 

vangdau

Xe hơi
Biển số
OF-814025
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
100
Động cơ
497 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nôi
Cụ xem clip em gửi bên trên về 1 công ty chuyên gia công để cung cấp cho HD, YA, TOY, PIA thậm chí Triumph.
Với vị trí như ông chủ tịch kia thì ngoài phát biểu ko biết ông giúp gì được cho các doanh nghiệp nội trong việc sx ốc vít không hay chỉ chém cho vui?
Vâng,em rõ nhiều công ty,xưởng vẫn gia công cho nhiều hãng mà cụ.Như em cũng có bạn gia công,thi công hệ thống ống gió công nghiệp.
Cái chính là nghiên cứu,rồi đăng kí thương hiệu cho chính cái nghiên cứu đó và thương mại hoá sản phẩm hoá sản phẩm nghiên cứu đó.Chứ cứ nhập dây truyền về và gia công theo đúng mẫu cho bên nào đó đặt thì là có sẵn hết rồi mà cụ,chăng là máy và khuôn đúc thế nào có hợp với yêu cầu của đối tác không thôi.
Chuyên môn sau em không rõ chắc nhiều cụ trên này chuyên kĩ thuật sẽ rõ hơn.
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
244
Động cơ
53,337 Mã lực
Hiện tại, cứ 100 đôi giày Nike được bán ra trên toàn cầu thì có trên 50 đôi giày Nike được sản xuất ở Việt Nam, có nghĩa là mỗi năm Việt Nam sản xuất ra 300 triệu đôi giày Nike. Thế mà không có bất một nhà máy giày nào của Nike ở Việt Nam, có đến 200 nhà máy sản xuất giày Nike ở Việt Nam mà không phải của Nike, trong đó có rất nhiều nhà máy có tên hoàn toàn Việt Nam.
Nike, một hãng giày thể thao lớn nhất thế giới, họ không cần một nhà máy sản xuất giày nào cả, họ chỉ làm thiết kế, kiểu dáng, thương hiệu, bán hàng và cung cấp nguyên vật liệu cho các nhà máy sản xuất thôi. Đấy là tư duy lớn, tư duy mới trong sản xuất sản phẩm.
Tương tự như vậy, Apple hãng điện thoại lớn nhất thế giới, cũng không có bất cứ một nhà máy sản xuất iPhone, iPad, iPos, Macbook nào cả. Việc sản xuất Apple giao cho Foxconn, Luxshare, Wistron, Pegatron, Goertek và ngay cả Chip và bộ vi xử lý, bộ não của điện thoại, máy tính, Apple cũng mua của Qualcomn, Intel, còn màn hình thì mua của Samsung (đối thủ trực tiếp).
Vậy Apple có gì trong các sản phẩm của họ? Cũng giống như Nike, họ chỉ làm thiết kế, kiểu dáng, thương hiệu, marketing, bán hàng và cung cấp linh kiện, phụ kiện, nhưng quan trọng nhất là họ có phần mềm hệ điều hành iOS và hệ sinh thái các ứng dụng.
Chắc có bạn sẽ nói: Samsung họ sản xuất trực tiếp đấy chứ, ở Việt Nam có nhà máy Samsung ở Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh. Đấy là lựa chọn của Samsung, nhưng kết quả là giá trị công ty của Apple là 2.364 tỷ USD, lớn gấp gần 6 lần Samsung (chỉ có 416 tỷ USD).
Trong lĩnh vực máy chủ, cả IBM, HP, Dell, Lenovo, chẳng hãng nào trực tiếp sản xuất Chip, CPU, bộ nhớ RAM, đĩa cứng, nguồn, card mạng, màn hình, họ đều đi mua của Intel, Quancomn, Samsung, họ chỉ làm thiết kế, chọn linh kiện và phụ kiện, làm thương hiệu, marketing, bán hàng.
Kết lại: Tư duy phải sản xuất hết các chi tiết, các linh kiện của ô tô, phải sản xuất được các chi tiết kim loại, phải sản xuất cả thép làm vỏ ô tô là tư duy quá cũ và lạc hậu, không phù hợp với nền sản xuất theo chuỗi cung ứng của thế giới hiện tại, “cứ tư duy như vậy thì mãi mãi chỉ hít khói mà thôi”
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,134
Động cơ
3,837,609 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Em đoán cụ ấy nói thật!
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,596
Động cơ
379,343 Mã lực
Các cụ càng còm em càng thấy hình như công nghiệp, công nghệ cao China phải đi trước mình mấy trăm năm, mấy chục thế hệ vậy. Giáo dục của mình chắc phải xem lại chứ yếu kém khoa học kỹ thuật ở hệ thống trường ĐH, CĐ như này bảo sao học sinh giờ cứ học ngoại ngữ là Auto lương cao hơn anh em chỉ biết tiếng Việt hoặc chỉ làm thợ.
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,232
Động cơ
204,903 Mã lực
Em thì ko có điều kiện tiếp xúc ở lĩnh vực sản xuất này nhưng nghe bạn em nói chuyện thì Triumph là bên đòi hỏi khắt khe nhất, áp lực nhất để cấp được cho họ.
Đội technical của Triumph đúng là làm việc khắt khe và thẳng thắn (feedback hay báo cáo viết rất rõ ràng, câu từ đúng thực tế, ko kiểu ngoại giao, nhiều lúc đọc thấy xấu hổ luôn). Tuy nhiên cũng tốt, để đội doanh nghiệp nước nhà biết mà điều chỉnh, cải thiện để đạt được yêu cầu chất lượng của họ thôi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Thực tế này thì đúng là “biết rồi khổ lắm nói mãi…”. Thế thì là tại sao, và phải làm gì?
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Giờ thì Ô tô HB thành chung cư hết rồi cụ nhỉ
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,232
Động cơ
204,903 Mã lực
Em đoán cụ ấy nói thật!
Em thì thấy cụ ấy nói thật và nói ko sai, em nằm trong ngành này nên em thấy nên nhìn vào thực tế, đừng ảo tưởng và dẫn dắt người dân/ khách hàng mua xe đi theo ánh trăng lừa dối bác nhỉ :D
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vâng,em rõ nhiều công ty,xưởng vẫn gia công cho nhiều hãng mà cụ.Như em cũng có bạn gia công,thi công hệ thống ống gió công nghiệp.
Cái chính là nghiên cứu,rồi đăng kí thương hiệu cho chính cái nghiên cứu đó và thương mại hoá sản phẩm hoá sản phẩm nghiên cứu đó.Chứ cứ nhập dây truyền về và gia công theo đúng mẫu cho bên nào đó đặt thì là có sẵn hết rồi mà cụ,chăng là máy và khuôn đúc thế nào có hợp với yêu cầu của đối tác không thôi.
Chuyên môn sau em không rõ chắc nhiều cụ trên này chuyên kĩ thuật sẽ rõ hơn.
Làm gia công, cung cấp được sản phẩm cho mấy hãng lớn thì giỏi lắm rồi, xây dựng được thương hiệu nữa thì siêu quá cụ ạ.
 

AngleSword

Xe tải
Biển số
OF-792159
Ngày cấp bằng
3/10/21
Số km
224
Động cơ
14,136 Mã lực
Tuổi
33
Ông ý nói thật và rõ ràng quá còn gì..
Sản xuất ốc vít thì ta làm thoải mái, chỉ chất lượng kim loại thì không đạt thôi. Có gì đâu mà các cụ cãi nhau nhỉ, vì ta gần như đã bỏ quên ngành luyện kim từ lâu, rất lâu rồi.
Các cụ hãy điểm lại xem các ông hoàng bà chúa ngành thép của chúng ta hiện nay sản xuất sản phẩm nào là chủ yếu.
Nếu luyện kim mà dễ đến thế thì Tàu nó chả đè bẹp Nhật Đức từ lâu rồi.
Chẳng qua là đội truyền thông của nhà ta cả vú lấp miệng em, khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng đến 4.0 ta còn theo kịp thì mấy cái cục sắt vụn đã nhằm nhò gì. Em nghĩ, nếu mà các nước nó cấm ta nhập máy móc cơ khí chế tạo chính xác thì cũng chỉ tầm 50 năm nữa là ta chế tạo được những cỗ máy đang sử dụng thôi.
 

vangdau

Xe hơi
Biển số
OF-814025
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
100
Động cơ
497 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nôi
Làm gia công, cung cấp được sản phẩm cho mấy hãng lớn thì giỏi lắm rồi, xây dựng được thương hiệu nữa thì siêu quá cụ ạ.
Như cụ thì về đúng lối đi là gia công thi công rồi còn gì,dây truyền,khuân mẫu theo đối tác đặt và yêu cầu,thường thì nhập nước ngoài có sẵn về,đâu có gì để tự vỗ khi hô cái này của tôi làm từ khâu nghiên cứu tới ứng dụng.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Làm được hết nhưng không đạt yêu cầu về giá hoặc chất lương. Bởi cứ thả theo kinh tế thị trường, rồi thêm thủ tục hành chính thuế phí hàng năm thì kết quả không có sản phẩm tốt và rẻ được
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
Công nghệ luyện kim thì có tiền cũng không ai bán cho cụ đâu, tất cả các cường quốc họ đều bảo vệ vì nó là công nghệ lõi. em được biết có những loại thép giá 800k - 1tr VND/kg mà còn không mua được. Cái mác thép làm con ốc vít cụ đừng có đùa, không đơn giản đâu ạ. Ngoài ra khi làm con ốc vít xong còn bao nhiêu công đoạn nữa mới thành sp được đấy, nào là tôi, ram, mạ... mà mình thì mới chỉ dừng lại ở vấn đề lý thuyết
Cụ cần mua công nghệ luyện thép mác bao nhiêu? Các loại mác thấp (m20) bán đầy các chợ công nghệ, Hoà phát đã nghiên cứu ra thép cường độ cao (ko thấy công bố mác nhưng chắc trên 30)
Nhiều cụ còn nhầm lẫn giữa gia công cơ khí và công nghệ luyện kim. Công nghệ luyện kim, nhất là luyện kim đen chính là cái gốc của ngành công nghiệp chế tạo. Nó đc bảo mật rất cao, và được bảo trợ của chính phủ, vì nghiên cứu cực kỳ tốn kém, khả năng thất bại là 99% :)). Nhưng nếu thành công thì thực sự là thay đổi vận mệnh của 1 nước.
Gia công cơ khí thì dễ hơn, mua máy cái về là gia công chuẩn luôn, nhưng sản xuất ra phôi kim loại đạt chuẩn thì hầu như G7+ Nga là có đủ năng lực. Dẫn đầu về kỹ thuật luyện kim là Đức, với sản phẩm đa số là thép có giá trị thương mại cao như thép ko gỉ và thép hợp kim chịu lực.
Trước kia có loại thép Wootz do Ấn Độ sx được sử dụng để tạo ra những thanh kiếm Damascus nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh thế giới cổ đại, vô cùng sắc bén, có thế chém đứt vũ khí = sắt của kẻ thù và cắt đôi sợi tóc rơi khiến kẻ thù sợ hãi. Đặc biệt, những lưỡi kiếm Damascus còn có những đường vân kim loại nổi bật, với các vết đốm giống như nước chảy. Hiện nay thì rất tiếc, kỹ thuật luyện kim thép Wootz đã thất truyền!
Các cụ càng còm em càng thấy hình như công nghiệp, công nghệ cao China phải đi trước mình mấy trăm năm, mấy chục thế hệ vậy. Giáo dục của mình chắc phải xem lại chứ yếu kém khoa học kỹ thuật ở hệ thống trường ĐH, CĐ như này bảo sao học sinh giờ cứ học ngoại ngữ là Auto lương cao hơn anh em chỉ biết tiếng Việt hoặc chỉ làm thợ.
Nhiều khi không làm vì ko cạnh tranh được chứ ko phải là ko thể làm. Cái luyện kim này là niềm tự hào của bọn châu âu, nhưng các nhà máy luyện kim lãi có khi thua mấy ông cò đất việt nam.
Xã hội phát triển, con dao dùng 10 năm vẫn sắc ko phải là tiêu chí đầu tiên của người tiêu dùng. Xe tốt mấy dùng 5 năm là cũng muốn đổi xe khác rồi
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,708
Động cơ
25,300 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Vấn đề không phải làm được hay không mà làm có hiệu quả hay không.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,381
Động cơ
551,884 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?

Bác Tuất nói thế thành lòi ra là hàng Trung cuốc chất lượng cao ba nhôm quàng thêm công nghệ Bê mờ Vê với đì dai của Ý ta li thành ra hàng Việt Nam chuất lượng quao rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top