[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Chết thật. Thép làm nòng súng mà cụ dùng C50 ạ???
Cái này ko phải chuyên môn của em nên em chỉ google. Đúng nhận sai cãi giúp em:))
Về bản chất trên thị trường chuyển giao công nghệ thì ko khó để mua những cái cơ bản về để phát triển. Và quan trọng nhất là tránh được cái bản quyền.
Làm đc nó khác với làm có lãi, vết xe đổ của các doanh nghiệp liên xô trc đây là bài học quá lớn khi làm ra tất cả mọi thứ, mặc dù có những thứ đi mua nó rẻ bằng x lần.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Các cụ cãi nhau kinh quá. Nói gì đến luyện kim cơ khí cho to, em đang cần và rất nhiều người đang cần mua túi ni lông đây, cụ nào làm đc inbox. Hiện em phải nhập khựa về chứ túi vn làm ko dùng đc. Còn ông nào bảo làm đc với làm để làm gì trong khi mua rẻ hơn thì tốt nhất đừng đi học nữa cho tốn cơm gaon.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,391 Mã lực
Nhà máy cụ làm cái gì mà khó thế ạ, cụ chia sẻ để xem nghề cũ em có chém được gì bổ ích cho cụ không? :D. Chuyện đề tài nghiên cứu khoa học thì cụ cứ về trường với viện một thời gian thì sẽ hiểu để làm gì thôi ạ.
Cái chi tiết máy này nó gần giống cái lược. Dùng để cắt tỉa râu sợi thừa. Yêu cầu phải cực sắc để chỉ cần chạm kẽ vào là đứt ngọt được sợi.
Trên chi tiết thấy ghi là sx tại Đức nhưng bên em nhập và được bên Trung Quốc bảo hành.
Dùng nhanh hỏng lắm, có khi chưa hết 1 ca đã phải thay lưỡi cắt mới.
Bên TQ bảo gửi về cho nó mài lại cho nhưng tiền gửi đi gửi về cũng quá tội, đợt dịch thì chịu chết.
Bên em có nhờ bên họ mua và gửi về máy mài chuyên dụng nhưng mài xong vẫn thế. Không hiểu bọn nó mài kiểu gì mà được nữa.
 

songoku2204

Xe tải
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
323
Động cơ
4,950 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp :P
Cụ không phải té đâu vì thực trạng đúng là vậy, làm ra giá thành cao mới đảm bảo chất lượng thì bán ai mua
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Giữa ko sản xuất được và sản xuất nhưng ko cạnh tranh được khác nhau nhá. CN luyện kim nước ta kém, có sản xuất được nhưng nguyên liệu đầu vào mua thì … tính làm gì :D
Không có quặng sắt hoặc có nhưng chi phí khai thác cao mà mua nhập quặng sắt rẻ thì mua thôi, cũng không có gì phải lăn tăn cả.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
KLQ, nhưng ngay cả TQ - công xưởng TG cũng có những loại thép và hợp kim nhôm chưa luyện được, ví dụ : các loại thép và hợp kim nhôm trong ngành hàng không vũ trụ, TQ vẫn phải nhập khẩu từ phương Tây.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Cái chi tiết máy này nó gần giống cái lược. Dùng để cắt tỉa râu sợi thừa. Yêu cầu phải cực sắc để chỉ cần chạm kẽ vào là đứt ngọt được sợi.
Trên chi tiết thấy ghi là sx tại Đức nhưng bên em nhập và được bên Trung Quốc bảo hành.
Dùng nhanh hỏng lắm, có khi chưa hết 1 ca đã phải thay lưỡi cắt mới.
Bên TQ bảo gửi về cho nó mài lại cho nhưng tiền gửi đi gửi về cũng quá tội, đợt dịch thì chịu chết.
Bên em có nhờ bên họ mua và gửi về máy mài chuyên dụng nhưng mài xong vẫn thế. Không hiểu bọn nó mài kiểu gì mà được nữa.
Cái này thì em chém với cụ thế này ạ, ăn nhau nó lại ở công nghệ luyện kim, chất thép ấy cụ. Tàu nó mài lại thì cũng được dăm bữa nửa hôm lại cùn như cũ thôi vì cái nền thép cơ bản nó không tốt như hàng G7. Nền thép phải OK thì nó mới có khả năng thấm tôi tốt, rồi mới đến công nghệ nhiệt luyện, vậy nên nhiều khi tôi luyện các kiểu nó vẫn không được vì cái nền thép nó lởm khởm rồi cụ ạ.

Cách đây hơn chục năm khi đi tìm vật liệu gia công, khoái nhất là vớ được cục thép Nga vì tài liệu đầy đủ, mình gần như hiểu rõ về cục thép ấy, dùng thép Nhật Đức thì ít tài liệu mà không được rõ ràng lắm, còn vớ được cục thép tàu thì cũng xác định luôn là 5 ăn 5 thua, không biết giờ đã khá hơn chưa.

Về nhiệt luyện, cụ có thể liên hệ thằng Parker bên Đông Anh, chuyên nhiệt luyện cho bọn FDI đấy ạ.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Các cụ cãi nhau kinh quá. Nói gì đến luyện kim cơ khí cho to, em đang cần và rất nhiều người đang cần mua túi ni lông đây, cụ nào làm đc inbox. Hiện em phải nhập khựa về chứ túi vn làm ko dùng đc. Còn ông nào bảo làm đc với làm để làm gì trong khi mua rẻ hơn thì tốt nhất đừng đi học nữa cho tốn cơm gaon.
Có rất nhiều cty VN và Cty vốn nước ngoài ở VN đang sx loại túi nylon này rồi:







.....vân vân...nhiều lắm.

Việt Nam giờ là Công xưởng số 2 của TG rồi, có gì mà không sx được. Chỉ là có muốn SX hay không thôi ( vấn đề thương mại ). :))
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,118 Mã lực
Nh còm trong này có vẻ động đến mấy vấn đề về kỹ thuật sản xuất là nhẩy dựng nên tự ái kiểu sợ nhận nước mình kém, xong quay ra công kích cá nhân đã làm được gì chưa ? :))
Thực ra chúng ta chỉ đang tranh luận câu chuyện làm ốc vít vs luyện kim có cần thiết để sx công nghiệp ko thôi.
Nhưng cái gì cung đi mua về lắp thì khó cạnh tranh về giá thành và quá phụ thuộc vào bên ngoài.
Cụ đi các nhà máy, các ngành nghề thì thấy máy móc toàn của China à.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Các cụ đừng có lo về khoản ốc vít chất lượng cao, đã có người anh em Hàn Quốc đang sx ốc vít ở VN từ 2011 đến nay, các loại ốc vít chất lượng cao của người anh em này hiện đang cung cấp cho cả Samsung VN, VinFast và Viettel...:))


Còn các loại ốc vít dân dụng thì có mà đầy cty VN SX từ hồi Mỹ bỏ cấm vận VN năm 1995 rồi. Chất lượng thì cũng đủ loại, đủ phẩm cấp, đa dạng, đáp ứng tiêu chuẩn TCVN... đáp ứng đa dạng các nhu cầu dân dụng. :))

 
Chỉnh sửa cuối:

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Có rất nhiều cty VN và Cty vốn nước ngoài ở VN đang sx loại túi nylon này rồi:







.....vân vân...nhiều lắm.

Việt Nam giờ là Công xưởng số 2 của TG rồi, có gì mà không sx được. Chỉ là có muốn SX hay không thôi ( vấn đề thương mại ). :))
Em mua dùng rồi, chất lượng kém + giá cao lắm. Nói đơn giản loại nhập khựa chất lượng khá tốt, kích thước 17X25 giá em nhập qua con buôn là 30/ 100 túi. Kích thước này hỏi xưởng bên mình sane xuất bảo 38, chất thì ko dai bằng.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
454
Động cơ
362,356 Mã lực
Học để sản xuất ra với giá thành rẻ hơn hoặc chất lượng tốt hơn. Nhưng làm thì rất khó vì công nghiệp phụ trợ kém toàn diện. Toàn bộ năng lực quốc gia kém đều, nên chỉ làm được cơm gạo thôi.
À mà nguyên liệu phân bón, thuốc,... và máy móc liên quan thì vẫn phải nhập nhiều....

Còn ông nào bảo làm đc với làm để làm gì trong khi mua rẻ hơn thì tốt nhất đừng đi học nữa cho tốn cơm gaon.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Thép thiệc thì VN đã có Formosa Hà Tĩnh Steel ( FHS) của người anh em Đài Loan làm ăn sx kd từ 2008 với số vốn đầu tư khổng lồ 27 tỷ USD.


DN thuần Việt thì đã có Hòa Phát, sx thép xậy dựng thị phần số 1 VN, xuất khẩu thép xd đi ra TG rồi.

Hỏi các cụ VN muốn bứt phá thì phải chấp nhận "đứng trên vai người khổng lồ" mà đi chứ....VN mình vốn không có, đất nước lại không có nền KHCN nền tảng tốt, vừa mới phát triển kinh tế từ 1995 trở lại đây....vậy nếu cứ đổ công sức và tiền bạc đầu tư vào cái gọi là " nền sx ốc vít " và " công nghệ luyện kim " thì biết bao giờ mới đuổi kịp TG. :D

Vốn đầu tư cho luyện thép xây dựng từ quặng sắt đã rất nhiều rồi, vốn đầu tư R&D và luyện thép hợp kim còn kim khủng hơn...hàng trăm tỷ USD đó, chứ đừng đùa...tiền đâu. :D

Tôi nghĩ, VN giờ cứ làm cho xong hệ thống đường bộ Cao tốc Bắc - Nam, rồi làm tiếp ĐSCT Bắc - Nam, rồi VinFast bán nhiều xe ô tô điện ra TG là OK rồi. Chuyện sx ốc vít chất lượng cao, mý lại luyện thép hợp kim....để những người anh em Hàn, Đài...họ làm cũng được, mình tạo đk môi trường KD cho họ làm, các bên cùng thắng WIN-WIN. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Cái chi tiết máy này nó gần giống cái lược. Dùng để cắt tỉa râu sợi thừa. Yêu cầu phải cực sắc để chỉ cần chạm kẽ vào là đứt ngọt được sợi.
Trên chi tiết thấy ghi là sx tại Đức nhưng bên em nhập và được bên Trung Quốc bảo hành.
Dùng nhanh hỏng lắm, có khi chưa hết 1 ca đã phải thay lưỡi cắt mới.
Bên TQ bảo gửi về cho nó mài lại cho nhưng tiền gửi đi gửi về cũng quá tội, đợt dịch thì chịu chết.
Bên em có nhờ bên họ mua và gửi về máy mài chuyên dụng nhưng mài xong vẫn thế. Không hiểu bọn nó mài kiểu gì mà được nữa.
Cụ đã thử gia công bằng thép hợp kim chưa cụ ?
Nếu là lưỡi dao như của cụ cụ thử dùng vật liệu SUS420J2 hoặc SUS440 để làm xem có bền hơn không (Gia công cơ bản + Xử lý nhiệt + Gia công thành phẩm).
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,911
Động cơ
271,367 Mã lực
giờ đang tranh nhau dẫm đạp để chạy chuyển đổi số hoá, 4-5-6-7-8.0 với cứu bất sản thời gian đâu ra bàn việc con vít với cái ốc cho lạc hậu.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,633 Mã lực
Thép thiệc thì VN đã có Formosa Hà Tĩnh Steel ( FHS) của người anh em Đài Loan làm ăn sx kd từ 2008 với số vốn đầu tư khổng lồ 27 tỷ USD.


DN thuần Việt thì đã có Hòa Phát, sx thép xậy dựng thị phần số 1 VN, xuất khẩu thép xd đi ra TG rồi.

Hỏi các cụ VN muốn bứt phá thì phải chấp nhận "đứng trên vai người khổng lồ" mà đi chứ....VN mình vốn không có, đất nước lại không có nền KHCN nền tảng tốt, vừa mới phát triển kinh tế từ 1995 trở lại đây....vậy nếu cứ đổ công sức và tiền bạc đầu tư vào cái gọi là " nền sx ốc vít " và " công nghệ luyện kim " thì biết bao giờ mới đuổi kịp TG. :D

Vốn đầu tư cho luyện thép xây dựng từ quặng sắt đã rất nhiều rồi, vốn đầu tư R&D và luyện thép hợp kim còn kim khủng hơn...hàng trăm tỷ USD đó, chứ đừng đùa...tiền đâu. :D

Tôi nghĩ, VN giờ cứ làm cho xong hệ thống đường bộ Cao tốc Bắc - Nam, rồi làm tiếp ĐSCT Bắc - Nam, rồi VinFast bán nhiều xe ô tô điện ra TG là OK rồi. Chuyện sx ốc vít chất lượng cao, mý lại luyện thép hợp kim....để những người anh em Hàn, Đài...họ làm cũng được, mình tạo đk môi trường KD cho họ làm, các bên cùng thắng WIN-WIN. :))
Ở đây chúng ta chém ở một khía cạnh thôi cụ.
Nhưng tất cả mọi thứ nó đều có sự liên kết liên quan đến nhau, chỉ là ở mức độ nào mà thôi.
Việc chúng ta đang làm chỉ là tạo môi trường tiếp xúc với khoa học công nghệ của các nước pt, nếu không tận dụng để nghiên cứu phát triển sao chép thì sẽ khó có thể bứt phá :)
Còn chỉ dừng ở mức độ bán sức lao động thì win win chỉ được thời gian thôi, khi giá nhân công tăng lên thì bọn nó cũng lại chuyển đi chỗ khác, quay lại thì mình lại chưa có gì thì còn dở hơn :)
 

Xe em

Xe buýt
Biển số
OF-58126
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
960
Động cơ
451,974 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Lại sắp cãi nhao :)).
Tuy nhiên khái niệm sản xuất nó cũng khá rộng… nhưng là 1 người học vs làm kỹ thuật thì e thấy ông ý nói đúng đấy :P ! Công nghệ luyện kim, sx vật liệu chưa đáp ứng đc để cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sx các linh kiện xe.
Có cn luyện kim thì việc sx con ốc, cái thanh ren,… k còn là vấn đề.
Em đồng ý với cụ. Ông cụ nhà em ngày xưa có chốt: bao giờ Việt Nam sx đc cái kim máy khâu thì mới tự làm đc mọi thứ. Bản thân em phụ trách công nghệ sx một mảng của tập đoàn lớn, khi đầu tư thì 100% thiết bị là nk, còn khi sx thì học công nghệ của châu âu 30 năm nhưng cái tinh vi sâu xa thì chỉ đạt 50%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top