- Biển số
- OF-442582
- Ngày cấp bằng
- 4/8/16
- Số km
- 128
- Động cơ
- 211,621 Mã lực
- Tuổi
- 34
Em leo Sóc xe 26 inch, dùng t.số truyền 24/20=1,2 khi ở đoạn dốc "Há mồm".Thanks cụ chỉ dẫn, vậy thôi e xuôi đỉnh Bàn cờ thì đi bãi Bắc, mấy cây đa với hải đăng thôi vậy, lần sau nếu có dịp thì đi phía Tiên Sa sau chứ đi xe máy thì chả hứng
Nay e lại quay lại ngọn đồi huyền thoại để luyện, vẫn với cái xe hơn 30kg định dùng tỉ số truyền 28/28 lên đỉnh mà ko nổi, đến chỗ 2 gương cầu vẫn phải lên líp 32 do thấy gồng người quá hơi đau thắt lưng, e lại bị gai đôi đốt sống. Xong quay ra offroad nhẹ hồ Đồng Đò mà xót cái xe e bánh trước 700 23c sau 700 28c. Oi nóng há mồm, tổng 119km, về nhà từ 14h mà giờ vẫn còn ngất ngây.
Cụ xem cho e nếu e lên Gióng đc bằng tỉ số truyền 28/28 thì có ăn nổi Bàn cờ ko ạ? Tất nhiên e phải cố thuê xe ngon ngon chút
Khi leo ST bằng chính cái xe ấy thì ở đoạn dốc nhất, em phải đi t.số 24/28= 0,85 mới qua đc (nếu đc nghỉ ngơi ở chân dốc thì có lẽ chỉ cần để 24/20 thôi, nhưng do đạp 1 lèo _ mà ST lên xuống khá phá sức).
Tương đương như đc tăng thêm lực là: 1,2/0,85 =1,4 lần so vs khi leo chỗ dốc nhất của Sóc.
Quy đổi ra xe của cụ, thì cx phải tăng lực lên 1,4 lần, tức là đạt t.số truyền 1÷1,4= 0,714, với đĩa 28 thì cụ phải dùng líp 28÷0,714= 39,2 =40 răng.
Em thấy cụ bỏ tour cây đa là hoàn toàn chính xác, Đà nẵng vẫn còn đó, sẽ còn nhiều cơ hội (mà ở ĐN đầy chỗ leo, cụ nghỉ 1 thg may ra mới đi hết).
Ps: thời tiết này cụ đi leo S thế là hơi muộn, cụ lên đỉnh tầm 5-6h sẽ có thêm nhiều động lực đó.
Đây là lúc 6h hôm qua, em lên là tốp cuối, cụ để ý sẽ thấy có trên chục cụ/mợ (chủ yếu là mợ) đang buôn dưa ở thềm.
Hi, cụ đồng hương. Hình như cụ ko phải dân gốc nơi đây? Cụ chắc mới độp hoặc cụ đi muộn bị ăn nắng? Độp đoạn "ngon nhứt" của ST (giá đổi đoạn đg này là Sun đc độc chiếm bãi Bắc _ đẹp nhất ĐN trong 50 năm) mà cụ "lết" thì hơi phí đó.Sáng mới đi Sơn Trà, hôm qa đạp 100km rồi nên sáng nay đạp lết 1 hồi mới tới trc đoạn Intercon