[Funland] Có vụ rơi su 22 các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,862
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Đấy chính là lỗi thao tác đấy ạ, chiếc đầu tiên vào thao tác sai, rớt. Chiếc sau vào photocopy chiếc 1, rớt theo

Về thông tin thì đúng là anh em mình là một dàn đeo kính đen sờ ảnh chân voi, ảnh chân voi do các báo xào nấu lại
Vì khi đã tìm thấy 2 máy bay như thế này, việc xác định phi công cùng ghế phóng có còn ở trong máy bay không là quá rõ ràng
3 phút ( nếu bác ngư dân nói thật) cụ nhé. Một phi công tiêm kích có thể làm rất nhiều việc trong khoảng thời gian đó. Không thể rơi theo được.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
Rơi kiểu đằng mông xuống trước có lẽ kính buồng lái không bật được .
Vụ này có thật sao bác?.:D Em tưởng phi công phóng lúc nào là do người ấy quyết định kể cả lúc máy bay lật bụng, cắm mông hay cắm đầu chứ?. Một vụ điển hình:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=5MQk1yvsoKY[/YOUTUBE]
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Vụ này có thật sao bác?.:D Em tưởng phi công phóng lúc nào là do người ấy quyết định kể cả lúc máy bay lật bụng, cắm mông hay cắm đầu chứ?. Một vụ điển hình:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=5MQk1yvsoKY[/YOUTUBE]
He he. em chém vớ vỉn ấy mà. cơ chế phóng thoát hiểm của SU22 thế nào nhỉ? nổ phá kính lái đồng thời phóng hay bật kính và phóng nhỉ?
À đây rồi.
Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, một sĩ quan dù Sư đoàn Không quân 370 cho biết, nơi ghế ngồi phi công lái máy bay tiêm kích bom Su 22M4 luôn có một phao bơi, gắn lưng ghế, khi phi công ngồi trên máy bay sẽ phải thắt đai an toàn, trong đó có phao bơi.

Ghế máy bay Su 22M4 là loại ghế dù, khi gặp tình huống khẩn cấp phải bỏ máy bay, phi công sẽ “giật ghế”, kích hoạt một loạt cơ chế tự động làm việc, cửa kính máy bay văng ra, ghế phóng lên không trung, sau đó tự động rơi ra và dù ghế bung ra. Trong dù ghế phi công có sẵn hệ thống thuyền phao, tự động bung ra khi phi công rơi xuống biển.
Như vậy khi phi công thoát được ra khỏi máy bay sẽ có thuyền phao và phao bơi gắn trên người. Nếu thoát ra khỏi phao bơi mà tỉnh táo thì phi công có thể leo lên thuyền phao là tốt nhất, hoặc nổi nhờ phao bơi gắn trên người.

Một cựu phi công Su 22 đã nghỉ hưu cho biết thêm, qua thông tin trên báo chí, thì chỉ phát hiện ba thùng dầu phụ trên biển mà không thấy thuyền phao, thì có thể vụ va chạm xảy ra quá nhanh, hai phi công không kịp thoát ra khỏi máy bay. Vì nếu đã xác định được tọa độ rơi, mà phi công đã bung dù được, chắc chắn sẽ tìm thấy thuyền phao.[
 

trandailong

Xe tải
Biển số
OF-322678
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
299
Động cơ
290,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
quốc oai hà nội
"Hai chiếc tiêm kích bom Su - 22M4 này thuộc Trung đoàn 937, sư đoàn 370, chuyên bảo vệ Trường Sa.

Trong tai nạn đau buồn này, thông tin ban đầu cho hay phi công số 1 tên Nghĩa, phi công còn lại tên là Tú. Hai máy bay này khi đang tập luyện bổ nhào ngoài biển, lúc lao lên thì va vào nhau và rơi tại khu vực tỉnh Bình Thuận, cách khu vực đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, gần đảo Hòn Trứng."

Minh họa
em thấy nó rỉ hoen rồi. lại còn dùng diễn tập :))
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực


Bổ nhào - Lỗi động cơ - thất tốc - rơi theo kiểu đuôi xuống trước (pha cuối trong hình)
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ rơi 2 máy bay đúng là có vấn đề, tin tức thì chỉ khổ dân tình suy đoán.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
Lỗi này mà bị cả 2 chiếc thì đúng là máy bay quá cũ rồi
Động cơ cũng rất có thể bị lỗi đồng loạt. Chưa kể nếu bảo dưỡng không tốt thì rơi trong khi tập đúng là chuyện cơm bữa. Vừa rồi em đọc vụ F16 hàng Mỹ cho không Indo vừa bị cháy trước khi cất cánh, nhân tiện xem lại loại máy bay này và thấy F-16 rơi...khá đều đặn từ Thái, Đài Loan cho đến Tây Ban Nha cũng như Mỹ.:D
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
À có bác chuyên gia tổng hợp Pháo-Tăng-Không-Đồng-Bộ đây rồi.:D Nhờ bác giải thích kỹ vì sao lại có thể rơi thẳng đứng khiến cho đuôi máy bay lại chạm nước trước đầu?.
Cái động cơ nó khá nặng đấy, thường thì tâm cân bằng máy bay không nằm ở giữa mà lệch về phía động cơ, nếu phang nhao mà bay mất đầu thì ắt khi rơi mít phải xuống trước .
 

Ba Kích Rừng

Xe điện
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
4,234
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
tin chót em xem là ... tìm thấy ghế với nút đã bấm bung dù ... còn bung xong các anh ở đâu thì chưa rõ ..
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
(Thanh Niên) Vào lúc 15 giờ 26 chiều 20.4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).

(VNE) "Khi tìm thấy ghế dù, qua phân tích cho thấy bộ phận này rớt xuống nước mới vỡ chứ không phải bắn ghế ra. Vì vậy chuyện phi công nhảy dù trước khi máy bay rơi là không có", ông Tuấn nói.(Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó TTMT QĐND VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

goldenlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-1508
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
611
Động cơ
577,328 Mã lực
Thế này còn đỡ đau lòng hơn chứ 2 phi công bật dù ra được thì cũng đã mấy ngày rồi, thức ăn cạn rồi uống nước biển chết đói khát do lõi cứu hộ chậm còn đau nữa
 

Ba Kích Rừng

Xe điện
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
4,234
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
tin ti vi và tin báo khác nhau quá .. cảm ơn cụ ... giờ chưa tìm được chắc đã hi sinh
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,912
Động cơ
520,604 Mã lực
(Thanh Niên) Vào lúc 15 giờ 26 chiều 20.4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).

(VNE) "Khi tìm thấy ghế dù, qua phân tích cho thấy bộ phận này rớt xuống nước mới vỡ chứ không phải bắn ghế ra. Vì vậy chuyện phi công nhảy dù trước khi máy bay rơi là không có", ông Tuấn nói.(Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó TTMT QĐND VN)
Không bắn được ghế ra thì Phi công không thoát nổi.
Đau xót quá !
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
2,839
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Su 22 dừng sản xuất từ 1990 thì làm gì có hộp đen phải không các cụ?(theo wiki..)
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
...
Theo một ngư dân có trên 30 năm kinh nghiệm đi biển như anh Nguyễn Văn Như, người rất rành con sóng, con nước của đảo Phú Quý thì việc tìm kiếm ở vùng biển Phú Quý đúng là không hề đơn giản.

Năm nay 41 tuổi, nhưng đã đi biển từ năm 12 tuổi, đồng thời sống từ nhỏ đến lớn ở đảo Phú Quý, nên anh Như khá rành đảo này, cũng như rành vùng biển Phú Quý. Anh Như cho rằng: “Có thể khi máy bay rơi, thoạt nhìn thì 2 máy bay rơi gần nhau, nhưng khi chìm xuống biển, có thể 2 máy bay cách nhau vài cây số, chưa kể các mảnh vỡ mỗi thứ văng ra một chỗ khác nhau”.


Ngư dân Nguyễn Văn Như nói về con nước ngầm ở biển Phú Quý (ảnh: Trọng Vũ)

Cũng theo anh Nguyễn Văn Như, con nước ở vùng biển xung quanh đảo Phú Quý cũng gây ra nhiều trở ngại cho công tác tìm kiếm, anh nói thêm: “Con nước ngầm ở vùng biển Phú Quý có khả năng đẩy các mảnh vỡ của máy bay ra xa nhau, hoặc đẩy đi xa so với vị trí mà máy bay rớt xuống ban đầu!”.

“Cách nay chừng 15 năm, hồi đó đảo Phú Quý đang trong quá trình xây dựng, từng có chuyện tàu chở xe xúc đất ra đảo gặp sự cố, xe chìm xuống đáy biển. Hồi đấy người ta biết rõ vị trí xe xúc bị chìm, vậy mà chưa kịp trục vớt, ít lâu sau thợ lặn lặn xuống, xe xúc chìm dưới đáy biển vốn nặng hàng tấn đã bị dòng nước ngầm đẩy ra xa so với vị trí ban đầu vài ngàn mét, chứ đừng nói mảnh vỡ máy bay” – anh Như kể thêm.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dong-nuoc-ngam-co-the-cuon-xac-may-bay-va-2-phi-cong-ra-xa-1062230.htm

Theo em nên tham khảo kinh nghiệm của các ngư dân kết hợp với máy móc hiện đại. Chứ tìm xà quần thế này tốn thời gian quá. Biển đảo Phú Quý cũng không phải dạng vừa đâu.

“Dòng nước ngầm ở vùng biển Phú Quý rất mạnh!” – ngư dân giàu kinh nghiệm Nguyễn Văn Như kết luận.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,263
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 chi tiết rất lạ là 2 thùng dầu phụ đã cạn dầu, trong khi vùng trời đảo Phú Quý không xa sân bay Thành Sơn. Nếu chỉ bay từ Thành Sơn ra đó diễn tập bài bay bổ nhào cắt bom thì sao nhanh hết dầu vậy được?!

Có khi chuyến này bay tuần tiễu Trường Sa, lúc quay về thì bị nạn ở Phú Quý thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top