[Funland] Cụ mợ đi "bám đít" nhau nhanh hơn được bao nhiêu thời gian?

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,389
Động cơ
316,411 Mã lực
Cụ chưa biết lái xe, hoặc có bằng mà chưa lái nhiều, hoặc có bằng chưa có xe, hoặc có cả hai mà lái kém, hoặc có hết mà tự nghĩ mình khác người.
Theo em thì cũng không hẳn là thế cụ ạ. Dưới em có đoạn 2 bên chân cầu BC cũng hay có những vụ vài ba xe ủn đít nhau phết đấy, nhất là dạo trước chưa tách được làn xe máy đi riêng. Đường 2 làn hỗn hợp có nhánh rẽ ngang chân dốc mà nhiều xe xuống dốc cứ đi tốc độ 70-80 bám quá sát nhau. Trong khi đâu có cần thiết phải đi như vậy. Chủ yếu là do hiếu thắng và hội chứng cuốn theo tốc độ trên đường thôi. Em toàn phải mớm phanh để nhắc nhở cảnh cáo khi xe sau bám quá sát và chủ động nhường đường nếu có thể để họ vượt lên. Hết đoạn dốc cầu nguy hiểm thì em cho họ mất hút phía sau luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Theo em thì cũng không hẳn là thế cụ ạ. Dưới em có đoạn 2 bên chân cầu BC cũng hay có những vụ vài ba xe ủn đít nhau phết đấy, nhất là dạo trước chưa tách được làn xe máy đi riêng. Đường 2 làn hỗn hợp có nhánh rẽ ngang chân dốc mà nhiều xe xuống dốc cứ đi tốc độ 70-80 bám quá sát nhau. Trong khi đâu có cần thiết phải đi như vậy. Chủ yếu là do hiếu thắng và hội chứng cuốn theo tốc độ trên đường thôi. Em toàn phải mớm phanh để nhắc nhở cảnh cáo khi xe sau bám quá sát và chủ động nhường đường nếu có thể để họ vượt lên. Hết đoạn dốc cầu nguy hiểm thì em cho họ mất hút phía sau luôn.
Không ủng hộ bám đít nhưng đi cách xa xa thì nó tạt đầu chèn vào mặt còn nguy hiểm hơn. Còn nhường đường ,an toàn cho mình thì đương nhiên phải làm, nhưng nhường một vài xe thôi chứ xe nào cũng nhường hết thì không lái xe nữa.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,389
Động cơ
316,411 Mã lực
Không ủng hộ bám đít nhưng đi cách xa xa thì nó tạt đầu chèn vào mặt còn nguy hiểm hơn. Còn nhường đường ,an toàn cho mình thì đương nhiên phải làm, nhưng nhường một vài xe thôi chứ xe nào cũng nhường hết thì không lái xe nữa.
Đấy là đi nội đô thôi cụ. Ý em là những đoạn như vừa kể đâu có dài, không cần thiết phải đi như vậy. Trong khi phía sau nhịp đèn đỏ này chả còn xe nào. Còn ra quốc lộ, hết đoạn biển khu đông dân cư rồi mà cứ đi thế thì nguy hiểm. Nó thể hiện phong cách lái xe chứ không hẳn do có người chèn đầu. Thà cứ vọt hẳn lên mà chạy max 90 km/,h thì lại đi một nhẽ. Em đi vành đai 3 HN dù biển tỉnh nhưng hiếm chú chèn được đầu và cũng thường xuyên dí phanh nhắc nhở, không cho xe sau rúc đít quá gần, chủ động dãn cách và bám tốc độ đoàn xe trên làn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Bám đít xe trước, xe trước mà thắng lại 1 cái, thì coi như xe phía sau lảnh đủ . Tiền bảo hiểm xe tăng, tiền hư hỏng sửa chữa xe. Phiền toái lắm, thôi em chả dại dột bám theo xe phía trước,cứ giữ khoảng cách cho an toàn.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốc độ chậm thì bám đít cũng khó dồn toa.

Tốc độ hơi nhanh mà bám đít thì nên lách ra 1 nửa thân xe, chạy giữa tim đường ấy. Thằng trước mà phanh gấp thì mình đánh nhẹ tay lái là thoát ngay, ko bị dồn toa.

Cách đi xe giữa tim đường này còn có cái hay là chiếm hết đường, ko cho xe sau vượt ẩu. Khi muốn cho xe sau vượt, các cụ chủ động xi nhan phải để báo cho vượt, rồi chủ động dúi đầu xe vào, rồi đệm phanh là ổn.

Lái xe phải thanh thoát chứ đừng cứng nhắc theo luật. Sang các nước phát triển thì mới nên tuân thủ đúng các quy tắc giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Đấy là đi nội đô thôi cụ. Ý em là những đoạn như vừa kể đâu có dài, không cần thiết phải đi như vậy. Trong khi phía sau nhịp đèn đỏ này chả còn xe nào. Còn ra quốc lộ, hết đoạn biển khu đông dân cư rồi mà cứ đi thế thì nguy hiểm. Nó thể hiện phong cách lái xe chứ không hẳn do có người chèn đầu. Thà cứ vọt hẳn lên mà chạy max 90 km/,h thì lại đi một nhẽ. Em đi vành đai 3 HN dù biển tỉnh nhưng hiếm chú chèn được đầu và cũng thường xuyên dí phanh nhắc nhở, không cho xe sau rúc đít quá gần, chủ động dãn cách và bám tốc độ đoàn xe trên làn.
Nội đô không bàn vì đi chậm đường hẹp và đông.

Đường trường thì đi đúng tốc độ max cho phép và ít người vượt được, nếu vượt thì một là quá tốc độ, hai là liều, nên nhường. Nguy hiểm nhất có lẽ trên cao tốc nhưng xe đông, không muốn bị chèn vào thì phải đi sát lên, nguy cơ dồn toa là khá lớn.

Muốn đi nhanh thì phải bám đít, bám sát thì mới vượt được, tuy nhiên thời gian nên bám đít ngắn nhất có thể. Các cụ đi xe đẹp máy mạnh đạp phát lên luôn chứ xe cỏ chấm bé, không đi sát lên núp gió, tìm cơ hội vượt thì còn lâu mới về đến nhà. Có thể trình bày nó khó nhưng lái xe thì phải có lúc bám đít, nhưng bám xong thì kiếm chỗ thoáng mà thở chứ ai bám mãi đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,624
Động cơ
511,047 Mã lực
Cụ chưa biết lái xe, hoặc có bằng mà chưa lái nhiều, hoặc có bằng chưa có xe, hoặc có cả hai mà lái kém, hoặc có hết mà tự nghĩ mình khác người.
Kkk Cụ xem nick là thấy =))
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,178
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng sợ mấy vụ dồn toa này. Nhưng khổ nỗi, cứ giữ khoảng cách có tí khoảng trống phía trước là đã thấy toe toe xe sau xin vượt chen lên. Hoặc xe làn bên chen vào.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,225
Động cơ
298,430 Mã lực
Kệ, Cc bị dồn toa khôn ngay, chưa có cụ nào kể là em bị tai nạn dồn toa 2 lần cả. Bị 1 lần khôn như chấy, dồn hết vòng tài xế là đi xe văn minh lên.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Em chỉ mong cái văn hoá lái xe nó khá khẩm hơn chút bằng 1 việc rất nhỏ là cụ/mợ nào đi chậm thì té sang bên phải hoặc ga mạnh lên chút cho thoáng đường đằng sau. Đặc biệt các cụ lên cao tốc nếu vào làn 120 thì đi bét cũng phải 110 chứ đừng đóng 80-100 rất nguy hiểm cho cả hai.
Đường đẹp mà cứ lò dò 3-40 thì mãi cứ dậm chân tại chỗ với nhau thôi.
Em thường xuyên chạy CT 5B mà thấy nản với ý thức nhiều cụ lái xe, cứ tằng tằng 100 ở làn sát giải phân cách, thậm chí 2 - 3 ông cài răng lược với tốc 100 ở 2 làn 120 mới nản, xin vượt ko cho phải lẽo đẽo theo sau đợi các ông ấy giãn cách ra để vượt. Đi CT em luôn cài max tốc cho phép để chạy, ai muốn vượt nhường ngay.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Để xe máy chen vào giữa cũng khá khó chịu, lúc đấy còn phải cẩn thận hơn khi phía trước có ô tô. Chẳng may có chuyện gì thì ông xe máy bị kẹp.
Với lại để xe máy tạt ra tạt vào đầu ô tô dễ bị xước lắm :(.
Xe máy nó nhỏ bác ạ, bác nhìn qua nó được ==> Khi xe trước phanh, bác và xe máy coi như phản ứng cùng 1 lúc.

Còn bác bám dính ô tô, thì mình hoàn toàn phụ thuộc ông đi trước: Nó phanh thì mình mới biết đường mà phanh.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,389
Động cơ
316,411 Mã lực
Nội đô không bàn vì đi chậm đường hẹp và đông.

Đường trường thì đi đúng tốc độ max cho phép và ít người vượt được, nếu vượt thì một là quá tốc độ, hai là liều, nên nhường. Nguy hiểm nhất có lẽ trên cao tốc nhưng xe đông, không muốn bị chèn vào thì phải đi sát lên, nguy cơ dồn toa là khá lớn.

Muốn đi nhanh thì phải bám đít, bám sát thì mới vượt được, tuy nhiên thời gian nên bám đít ngắn nhất có thể. Các cụ đi xe đẹp máy mạnh đạp phát lên luôn chứ xe cỏ chấm bé, không đi sát lên núp gió, tìm cơ hội vượt thì còn lâu mới về đến nhà. Có thể trình bày nó khó nhưng lái xe thì phải có lúc bám đít, nhưng bám xong thì kiếm chỗ thoáng mà thở chứ ai bám mãi đâu.
Một 2 xe thì mới bám dựa quán tính để vượt chứ cả đoàn 5,6 xe hoặc hơn ( tình huống dễ ủn dây truyền) thì bám vượt làm gì nữa cụ. Giữ tốc độ làn và không cho bọn loi choi đi láo chen vào thôi. Xe em cũng chả mạnh nhưng định vượt là quan sát từ xa, vượt dứt khoát khi xe mình đã có gia tốc. Vút lên đủ khoảng cách an toàn là trở lại làn. Xe trên chuẩn bị qua xe ngược chiều hoặc qua xe làn bên là tăng tốc lấy đà vượt ngay chứ không chờ đường thoáng mới tăng ga vượt. Thường đi đường em vượt xe rất nhanh và gọn gàng. Đi sau nhiều chú dập dình mãi không vượt được cũng thấy sốt ruột.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Em thường xuyên chạy CT 5B mà thấy nản với ý thức nhiều cụ lái xe, cứ tằng tằng 100 ở làn sát giải phân cách, thậm chí 2 - 3 ông cài răng lược với tốc 100 ở 2 làn 120 mới nản, xin vượt ko cho phải lẽo đẽo theo sau đợi các ông ấy giãn cách ra để vượt. Đi CT em luôn cài max tốc cho phép để chạy, ai muốn vượt nhường ngay.
Em đóng max 120 ở làn 2 mà nhiều bố còn vượt được em cơ.
Y rằng đến trạm gần nhất là đứng đường hết.
Em có đóng max cũng không bao giờ chạy duy trì ở làn 1, vì làn đó em dùng để vượt.
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
694
Động cơ
6,179 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thường xuyên chạy CT 5B mà thấy nản với ý thức nhiều cụ lái xe, cứ tằng tằng 100 ở làn sát giải phân cách, thậm chí 2 - 3 ông cài răng lược với tốc 100 ở 2 làn 120 mới nản, xin vượt ko cho phải lẽo đẽo theo sau đợi các ông ấy giãn cách ra để vượt. Đi CT em luôn cài max tốc cho phép để chạy, ai muốn vượt nhường ngay.
Biết đến bao giờ các "thầy" dậy lái xe mới dạy có tâm và bám sát thực tế của đất nước đang cần.. thay vì chăm chăm mấy cái mẹo đi thi cho qua bài.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Biết đến bao giờ các "thầy" dậy lái xe mới dạy có tâm và bám sát thực tế của đất nước đang cần.. thay vì chăm chăm mấy cái mẹo đi thi cho qua bài.
Em học lái thì em tự yêu cầu bài học riêng.
1. Phải thi đỗ.
2. Đi tốt mọi cung đường, trong phố đông, trên đường trường.
Nhưng với kiểu học 1 thầy 1 trò của em tốn kém hơn các bạn.
200k/1h, 1 ca 2h, cung đường em chọn.

Có bằng cái là em vác luôn xe của em đi, đi tắc ngay Phan Trọng Tuệ 2 tiếng đồng hồ, tâm lý vẫn ok, vì quen rồi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Biết đến bao giờ các "thầy" dậy lái xe mới dạy có tâm và bám sát thực tế của đất nước đang cần.. thay vì chăm chăm mấy cái mẹo đi thi cho qua bài.
Nếu ko tự bổ túc thì rất nhiều nếu như ko muốn nói là 100% học viên ko thể lái xe đúng nghĩa được sau khi đã thi đỗ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,973 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,389
Động cơ
316,411 Mã lực
Em đóng max 120 ở làn 2 mà nhiều bố còn vượt được em cơ.
Y rằng đến trạm gần nhất là đứng đường hết.
Em có đóng max cũng không bao giờ chạy duy trì ở làn 1, vì làn đó em dùng để vượt.
Cụ chạy 120 em vượt là đúng rồi vì em đi đều 125-127 cơ. Dưng vượt qua em cũng về giữa vì còn có cụ quất 140-160. Hai nữa là đi tốc độ cao toàn tuyến cũng phòng khi lốp nóng có chuyện thì đi làn giữa vẫn nhiều đất để xử lý hơn. Người tính không bằng trời tính nên đề phòng vẫn hơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,389
Động cơ
316,411 Mã lực
Em học lái thì em tự yêu cầu bài học riêng.
1. Phải thi đỗ.
2. Đi tốt mọi cung đường, trong phố đông, trên đường trường.
Nhưng với kiểu học 1 thầy 1 trò của em tốn kém hơn các bạn.
200k/1h, 1 ca 2h, cung đường em chọn.

Có bằng cái là em vác luôn xe của em đi, đi tắc ngay Phan Trọng Tuệ 2 tiếng đồng hồ, tâm lý vẫn ok, vì quen rồi.
Sao cụ giống em thế nhỉ. 2vc học 1 thày, lịch học cung đường đề nghị thày theo ý mình. Tiền ứng theo đợt 5 tr thày lo hết, ăn uống em chi. Thi xong 2 cái bằng tiền đưa thày 40 tr thời giá 2011.
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,747
Động cơ
394,388 Mã lực
Rồi nó tạt cho sước sát, xuống cãi nhau thì ông thớt phân xử cụ nhể
Chuyện va quệt thì k ai muốn. Nhưng đường giao thông và ý thức của nhiều lái xe ở HN thì không nói theo luật được. Nhiều khi muốn giữ khoảng cách mà giữ không nổi ấy :))

Được gửi từ iPhone 16 Pro Max - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top