Không biết vì sao trang motthegioi.vn lại xoá sạch bài dưới đây.
Tuy nhiên vẫn có nơi lưu lại. Hãy xem có gì mới không?:
Ngày thứ 6 tiêm kích Su 22 tai nạn: Mảnh ghế tìm thấy không phải do phi công bấm dù
Đăng Bởi Một Thế Giới - 16:59 21-04-2015
Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chỉ mới tìm thấy một số mảnh vỡ của 2 máy bay gặp nạn gần đảo Phú Quý. Trong đó có phần ghế dù của phi công. Tuy nhiên, phần ghế dù được xác định vỡ cùng máy bay rơi xuống nước chứ không phải do phi công phóng ghế dù nhảy ra - theo như thông tin của website chính phủ
Ngày 21/4 là ngày thứ 6 kể từ khi xảy ra vụ hai máy bay Su- 22 cùng hai phi công của Sư đoàn 370 gặp tai nạn mất tích trên vùng biển Bình Thuận, nhưng vẫn chưa có tung tích gì về 2 phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú.
Cho đến sáng 21/4, lực lượng chức năng chỉ mới tìm thấy một số mảnh vỡ của 2 máy bay gặp nạn gần đảo Phú Quý. Trong đó có phần ghế dù của phi công. Tuy nhiên, phần ghế dù được xác định vỡ cùng máy bay rơi xuống nước chứ không phải do phi công phóng ghế dù nhảy ra. Do đó khả năng sống sót của phi công gần như là không còn.
Trong ngày hôm nay, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục một cách khẩn trương. Trong đó, các lực lượng của Bộ Quốc phòng sẽ ưu tiên tìm kiếm hai phi công và hộp đen máy bay rơi trên biển.
Trong đêm qua (20/4), lực lượng tìm kiếm đã được tăng cường, thay ca làm việc liên tục trong đêm, với mục tiêu cao nhất là tìm kiếm được phi công bị mất tích.
Sau nỗ lực dò tìm và ném phao, thu hẹp vùng tìm kiếm và xác định vị trí máy bay rơi, lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ của cánh máy bay Su-22 số hiệu 5863 do Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú điều khiển. Như vậy, cả hai máy bay Su-22 đều đã được xác định rõ vị trí.
Tuy nhiên, hiện bộ phận thân chính của hai máy bay, nơi hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy. Dòng nước dưới đáy biển chảy mạnh đã gây khó khăn cho các người nhái trong việc tìm kiếm.
Bộ Quốc phòng tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất cố gắng tìm những gì có liên quan tới 2 phi công gặp nạn, thực hiện nốt việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, hộp đen máy bay để xác định nguyên nhân tai nạn.
Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ tại vùng biển hai máy bay Su-22 mất tín hiệu, nhưng vẫn không thấy dấu vết của các phi công.
Tính đến chiều 20/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã vớt được nhiều mảnh vỡ như: Khung và nắp kính buồng lái, thiết bị làm mát buồng lái, thùng dầu phụ, cánh máy bay (cánh đuôi)…
Do vùng biển hai máy bay Su-22 gặp nạn có độ sâu từ 30m - 50m, dòng hải lưu chảy mạnh nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Trong ngày 20/4, các phương tiện hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được huy động tối đa với gần 10 tàu chuyên dụng và máy bay trực thăng, nhiều phương tiện máy móc hiện đại cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia công tác tìm kiếm tại khu vực mất tín hiệu máy bay Su-22.
Lữ đoàn Đặc công nước cũng được tăng cường với 20 chiến sỹ Đặc công nước Hải quân, chia làm 5 kíp liên tục thay nhau lặn xuống đáy biển dò tìm.
Hiện các lực lượng đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm và khu vực tìm kiếm được chia ô, đánh dấu bằng phao để thuận lợi hơn cho công tác trục vớt. Sau khi đánh dấu khu vực, các chiến sĩ Đặc công nước cùng phương tiện cẩu trục chuyên dụng được di chuyển đến trục vớt.
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân hiện đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.
Sở chỉ huy được lập ngay trên tàu Kiểm ngư 781 với sự phối hợp cùng của nhiều lực lượng: Biên phòng, hải quân, phòng không không quân, cảnh sát biển, đặc công, bộ đội địa phương và cả thợ lặn là ngư dân Bình Thuận.
Cùng với các lực lượng và phương tiện có mặt tìm kiếm từ 3 ngày qua, ngày 19/4, Quân chủng Hải quân tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu quân sự gắn thiết bị dò tìm hiện đại bằng sóng siêu âm.
Để trục vớt vật thể được phát hiện nằm dưới đáy biển nghi là thân máy bay, Cảnh sát biển đã tăng cường thêm 1 tàu có thiết bị có khả năng cẩu trục và chứa vật thể có khối lượng lớn… Hỗ trợ các tàu tìm kiếm còn có 4 trực thăng bay trên bầu trời.
Tuy nhiên, đã 3 ngày trôi qua, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về 2 phi công mất tích. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn chỉ mới tìm thấy một số bộ phận nhỏ của một trong 2 máy bay Su-22 gặp nạn vào trưa 16/4.