[Funland] Có vụ rơi su 22 các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,135
Động cơ
538,182 Mã lực
Giúp giề, bác Kim nói khó gửi một đội sang học nghề mà. Họ muốn thực hành không chiến trực tiếp với KQ, KQHQ Mỹ để rút kinh nghiệm vì BTT và HQ luôn trong tình trạng chiến tranh.
Ta vẫn ghi nhạn.và trân trọng sự hy sinh của họ. Hơi lan.man tí nhưng sau này quả thật có nhiều khác biệt, bác Kim lại quý Saloth Sar quá mức...gửi cả cán bộ sang đào tạo Ăngka...năm 79 ta cũng giao lại cho bác ấy mấy chục cố vấn tù binh đấy, ân nghĩa như bát nước đầy thế còn gì.
A, em nhớ k nhầm thì sau này đội vệ sỹ của ông Hoàng Sihanouk toàn dân Bắc Hàn.
 

volongdng

Xe buýt
Biển số
OF-330202
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
656
Động cơ
288,062 Mã lực
Tuổi
33
Giúp giề, bác Kim nói khó gửi một đội sang học nghề mà. Họ muốn thực hành không chiến trực tiếp với KQ, KQHQ Mỹ để rút kinh nghiệm vì BTT và HQ luôn trong tình trạng chiến tranh.
Ta vẫn ghi nhạn.và trân trọng sự hy sinh của họ. Hơi lan.man tí nhưng sau này quả thật có nhiều khác biệt, bác Kim lại quý Saloth Sar quá mức...gửi cả cán bộ sang đào tạo Ăngka...năm 79 ta cũng giao lại cho bác ấy mấy chục cố vấn tù binh đấy, ân nghĩa như bát nước đầy thế còn gì.
em lại nghe nói là lúc đầu BTT gửi phi công qua huấn luyện,chiến đấu giúp ta nhưng họ quen chiến thuật không chiến đối xứng tức là tương quan lực lượng 2 bên là như nhau nên bị bắn rơi khá nhiều về sau thì họ ở lại học luôn kinh nghiệm của ta :P
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,343
Động cơ
588,575 Mã lực
Sao không thấy tìm hộp đen bằng tiếng Ping như các máy bay khác nhỉ? Hay máy bay cũ quá chưa có tiếng ping?
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,787
Động cơ
519,647 Mã lực
Theo ngư dân, hai máy bay Su-22 rơi cách nhau khoảng ba phút, tuy nhiên không thấy phi công bung dù ra khỏi máy bay.

Ngư dân Nguyễn Phùng và con trai Nguyễn Văn Thẩm (ở xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) là hai nhân chứng thấy rõ cảnh hai máy bay Su-22 rơi xuống biển vào trưa ngày 16/4. Theo lời kể của hai nhân chứng, họ chỉ thấy máy bay rơi chứ không thấy phi công bung dù.
Ngư dân Nguyễn Phùng cho biết, vào trưa ngày 16/4, khi ông và con trai đang ngồi trên thuyền câu cá ở khu vực hòn Trứng cách đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, thì bỗng thấy hai máy bay quân sự rơi tỏm xuống biển.

Sau 3 ngày, công tác tìm kiếm càng khẩn trương hơn.
Đầu tiên, ông Phùng thấy một chiếc rớt xuống trước tầm mắt. Ông mới quay sang bảo với con trai mình rằng có máy bay rơi. Vừa nói xong, hai cha con ông thấy thêm một chiếc khác rơi nữa. Theo ông Phùng, hai chiếc rơi cách nhau khoảng ba phút. Tuy nhiên, ông lại không thấy phi công bung dù ra khỏi máy bay.
Ông Nguyễn Phùng cho biết: “Chúng tôi chỉ thấy tại chỗ máy bay rớt xuống nước, còn ngoài ra không thấy ai. Lúc đó, chúng tôi có trực tiếp tới phía trước mà không thấy ai đâu... Không có ai bung dù. Chỉ máy bay lao thẳng xuống nước đó. Nhìn vào không thấy gì”.
Anh Nguyễn Văn Thẩm, con trai ông Phùng cũng chia sẻ: “Khi thấy máy bay rơi, chúng tôi chạy lại tìm quanh đó, tìm khắp mà không thấy ai. Chỉ thấy mấy bình dầu trôi. Lúc đó, có tàu bay màu vàng ra, họ không cho phép mình ở đó thì mới chạy về chứ đâu có vớt”.
...
http://kienthuc.net.vn/doc-30s/ngu-dan-chung-kien-khong-thay-phi-cong-su-22-bung-du-479841.html

Rơi cách nhau 3 phút thì 99,99% hai máy bay đã không thể va chạm với nhau trên không trung. Mà đây phải là lỗi hệ thống thiết bị, kỹ thuật...Máy bay bổ nhào công kích trực tiếp mục tiêu trên biển theo bài tập mới, không bay vòng xác định mục tiêu như bài cũ. Do bất ngờ hỏng động cơ nên phi công không có cách nào để lấy lại độ cao và đã rơi xuống biển. Cả hai phi công đã không kịp nhẩy dù đúng như hai bố con ngư dân câu mực tả lại.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,138
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thuyết âm miu là mình giả đò rơi máy bay để có cớ cấm biển, điều quân. Hai cụ phi công chả sao cả. Hết sự kiện thì chèo ra đảo nào đó làm robinson. Ngư dân tình cờ phát hiện, cứu về...
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,787
Động cơ
519,647 Mã lực
Thuyết âm miu là mình giả đò rơi máy bay để có cớ cấm biển, điều quân. Hai cụ phi công chả sao cả. Hết sự kiện thì chèo ra đảo nào đó làm robinson. Ngư dân tình cờ phát hiện, cứu về...
Có khi hai phi công ngồi trên trực thăng vàng rồi cũng nên. Vì phải nhảy dù sớm trước khi máy bay bổ nhào. Nếu thế thì chưa chắc đã phải phế Su-22 mà có khi là 02 Mig -21 quá đát. Em là em nghi mấy cái bình dầu phụ vớt được lắm. Vì lẽ khi bổ nhào cắt bom thì phải quăng bình dầu phụ, trong khi máy bay vừa rơi, bố con ông ngư dân chèo thuyền ra là đã vớt được. Hay không quân nhà mình tập bài cực khó quăng bình dầu phụ thay bom đốt cháy mục tiêu trên biển nhể?.
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,399
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
em lại nghe nói là lúc đầu BTT gửi phi công qua huấn luyện,chiến đấu giúp ta nhưng họ quen chiến thuật không chiến đối xứng tức là tương quan lực lượng 2 bên là như nhau nên bị bắn rơi khá nhiều về sau thì họ ở lại học luôn kinh nghiệm của ta :P
Ta giỏi nhề ~:>
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,593
Động cơ
667,041 Mã lực
Về 12 Liệt sỹ phi công BTT:

.....Từ những chiến công vang dội, danh tiếng của không quân Việt Nam, đặc biệt là quân dân miền Bắc đã bay đi khắp thế giới. Rồi danh tiếng ấy đã bay đến tận CHDCND Triều Tiên - đất nước cũng đang tham gia vào cuộc chiến chống Mỹ. Tỏ lòng ngưỡng mộ trước những thành tích mà quân đội Việt Nam đạt được, ngay trong năm 1965, quân đội CHDCND Triều Tiên đã cử 14 chiến sỹ và sĩ quan không quân Triều Tiên sang Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm chiến đấu.

Nơi tiếp nhận huấn luyện và truyền thụ kinh nghiệm cho 14 chiến sỹ phi công của CHDCND Triều Tiên là đơn vị không quân thuộc Cục Phòng không không quân, đang trú đóng và chiến đấu tại sân bay dã chiến Kép, thuộc Hà Bắc cũ, giờ thuộc xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Tại đây, 14 chiến sỹ Triều Tiên đã được những sĩ quan giàu kinh nghiệm nhất của không quân Việt Nam chỉ bảo tận tình, truyền đạt tỉ mỉ tất cả những kỹ thuật lái máy bay Mic 17, Mic 19 cùng các chiến thuật lái và chiến đấu.

Khóa huấn luyện diễn ra nhanh chóng và đạt được kết quả tốt ngoài dự định. Do đó, ngay trong năm 1965, khi Đế quốc Mỹ tăng cường bắn phá, hàng ngàn tấn bom đạn được các loại máy bay hiện đại trút xuống miền Bắc một cách điên loạn, các chiến binh của không quân Triều Tiên đã xin được xung phong ra trận với một phi đội hoàn toàn là các phi công Triều Tiên.

Phi đội 14 người này đã chiến đấu dũng cảm, liên tiếp áp sát, tấn công các máy bay địch. Đặc biệt, với tinh thần quyết tử và ý chí chiến đấu cực cao, khi xuất phát, không chiến sỹ nào yêu cầu trang bị dù cũng như các thiết bị thoát hiểm. Theo họ, đã chiến đấu là phải tiêu diệt được quân địch và bằng mọi giá phải bảo vệ được phi cơ, nếu phi cơ mất thì người sẽ hy sinh theo.

Với tinh thần quả cảm, đối chọi với lực lượng máy bay hùng hậu của Đế quốc Mỹ, ngày 24/9/1965, khúc tưởng niệm bi thương đầu tiên của phi đội Triều Tiên đã vang lên trên bầu trời Hà Bắc. Chàng chiến sỹ phi công trẻ tuổi nhất trong số 14 người tên Ươn-Hông-Xang đã anh dũng hy sinh trong một cuộc tiêm kích. Đau thương lại tiếp nối, đến năm 1967, 12 chiến sỹ của phi đội Triều Tiên đã tử trận.

Trước cảnh các đồng đội đã hy sinh hết, người phi công cuối cùng của đội bay Triều Tiên là Kim-Chi-Hoan vẫn anh dũng chiến đấu cùng các phi công của không quân Việt Nam. Vào ngày 12/2/1968, anh cũng đã hy sinh trong cuộc chiến chống lại kẻ thù tàn bạo. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 3 năm, 14 chiến sỹ Triều Tiên được cử sang học hỏi và chiến đấu ở Việt Nam đều đã hy sinh anh dũng....


Nghĩa trang liệt sĩ Triều Tiên ở Bắc Giang
Sang Việt Nam học tập, những người lính Triều Tiên đề nghị được ra trận chiến đấu như lính không quân thực thụ. Hàng chục máy bay địch bị họ bắn hạ, nhưng nhiều người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Việt Nam.

Khu mộ 14 người lính Triều Tiên nằm trên đỉnh đồi Rừng Hoàng (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang). Xung quanh khu mộ được ngăn cách bởi bức tường gạch rêu phong, nhiều chỗ đổ nát, cỏ dại hoang tàn. Nhưng bù lại, khu nhà tưởng niệm với màu sơn hồng ấm áp nổi bật giữa màu lá cây xanh mướt.

Ngoài tấm bia ghi dòng chữ đơn giản: "Nơi đây đã từng là nơi yên nghỉ của những người lính Triều Tiên", 14 mô hình ngôi mộ nằm lặng lẽ. Trên bia, tên của những người Triều Tiên được ghi bằng hai thứ tiếng Triều (mặt trước) và Việt (mặt sau).

Thông tin trên bia cho biết, những người từng nằm xuống nơi đây gồm 12 sĩ quan và 2 chiến sĩ của quân đội Triều Tiên. Trong đó, người trẻ nhất là chiến sĩ Uông Hơ Sanh 19 tuổi, và thời gian hy sinh của những người lính này là từ 1965 - 1968.

Người thương binh hạng 4/4 Dương Văn Dậu (68 tuổi) cho biết, từ năm 1967, khu mộ được giao cho một cụ bà trông nom. Sau khi cụ mất, năm 2000, việc trông nom được bàn giao lại cho ông Dậu. Để tìm được nơi đặt nghĩa trang ưng ý, người Triều Tiên đã đi tìm khắp từ Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang. Đứng trên đỉnh đồi có thể phóng tầm mắt về xa tít đằng đông, nơi có đất nước Triều Tiên.

Tháng 6/2002, Triều Tiên đã cử đoàn công tác sang tận nơi để đưa hài cốt những người lính trở về. Từ sáng sớm hôm đó, đại diện đại sứ quán Triều Tiên cùng lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang đã có mặt làm lễ dâng hương. 20 người phụ trách đào một huyệt cho đến khi hoàn thành và chuyển hài cốt lên xe đưa tới sân bay về Triều Tiên.

"Trong số 14 ngôi mộ thì ngôi mộ đánh số thứ tự 13 không có hài cốt. Chắc bởi vì những phần thân thể của người lính xấu số ấy đã nằm rải rác ở nơi nào đó trên đất nước" - bà Nguyễn Thị Thiện, vợ ông Dậu kể.

Cách khu mộ của những người lính Triều Tiên không xa, tại xã Tân Hưng (huyện Lạng Giang) vẫn còn 7 hầm mà người dân quen gọi là "hầm Triều Tiên". Theo các cụ già trong xã, hầm khá kiên cố, xây bằng bê tông, cốt thép, các loại bom đương thời do quân đội Mỹ rải xuống miền Bắc khó có thể công phá được. Hầm do một tốp công binh Trung Quốc xây dựng.

Ông Trịnh Văn Vụ (64 tuổi) nhớ lại, lính Triều Tiên đóng quân ở đây sống rất chan hòa với dân. Đặc biệt, mỗi khi thắng trận trở về, họ nhảy múa, lấy kẹo bánh, lương khô chia cho người dân xung quanh. Thế nhưng, khi có một người hy sinh, họ lầm lũi như những cái bóng, đóng cửa, yên lặng và khóc rất nhiều.
Thiếu tướng Phan Khắc Hy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Không quân trong thời gian đó cho biết, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, năm 1966, Đoàn không quân chiến đấu CHDCND Triều Tiên với gần 150 người sang Việt Nam. Đoàn được giao cho Trung đoàn 923 (đóng tại Kép, Lạng Giang, Bắc Giang) quản lý. Toàn bộ máy bay, lương thực, thuốc men... do quân đội Việt Nam cung cấp.

Trong số quân nhân Triều Tiên, 24 người được giao máy bay chiến đấu (14 người được giao máy bay MIG 17B, 10 người được giao MIG 17C). 113 người thực hiện nhiệm vụ tham mưu, chính trị, hậu cần dưới sự chỉ huy của thượng tá Kim Chang Xơn.

Trong thời gian ở Việt Nam, họ được các sĩ quan không quân Việt Nam chỉ bảo tỉ mỉ về kỹ thuật sử dụng máy bay, tiêm kích trên không, đánh du kích, lấy yếu thắng mạnh... Sau khi học xong các kỹ thuật cơ bản, những người lính Triều Tiên đề nghị được ra trận chiến đấu như lính không quân Việt Nam.

Trong thời gian chiến đấu, họ đã giúp Việt Nam hạ nhiều máy bay địch. Theo tướng Hy, sơ kết đợt đầu chiến đấu năm 1966 - 1969, không quân Việt Nam bắn rơi 222 máy bay Mỹ, bắt sống 51 giặc lái, trong đó những chiến sĩ không quân Triều Tiên đã bắn rơi 26 chiếc. Ngoài những người đã hy sinh, nhiều chiến binh Triều Tiên tham gia chiến đấu ở Việt Nam khi trở về được Nhà nước Triều Tiên phong tặng danh hiệu Anh hùng.




http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nghia-trang-liet-si-trieu-tien-o-bac-giang-2238967.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
14,989
Động cơ
473,842 Mã lực
Có khi hai phi công ngồi trên trực thăng vàng rồi cũng nên. Vì phải nhảy dù sớm trước khi máy bay bổ nhào. Nếu thế thì chưa chắc đã phải phế Su-22 mà có khi là 02 Mig -21 quá đát. Em là em nghi mấy cái bình dầu phụ vớt được lắm. Vì lẽ khi bổ nhào cắt bom thì phải quăng bình dầu phụ, trong khi máy bay vừa rơi, bố con ông ngư dân chèo thuyền ra là đã vớt được. Hay không quân nhà mình tập bài cực khó quăng bình dầu phụ thay bom đốt cháy mục tiêu trên biển nhể?.
Kể cũng lạ nhỉ? sao lại không tìm được phi công, diện tích tìm kiếm có rộng lắm đâu mà mấy ngày sục sạo lại không thấy? thấy mảnh vỡ buồng lái, nếu phi công không bật được dù thì phải thấy loanh quanh đấy chứ, kể cả là trôi theo hải lưu? =((
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,598
Động cơ
316,258 Mã lực
Có chuyện đọc được trên giấy gói xôi xéo.

Hồi mới có MiG 21, khi mới triển khai MiG 21 ở bầu trời Bắc Việt, có chế độ thầy CCCP ngồi cùng với pilot nhà ta, bay huấn luyện chiến đấu (tức là bay huấn luyện, nếu gặp máy bay US thì tác chiến luôn)
Lúc đó, nói sòng phẳng là không quân Mỹ chế áp toàn bộ vùng trời Bắc Việt, vì cái gì cũng ngụy trang, đêm thì tắt điệm, hở ra là nó ném bom. Nhà Mèo cho máy bay thong dong bay thành các phi đội rình MiG nhà ta bay lên là vụt. Và nhà ta bị vụt cũng kha khá, một số Mig bị vụt ngay đầu sân bay cất cánh lên.
Chuyện là 2 thầy trò bay huấn luyện,thầy CCCP, trò Việt, vừa thò cổ ra bị 4 F4 quây vào vụt
Thầy CCCP nhìn thấy cảnh ấy, rơi luôn vào trạng thái tâm lý mà thuật ngữ các bác pilot nói là "lỏng tay lái", hay nói nôm là xoắn cmnr
Trò Việt cặm cụi đảo, chạy, vòng, bắn hạ 1 F4 rồi té an toàn


Sau đận ấy, thầy CCCP bẩu ctéo còn gì để dạy nứa
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,233
Động cơ
697,036 Mã lực
Có chuyện đọc được trên giấy gói xôi xéo.

Hồi mới có MiG 21, khi mới triển khai MiG 21 ở bầu trời Bắc Việt, có chế độ thầy CCCP ngồi cùng với pilot nhà ta, bay huấn luyện chiến đấu (tức là bay huấn luyện, nếu gặp máy bay US thì tác chiến luôn)
Lúc đó, nói sòng phẳng là không quân Mỹ chế áp toàn bộ vùng trời Bắc Việt, vì cái gì cũng ngụy trang, đêm thì tắt điệm, hở ra là nó ném bom. Nhà Mèo cho máy bay thong dong bay thành các phi đội rình MiG nhà ta bay lên là vụt. Và nhà ta bị vụt cũng kha khá, một số Mig bị vụt ngay đầu sân bay cất cánh lên.
Chuyện là 2 thầy trò bay huấn luyện,thầy CCCP, trò Việt, vừa thò cổ ra bị 4 F4 quây vào vụt
Thầy CCCP nhìn thấy cảnh ấy, rơi luôn vào trạng thái tâm lý mà thuật ngữ các bác pilot nói là "lỏng tay lái", hay nói nôm là xoắn cmnr
Trò Việt cặm cụi đảo, chạy, vòng, bắn hạ 1 F4 rồi té an toàn


Sau đận ấy, thầy CCCP bẩu ctéo còn gì để dạy nứa
Bay huấn luyện ứ có vũ khí đâu.

Vụ này hai thầy trò bị F4 rượt tóe khói. Thầy ngồi cứng đơ trên ghế, trò cặm cụi chạy, rồi trò oánh thức thầy dậy bật dù :))

Thầy vẫn đang còn sống đấy, đợt vừa rồi vừa sang VN :D
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,593
Động cơ
667,041 Mã lực
Bay huấn luyện ứ có vũ khí đâu.

Vụ này hai thầy trò bị F4 rượt tóe khói. Thầy ngồi cứng đơ trên ghế, trò cặm cụi chạy, rồi trò oánh thức thầy dậy bật dù :))

Thầy vẫn đang còn sống đấy, đợt vừa rồi vừa sang VN :D
Có bận bị dí Cụ học viên chơi cân não, lao thẳng đối đầu với Pilot Mèo, thằng kia không chịu nổi nhiệt nên đảo cánh té. Ông Thầy ướt hết đồ bay (mồ hôi). sau đận ấy bay huấn luyện cũng dắt theo đồ chơi.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,787
Động cơ
519,647 Mã lực
Trước đó, vào sáng 16/4, ông Nguyễn Phùng (69 tuổi) cùng con trai Nguyễn Văn Thống (31 tuổi) đang câu cá mú ở gần Hòn Trứng (sát vị trí hiện các đơn vị tìm kiếm đang tìm 2 chiếc máy bay - PV) thì thấy 2 chiếc máy bay lượn liên tục, thỉnh thoảng có động tác lộn nhào.

“Tôi không biết lúc đó là mấy giờ vì không có đồng hồ, tôi nghe một tiếng động cơ rít lên, hú rất to, sau đó thấy máy bay rơi theo hướng thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu. Lúc đó, tôi còn kêu con tôi coi tôi máy bay rơi kìa con. Chưa kịp định thần thì khoảng 2 – 3 phút sau đó, con tôi chỉ cho tôi chiếc thứ 2 rơi cách chiếc thứ nhất không xa, tầm 2 hải lý gì đó. Máy bay rớt xuống nước tạo ra cột nước cao lắm” - Ông Phùng nhớ lại.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/dua-nhan-chung-vu-su22-gap-nan-ra-vung-bien-nghi-van-850750.tpo

Bác nào hôm trước nói có duyên với không quân vào giải thích giúp em việc máy bay "đuôi tiếp nước trước đầu".
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,233
Động cơ
697,036 Mã lực
Trước đó, vào sáng 16/4, ông Nguyễn Phùng (69 tuổi) cùng con trai Nguyễn Văn Thống (31 tuổi) đang câu cá mú ở gần Hòn Trứng (sát vị trí hiện các đơn vị tìm kiếm đang tìm 2 chiếc máy bay - PV) thì thấy 2 chiếc máy bay lượn liên tục, thỉnh thoảng có động tác lộn nhào.

“Tôi không biết lúc đó là mấy giờ vì không có đồng hồ, tôi nghe một tiếng động cơ rít lên, hú rất to, sau đó thấy máy bay rơi theo hướng thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu. Lúc đó, tôi còn kêu con tôi coi tôi máy bay rơi kìa con. Chưa kịp định thần thì khoảng 2 – 3 phút sau đó, con tôi chỉ cho tôi chiếc thứ 2 rơi cách chiếc thứ nhất không xa, tầm 2 hải lý gì đó. Máy bay rớt xuống nước tạo ra cột nước cao lắm” - Ông Phùng nhớ lại.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/dua-nhan-chung-vu-su22-gap-nan-ra-vung-bien-nghi-van-850750.tpo

Bác nào hôm trước nói có duyên với không quân vào giải thích giúp em việc máy bay "đuôi tiếp nước trước đầu".
Chẹp, cái đoạn đó em miễn bình luận. Rơi theo chiều thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu í :(
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
14,989
Động cơ
473,842 Mã lực
Các cụ muốn hiểu người thật việc thật thì vào đây mà đọc để hiểu về phi công tiêm kích: http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,24255.0.html
Đây là những câu chuyện được bác phi công Mig 21-Nguyễn Công Huy kể lại theo ký ức, không phải viết tiểu thuyết nhá (không lại bẩu tuyên truyền :)) )
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,787
Động cơ
519,647 Mã lực
Chẹp, cái đoạn đó em miễn bình luận. Rơi theo chiều thẳng đứng, đuôi tiếp nước trước đầu í :(
Em hỏi cái động tác kỹ thuật trước đó là gì cơ. Phải có động tác gì đó mà không thực hiện được khiến máy bay mới rơi thẳng đứng như vậy. Máy bay Su-27 thì có động tác 'Rắn hổ mang (Cobra)' làm được chứ Su-22M4 em nghĩ chắc các bác phi công có muốn cũng không dám thử.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top