[Funland] Cụ mợ đi "bám đít" nhau nhanh hơn được bao nhiêu thời gian?

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ chạy 120 em vượt là đúng rồi vì em đi đều 125-127 cơ. Dưng vượt qua em cũng về giữa vì còn có cụ quất 140-160. Hai nữa là đi tốc độ cao toàn tuyến cũng phòng khi lốp nóng có chuyện thì đi làn giữa vẫn nhiều đất để xử lý hơn. Người tính không bằng trời tính nên đề phòng vẫn hơn ạ.
Với độ chênh lệch tốc độ chỉ 1,5m/s như cụ thì cụ vượt em phải hết 3s mới đi được từ đít xe đến đầu xe em, và để có khoảng cách an toàn cỡ 100m trở lên thì cụ đi hết gần 1 phút nữa (mới đủ an toàn để chuyển làn 1 sang 2), nên hai xe gần như đi song song ở hai làn với tốc độ này. ;))
Cụ rất khó thoát nếu muốn về làn 2 đấy nhé, thường các ca vượt kiểu này nếu chuyển làn rất nguy hiểm, nên thường em chủ động giảm tốc để tránh xe làn bên tạt đầu kiểu ngu. :))
140-160 thì em liếc cái là biết ngay, vì độ chênh khoảng cách và thời gian nó rất khác.
Sao cụ giống em thế nhỉ. 2vc học 1 thày, lịch học cung đường đề nghị thày theo ý mình. Tiền ứng theo đợt 5 tr thày lo hết, ăn uống em chi. Thi xong 2 cái bằng tiền đưa thày 40 tr thời giá 2011.
Em đăng ký thi dưới dạng biết lái, biết luật, nên đến ngày em mới đến thi, còn đâu thì em tay bo ở bên ngoài, dùng xe có phanh phụ của thày cho đến khi có bằng thì em đi xe em, xe của em mua trước đó rồi, nhưng chỉ tự đi loanh quanh ở cung đường có thể tập lái được, em đi cứng trước khi bắt dầu học lái chính quy rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Vượt contener trên QL5B thì em vượt kiểu khác, tỉ dụ công đi làn 3 thì em đóng max tốc vượt ở làn 1 rồi sau đó mới về làn 2, thường thì em chuyển làn khi thấy công từ xa vượt ở làn 1 rồi lại về làn 2 (làn đi cố định của em toàn tuyến). Tránh trường hợp ông công chuyển làn vô nguyên tắc, vì thân công nó dài, với khoảng thời gian 2-3s là bó tay với bạn đó, độ chênh tốc độ không bù loại khoảng cách và thời gian để đi hết chiều dài contener. Tốt nhất là nên có cả khoảng ngang giữa hai xe, nếu điều kiện đường xá cho phép.
Khi đường đủ thoáng ở làn 1, em cũng đảo làn để vượt xe con ở làn 3 nếu thấy dấu hiệu xe làn 3 đi max tốc.

Cụ Leanh65 ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Với độ chênh lệch tốc độ chỉ 1,5m/s như cụ thì cụ vượt em phải hết 3s mới đi được từ đít xe đến đầu xe em, và để có khoảng cách an toàn cỡ 100m trở lên thì cụ đi hết gần 1 phút nữa (mới đủ an toàn để chuyển làn 1 sang 2), nên hai xe gần như đi song song ở hai làn với tốc độ này. ;))
Cụ rất khó thoát nếu muốn về làn 2 đấy nhé, thường các ca vượt kiểu này nếu chuyển làn rất nguy hiểm, nên thường em chủ động giảm tốc để tránh xe làn bên tạt đầu kiểu ngu. :))
140-160 thì em liếc cái là biết ngay, vì độ chênh khoảng cách và thời gian nó rất khác.

Em đăng ký thi dưới dạng biết lái, biết luật, nên đến ngày em mới đến thi, còn đâu thì em tay bo ở bên ngoài, dùng xe có phanh phụ của thày cho đến khi có bằng thì em đi xe em, xe của em mua trước đó rồi, nhưng chỉ tự đi loanh quanh ở cung đường có thể tập lái được, em đi cứng trước khi bắt dầu học lái chính quy rồi.
Em đi đều như thế toàn tuyến, nhưng khi gặp xe cần vượt thì có nhích lên max là +10 cho nhanh thoát. Chỉ 2 đầu thu phí hoặc lối rẽ, chỗ dừng nghỉ là chuẩn đét thôi.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Một con từ Hồ Tây hướng về Liễu Giai, 1 con đi Thụy Khuê ra à Cụ?
Chỗ này, hướng Liễu Giai là đường thẳng, cậu mẹc chắc phần sai nhiều hơn rồi. Tông ngang xe.
Bùng binh thì ko có khái niệm đi thẳng mà phải nhường xe bên trái
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Một 2 xe thì mới bám dựa quán tính để vượt chứ cả đoàn 5,6 xe hoặc hơn ( tình huống dễ ủn dây truyền) thì bám vượt làm gì nữa cụ. Giữ tốc độ làn và không cho bọn loi choi đi láo chen vào thôi. Xe em cũng chả mạnh nhưng định vượt là quan sát từ xa, vượt dứt khoát khi xe mình đã có gia tốc. Vút lên đủ khoảng cách an toàn là trở lại làn. Xe trên chuẩn bị qua xe ngược chiều hoặc qua xe làn bên là tăng tốc lấy đà vượt ngay chứ không chờ đường thoáng mới tăng ga vượt. Thường đi đường em vượt xe rất nhanh và gọn gàng. Đi sau nhiều chú dập dình mãi không vượt được cũng thấy sốt ruột.
Đi đoàn xe đầu xét vượt được cả đoàn mới vượt, cần thì đè thêm làn bên kia cả đoạn cho các xe sau vượt cùng, chứ ko thể xe vượt, xe ko, bị tách đoàn ngay
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Bùng binh thì ko có khái niệm đi thẳng mà phải nhường xe bên trái
Nhường xe bên trái không có nghĩa là xe bên trái thích thì cứ tông, nó còn phải xem yếu tố xe nào vào đúng luật. ;))
Cơ mà cụ kia chụp ảnh đó thì đến chịu, nhìn ảnh thì em thấy con xe này như kiểu đang rẽ phải thì bị xe rẽ trái tông.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Nhường xe bên trái không có nghĩa là xe bên trái thích thì cứ tông, nó còn phải xem yếu tố xe nào vào đúng luật. ;))
Cơ mà cụ kia chụp ảnh đó thì đến chịu, nhìn ảnh thì em thấy con xe này như kiểu đang rẽ phải thì bị xe rẽ trái tông.
Cụ ko học luật à. Bùng binh xe trái vào trước, xe phải phải nhường. Va chạm thì bên nào sai thế
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ ko học luật à. Bùng binh xe trái vào trước, xe phải phải nhường. Va chạm thì bên nào sai thế
Ơ hay, cái cụ này buồn cười, dựa trên ảnh, đây có phải thuộc khu vực Bùng binh hay không còn chưa rõ. ;))
Giả sử ông bên trái phóng như chó d.ái, thì xe bên phải nhường kiểu gì khi xe phải đã vào vùng binh thành công.(nếu có vùng binh thật nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đường HN ko to mồm đc đâu, chỗ cầu Mai Dịch này hay dính lắm, đa phần do đi ẩu.
Em mấy lần bị xe sau dí sát mít phanh ken két, lên dốc mà các bố cứ lao vút vút cắn đuôi, chỉ cần có vấn đề mà phanh gấp là xe sau nó phang mình như chơi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Đường HN ko to mồm đc đâu, chỗ cầu Mai Dịch này hay dính lắm, đa phần do đi ẩu.
Em mấy lần bị xe sau dí sát mít phanh ken két, lên dốc mà các bố cứ lao vút vút cắn đuôi, chỉ cần có vấn đề mà phanh gấp là xe sau nó phang mình như chơi.
Cái cầu vượt này 2 làn rộng rãi thế mà hay dồn toa phết Cụ nhể.
Giờ tan tầm đi qua cầu như bò, thế mà có lúc các bạn bon chen thành 3 làn oto luôn.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Ơ hay, cái cụ này buồn cười, dựa trên ảnh, đây có phải thuộc khu vực Bùng binh hay không còn chưa rõ. ;))
Giả sử ông bên trái phóng như chó d.ái, thì xe bên phải nhường kiểu gì khi xe phải đã vào vùng binh thành công.(nếu có vùng binh thật nhé).
Nhìn ảnh và miêu tả thì đây là bùng binh Liễu Giai Thụy Khuê

Nếu cụ biết lái xe thì phải thuộc luật. Phán xét xe "đi thẳng" ở bùng bình đúng là ko hiểu luật
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,323
Động cơ
248,440 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thường xuyên chạy CT 5B mà thấy nản với ý thức nhiều cụ lái xe, cứ tằng tằng 100 ở làn sát giải phân cách, thậm chí 2 - 3 ông cài răng lược với tốc 100 ở 2 làn 120 mới nản, xin vượt ko cho phải lẽo đẽo theo sau đợi các ông ấy giãn cách ra để vượt. Đi CT em luôn cài max tốc cho phép để chạy, ai muốn vượt nhường ngay.
Em toàn đi làn phải cho thoáng. Còn đi ra ngoài, phải oánh võng mệt lắm :))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Nhìn ảnh và miêu tả thì đây là bùng binh Liễu Giai Thụy Khuê

Nếu cụ biết lái xe thì phải thuộc luật
Cụ đừng lôi thuộc luật ra dọa em chứ, còn xem hướng đi cụ thể của các xe, vị trí và tốc độ của các xe. ;))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ nào thạo luật giao thông cho em hỏi phát.
Các xe vào vùng binh bình thường và với sự tuân thủ đúng mực, xe bên phải nhường xe bên trái, tất cả cùng vào.
Đùng một cái, ông đi bên trái giật mình đạp ga, hoặc tăng ga, táng vào xe bên phải, xong ông bên trái cãi cùn là tôi đi bên trái vào, tôi đúng, trường hợp này thì lấy luật ra để cãi nhau phỏng?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Em thường xuyên chạy CT 5B mà thấy nản với ý thức nhiều cụ lái xe, cứ tằng tằng 100 ở làn sát giải phân cách, thậm chí 2 - 3 ông cài răng lược với tốc 100 ở 2 làn 120 mới nản, xin vượt ko cho phải lẽo đẽo theo sau đợi các ông ấy giãn cách ra để vượt. Đi CT em luôn cài max tốc cho phép để chạy, ai muốn vượt nhường ngay.
Cụ thấy từ xa thì cụ cứ chuyển sang làn sát làn khẩn cấp mà vượt có sao đâu.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ thấy từ xa thì cụ cứ chuyển sang làn sát làn khẩn cấp mà vượt có sao đâu.
Làn 3- 4 tốc độ để 100 thì cụ vượt xe đang đi 100 ở làn 1-2 kiểu gì hở giời, ăn cái bắn tốc độ thì được!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,323
Động cơ
248,440 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái cầu vượt này 2 làn rộng rãi thế mà hay dồn toa phết Cụ nhể.
Giờ tan tầm đi qua cầu như bò, thế mà có lúc các bạn bon chen thành 3 làn oto luôn.
Đoạn này hay bị đông do rất nhiều xe khi rẽ phải xuống VD3 vẫn bám lane trong theo thói quen. Trong khi trên cầu vượt vạch liền. Ít ông chịu đi chung lane xe máy. Cái vd3 củ chuối này, có 1 đoạn cho 2 bánh leo lên đi cùng 4 bánh :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Đoạn này hay bị đông do rất nhiều xe khi rẽ phải xuống VD3 vẫn bám lane trong theo thói quen. Trong khi trên cầu vượt vạch liền. Ít ông chịu đi chung lane xe máy. Cái vd3 củ chuối này, có 1 đoạn cho 2 bánh leo lên đi cùng 4 bánh :D
Em đi hướng Bến xe MĐ về HQV, em toàn đi làn hỗn hợp, nếu đi thẳng cầu TL thì em đi làn ngoài.
Chiều ngược lại thì tương tự, nếu leo lên trên cao thì em đi làn 1, không thì em đi làn hỗn hợp cho dễ chuyển làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top