[Funland] Có vụ rơi su 22 các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,650
Động cơ
697,036 Mã lực
Em hỏi cái động tác kỹ thuật trước đó là gì cơ. Phải có động tác gì đó mà không thực hiện được khiến máy bay mới rơi thẳng đứng như vậy. Máy bay Su-27 thì có động tác 'Rắn hổ mang (Cobra)' làm được chứ Su-22M4 em nghĩ chắc các bác phi công có muốn cũng không dám thử.
Dẫu có thế nào thì SU-22 mà rơi theo tư thế này là em đặt dấu hỏi to đùng rồi :(
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,650
Động cơ
697,036 Mã lực
Xong lại "3 phút sau rơi chiếc thứ 2, ko thấy dù...".

Ảo ảo kiểu gì í
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,308
Động cơ
667,041 Mã lực
Nói về độ lỳ thì có bài viết về Cụ Nguyễn Văn Bảy.

...Bảy hào hứng kể: “Nói né tên lửa tụi bây nghe mắc cười hả? Thực ra mình biết tâm lý chiến đấu nên né được hết. Do máy bay của mình là loại “cổ lỗ sĩ” bay chậm rì nên phi công Mỹ muốn đánh với mình bắt buộc họ phải giảm tốc độ cho ngang với mình. Do lợi thế về tốc độ nên họ không bao giờ đón đầu mà chỉ đuổi sau lưng để bắn tên lửa. Khoảng cách lý tưởng nhất để bắn là 2 – 3km.

Nắm được nguyên tắc này, khi giao chiến tao luôn để ý phía sau. Nếu mình nhìn mắt thường máy bay địch thấy to bằng bắp tay thì phải chú ý bên dưới cánh. Khi chúng khai hỏa, 2 quả tên lửa nhỏ bằng đầu đũa sẽ rơi xuống, khói dưới cánh xịt ra. Tao chỉ việc đếm trong miệng 1...2…3… là đánh lái thật mạnh. Dù là tên lửa tầm nhiệt và điều khiển bằng radar nhưng tốc độ của nó quá cao so với Mig17 nên mình ngoặt lái bất ngờ là nó sẽ bay quá đà, chưa đầy chục giây sau thì nó sẽ phát nổ nên không thể quay lại...”
Hết giặc Cụ Bảy lại về với cái cày, cái cuốc


Thành quả lao động



[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=LQTH7gCcgvo[/YOUTUBE]
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,664
Động cơ
519,647 Mã lực
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=UfTH796fv1A[/YOUTUBE]

Su-27 thực hiện kỹ thuật 'Rắn hổ mang'

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=b-VNSJMiNt0[/YOUTUBE]

Su-35 thực hiện kỹ thuật 'Rắn hổ mang'

Su-22M4 ?!?
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,350
Động cơ
422,631 Mã lực
“Tôi không biết lúc đó là mấy giờ vì không có đồng hồ, tôi nghe một tiếng động cơ rít lên, hú rất to, sau đó thấy máy bay rơi theo hướng thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu. Lúc đó, tôi còn kêu con tôi coi tôi máy bay rơi kìa con. Chưa kịp định thần thì khoảng 2 – 3 phút sau đó, con tôi chỉ cho tôi chiếc thứ 2 rơi cách chiếc thứ nhất không xa, tầm 2 hải lý gì đó.
Vậy ko có chiện hai em va vào nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,168
Động cơ
576,205 Mã lực
Hay ta đánh hơi thấy có con cá quả nào đang lởn vởn quanh đấy nên , tương kế tựu kế nhỉ
Em là thích cái giả thiết này
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=UfTH796fv1A[/YOUTUBE]

Su-27 thực hiện kỹ thuật 'Rắn hổ mang'

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=b-VNSJMiNt0[/YOUTUBE]

Su-35 thực hiện kỹ thuật 'Rắn hổ mang'

Su-22M4 ?!?
Su-22 là cường kích thì làm sao thược hiện được các động tác này.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,664
Động cơ
519,647 Mã lực
Su-22 là cường kích thì làm sao thược hiện được các động tác này.
À có bác chuyên gia tổng hợp Pháo-Tăng-Không-Đồng-Bộ đây rồi.:D Nhờ bác giải thích kỹ vì sao lại có thể rơi thẳng đứng khiến cho đuôi máy bay lại chạm nước trước đầu?.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,755
Động cơ
427,801 Mã lực
Em hỏi cái động tác kỹ thuật trước đó là gì cơ. Phải có động tác gì đó mà không thực hiện được khiến máy bay mới rơi thẳng đứng như vậy. Máy bay Su-27 thì có động tác 'Rắn hổ mang (Cobra)' làm được chứ Su-22M4 em nghĩ chắc các bác phi công có muốn cũng không dám thử.
Dẫu có thế nào thì SU-22 mà rơi theo tư thế này là em đặt dấu hỏi to đùng rồi :(
Có thể là ngóc lên thoát ly thì thất tốc...???
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,180
Động cơ
316,258 Mã lực
Có bận bị dí Cụ học viên chơi cân não, lao thẳng đối đầu với Pilot Mèo, thằng kia không chịu nổi nhiệt nên đảo cánh té. Ông Thầy ướt hết đồ bay (mồ hôi). sau đận ấy bay huấn luyện cũng dắt theo đồ chơi.
Sặc!
Kụ làm cháu bay mất gói mỳ trưa :D

Có thể là ngóc lên thoát ly thì thất tốc...???
Cháu nghĩ giống Kụ, lúc bổ nhào ném bom xong ngóc lên, góc tấn lớn, có thể trục trặc kỹ thuật làm máy bay thất tốc, rớt
Nhưng nếu như vậy, thì 2 máy bay rớt cùng lúc mà không va chạm là khá vô lý, nó sẽ phải là kết quả của:
- 2 sự cố kỹ thuật cơ khí của 2 máy bay giống nhau
hoặc
- 2 sự cố thao tác giống nhau
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,616
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vụ 2 máy bay này rơi có giống vụ trực thăng rơi do quệt đuôi xuống đất không nhỉ?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
15,755
Động cơ
427,801 Mã lực
Sặc!
Kụ làm cháu bay mất gói mỳ trưa :D



Cháu nghĩ giống Kụ, lúc bổ nhào ném bom xong ngóc lên, góc tấn lớn, có thể trục trặc kỹ thuật làm máy bay thất tốc, rớt
Nhưng nếu như vậy, thì 2 máy bay rớt cùng lúc mà không va chạm là khá vô lý, nó sẽ phải là kết quả của:
- 2 sự cố kỹ thuật cơ khí của 2 máy bay giống nhau
hoặc
- 2 sự cố thao tác giống nhau
Đúng là 2 cái một lúc thì hơi hiểm, trừ khi va vào nhau nhè nhẹ mà ở cao độ thấp...
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,616
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sặc!
Kụ làm cháu bay mất gói mỳ trưa :D



Cháu nghĩ giống Kụ, lúc bổ nhào ném bom xong ngóc lên, góc tấn lớn, có thể trục trặc kỹ thuật làm máy bay thất tốc, rớt
Nhưng nếu như vậy, thì 2 máy bay rớt cùng lúc mà không va chạm là khá vô lý, nó sẽ phải là kết quả của:
- 2 sự cố kỹ thuật cơ khí của 2 máy bay giống nhau
hoặc
- 2 sự cố thao tác giống nhau[/QUOTE
E nghĩ là phi công thực hiện nghiêm túc đội hình trong chiến đấu nên tuân thủ khoảng cách, độ cao. Chiếc trước rơi và chiếc sau cũng theo luôn vì không kịp thay đổi.
 

CO THUONG

Xe tải
Biển số
OF-79888
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
378
Động cơ
419,142 Mã lực
Vẫn chưa có tung tích gì về 2 phi công hả các cụ?
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,180
Động cơ
316,258 Mã lực
E nghĩ là phi công thực hiện nghiêm túc đội hình trong chiến đấu nên tuân thủ khoảng cách, độ cao. Chiếc trước rơi và chiếc sau cũng theo luôn vì không kịp thay đổi.
Đấy chính là lỗi thao tác đấy ạ, chiếc đầu tiên vào thao tác sai, rớt. Chiếc sau vào photocopy chiếc 1, rớt theo

Về thông tin thì đúng là anh em mình là một dàn đeo kính đen sờ ảnh chân voi, ảnh chân voi do các báo xào nấu lại
Vì khi đã tìm thấy 2 máy bay như thế này, việc xác định phi công cùng ghế phóng có còn ở trong máy bay không là quá rõ ràng
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,664
Động cơ
519,647 Mã lực
E nghĩ là phi công thực hiện nghiêm túc đội hình trong chiến đấu nên tuân thủ khoảng cách, độ cao. Chiếc trước rơi và chiếc sau cũng theo luôn vì không kịp thay đổi.
Và cả 02 phi công cũng kiên quyết không bấm nút ghế phóng khẩn cấp để nhảy dù?. Bác có thấy việc này quá nghiêm túc không?.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,664
Động cơ
519,647 Mã lực
Đấy chính là lỗi thao tác đấy ạ, chiếc đầu tiên vào thao tác sai, rớt. Chiếc sau vào photocopy chiếc 1, rớt theo

Về thông tin thì đúng là anh em mình là một dàn đeo kính đen sờ ảnh chân voi, ảnh chân voi do các báo xào nấu lại
Vì khi đã tìm thấy 2 máy bay như thế này, việc xác định phi công cùng ghế phóng có còn ở trong máy bay không là quá rõ ràng
Em thì em tin bố con ông ngư dân kia tả lại những gì đã thấy, không bị pv nhét chữ. Vậy cái lúc máy bay rơi thẳng đứng mà phi công vẫn không nhảy dù thì đúng là chỉ có chuyện...chuột gặm dây điện!.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,268
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có chuyện đọc được trên giấy gói xôi xéo.

Hồi mới có MiG 21, khi mới triển khai MiG 21 ở bầu trời Bắc Việt, có chế độ thầy CCCP ngồi cùng với pilot nhà ta, bay huấn luyện chiến đấu (tức là bay huấn luyện, nếu gặp máy bay US thì tác chiến luôn)
Lúc đó, nói sòng phẳng là không quân Mỹ chế áp toàn bộ vùng trời Bắc Việt, vì cái gì cũng ngụy trang, đêm thì tắt điệm, hở ra là nó ném bom. Nhà Mèo cho máy bay thong dong bay thành các phi đội rình MiG nhà ta bay lên là vụt. Và nhà ta bị vụt cũng kha khá, một số Mig bị vụt ngay đầu sân bay cất cánh lên.
Chuyện là 2 thầy trò bay huấn luyện,thầy CCCP, trò Việt, vừa thò cổ ra bị 4 F4 quây vào vụt
Thầy CCCP nhìn thấy cảnh ấy, rơi luôn vào trạng thái tâm lý mà thuật ngữ các bác pilot nói là "lỏng tay lái", hay nói nôm là xoắn cmnr
Trò Việt cặm cụi đảo, chạy, vòng, bắn hạ 1 F4 rồi té an toàn


Sau đận ấy, thầy CCCP bẩu ctéo còn gì để dạy nứa
Đây chỉ là huấn luyện phục hồi. Phi công Nguyễn Văn Cốc - ACE Việt nam đang thực hiện chuyến bay phục hồi cảm:D giác sau 2 tháng ko bay chứ ko phải là tay mơ đi học. Kết quả là thày trò cùng nhảy dù ngay trước khi tên lửa Mỹ đánh trúng.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,308
Động cơ
667,041 Mã lực
Em thì em tin bố con ông ngư dân kia tả lại những gì đã thấy, không bị pv nhét chữ. Vậy cái lúc máy bay rơi thẳng đứng mà phi công vẫn không nhảy dù thì đúng là chỉ có chuyện...chuột gặm dây điện!.
Rơi kiểu đằng mông xuống trước có lẽ kính buồng lái không bật được .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top