- Biển số
- OF-805126
- Ngày cấp bằng
- 24/2/22
- Số km
- 105
- Động cơ
- 8,182 Mã lực
Toàn đường đồi chất quá cụ
Chắc cụ đang ở Đà thành? Hai cây cầu cụ nhắc đến độ dốc chắc chưa đến 6% đâu ak! Chân em to bình thường, nhưng qua 2 cầu ấy ko cần lấy đà cx chả cần số má j đâu. Cụ mà dọa thế, làm các cụ mợ khác nào dám ghé thăm tp đáng sống nữa thì buồn . Em up pic này, các cụ/mợ đã đi Hoian sẽ biết ngay, đây là cầu nào.Cụ lấy ngay cái dốc cầu Thuận Phước Đà Nẵng hoặc cầu Cửa Đại Hội An vẫn ok đấy
Em dùng p.mềm Tracklia bản free (cho dòng máy android). Khi lên KH đi chỗ nào mà chưa có đg (trên maps), thì em sẽ phải tk lộ tuyến theo 2 hướng: dựa trên ảnh vệ tinh & dwạ theo địa hình. Từ đó hình thành ít nhất là 2 lộ trình (nếu 2 đg ấy mà trùng nhau thì hạnh phúc quá-coi là xong rồi), sau đó sàng lọc trên thực địa (nhiều đoạn chỉ là check thông tuyến), thì em sẽ có tracklog chuẩn. Vì em là người mới (lại độc lai, độc vãng), nên hầu hết các điểm đến, chỉ mới đạt tiêu chí checkin thôi, chưa khám phá hết đg ngang ngõ tắt... Nên bản đồ của em dù đã xóa nhiều lớp rồi, nhưng nó vẫn còn nhiều màu là vậy.Bác chủ cho hỏi là bác dùng app gì để vẽ ra sơ đồ đã đi vậy, các màu đỏ, xanh đậm, xanh nhạt có ý nghĩa gì thế ạ
Đi đường onroad còn dùng kt được, càng nên dùng (cụ leo G mà đc 6km/h vs tuổi của cụ là tốt nghiệp G xếp học lực khá r). Chứ leo offroad thì đơn thuần chỉ là sức & may mắn thôi.E chơi kỹ xảo rồi đấy, ngay từ đầu dốc Gióng e đi đĩa líp 28/30, 28/36, cứ đều đều thở và đạp nhấn như leo cầu thang bộ thôi, đến đoạn dốc nhất e chuyển líp 42, tốc độ trung bình chỉ 5-6km/h
Vâng, cảm ơn cụ.Toàn đường đồi chất quá cụ
Chắc cụ hay đạp tập ở nhà& độp trong phố, em thấy lý thuyết của cụ có vẻ đúng với môi trường như vậy .em nghĩ chú tâm là tập kỹ thuật, tránh lợi dụng hay ỷ lại vào thể lực, sức mạnh. Mình tập theo những tiêu chí ấy để bổ sung thêm tầm 25% trong suốt hành trình rèn luyện thôi. Mục tiêu hiện tại của em vẫn là đảm bảo điểm bắt đầu mức năng lượng như thế nào thì gần lúc kết thúc vẫn phong độ như vậy. Biết sử dụng năng lượng tiết kiệm, hao sức đúng nơi và đúng thời điểm thôi a.
Ngoài ra thì em cũng ki-bo giống tính cụ. Đồ dùng của e cốt đủ xài, tiện... mà không quan trọng hình thức.em thấy nhiều thầy dán mấy sọc dải băng ở cẳng chân, bắp chân hai bên. Nhìn thì thể thao, màu sắc, đẹp, chuyên, ngầu nhưng tốn tiền thế em chịu, né.
Idol khen động viên em như thấy mình vừa hoàn thành dốc Gióng thêm lần nữa.Đi đường onroad còn dùng kt được, càng nên dùng (cụ leo G mà đc 6km/h vs tuổi của cụ là tốt nghiệp G xếp học lực khá r). Chứ leo offroad thì đơn thuần chỉ là sức & may mắn thôi.
Có idol e phán trên kia rồi e mới dám mạnh dạn vào chia sẻ thêm về thực tế bản thân em tí.em nghĩ chú tâm là tập kỹ thuật, tránh lợi dụng hay ỷ lại vào thể lực, sức mạnh. Mình tập theo những tiêu chí ấy để bổ sung thêm tầm 25% trong suốt hành trình rèn luyện thôi. Mục tiêu hiện tại của em vẫn là đảm bảo điểm bắt đầu mức năng lượng như thế nào thì gần lúc kết thúc vẫn phong độ như vậy. Biết sử dụng năng lượng tiết kiệm, hao sức đúng nơi và đúng thời điểm thôi a.
Đúng là độp nói riêng, hay tt nói chung là phải chơi hết mình. Mới mong có tiến bộ được.Idol khen động viên em như thấy mình vừa hoàn thành dốc Gióng thêm lần nữa.
Ps: 5-6km là e chủ động giữ sức từ đầu để leo 3 vòng. Lần sau e thử bung sức 1 vòng thôi xem được bao nhiêu báo cáo idol để nhận lời khen nữa nhá . idol có lời khuyên gì về leo dốc bung sức không chỉ e với ạ?
Có idol e phán trên kia rồi e mới dám mạnh dạn vào chia sẻ thêm về thực tế bản thân em tí.
E khác cụ, chơi kỹ xảo và kỹ thuật chỉ là để duy trì bền hơi, nhịp tim nhịp thở ổn định thôi. Chứ khi kết thúc lần nào e cũng hết hơi chứ chả đc nửa phong độ như lúc đầu. Và e thấy như vậy e mới tiến bộ đc, lần sau vẫn hành trình đấy công lực e tăng lên thấy rõ.
Cái này tùy cơ địa từng người nên e chia sẻ thêm case của em.
Nể bác quá, Vodka bác. E thích cái gác ba ga inox của bác, rất đẹp bác ahCuối tuần rồi e tập chuẩn bị cho dốc Tam Đảo.
Lên xuống dốc Gióng 3 lần trong gần 2.5h, mỗi lần có thể 1 lèo lên đỉnh, hết lần 3 là đến 12h trưa thì cũng vừa đuối ko thể lần 4 được. Idol cho em ý kiến đã đủ sức leo Tam Đảo chưa ạ? E ko kỳ vọng 1 lèo lên đỉnh, nghỉ nhiều lần cũng đc
Gửi mợ, dốc Gióng dài ~2.4km, tượng đài cao trên mặt nước biển như ảnh dưới. Trừ đi chiều cao chân dốc (so với mực nước biển) và từ đỉnh dốc nên đến nơi đặt tượng đài thì trung bình ko đến 10%Các cụ cho em hỏi xíu. Đường leo lên đồi Gióng dài bao nhiêu mét và dốc tầm bao nhiêu độ ạ?
Trong em có núi Châu Thới ở Bình Dương giáp ranh Đồng Nai, dốc khá gắt dốc tầm hơn 15 độ, dài 500m, núi cao 85m so với mực nước biển. Em đạp lên rồi thấy cũng bình thường, ko khó và mệt cho lắm, chỉ cần đạp đều chân và thở đều là lên được thôi.
Bác Ginkgo nói chuẩn rồi, em xin up cái pic cho mợ dễ hình dung thôi: chỗ đánh dấu là đoạn gắt nhất, cách chân đồi 1,7 km & độ cao 228m, độ dốc khoảng 14_15% (chỉ 1 đoạn khoảng 50m)Các cụ cho em hỏi xíu. Đường leo lên đồi Gióng dài bao nhiêu mét và dốc tầm bao nhiêu độ ạ?
Trong em có núi Châu Thới ở Bình Dương giáp ranh Đồng Nai, dốc khá gắt dốc tầm hơn 15 độ, dài 500m, núi cao 85m so với mực nước biển. Em đạp lên rồi thấy cũng bình thường, ko khó và mệt cho lắm, chỉ cần đạp đều chân và thở đều là lên được thôi.
Hic, e cũng ko bung lụa đâu, đạp từ tốn 22-25 km/h đến chân dốc, mua chai nước, nghỉ 20-30ph rồi bắt đầu leo, cũng chỉ 5-6km/h nhưng giữa dốc mấy lần miband báo nhịp tim trên 170 nên phải nghỉ , đấy là chưa kể 2 lần chân chạm đất do nhìn thấy đinh vít chổng ngược nên dừng để nhặt.Thú thật là cụ changchang (leo đồi Sóc) rồi bg là cụ Ginkgo (3đ), làm em mất hết cả tự tin vào khả năng... đoán mò của mình!... Cho đến khi em nhìn thấy pic setup con xe "phản khoa học" của cụ_đến ăm-x-trong dùng xe này lên 3đ ko khéo còn bị chuột rút á.
Em nghĩ đi 3đ ko cần nhiều đồ thế đâu (em sẽ nói sau). Với cả, em thấy quả yên nhún (e chưa đc trải nghiệm, nhưng thấy nó sao sao...) vì khả năng nó phá sức của cụ là rất cao, cụ nên lưu ý cái "gân gà" này. Hôm trc tại em chủ quan, xui cụ bung lụa nên chắc cuối cụ bị đuối (hôm rồi e đi cùng cô bạn, vừa độp vừa phải kéo nên mới thấy đoạn cuối lên quảng trường chắc dốc phải 8%-chứ ko phải "thoai thoải" như đầu em chém (trc đây nhiều chục năm, khi còn chưa có xe số, em nhiều lần đạp xe kiểu sg cũ từ khu cầu mây-nơi trạm giống khoai của bọn em, leo lên đỉnh chơi-nên trong tâm tưởng luôn coi nó như không). Nhưng chắc do cảnh 3đ đẹp nên cụ dừng nhiều để checkin chứ e chả tin cụ "sập nguồn" đến 3 lần! (Dường như lúc xuống cụ lại đi đg cũ, mà ko đi đg cầu cạn?-nhiều chỗ checkin lắm)
Em cx hay đi lang thang nên bị ăn đinh kha khá, trong đấy hơn nửa chính là mấy mẩu tanh thép nhỏ như sợi lông trâu. Em cx ủ mấy miu như: lót lốp (chỉ chống đc lúc ấy, nhưng sau time thì nó vẫn nhoi vào cắn, chưa kể miểng to thì nó xơi tái luôn), lốp chống đinh (cũng thế, nhưng đi êm hơn & mất nhiều tiền hơn). Lốp cũ thì càng dễ dính tanh thép, nên chân ái của em bg là đi lốp cỏ: cứ 2 năm or vạn km là em zụt (tùy theo đ/k nào đến trc), bơm đủ áp + miếng vá nhanh (ko keo) thấy cũng giảm đc số lần chổng mông bên đg chút đấy.
Đg này (vẽ hướng thôi) em hay dùng khi đi 3đ (bg thấy càng nhiều ng đi), là đg đi qua thị trấn hương canh (sau lối rẽ vào khu cn bình xuyên khoảng 1km) rẽ vào ga h.canh rồi đi tiếp theo tỉnh lộ 302 khoảng 15km, đến chỗ mỏ đá thì có đg nhánh rẽ về 3đ.
Đoạn màu đỏ thì có ăn nhiều kiểu, món mà ko rẻ, đoạn màu đen thì rẻ & nhưng khá đơn điệu (cơm, phở, bún bình dân thôi).
Em ăn dư này ở đây hết 30k/suất (vừa ăn hôm trước-vẫn thế từ 3 năm nay-trc chỉ 20k), chợ Cam lâm là nơi cụ có thể mua bánh, kẹo, nước, trái cây... với giá đại lý ở HN (vì thế nên cụ ko cần mang j, nếu chỉ đi 3đ trong ngày).
Thật ra em leo 3đ trước khi leo đồi Sóc (hồi ý chưa có), sau phải đi vài lần mới leo đc đồi S_nên nghĩ là leo S khó hơn (mà cũng nhiều người thấy thế - có cụ nào ở Vĩnh yên confirm cho em với).Hic, e cũng ko bung lụa đâu, đạp từ tốn 22-25 km/h đến chân dốc, mua chai nước, nghỉ 20-30ph rồi bắt đầu leo, cũng chỉ 5-6km/h nhưng giữa dốc mấy lần miband báo nhịp tim trên 170 nên phải nghỉ , đấy là chưa kể 2 lần chân chạm đất do nhìn thấy đinh vít chổng ngược nên dừng để nhặt.
Lúc xuống e đi đường cũ, cầu cạn là chỗ bắt đầu đường đôi đấy ạ? E ko biết và lúc đấy đang say cafe, trời lại hơi mưa nên ko kịp tìm hiểu. Để lần sau vậy.
E vừa kiểm tra lại lốp thì dính 1 mảnh kim loại nhỏ như lông chó như cụ bảo thật, mảnh, ngắn chưa đến 2mm, lúc e sờ tay bên trong thấy gai gai xong nó tụt ngược ra ngoài, phải lật đi lật lại mới tìm thấy nên lúc trên 3đ k thấy, nó cũng ko đâm ngay vào săm mà va phải chỗ sóc nó mới đâm vào. Nếu e có dùng lót lốp thì chắc tránh đc quả này.
Thùng của e là túi Doraemon đấy, chứa toàn thứ cần : săm dự phòng, bộ vá, bơm, bộ lục giác đa năng, khóa xích, kìm tháo khóa xích, má phanh dự phòng... Ngoài ra đi xa thì e mang theo vài gói bổ sung năng lượng Tailwind, rule1, bột bù điện giải, pin sạc dự phòng. Chai nước là e mua ở chân dốc, đổ vào bình ko hết nên mang theo, dọc đường uống hết nhưng ko thấy có thùng rác nên đành tha nó theo lên đỉnh .
Lần trước leo dốc Gióng thì e ko lắp nhún yên, lần này đi xa sợ ê mông nên lắp vào, để lần sau e bỏ ra thử xem sao.
E cũng toàn dùng lốp cỏ kenda 80k, Cụ dùng lót lốp loại nào chỉ e với?
Nghe idol phê bình làm e vẫn hậm hực dốc Tam Đảo, hôm nay định quay lại phục thù mà mấy hôm rồi bận ngủ muộn nên thấy chưa đủ thời cơ nên e lại đi dốc Gióng.Thật ra em leo 3đ trước khi leo đồi Sóc (hồi ý chưa có), sau phải đi vài lần mới leo đc đồi S_nên nghĩ là leo S khó hơn (mà cũng nhiều người thấy thế - có cụ nào ở Vĩnh yên confirm cho em với).
Đúng rồi, cầu cạn bắt đầu từ chỗ hết đg đôi (hiện họ đang ngáng ko cho o tô qua), đoạn cuối còn 200m chưa xong hẳn, nhưng xđ vẫn đi ngon (checkin đoạn này mới chill).
Nhà cháu mua miếng lót trên shopee lâu lắm rồi, và bỏ miếng cuối khỏi xe từ năm ngoái. Cũng khuyên cụ ko cần dùng, vì nó tuy ko hại nhqng lợi rất hạn chế.
Hình như cụ dùng lốp của xe road (tầm 25mm thì phải), nếu vậy cụ ko nên mua lốp cỏ, mà phải chơi lốp xịn (vì lốp này cấu tạo mỏng, mà vẫn bền_cỏ ko thể cùng đạt 2 tiêu chí ấy). Vả lại, nếu cụ đi tốc <30km/h, lại ko thồ nặng thì dùng lốp 32 ly (cỏ) cho rẻ lại bền + êm mít hơn (hàng gần nhà e bán có 40k/c_lốp cho xe mifa).
Chở cho lắm đồ vào chứ con này chỉ 12kg thôi. Bác làm gì lên tận 23kg dữ thần vậyNghe idol phê bình làm e vẫn hậm hực dốc Tam Đảo, hôm nay định quay lại phục thù mà mấy hôm rồi bận ngủ muộn nên thấy chưa đủ thời cơ nên e lại đi dốc Gióng.
Xác định chỉ leo 1 lần nên từ nhà đi e đạp ko phải giữ sức gì cả, 25-27km/h với con xe cùi nặng 23-24kg 1 lèo đến nơi và leo dốc ngay ko nghỉ (trừ dừng lại đi lái cái cho nhẹ ) e định chỉ dùng đĩa/líp 28/30 nhưng đến đoạn cua dốc nhất e bám sát vạch vôi bên phải thì đuối phải lên líp 36 để qua khúc đấy lại về líp 30 rồi 1 lèo qua cả đoạn dốc đá để lên sân tượng đài mà ko mệt bằng 3đ. E thấy dốc Gióng có 2 đoạn bằng để coi như nghỉ lấy sức còn 3đ thì tuy ko có đoạn nào dốc gắt nhưng cứ đều đều ko có đoạn nào bằng để nghỉ nên khoai hơn. E đạp chân chưa mỏi nhưng tuần hoàn, hô hấp thì bắt đầu tới hạn, nhịp tim tăng lên trên 170 nên phải nghỉ, mỗi lần khoảng 10ph.
Bắt đầu nóng rồi chắc e ko thể lên nổi 1 lèo với thời tiết nóng, nên đành chờ mùa đông tới phục thù vậy