[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Ông này nguyên viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công thương, nguyên chủ tịch HĐQT Sabeco và đã có kỷ luật cảnh cáo
Ông ấy còn bảo Bộ Công Thương chỉ đạo thế nào thì làm thế, như vậy ông ấy phát biểu như vậy là đúng rồi :P
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Cơ khí Trần Hưng Đạo, cơ khí Thái Nguyên họ còn sản xuất nguyên được cả một chiếc máy nông nghiệp (đúc cả động cơ) mà sao không làm được mấy chi tiết trong máy ô tô thì cũng hơi lạ nhỉ? Có chăng giá cao hơn nhập khẩu chứ. Em không trong ngành này em không rõ nên chỉ đặt câu hỏi thôi!
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,908 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Cụ có gần Quy chế Từ Sơn không ạ?
Bu lông, ốc vít đang được bảo hộ hàng nội địa bằng thuế nhập khẩu 12%. Nhưng nhập khẩu vẫn rẻ và tốt hơn. Đơn giản như thế là các cụ hiểu rồi nhé.
Quê em trước kia là làng nghề chuyên sx bu lông, ốc vít đây. Búa máy chạy ầm ầm không ngủ trưa được. Nhưng giải thể hết lâu lắm rồi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,534
Động cơ
746,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tư máy móc dây chuyền làm linh phụ kiện thì không quá khó, nhưng làm ra bán cho ai!? Khi các doanh nghiệp FDI không muốn mua. Có cạnh tranh được về giá không? Giá rẻ hơn họ có mua không? CP không có cơ chế ưu đãi thì không làm được.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,696 Mã lực
Cụ có gần Quy chế Từ Sơn không ạ?
Quê em ở Canh - Hà Nội. Xưa kia là làng nghề rèn nông cụ. Những năm 198x thì làm gia công bu lông ốc vít rồi chuyển dần sang gò thùng tôn... bây giờ bỏ nghề hết rồi.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,525
Động cơ
232,470 Mã lực
Tuổi
48
Công nghệ luyện kim thì có tiền cũng không ai bán cho cụ đâu, tất cả các cường quốc họ đều bảo vệ vì nó là công nghệ lõi. em được biết có những loại thép giá 800k - 1tr VND/kg mà còn không mua được. Cái mác thép làm con ốc vít cụ đừng có đùa, không đơn giản đâu ạ. Ngoài ra khi làm con ốc vít xong còn bao nhiêu công đoạn nữa mới thành sp được đấy, nào là tôi, ram, mạ... mà mình thì mới chỉ dừng lại ở vấn đề lý thuyết
Vấn đề này em không chuyên môn, nhưng mua bán thực tế thì em thấy như mấy bánh răng em mua từ Belarus, nước mà nhiều người VN không coi trọng, về dùng ngon hơn nhiều bánh răng làm trong nước
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Công nghệ luyện kim thì có tiền cũng không ai bán cho cụ đâu, tất cả các cường quốc họ đều bảo vệ vì nó là công nghệ lõi. em được biết có những loại thép giá 800k - 1tr VND/kg mà còn không mua được. Cái mác thép làm con ốc vít cụ đừng có đùa, không đơn giản đâu ạ. Ngoài ra khi làm con ốc vít xong còn bao nhiêu công đoạn nữa mới thành sp được đấy, nào là tôi, ram, mạ... mà mình thì mới chỉ dừng lại ở vấn đề lý thuyết
Cụ nói chuẩn đấy, nên việc tự hào này nọ đi tắt đón đầu sẽ lại quy về gia công thôi khi bọn tư bản nó bán thiết bị nhưng không bán các công nghệ này.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,811
Động cơ
77,650 Mã lực
bác Tuất ngày xưa còn làm việc ở viện chiến lược, hay có những buổi talk show rất là funny dễ hiểu, e cứ nghĩ cụ ý cứ làm viện trưởng ở cái viện đấy đến khi về hưu ai ai dè cụ lại đi theo bác hoàng
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Nước mình đã sx và xuất khẩu được xe ô tô, tầu biển chở sang tận mỹ bán đấy thôi.
Em nhớ ngày xưa đầu những năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , tổng công ty ô tô Hoà Bình mua dây chuyền lắp ráp mazda 323,626, 929, BMV, mekong star dùng máy của mec. năm 94 đi xem triển lãm ô tô ở giảng võ xin 1 đống cataloge về dán tường
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,811
Động cơ
77,650 Mã lực
Chắc hàm ý chỉ về công nghệ luyện kim, tức là mình chưa có chế tạo được 1 trong 200 mã kim loại phục vụ sản xuất ô tô nói riêng và công nghiệp liên quan tới kim loại nói chung.
Cái này làm e nhớ lại lời động viên của thày Hiệu trưởng ĐHBK HN trong buổi nhập trường vì ít có sinh viên đăng ký ngành luyện kim quá, đại ý là ngành này cũng có tương lai, có nhiều người sau này ra làm lãnh đạo. Những năm 198x đói mờ mắt, đâu có mấy ai nghĩ tới tương lai sẽ được như giờ đâu
Chả cứ luyện kim, rất nhiều kỹ sư ô tô, chế tạo, hóa, toán tin sau ra làm trái ngành nhiều. Giờ chắc khác rồi.
kể cả bây giờ ngành luyện kim trong trường BK vẫn lẹt đẹt có khi ít sv nhất trường
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Hic. Nhưng nó đúng với bản chất nên CN Hóa, Hiện đại hóa mới chết chứ....
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,696 Mã lực
Nói về luyện kim thì đến Trung Quốc còn chưa có tuổi so với các nước khác. Cụ nào làm ngành thêu chắc biết Kim thêu tốt nhất là của Đức, thứ nữa là đến Kim thêu Nhật. Không thấy có kim thêu Trung Quốc đâu cả.
Kim máy thêu cần chất lượng cực cao vì giàn máy thêu công nghiệp có tốc độ phập rất cao.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Bác Tuất nói đúng đấy, công nghệ luyện kim VN ta giờ lớn hơn số 0 một tẹo thôi (thổi ko lên :D ), còn cái mà một số cụ trên đang nói là chế tạo, phát triển công nghệ chế tạo xong thằng có thép nó ko bán nữa là giống xe xăng của ai đó ngay.
Thực trạng công nghệ luyện kia mời các cụ đọc thớt này:
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Clip về 1 công ty VN đây, mời các cụ.

VN mình kém thì đúng nhưng ko tới mức lâu lâu lại bới cái con Vít ra để rồi dân tình lại xúm vào chém đâu.
Còn tại sao ko làm thì có ti tỉ lý do.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại sắp cãi nhao :)).
Tuy nhiên khái niệm sản xuất nó cũng khá rộng… nhưng là 1 người học vs làm kỹ thuật thì e thấy ông ý nói đúng đấy :P ! Công nghệ luyện kim, sx vật liệu chưa đáp ứng đc để cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sx các linh kiện xe.
Có cn luyện kim thì việc sx con ốc, cái thanh ren,… k còn là vấn đề.
cụ học với làm kỹ thuật mà nói thế à?. giờ cụ có công nghệ luyện kim cũng chưa chắc đã làm đc con ốc cạnh tranh đc với TQ. em thật luôn
VN giờ ko phải là ko sản xuất đc con ốc mà là sản xuất ra ko thể cạnh tranh đc về giá
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
483
Động cơ
132,472 Mã lực
Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp :P
chúng ta phải sản xuất tên lửa, bom hột nhân để cạnh tranh với Nga, với Mỹ, em fun tý
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Thầy chủ nhiệm lớp em hồi xưa đấy, hát hay đàn cũng được. Em tin thầy nói đúng vì công nghiệp nhiệt luyện của mình có ra gì đâu mà chế tạo được thép để sản xuất ô tô ~o)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Nhiều cụ còn nhầm lẫn giữa gia công cơ khí và công nghệ luyện kim. Công nghệ luyện kim, nhất là luyện kim đen chính là cái gốc của ngành công nghiệp chế tạo. Nó đc bảo mật rất cao, và được bảo trợ của chính phủ, vì nghiên cứu cực kỳ tốn kém, khả năng thất bại là 99% :)). Nhưng nếu thành công thì thực sự là thay đổi vận mệnh của 1 nước.
Gia công cơ khí thì dễ hơn, mua máy cái về là gia công chuẩn luôn, nhưng sản xuất ra phôi kim loại đạt chuẩn thì hầu như G7+ Nga là có đủ năng lực. Dẫn đầu về kỹ thuật luyện kim là Đức, với sản phẩm đa số là thép có giá trị thương mại cao như thép ko gỉ và thép hợp kim chịu lực.
Trước kia có loại thép Wootz do Ấn Độ sx được sử dụng để tạo ra những thanh kiếm Damascus nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh thế giới cổ đại, vô cùng sắc bén, có thế chém đứt vũ khí = sắt của kẻ thù và cắt đôi sợi tóc rơi khiến kẻ thù sợ hãi. Đặc biệt, những lưỡi kiếm Damascus còn có những đường vân kim loại nổi bật, với các vết đốm giống như nước chảy. Hiện nay thì rất tiếc, kỹ thuật luyện kim thép Wootz đã thất truyền!
 

vangdau

Xe hơi
Biển số
OF-814025
Ngày cấp bằng
12/6/22
Số km
100
Động cơ
497 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nôi
Thường nói thật,nói đúng lại hay mất lòng.
Như cụ ấy cũng là mạnh dạn để thấy mình còn yếu và cần cố gắng nhiều hơn,chứ tô vẽ màu mè rồi lại tự sướng với nhau mãi thì còn dài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top