[Funland] Có vụ rơi su 22 các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,896
Động cơ
316,258 Mã lực
Súng ngắn bắn nhanh không bằng dao phay chém lén. Người nước ngoài họ văn minh lịch sự lắm ạ.
Nói xin lỗi kụ chứ ctéo tiêu hóa được

Bọn c.hó nào rải bom san phẳng cả phố Khâm Thiên? Văn minh lịch sự cái con kủ kạc

Mày mang bom giết dân tao, tao nhỏ con, tao làm thế nào xiênđược mày là ok

Đệt.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,624
Động cơ
14,145 Mã lực
Đến giờ ma vẫn chưa có tin tức gi của 2 phi công thì tình huống xấu nhất có thể đã xay ra .. Buồn nhỉ ?
Tình huống đó đã xảy ra ngay từ lúc máy bay rơi rồi mà cụ. Nhân chứng nói là chỉ nhìn thấy 2 máy bay rơi xuống biển, có nhìn thấy dù diếc gì đâu, các bố toàn nói phét là đã bung dù, em chả biết họ dựa vào cơ sở gì để đưa ra kết luận như vậy?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
Hồi xưa đánh nhau với Mỹ, không quân Mỹ mà bị không quân VN bắn rơi thì cáu lắm nên thường đổ cho tên lửa, cao xạ tiêu diệt. Còn VN nếu cao xạ, tên lửa diệt được máy bay thì thỉnh thoảng cũng chia thành tích cho không quân để khích lệ. Chứ lên trời đánh nhau với nó thì cứ xác định đánh du kích, tỉa đểu thôi. Vì nó đông F4 Con Ma chặn Mig 21, Mig 17 lại để F 105 Thần Sấm quăng bom rồi té. Một vài vụ điển hình:

Sáng ngày 03-01 -1968, trên bầu trời Mai Châu xuất hiện đội hình 48 chiếc máy bay Mĩ đang hướng về phía Thanh Sơn, Phú Thọ. Được lệnh xuất kích từ sân bay Kép, biên đội 2 Mig-21 của Nguyễn Đăng Kính và Bùi Đức Nhu đã tạo được thế bất ngờ khi vào công kích đội hình địch từ hướng Mặt trời và ngay cú tiếp cận đầu tiên mỗi phi công đã hạ được 1 chiếc “Thần sấm”. Niềm vui chiến thắng giảm đi phần nào khi chiếc Mig-21 của Nguyễn Đăng Kính trở về hạ cánh đã “vượt rào” xông ra ngoài đường băng làm gãy càng trước. Như các kĩ thuật viên và phi công Việt Nam từng được học từ các thầy Xô viết đều biết rằng nguyên tắc cơ bản khi xử lí các tình huống uy hiếp an toàn bay là “Chớ lấy trứng chọi đá”. Thế nhưng các kĩ thuật viên Bắc Việt dũng cảm đã vác theo xà beng lao tới chỗ máy bay để tìm cách đưa phi công Nguyễn Đăng Kính ra khỏi buồng lái của chiếc máy bay tiêm kích đã bị gãy càng trước một cách lành lặn. Vì thế mà về sau, chiếc máy bay Mig-21 này đã được đem đi sửa không chỉ ở chỗ chiếc càng trước bị gãy, mà còn ở chỗ buồng lái. Phía Mĩ chỉ công nhận mỗi chiếc “Thần sấm” bị phi công Nguyễn Đăng Kính bắn rơi là chiếc F-105D có số đuôi 58-1157 thuộc Phi đội 469 Liên đội không quân chiến thuật số 388.

Cũng trong ngày 03 tháng Giêng, một tốp Mig-21 khác của Bùi Đức Nhu và Hà Văn Chúc được lệnh xuất kích chiến đấu nhưng không gặp địch. Sau đó vào lúc 3 giờ chiều, một đội hình 36 chiếc máy bay Mĩ bị phát hiện khi chúng bay vào Hà Nội. Phi công Hà Văn Chúc lại được lệnh xuất kích vào lúc 3 giờ 16 phút và nhanh chóng chiếm độ cao 5500 mét bằng với độ cao của đám “Thần sấm”. Trước khi chiếm được thế công kích, máy bay của Hà Văn Chúc đã bị một biên đội 4 chiếc “Con ma” lao vào cản phá. Phi công Chúc lại kéo cao tới độ cao 10000 mét khiến đám “Con ma” tụt lại phía sau. Khi lao xuống đám “Thần sấm” bay thấp mãi phía dưới, do tốc độ máy bay tăng quá nhanh nên Chúc đã không kịp lấy đường ngắm và khiến đám máy bay mục tiêu bị vuột về phía sau lưng (hay nói đúng hơn là máy bay Chúc đã bay vọt qua phía trước máy bay địch). Tiếp tục phát hiện một biên đội “Thần sấm” khác bay ở phía trước, Chúc lại xông vào công kích nhưng một lần nữa bị lỡ thời cơ phóng tên lửa. Khi đồng hồ báo dầu còn khoảng 700 lít không đủ để tiếp tục chiến đấu, Chúc đành đưa máy bay quay về sân bay hạ cánh. Như để trêu ngươi viên phi công dọc theo đường về, anh ta đã gặp cả thảy tới 8 biên đội “Thần sấm” đang trên đường bay vào. Chẳng còn gì mà tiếc, Hà Văn Chúc đã phóng 1 quả “Rắn đuôi kêu” Xô viết về phía máy bay địch từ cự li 3,5 km. Phi công Bắc Việt tuyên bố đã bắn rơi 1 chiếc “Thần sấm”, trong khi phía Mĩ không công nhận tổn thất này. Trong vụ này dù người phi công Bắc Việt có bắn rơi được máy bay cường kích Mĩ hay không, thì đối với Không quân Mĩ, những động tác cơ động lạ kì của Hà Văn Chúc đã giúp đẩy lui một trận không kích vào Hà Nội.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
301
Động cơ
329,170 Mã lực
Em xin phép không trả lời loạt câu hỏi của cụ, mời cụ gặp bác Tuân. Cụ trả lời em dài như vậy chốt lại ý cụ vẫn cho rằng pc ta giỏi hơn Mẽo thì em xin thua.
Mịa, từ chân đất mắt toét lên lái máy bay giỏi ngay thế đéo nào đc, chưa kể sức vóc ng VN mình kém hơn bọn Tây ăn biơ sữa mấy trăm năm. Nhưng kém hơn thì đã sao. Chả nhẽ cứ kém hơn là thua à. Thế thì cần đek j phải đánh nhau cho mệt. Nhiều ông cứ phải nhận bằng đc là mình kém hơn nó thì mới thanh thản, ngủ mới ngon hay sao ấy
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,361
Động cơ
499,498 Mã lực
Nói xin lỗi kụ chứ ctéo tiêu hóa được

Bọn c.hó nào rải bom san phẳng cả phố Khâm Thiên? Văn minh lịch sự cái con kủ kạc

Mày mang bom giết dân tao, tao nhỏ con, tao làm thế nào xiênđược mày là ok

Đệt.
cụ con dòm nói phải lắm, cơ mà dân ta là dân nào hả cụ? Nhà cháu hồi xưa đi sơ tán, cụ có biết tại sao có sơ tán hông? Hehe
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,583
Động cơ
519,647 Mã lực
Tàu quét Sonar tìm hai tiêm kích Su-22 bằng sóng siêu âm
3 tàu Hải quân có thiết bị dò tìm cùng nhiều lực lượng được tăng cường đến hiện trường, sáng nay, để tiếp tục tìm kiếm các phi công và hai chiếc Su-22 rơi xuống biển.
Sáng 19/4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết, ngoài việc duy trì lực lượng và phương tiện hiện có, hôm nay sẽ điều thêm 12 người nhái, 3 tàu gắn thiết bị dò tìm dưới đáy biển.

“Với những thiết bị dò tìm chuyên dụng, hi vọng sớm tìm thấy hai phi công. Bộ Tổng tham mưu và các đồng chí trong Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân thường xuyên túc trực tại Sở chỉ huy ở hiện trường giám sát, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ”, ông Tuấn cho hay.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tau-quet-sonar-tim-hai-tiem-kich-su-22-bang-song-sieu-am-3202825.html

Suy luận từ lời cụ Tuấn thì hai phi công hiện đã ở dưới biển cả rồi.:(
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
Mịa, từ chân đất mắt toét lên lái máy bay giỏi ngay thế đéo nào đc, chưa kể sức vóc ng VN mình kém hơn bọn Tây ăn biơ sữa mấy trăm năm. Nhưng kém hơn thì đã sao. Chả nhẽ cứ kém hơn là thua à. Thế thì cần đek j phải đánh nhau cho mệt. Nhiều ông cứ phải nhận bằng đc là mình kém hơn nó thì mới thanh thản, ngủ mới ngon hay sao ấy
Kể ra phi công VN cũng chả giỏi lắm ;)) ;)) Tỉ lệ máy bay rụng do không chiến trên bầu trời Bắc Việt thì cứ 2 máy bay Mỹ bị thịt thì VN mất 1 chiếc. Tỉ lệ 2/1 nghiêng về VN này do nhiều nước công nhận.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,266
Động cơ
422,631 Mã lực
Su hào 24,27 đã là lạc hậu rồi,các ông ấy còn dùng su 22 nữa thì khác quái gì quan tài bay.
 

goldenlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-1508
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
611
Động cơ
577,328 Mã lực
Su hào 24,27 đã là lạc hậu rồi,các ông ấy còn dùng su 22 nữa thì khác quái gì quan tài bay.
Để huấn luyện thôi bác
Các phi công mới mà cứ giao su30 tập lái thì xếp hàng và không cần thiết
Vụ này chưa hẳn do lỗi máy bay cũ nên chưa kết luận được
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc com của các cụ thì khả nawmg 2 chiếc đâm nhau là do mặt đất đẫn sai ạ, em tưởng bổ nhào thì tự mà lo chứ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Nói chung là rủi ro do huấn luyện thì tránh thế nào được. Ngày xưa còn có vụ tráng sỹ nga hạ cánh mấy cái liền không mong muốn ở sân bay Nha trang thì phải, cụ nào biết vụ này thông tin lại đi ạ.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể ra phi công VN cũng chả giỏi lắm ;)) ;)) Tỉ lệ máy bay rụng do không chiến trên bầu trời Bắc Việt thì cứ 2 máy bay Mỹ bị thịt thì VN mất 1 chiếc. Tỉ lệ 2/1 nghiêng về VN này do nhiều nước công nhận.
Khiêm tốn đi chỉ 4/1 thôi. Còn lại do mặt đất bắn lên.
Nói theo lý luận của các cụ nhà mình chiến thắn thuộc về Chính nghĩa nhỉ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Trong VN war không quân miền Bắc đã từng có các phi công cực kỳ xuất sắc. Có bốn phi công xuất sắc nhất trong không chiến với máy bay Mỹ. Thành tích của họ đã được kiểm chứng sau khi đối chiếu với thiệt hại của không lực Hoa Kỳ. Còn những chiến công đồn thổi, đồn miệng, ... không được khẳng định trong các tư liệu lịch sử của cả hai phía thì thôi tôi không tính. Hãy coi đó là truyền thuyết kiểu Thánh Gióng đánh giặc Ân, hay Lê Văn Tám tự thiêu đốt kho xăng.

1) Nguyễn Văn Cốc (1943), lái MIG-17, bắn rơi 9 máy bay bằng tên lửa không đối không (dò nhiệt) mà NATO gọi là R-3S Atoll. Ông Cốc cũng bị phi cơ Mỹ bắn rơi 1 lần.
Chính ông Cốc là người huấn luyện kinh nghiệm không chiến thực cho ông Soát lái MIG-21 sau này và ông Soát cũng là Át.

2) Nguyễn Văn Bảy (1936), quê Saigon, lái MIG-17, bắn rơi 7 máy bay. Ông Bảy cũng bị phi cơ Mỹ bắn trúng 1 lần nhưng vẫn hạ cánh được.

3) Nguyễn Đức Soát (1946), quê Phú Xuyên Hà Tây, lái MIG-21, bắn rơi 6 máy bay. Ông Soát là trung tướng phi công.

4) Vũ Ngọc Đỉnh, lái MIG-21, bắn rơi 5.5 máy bay. (Ông Đỉnh bắn rơi 6 nhưng 1 chiếc hạ được là công của 2 phi cơ nên tính là 0.5 chiếc).

Thông tin về 4 phi công có thành tích không chiến tốt nhất ở trên các cụ tìm thấy trên mạng.

Thế hệ đó có kinh nghiệm chiến đấu thực sự và thiện chiến. Ít máy bay, ít phi công, nhưng họ lập được nhiều chiến công oanh liệt.
Thế hệ bây giờ thì tập luyện ít, có khi còn ít hơn so với phi công tàu khựa (vốn không được đánh giá cao), kinh nghiệm chiến đấu không có, bị tiền bạc chi phối không như thời 196x. Chưa chiến đấu với máy bay địch bao giờ, nhưng trong luyện tập đã mắc nhiều sai lầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Em thấy trình độ pc nước ta còn yếu kém lắm, không như tuyên truyền đâu. Hồi chiến tranh em được biết rơi rất nhiều khi solo vs pc Mẽo, nhiều thông tin nhạy cảm em không dám phán.

Em xin phép không trả lời loạt câu hỏi của cụ, mời cụ gặp bác Tuân. Cụ trả lời em dài như vậy chốt lại ý cụ vẫn cho rằng pc ta giỏi hơn Mẽo thì em xin thua.
Tứ nhất eim chưa nói rằng phi công ta giỏi hơn pho công Mỹ.
Nhưng vì Cụ bảo trình độ phi công ta yếu kém lắm nên muốn hỏi Cụ để Cụ giải thích giùm bọn em tí.
Nói thật với Cụ quần nhau với mày bay Mỹ số lượng đông gấp nhiều lần mà không bị nó hạ thì đã là thắng lợi rồi chứ đừng nói hạ được nó ( tỷ lệ hơn 1:1).
Phi công Mỹ tham chiến tại Bắc VN nhiều người trải qua 2 cuộc chiến WW2 và Triều Tiên với hàng ngàn giờ bay và kinh nghiệm không chiến với Mig...Trong khi lực lượng không quân tiêm kíchvVN lúc đó còn non trẻ, có bác như bác Bảy ( Đồng Tháp) lúc vào bộ đội còn không biết chữ, lái Mig 17 nhưng cũng không biét đi xe đạp...không thông minh, sáng tạo cùng lòng quả cảm tìm ra cách đánh thích hợp thì sao chống chọi với một đối thủ mạnh như KQ và KQHQ Mỹ được? Đông về lực lượng, vượt trội về vũ khí hiện đại, phi công lão luyện ( Mig 17 chỉ có canon, Mig 21 thì chỉ thêm 2 or 4 tên lửa, trong khi F4 có thể mang 12 tên lửa, ...)
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,266
Động cơ
422,631 Mã lực
Vn có 145 con su hào 22M đang hoạt động trong khi hầu hết các quốc gia khác đã cho về hưu.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
301
Động cơ
329,170 Mã lực
Kể ra phi công VN cũng chả giỏi lắm ;)) ;)) Tỉ lệ máy bay rụng do không chiến trên bầu trời Bắc Việt thì cứ 2 máy bay Mỹ bị thịt thì VN mất 1 chiếc. Tỉ lệ 2/1 nghiêng về VN này do nhiều nước công nhận.
Ko giỏi lắm thì cũng chả sao cụ ạ, miễn fđừng kém quá là đc, tính ng VN mình caúi đek j cũng muốn là nhất là số 1 nó quen rồi.
 

fordeverest2012

Xe điện
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
2,230
Động cơ
387,370 Mã lực
Trong VN war không quân miền Bắc đã từng có các phi công cực kỳ xuất sắc. Có bốn phi công xuất sắc nhất trong không chiến với máy bay Mỹ. Thành tích của họ đã được kiểm chứng sau khi đối chiếu với thiệt hại của không lực Hoa Kỳ. Còn những chiến công đồn thổi, đồn miệng, ... không được khẳng định trong các tư liệu lịch sử của cả hai phía thì thôi tôi không tính. Hãy coi đó là truyền thuyết kiểu Thánh Gióng đánh giặc Ân, hay Lê Văn Tám tự thiêu đốt kho xăng.

1) Nguyễn Văn Cốc (1943), lái MIG-17, bắn rơi 9 máy bay bằng tên lửa không đối không (dò nhiệt) mà NATO gọi là R-3S Atoll. Ông Cốc cũng bị phi cơ Mỹ bắn rơi 1 lần.
Chính ông Cốc là người huấn luyện kinh nghiệm không chiến thực cho ông Soát lái MIG-21 sau này và ông Soát cũng là Át.

2) Nguyễn Văn Bảy (1936), quê Saigon, lái MIG-17, bắn rơi 7 máy bay. Ông Bảy cũng bị phi cơ Mỹ bắn trúng 1 lần nhưng vẫn hạ cánh được.

3) Nguyễn Đức Soát (1946), quê Phú Xuyên Hà Tây, lái MIG-21, bắn rơi 6 máy bay. Ông Soát là trung tướng phi công.

4) Vũ Ngọc Đỉnh, lái MIG-21, bắn rơi 5.5 máy bay. (Ông Đỉnh bắn rơi 6 nhưng 1 chiếc hạ được là công của 2 phi cơ nên tính là 0.5 chiếc).

Thông tin về 4 phi công có thành tích không chiến tốt nhất ở trên các cụ tìm thấy trên mạng.

Thế hệ đó có kinh nghiệm chiến đấu thực sự và thiện chiến. Ít máy bay, ít phi công, nhưng họ lập được nhiều chiến công oanh liệt.
Thế hệ bây giờ thì tập luyện ít, có khi còn ít hơn so với phi công tàu khựa (vốn không được đánh giá cao), kinh nghiệm chiến đấu không có, bị tiền bạc chi phối không như thời 196x. Chưa chiến đấu với máy bay địch bao giờ, nhưng trong luyện tập đã mắc nhiều sai lầm.
Cụ ơi. Mig 17 thì làm gì có gắn tên lửa mà thụt vậy cụ :D
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
1,507
Động cơ
274,030 Mã lực
Kể ra phi công VN cũng chả giỏi lắm ;)) ;)) Tỉ lệ máy bay rụng do không chiến trên bầu trời Bắc Việt thì cứ 2 máy bay Mỹ bị thịt thì VN mất 1 chiếc. Tỉ lệ 2/1 nghiêng về VN này do nhiều nước công nhận.
Chính xác tỷ lệ là 1,3/1 nghiêng về ta nhưng tính cả do pháo phòng không bắn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top