[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,735
Động cơ
75,157 Mã lực
Thời bọn em học, cũng học nghành có điểm cao đầu trường, tên gọi cũng rõ oai, thế mà khóa em.hơn 200 ông ra trường giờ phần lớn cũng chỉ làm thương mại có dính tí kỹ thuật, ông thì bán hàng cho các hãng ở Việt Nam, còn lại là mở công ty cũng chủ yếu nhập hàng thiết bị về bán đồ phụ tùng cho các nhà máy, số còn lại thì làm quản lý sản xuất hay phụ trách cơ điện trong mấy cái nhà máy FDI. Số mà làm kỹ thuật đúng nghĩa, đúng nghành chắc đếm trên đầu ngon tay. Chỉ có mỗi điểm giống nhau là ông nào có tí tiền tích lũy cũng tham gia món bất động sản.
Chắc cụ học BKHN hoặc CNHN phải không ạ ?. Lớp em trường kỹ thuật cũng y như này, đa số làm thương mại máy China và có tiền thì làm 5-7 nhà đất rồi mua đi bán lại hoặc cho thuê.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Nó là túi zipper phải không cụ ?. Cái này nhiều nhà ở miền Bắc sản xuất lâu rồi mà cụ. Đây phải không cụ ?!
image.jpg
Không phải cụ. Loại này em ko rõ. Loại em hay dùng là có 1 lớp keo 1 đầu cơ, dính vào ko ra đc, nếu muốn mở ra buộc phải xé rách.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Cái bác Tuất gì đó chưa biết hết năng lực trình độ của doanh nghiệp VN rồi:
Trích
Mặt khác, ngành công nghiệp chế tạo máy của Việt Nam cần phải cải thiện nhiều vấn đề, trong đó phải đầu tư thích đáng cho ngành công nghiệp vật liệu. Đơn cử, cho đến nay, Việt Nam không sản xuất được thép chế tạo, phải nhập gần như toàn bộ. Đó là điểm yếu của quốc gia có 100 triệu dân. Trong khi đó, các nền kinh tế như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều đã chú trọng sản xuất thép chế tạo từ lâu. Việc nhập gần như tất cả các vật liệu khiến cho nền sản xuất của Việt Nam luôn bị phụ thuộc, giảm sức cạnh tranh.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,299
Động cơ
-231,531 Mã lực
Không phải cụ. Loại này em ko rõ. Loại em hay dùng là có 1 lớp keo 1 đầu cơ, dính vào ko ra đc, nếu muốn mở ra buộc phải xé rách.
Nó liên quan đến nguyên vật liệu và công nghệ, mình còn đi sau người ta thì kém hơn là bình thường. Nhiều thứ khác mình đã sản xuất được rồi.
Bên tq cũng sản xuất máy móc nhiều nhưng hình như mới chỉ so sánh chất lượng được với Hàn Quốc, với Nhật Bản thì còn khoảng cách xa.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Trung Quốc sau mấy chục niên Cải các mở cửa, và du nhập công nghệ từ Hongkong ( sau khi thu hồi về TQ), và phát triển khu Kinh tế mởThâm Quyến....cũng sx được nhiều thứ hay ho phết.
Nhưng về các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao, hàng công nghệ chính xác, nhiều mác thép trong hàng không vũ trụ...thì vẫn chưa sx được.
À ...mới đây TQ cũng tự chủ SX được cái viên bi của bút bi, không phải nhấp khẩu từ Nhật và Thụy Sỹ nữa. :))

À...tôi đang dùng cái đèn flash rời hiệu Godox V860iii, cũng ra gì phết...tôi dùng với thân máy Canon, chụp rất ổn. Tôi cũng hay thay lọc gió ĐH, lọc gió Động cơ xe ô tô dùng hàng TQ.
Đấy TQ cũng tiến bộ phết, cũng SX phụ kiện máy ảnh DSLR và phụ tùng xe hơi ra gì phết...:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không phải cụ. Loại này em ko rõ. Loại em hay dùng là có 1 lớp keo 1 đầu cơ, dính vào ko ra đc, nếu muốn mở ra buộc phải xé rách.
Cái này công nghệ nó hơi đặc biệt đấy cụ ạ, làm không dễ đâu. VN chưa làm được tốt là đúng.

Nhiều sản phẩm nhìn ngoài tưởng rất đơn giản nhưng thực ra không đơn giản chút nào.
 

ldvie39

Xe tải
Biển số
OF-575171
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
280
Động cơ
151,109 Mã lực
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Nước mình đã sx và xuất khẩu được xe ô tô, tầu biển chở sang tận mỹ bán đấy thôi.
Em nhớ ngày xưa đầu những năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , tổng công ty ô tô Hoà Bình mua dây chuyền lắp ráp mazda 323,626, 929, BMV, mekong star dùng máy của mec. năm 94 đi xem triển lãm ô tô ở giảng võ xin 1 đống cataloge về dán tường
2 cụ cho cháu hỏi tí, Công ty Ô tô Hoà Bình giờ còn lắp ráp, sản xuất xe không ạ ?

Thấy 2 cụ comment thì có vẻ đây là một Công ty ngày xưa cũng có tầm cỡ :)
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,099
Động cơ
312,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này công nghệ nó hơi đặc biệt đấy cụ ạ, làm không dễ đâu. VN chưa làm được tốt là đúng.

Nhiều sản phẩm nhìn ngoài tưởng rất đơn giản nhưng thực ra không đơn giản chút nào.
Cụ Rach cho em hỏi là trong nước đã luyện kim làm được cái thước rút bằng thép chưa ? Nhu cầu sử dụng trong nước là rất lớn mà em để ý thì chưa có cái nào của Việt Nam cả. Chỉ có của TQ với của Nhật em hay dùng. Cái của TQ thì kém về độ bền với màu sơn nhanh hỏng. Trong khi cái của Nhật thì bền đẹp màu sơn rất bền.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,926
Động cơ
960,979 Mã lực
Cụ Rach cho em hỏi là trong nước đã luyện kim làm được cái thước rút bằng thép chưa ? Nhu cầu sử dụng trong nước là rất lớn mà em để ý thì chưa có cái nào của Việt Nam cả. Chỉ có của TQ với của Nhật em hay dùng. Cái của TQ thì kém về độ bền với màu sơn nhanh hỏng. Trong khi cái của Nhật thì bền đẹp màu sơn rất bền.
E vẫn hay dùng… vn e chưa thấy có cái nhãn hiệu nào! Tq thì qá rẻ, bán lẻ có 20-30-50k/cái… k biết bên ý sx có đến 20k/cái k?!
Rẻ thế thì tự sx làm gì ;)) nên đến những cái k quá phức tạp còn k làm/k muốn làm thì baoh mới làm đc cái khó hơn!
Doanh nghiệp fdi sx kd ở vn thì chúng ta chỉ bán đc tý nhân công thôi! Còn npl nhập về hết 7-8-90% rồi.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,968
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Cụ Rach cho em hỏi là trong nước đã luyện kim làm được cái thước rút bằng thép chưa ? Nhu cầu sử dụng trong nước là rất lớn mà em để ý thì chưa có cái nào của Việt Nam cả. Chỉ có của TQ với của Nhật em hay dùng. Cái của TQ thì kém về độ bền với màu sơn nhanh hỏng. Trong khi cái của Nhật thì bền đẹp màu sơn rất bền.
Cụ tìm hiểu xem thép để làm thước rút đó là thép gì, nhu cầu trong nước và khả năng sản xuất như thế nào là suy ra ngay thôi. Tôi nhớ không nhầm thì đó là thép không gỉ (stainless steel) mác 301 và trong nước hiện nay mới có Hoà Phát triển khai dự án sản xuất thép không gỉ. Mác thép này thì không khó, vấn đề là nhu cầu thị trường là bao nhiêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Rach cho em hỏi là trong nước đã luyện kim làm được cái thước rút bằng thép chưa ? Nhu cầu sử dụng trong nước là rất lớn mà em để ý thì chưa có cái nào của Việt Nam cả. Chỉ có của TQ với của Nhật em hay dùng. Cái của TQ thì kém về độ bền với màu sơn nhanh hỏng. Trong khi cái của Nhật thì bền đẹp màu sơn rất bền.
VN mới chỉ luyện được thép đen xây dựng thôi cụ ạ. Tất cả các loại thép chế tạo và thép inox đều chưa luyện được.

Cái thước rút ấy, nếu đúng yêu cầu thì thép cũng không đơn giản lắm đâu. 1 là thép phải dẻo để dát mỏng và kéo dài được, 2 là chỉ số co giãn nhiệt phải rất thấp để độ đo không bị sai lệch giữa các mùa và thời thiết khác nhau.

Các cụ để ý là hàng kỹ thuật TQ nếu chất lượng bằng hoặc gần bằng hàng Nhật/Đài thì giá không hề rẻ. Nên muốn làm rẻ thì TQ phải làm chất lượng kém hẳn. Tiền nào của ấy thôi. (Tôi đã từng chứng kiến cùng 1 nhà máy TQ, làm cùng 1 cỗ máy, nhưng hàng phổ thông bán sang VN và hàng tuyển xuất sang Hàn quốc giá chênh nhau đến 6,5 lần).
 

The Avenue

Xe tăng
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
1,078
Động cơ
-270,634 Mã lực
E thấy Thái họ cũng có CN luyện kim đâu mà nền CN hỗ trợ xe hơi của họ vẫn đỉnh đấy chứ
Các bố VN cứ lấy lí do để che lấp điểm yếu kém thôi
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,916
Động cơ
419,583 Mã lực
Vụ luyện kim này chắc phải để cụ nào trong nghề chém.

Chứ em thấy toàn các cụ tổng hợp tin thoai, ko biết đâu mà lần.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,248 Mã lực
Trung Quốc sau mấy chục niên Cải các mở cửa, và du nhập công nghệ từ Hongkong ( sau khi thu hồi về TQ), và phát triển khu Kinh tế mởThâm Quyến....cũng sx được nhiều thứ hay ho phết.
Nhưng về các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao, hàng công nghệ chính xác, nhiều mác thép trong hàng không vũ trụ...thì vẫn chưa sx được.
À ...mới đây TQ cũng tự chủ SX được cái viên bi của bút bi, không phải nhấp khẩu từ Nhật và Thụy Sỹ nữa. :))

À...tôi đang dùng cái đèn flash rời hiệu Godox V860iii, cũng ra gì phết...tôi dùng với thân máy Canon, chụp rất ổn. Tôi cũng hay thay lọc gió ĐH, lọc gió Động cơ xe ô tô dùng hàng TQ.
Đấy TQ cũng tiến bộ phết, cũng SX phụ kiện máy ảnh DSLR và phụ tùng xe hơi ra gì phết...:))
Thế cái vách chịu nhiệt của lò phản ứng nhiệt hạch làm bằng gì hả cụ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
2 cụ cho cháu hỏi tí, Công ty Ô tô Hoà Bình giờ còn lắp ráp, sản xuất xe không ạ ?

Thấy 2 cụ comment thì có vẻ đây là một Công ty ngày xưa cũng có tầm cỡ :)
bmw giờ có CKD nhưng không phari ở hoà bình .

theo chân Mekong đông anh rồi
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
947
Động cơ
376,801 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Ta có thế mạnh về sx nông nghiệp. Trồng và xuất khẩu cafe top đầu, gạo cũng có giống mới ăn ngon nhất nhì thế giới...hoa quả cũng xuất khẩu nhiều. Cảnh đẹp và biển rộng trải dài Bắc Nam, biết khai thác du lịch thì cũng top thế giới chả đùa. Ta ko mạnh về công nghiệp nên dại gì mà lấy sở đoản chọi với sở trường của nước khác. Tập trung nông nghiệp theo công nghệ cao tăng năng suất, đẩy mạnh công nghiệp "không khói"... đầy tiền đi mua ốc vít xịn giá rẻ...quái gì mà đâm đầu sx. =))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Ta có thế mạnh về sx nông nghiệp. Trồng và xuất khẩu cafe top đầu, gạo cũng có giống mới ăn ngon nhất nhì thế giới...hoa quả cũng xuất khẩu nhiều. Cảnh đẹp và biển rộng trải dài Bắc Nam, biết khai thác du lịch thì cũng top thế giới chả đùa. Ta ko mạnh về công nghiệp nên dại gì mà lấy sở đoản chọi với sở trường của nước khác. Tập trung nông nghiệp theo công nghệ cao tăng năng suất, đẩy mạnh công nghiệp "không khói"... đầy tiền đi mua ốc vít xịn giá rẻ...quái gì mà đâm đầu sx. =))
Đúng rồi.
Cái gì ta mạnh thì phát huy và làm mạnh hơn nữa.
Đầy nước đi trước VN cả vài chục niên, lại không bị chiến tranh bao giờ cũng có SX được ốc vít và luyện được thép hợp kim, nhôm hợp kim đâu.
Ví dụ : Mexico, Argentine, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... cũng có sx được ốc vít đâu, cũng không có công nghiệp luyện thép hợp kim, nhôm hợp kim...
=))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Nh còm trong này có vẻ động đến mấy vấn đề về kỹ thuật sản xuất là nhẩy dựng nên tự ái kiểu sợ nhận nước mình kém, xong quay ra công kích cá nhân đã làm được gì chưa ? :))
Thực ra chúng ta chỉ đang tranh luận câu chuyện làm ốc vít vs luyện kim có cần thiết để sx công nghiệp ko thôi.
Nhưng cái gì cung đi mua về lắp thì khó cạnh tranh về giá thành và quá phụ thuộc vào bên ngoài.
Người ta nói nhiều đến ốc vít với ý nghĩa biểu tượng nhiều hơn bác ah. Cũng như khi bọn khủng bố tấn công Paris hay New York ấy, đấy là những trung tâm của văn minh phương Tây. Ta chưa làm được ốc vít thì có nghĩa nền sản xuất công nghiệp của ta còn yếu kém.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
2 cụ cho cháu hỏi tí, Công ty Ô tô Hoà Bình giờ còn lắp ráp, sản xuất xe không ạ ?

Thấy 2 cụ comment thì có vẻ đây là một Công ty ngày xưa cũng có tầm cỡ :)
Chỗ triều khúc đấy cụ, vmc vang bóng 1 thời, lãnh đạo mà giỏi như thằng v thì,,,,
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,683 Mã lực
Trung Quốc sau mấy chục niên Cải các mở cửa, và du nhập công nghệ từ Hongkong ( sau khi thu hồi về TQ), và phát triển khu Kinh tế mởThâm Quyến....cũng sx được nhiều thứ hay ho phết.
Nhưng về các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao, hàng công nghệ chính xác, nhiều mác thép trong hàng không vũ trụ...thì vẫn chưa sx được.
À ...mới đây TQ cũng tự chủ SX được cái viên bi của bút bi, không phải nhấp khẩu từ Nhật và Thụy Sỹ nữa. :))

À...tôi đang dùng cái đèn flash rời hiệu Godox V860iii, cũng ra gì phết...tôi dùng với thân máy Canon, chụp rất ổn. Tôi cũng hay thay lọc gió ĐH, lọc gió Động cơ xe ô tô dùng hàng TQ.
Đấy TQ cũng tiến bộ phết, cũng SX phụ kiện máy ảnh DSLR và phụ tùng xe hơi ra gì phết...:))
Hè hè, theo nh ý kiến cái viên bi bé tý đấy sx làm quái gì thay vì cứ nhập làm cái bút cũng được mà.
Cái viên bi ấy e thấy bẩu trên tg có mất nước sx được thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top