Thanh Niên, Tuổi Trẻ là hai nơi xông xáo nhất vụ việc giờ ngồi tả đồ họa thế này. Thôi có sao khuân vậy chứ biết nàm thao bây giờ.
Thông số Su-22 thì rõ ràng rồi, cái này cũng tổng hợp từ wiki và các trang kỹ thuật quân sự mà ra, nhưng rất dễ hiểu cho người trần mắt thịt như Kụ cháu mình.
Đọc bảng thông số trên, cháu thấy trôi ra 3 câu hỏi, các kụ giải thích giúp cháu:
1/ Dòng Su-22 về cơ bản là khôgn trang bị radar ở mũi, thay vào đó là bộ ngắm bắn quang/điện tử hình học chủ đạo phục vụ đánh đất/ biển
Vậy Su-22M4 nhà ta có khác gì không? Nếu cũng như vậy thì có trang bị thêm pod radar thêm không? nếu không thì bay hoàn toàn bằng CGI (dẫn đường mặt đất)?
Nếu chỉ bay được bằng CGI thì trong việc nếu 2 máy bay va chạm nhau, lỗi kỹ thuật máy bay, lỗi kỹ thuật phi công hay là lỗi CGI, hay là lỗi liên lạc?
2/ Tầm bay tối đa là 2300km tuần tiễu hoặc nếu có chiến đấu, quần vòng thì cũng tới 1150km. Tức là nhiệm vụ nếu chỉ ra tập ném bom cái đảo bé tí gần bờ rồi quay về thì dư sức. Sao lại mang tới 3 thùng dầu phụ? Hay là bay tuần biển xa?
3/ Nhìn theo sơ đồ trang bị vũ khí theo giá treo ở trên. Khi đã đeo đến 3 thùng dầu phụ, thì số vũ khí mang theo cũng rất hạn chế. Như vậy, mục đích bay tuần tiễu xa có vũ trang nhẹ sẽ là hợp lý hơn nhiệm vụ tập ném bom bổ nhào tầm gần. Vậy sao hai máy bay lại chụm vào nhau rớt ngay gần nhà vậy hè, đó là trên đường đi hay trên đường về?
Kịnh cạc Kụ [@Vịtxanh;11416] kụ [@trauxanh;321342] kụ [@Vulcan V70;53557] kụ [@Lầm;84709] kụ [@Pháo phản lực;294759] tham khạo hè ....