[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chức năng y hịt cụ ợ, nhưng kiểu hỏng thì thay phao, đây hỏng thay cả bơm nên hơi tốn, lắp thêm mạch khiển thì thể tích bên trong rất bé, nhưng lẽ em sẽ nghiên cứu theo hướng này.

Ps: tổng thể nó là cái công tắc của ấm đun nc ý ợ, hỏng thì thay cả ấm - thì k đành, nên em muốn chế.
dùng moc3021 BT137
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,176
Động cơ
515,094 Mã lực

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,032 Mã lực
moc kích mở 137
tồng chí ơi
Sao Cụ lại định chơi cái board này nó mong manh quá. Cụ thử tính xem có nên chơi SSR, ví dụ như Em này...
Vâng cụ, em cần tính vị trí sơ đồ điện vì cái tiếp điểm đóng ngắt nó bắt ốc vào chân thanh nhiệt ‐ và buộc phải ở đó để mở vòi nc nó có piton cao su đẩy tiếp điểm. Nên khá khó tách ra để chuyển thành dây khiển.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cái "vam" này Cụ chế để tháo/lắp cái "mâm" gì đó E nhìn quen quen, vì trước kia có lúc E đã cần dùng đến nó rồi mà lâu quá rồi nên ko nhớ nữa..
Em chế cái này - để làm cứu cánh cho trường hợp không mở được bích hãm đá cắt. Khi đã dùng tất cả mọi cách, mà khônh mở được thì cái Tool trên là cách cuối hợp lí nhất. Có nó thì chấp tất cả các thể loại kẹt đá.
- Chế ra nó mất khá time đấy cụ ạ. Trông vậy thôi. Vì phải đi kiếm thép.
 

cunmathip

Xe tải
Biển số
OF-102418
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
213
Động cơ
399,816 Mã lực
Câc cụ có kinh nghiệm giúp em ca này với. Cái vòi rửa bát hiệu Toto nhà en lâu nay bị rỉ nước chỗ đầu khoanh đỏ, mà em ko có cách nào tháo ra để thay cái gioăng cao su. Thử các cách, dùng dây cao su, xịt RP7... mà nó cứ trơ trơ. Em ko có cái kìm nước để kẹp, mà ko biết có kẹp đc ko vì nó trơn

Em đã check xem có vit đằng sau ko nhưng ko thấy có. Bó tay luôn
Cụ đeo găng tay rửa bát. Sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ khúc mà cụ khoanh đỏ đó. Đồ Toto thường thiết kế ko giống các loại phổ thông đâu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Thế hả cụ. Em chả tin vụ này lắm. Nhất là tôi lại kiểu nung nóng nhẹ (?!) rồi cho vào nước, ko có nhiệt độ/ thời gian cụ thể. Nếu mà dể thế thì nghành luyện kim lại đơn giản quá :P.

Vụ mũi khoan ăn tốt hơn, em nghĩ có thể do lý do khác, nhưng chắc chỉ được một lúc.
Quảng Trị về, trời cũng mát em lại xuống thử!
3 cái mũi khoan lúc đốt hơi khác nhau thì cái đốt thấy đỏ nhất khoan chậm vẫn có tiếng rít và phoi xoắn. 2 cái kia khoan chậm hơn.
Em thử cái mũi 8 ly nguyên bản nó ăn vù vù sau đó phải vặn cả bằng tay vì nó ăn hơi sâu.
Ông già em trước là GĐ 1 nhà máy cơ khí, chuyên sửa chữa và đúc chi tiết bằng gang (chẳng biết họ đúc gì nhưng có cả silic). Chú em út cũng thi được thợ tiện bậc 5. Hay chạy vào chơi nên em cũng biết đúc gang xong họ phải ủ. Hồi làm cùng thằng bạn, nó nhận được hợp đồng làm hàng rào cho Hyundai. Thuê đúc mấy cái củ nhọn ở đầu cọc rào xong phải trả lại, vì lấy búa đập là chúng vỡ. Em cũng nhắc là gang đúc xong phải ủ, nếu không nó rất giòn.
Còn chỉ đốt bằng bật lửa như em thì phải cố nung đầu mũi khoan thật nóng mới làm nó hơi cứng được 1 chút. Thép gió cần nhiệt độ 1500oC, thép hợp kim cần tới 2500oC, đốt cả đèn xì mới mong có nhiệt độ 1000oC, chứ thấy đỏ thì nhiệt độ mới loanh quanh 5-600oC.
Mà mũi khoan này em cũng phải thử, chứ những loại mũi họ quảng cáo chịu nhiệt thì việc tôi như thế sẽ chẳng có tác dụng. Ngày xưa lên lính, chú em làm cho con dao từ cái van xả để em nung vá dép nhựa. Vá xong dép, mài lại cho nó trắng là vẫn sắc như nước!
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Còn chỉ đốt bằng bật lửa như em thì phải cố nung đầu mũi khoan thật nóng mới làm nó hơi cứng được 1 chút. Thép gió cần nhiệt độ 1500oC, thép hợp kim cần tới 2500oC, đốt cả đèn xì mới mong có nhiệt độ 1000oC, chứ thấy đỏ thì nhiệt độ mới loanh quanh 5-600oC.
Không hẳn vậy cụ ạ. Do cụ tính nhiệt chưa đúng thôi. Chứ tôi lại cái mũi khoan bé thì khò lửa (dùng bình gas mini) là ổn.
- Em mới tôi cái đầu cây tuốc nơ vít (loại đểu). Hôm đi sửa cho người ta, quên tuốc ở nhà nên mua tạm (chỗ đó không có loại khác). Vặn có 2 con vít con con mà tù luôn. Chán.
- Hôm ở nhà mài chế cái tu, rồi lôi tuốc ra tôi cùng. Cứng hơn nhiều luôn. Em tôi bằng khò gas mini.

Ps: À mà cụ đi QT về nhanh vậy ạ. Công việc thuận lợi cả chứ cụ...
Trời đang báo mưa. Chỗ em sấm ầm ầm đây.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
...Em tôi bằng khò gas mini.

Ps: À mà cụ đi QT về nhanh vậy ạ. Công việc thuận lợi cả chứ cụ...
Trời đang báo mưa. Chỗ em sấm ầm ầm đây.
Ý em là cái khò mini ấy, chứ dùng đầu hàn xì không cẩn thận nó ăn sạch mũi.
Em vào đúng 1 hôm dự lễ kỷ niệm với hội đồng đội cũ rồi tra luôn. Đi chập tối về tảng sáng!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Hồi làm cùng thằng bạn, nó nhận được hợp đồng làm hàng rào cho Hyundai. Thuê đúc mấy cái củ nhọn ở đầu cọc rào xong phải trả lại, vì lấy búa đập là chúng vỡ.
Tôi không có nghề đúc gang, nhưng rõ là người được nhắc đến trong câu chuyện này cũng không có nghề. Thế mà cũng nhận được hợp đồng này nọ, hết chỗ nói. Thời đồ sắt bắt đầu từ thế kỷ 8 trước công nguyên và người ta đã biết những điều này rồi.

- Đúc gang là để sản xuất hàng loạt cho nhanh thay vì phải tiện từng chi tiết vừa lâu vừa cần nhiều máy móc;
- Gang là hợp kim của sắt và carbon. Càng nhiều carbon thì càng giòn vì trong gang có các cấu trúc vảy giống than chì; do vậy phải ủ, tây gọi quá trình này là annealing.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Tôi không có nghề đúc gang, nhưng rõ là người được nhắc đến trong câu chuyện này cũng không có nghề. Thế mà cũng nhận được hợp đồng này nọ, hết chỗ nói. Thời đồ sắt bắt đầu từ thế kỷ 8 trước công nguyên và người ta đã biết những điều này rồi.

- Đúc gang là để sản xuất hàng loạt cho nhanh thay vì phải tiện từng chi tiết vừa lâu vừa cần nhiều máy móc;
- Gang là hợp kim của sắt và carbon. Càng nhiều carbon thì càng giòn vì trong gang có các cấu trúc vảy giống than chì; do vậy phải ủ, tây gọi quá trình này là annealing.
Các ông ấy đều là dân xây dựng, chủ yếu là thi công hàng rào, đầu nhọn kia chỉ để trang trí. Gia công cả cái cọc đắt hơn nên các ông ấy mới nghĩ đến đúc rồi gắn vào.
Sau mang đi ủ lại là dùng được, vì chỉ là cái đầu trang trí họ cũng không yêu cầu quá khắt khe.
Thực ra ngày xưa học ở phổ thông các thầy cũng dậy ủ làm cho các bon bị đốt bớt đi nên đỡ dòn. Sau đọc mới hiểu ra là không đúng, làm sao mà các bon trồi ra ngoài mặt gang để bị đốt được!
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Các ông ấy đều là dân xây dựng, chủ yếu là thi công hàng rào, đầu nhọn kia chỉ để trang trí. Gia công cả cái cọc đắt hơn nên các ông ấy mới nghĩ đến đúc rồi gắn vào.
Sau mang đi ủ lại là dùng được, vì chỉ là cái đầu trang trí họ cũng không yêu cầu quá khắt khe.
Thực ra ngày xưa học ở phổ thông các thầy cũng dậy ủ làm cho các bon bị đốt bớt đi nên đỡ dòn. Sau đọc mới hiểu ra là không đúng, làm sao mà các bon trồi ra ngoài mặt gang để bị đốt được!
Chắc các ông thầy ý định nói : "ủ cho hàm lượng Cacbon giảm xuống - để giảm tính giòn gẫy của gang". Nhưng không rõ sao lại nói như cụ đã dẫn...kkk
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,507
Động cơ
526,173 Mã lực
Cụ đeo găng tay rửa bát. Sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ khúc mà cụ khoanh đỏ đó. Đồ Toto thường thiết kế ko giống các loại phổ thông đâu.
đây cụ. Em mới chữa nhà em xong
đồ nghề chỉ có thế.
1690527189089.png

Tiếp theo
1690527244387.png

Và tiếp theo
1690527270154.png

Kết quả
1690527290802.png
 

Xe_vip

Xe tải
Biển số
OF-833136
Ngày cấp bằng
1/5/23
Số km
332
Động cơ
4,901 Mã lực
Cụ nào tháo đồng hồ thông minh chưa? Em có con huawei watch gt2 hôm rồi đi biển, về thì nút nguồn giờ bấm tậm tịt, chưa biết hỏng cái gì, xem clip này mà thấy cũng hóc, khéo lợn lành thành lợn què, và lắp lại ko biết chống nước thế nào
PXL_20230728_074645990.jpg
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Một phần tác dụng của quá trình ủ là khử ứng suất nội tại trong kim loại; do khi đúc, gia công gây ra.
Các ông ấy đều là dân xây dựng, chủ yếu là thi công hàng rào, đầu nhọn kia chỉ để trang trí. Gia công cả cái cọc đắt hơn nên các ông ấy mới nghĩ đến đúc rồi gắn vào.
Sau mang đi ủ lại là dùng được, vì chỉ là cái đầu trang trí họ cũng không yêu cầu quá khắt khe.
Thực ra ngày xưa học ở phổ thông các thầy cũng dậy ủ làm cho các bon bị đốt bớt đi nên đỡ dòn. Sau đọc mới hiểu ra là không đúng, làm sao mà các bon trồi ra ngoài mặt gang để bị đốt được!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Quảng Trị về, trời cũng mát em lại xuống thử!
3 cái mũi khoan lúc đốt hơi khác nhau thì cái đốt thấy đỏ nhất khoan chậm vẫn có tiếng rít và phoi xoắn. 2 cái kia khoan chậm hơn.
Em thử cái mũi 8 ly nguyên bản nó ăn vù vù sau đó phải vặn cả bằng tay vì nó ăn hơi sâu.
Ông già em trước là GĐ 1 nhà máy cơ khí, chuyên sửa chữa và đúc chi tiết bằng gang (chẳng biết họ đúc gì nhưng có cả silic). Chú em út cũng thi được thợ tiện bậc 5. Hay chạy vào chơi nên em cũng biết đúc gang xong họ phải ủ. Hồi làm cùng thằng bạn, nó nhận được hợp đồng làm hàng rào cho Hyundai. Thuê đúc mấy cái củ nhọn ở đầu cọc rào xong phải trả lại, vì lấy búa đập là chúng vỡ. Em cũng nhắc là gang đúc xong phải ủ, nếu không nó rất giòn.
Còn chỉ đốt bằng bật lửa như em thì phải cố nung đầu mũi khoan thật nóng mới làm nó hơi cứng được 1 chút. Thép gió cần nhiệt độ 1500oC, thép hợp kim cần tới 2500oC, đốt cả đèn xì mới mong có nhiệt độ 1000oC, chứ thấy đỏ thì nhiệt độ mới loanh quanh 5-600oC.
Mà mũi khoan này em cũng phải thử, chứ những loại mũi họ quảng cáo chịu nhiệt thì việc tôi như thế sẽ chẳng có tác dụng. Ngày xưa lên lính, chú em làm cho con dao từ cái van xả để em nung vá dép nhựa. Vá xong dép, mài lại cho nó trắng là vẫn sắc như nước!
nhiều chrome nên giòn lắm .
IMG_20230728_160711_166 (1).jpg


để quenching không lên 2500 độ làm gì .
hợp kim bột thì hoàn nguyên như chơi .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top