[Thảo luận] Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoangquan99

Xe đạp
Biển số
OF-110119
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
31
Động cơ
391,110 Mã lực
em chẳng biết được nhưng em thấy dòng Toyota vẫn là số 1 hyundai là số 2 các bác ạ
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
thế này nhé, trước em đã thử cái xe INTERNATIONAL 4400 7 tấn và FORD F750 rồi, cụ không tin thì chạy thử nhé, bọn này uống đến 24l/100km từ hà giang về đến hà nội, xe chạy không hàng, con HYUNDAI 8,5 tấn nó chỉ uống 21l/100km thôi. Về chở quá tải Mỹ nó tốt hơn nhật chứu so với hàn nó ăn thế nào được. Muốn so tốt phải dùng hàng đỉnh của hàn chứ cụ dùng cái loại nó xuất châu á thì nói làm mẹ gì, loại đấy ăn nhẹ hơn và chở cũng không tốt bằng TRAGO, nó dùng máy K engine còn TRAGO là POWERTEC, Mỹ nó thích hầm hố nên nó chỉ dùng xe đầu dài. Cụ đừng đọc comment vớ vỉn làm gì, cứ thực tế mà chơi thôi. Xe mỹ nó chả có cửa so với HD đâu, chỉ có được cái là xe đẹp và thương hiệu lâu đời thôi, đừng có nói là so với châu âu, nó chỉ hơn xe tàu và nhật thôi, cụ không tin thì nên thử, phán bừa làm gì mệt lắm
Hôm trước vừa tranh luận với cụ
Hôm nay đọc bài này thật buồn quá, gửi lời chia buồn đến gia đình cụ

Chiều nay 17 h40 ngày 1/9/2011 bác xe chua lua đã trút hơi thở cuối cùng.Em xin gửi lời chia buồn đến gia quyến.Chúc bác an lành nơi chín suối.Vĩnh biệt người chú, người anh,người bạn tốt
:((:((:((:((:((
Biển sốOF-37833
Mua xe ngàyJun 2009
Số km348
Động cơ OF135701 mã lực
http://diendan.cuuho116.com/showthread.php?p=11008&posted=1#post11008
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
TP
Hiện đang chạy Vios 1.5 MT nhưng chưa đong đếm bao giờ. Tuy nhiên ước lượng nó cũng đâu đó như Spark thôi.
Cá nhân em thấy là phân khúc xe cỏ hợp túi tiền em thì Toy khá là kinh tế, chỉ có điều là cả Yaris cũng vẫn ồn hơn Kia Morning. Lại đang Morning xuống Vios thì từ thân vỏ, khung gầm đến đồ chơi, nội thất thì đúng là chả còn gì để mà nói ngoài 6 chữ vàng: trở về thời kỳ đồ đá.
E từng chạy Vios MT 4 năm, và ăn ít hơn Matiz 0.8 bác ạ. Mà Morning sao so được Vios, nhẹ cân hơn, máy yếu hơn...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Tiếc là bác xe chua lua chuyên môn toàn xe tải nên em không cãi nhau tưng bừng được, giờ chả còn cơ hội nữa!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chia buồn cùng cụ xe chua lua, có lẽ OF có 1 góc nhỏ tưởng niệm các OF đã đi xa
 

chinsu1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110981
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
27
Động cơ
390,370 Mã lực
E chọn 1 phiếu cho Toy
 

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
252
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
Có lời chia buồn cùng gia đình cụ xe chua lua


E từng chạy Vios MT 4 năm, và ăn ít hơn Matiz 0.8 bác ạ. Mà Morning sao so được Vios, nhẹ cân hơn, máy yếu hơn...
Em chạy Spark 0.8 mới khoảng 5.5 -5.7l đường trường (Hà Nội - Ninh Bình - Thái Bình - Hà nội) có điều hòa. Cụ chạy Vios ít hơn thế được không ạ?
Nhìn nic chắc cụ đang chạy Forte? Chuẩn là Morning máy nó yếu hơn (72hp < 105hp), xác cũng có nhẹ hơn và em cũng không cãi về vấn đề đó. Thực tế em xài 2 đời KM2010 và 2011 thấy rõ ràng KM tổng thể ít ồn hơn, ngồi xe không bị ù như Vios (Là Vios VN thôi, không nói Yaris ạ). Cụ đang chạy Forte thì cảm giác của cụ về nội thất và đồ chơi so với Vios thế nào ạ? Giống đồ đá với thời Robot thông minh ko cụ? KM thua KF mỗi 3 thứ: EPS, Cửa sổ trời và Chìa khóa thông minh + Nút Start/Stop thôi cụ. KM 2012 thì chả thua đâu.
Em xin nhắc lại là em vẫn đang xài vios nên ko có ý dìm hàng đâu ạ. Thực tế nó vậy phải chịu.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Có lời chia buồn cùng gia đình cụ xe chua lua
Em chạy Spark 0.8 mới khoảng 5.5 -5.7l đường trường (Hà Nội - Ninh Bình - Thái Bình - Hà nội) có điều hòa. Cụ chạy Vios ít hơn thế được không ạ?
Nhìn nic chắc cụ đang chạy Forte? Chuẩn là Morning máy nó yếu hơn (72hp < 105hp), xác cũng có nhẹ hơn và em cũng không cãi về vấn đề đó. Thực tế em xài 2 đời KM2010 và 2011 thấy rõ ràng KM tổng thể ít ồn hơn, ngồi xe không bị ù như Vios (Là Vios VN thôi, không nói Yaris ạ). Cụ đang chạy Forte thì cảm giác của cụ về nội thất và đồ chơi so với Vios thế nào ạ? Giống đồ đá với thời Robot thông minh ko cụ? KM thua KF mỗi 3 thứ: EPS, Cửa sổ trời và Chìa khóa thông minh + Nút Start/Stop thôi cụ. KM 2012 thì chả thua đâu.
Em xin nhắc lại là em vẫn đang xài vios nên ko có ý dìm hàng đâu ạ. Thực tế nó vậy phải chịu.
Matiz SE 0.8 là của bà cả, e cũng đi nhiều, và khẳng định là hao hơn Vios 1.5 MT. Morning 2010 e đi của bạn, hơn Matiz, nhưng ko bằng Vios. Kia Forte thì e mua vì khoái ngoại hình đẹp, chứ nội thất nhiều đồ chơi thật, nhưng tổng thể vẫn ko "khôn" như xe Nhật, và với e thì đồ chơi chưa bao giờ quan trọng. Kia Forte là trên hạng Morning, nên ko cần so sánh cụ ạ.
 

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
252
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
Matiz SE 0.8 là của bà cả, e cũng đi nhiều, và khẳng định là hao hơn Vios 1.5 MT. Morning 2010 e đi của bạn, hơn Matiz, nhưng ko bằng Vios. Kia Forte thì e mua vì khoái ngoại hình đẹp, chứ nội thất nhiều đồ chơi thật, nhưng tổng thể vẫn ko "khôn" như xe Nhật, và với e thì đồ chơi chưa bao giờ quan trọng. Kia Forte là trên hạng Morning, nên ko cần so sánh cụ ạ.
1. Có lẽ cụ hơi thần thánh hóa Toy nói chung và Vios nói riêng rồi thì phải. Máy 1.5 mà ăn ít hơn 0.8 em chả tin. Vụ này cho có kết quả em đề nghị thế này đi: Cái Matiz từ đời Thiệu khó kiếm cái tử tế để mà so chứ xưa không phải là em không chạy Matiz bao giờ đâu ạ, với lại cụ dựa trên mỗi cái kết quả từ xe bà cả nhà cụ nữa. Bây giờ cụ thích so thì em mua 1 cái Spark, cụ kiếm 1 cái Vios 1.5 rồi em với cụ độ (Đại loại tháo hết bình, mỗi người châm 1 lít rồi em với cụ ra đầu Pháp Vân chạy đến lúc nào đẩy xe. Sở dĩ em đề nghị ra đầu Pháp Vân để tránh khả năng tắc, nghẽn cho đỡ rủi ro thôi nhé, cụ cao kiến thì góp ý?. Nếu cụ chắc cối thì chơi ăn xe, còn nếu cụ xoắn thì cho cụ ra giá.
2. Morning với Vios về nội thất khỏi cãi vì cụ vừa công nhận (cụ có ít nhiều so với cái Forte nhà cụ đó). Độ ồn mỗi người 1 cảm nhận vì cũng như cụ sở hữu matiz + forte thì em cũng KM (KM2011 AT bà cả đang đi) + Vios và em cũng đi taxi nhiều nên E chả cãi nhau với cụ nhưng cá nhân em thì độ ồn KM ăn Vios MT 1.5
Cụ cũng đến lạ, đang so nội thất với Forte thì cụ lại lôi cả phân khúc ra mà dọa em. Chẳng biết là cụ có biết là Yaris (Vios ở Vn và 1 số thị trường) và Picanto (chỉ là KM khi nó ở xứ Kim Chi) nó cũng khác phân khúc ko ạ?
P/S:Với lại cái Vios VN nó làm mà nội thất nó KHÔN hơn mấy cái xe cùng phân khúc với nó chắc có lẽ xe nhập nó sắp hết cửa rồi.
 

chie85

Xe tải
Biển số
OF-66720
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
370
Động cơ
436,883 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân Hà Nội
Em chạy Yaris mua 700k đi được 400/420km đi hỗn hợp cả phố cả đường to
Thế có gọi là tiết kiệm ko các bác
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
1. Có lẽ cụ hơi thần thánh hóa Toy nói chung và Vios nói riêng rồi thì phải. Máy 1.5 mà ăn ít hơn 0.8 em chả tin. Vụ này cho có kết quả em đề nghị thế này đi: Cái Matiz từ đời Thiệu khó kiếm cái tử tế để mà so chứ xưa không phải là em không chạy Matiz bao giờ đâu ạ, với lại cụ dựa trên mỗi cái kết quả từ xe bà cả nhà cụ nữa. Bây giờ cụ thích so thì em mua 1 cái Spark, cụ kiếm 1 cái Vios 1.5 rồi em với cụ độ (Đại loại tháo hết bình, mỗi người châm 1 lít rồi em với cụ ra đầu Pháp Vân chạy đến lúc nào đẩy xe. Sở dĩ em đề nghị ra đầu Pháp Vân để tránh khả năng tắc, nghẽn cho đỡ rủi ro thôi nhé, cụ cao kiến thì góp ý?. Nếu cụ chắc cối thì chơi ăn xe, còn nếu cụ xoắn thì cho cụ ra giá.
2. Morning với Vios về nội thất khỏi cãi vì cụ vừa công nhận (cụ có ít nhiều so với cái Forte nhà cụ đó). Độ ồn mỗi người 1 cảm nhận vì cũng như cụ sở hữu matiz + forte thì em cũng KM (KM2011 AT bà cả đang đi) + Vios và em cũng đi taxi nhiều nên E chả cãi nhau với cụ nhưng cá nhân em thì độ ồn KM ăn Vios MT 1.5
Cụ cũng đến lạ, đang so nội thất với Forte thì cụ lại lôi cả phân khúc ra mà dọa em. Chẳng biết là cụ có biết là Yaris (Vios ở Vn và 1 số thị trường) và Picanto (chỉ là KM khi nó ở xứ Kim Chi) nó cũng khác phân khúc ko ạ?
P/S:Với lại cái Vios VN nó làm mà nội thất nó KHÔN hơn mấy cái xe cùng phân khúc với nó chắc có lẽ xe nhập nó sắp hết cửa rồi.
E xác nhận vios MT 2011 đi đường trường cũng tầm đó cụ ah, 5.2-5.5lit/100km
 

coneli

Xe tải
Biển số
OF-7477
Ngày cấp bằng
26/7/07
Số km
454
Động cơ
544,201 Mã lực
tiết kiệm hay ko còn phụ thuộc vào mã lực và momen xoắn của cùng một dung tích, máy 1.8 của altis chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn máy 1.8 của merc C 200, nhưng về công suất thì máy của Merc C hơn gấp rưỡi, mọi hãng đều có thể căn chỉnh động cơ để phù hợp với chiến lược kinh doanh, câu hỏi kiểu thế này dễ gây ra mất hòa khí lắm
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
956
Động cơ
449,090 Mã lực
E xác nhận vios MT 2011 đi đường trường cũng tầm đó cụ ah, 5.2-5.5lit/100km
Hôm qua thằng bạn thân em gọi điện thông báo: Xe Kia Spectra LS 1.6MT đời tống do VMC lắp năm 2004 nó chạy Vinh - HN đường HCM hết tổng cộng 6,1l/100km. Chả biết phải nói thế nào nữa.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Hôm qua thằng bạn thân em gọi điện thông báo: Xe Kia Spectra LS 1.6MT đời tống do VMC lắp năm 2004 nó chạy Vinh - HN đường HCM hết tổng cộng 6,1l/100km. Chả biết phải nói thế nào nữa.
E chưa hiểu ý cụ ntn, cụ nói rõ hơn ah
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,286
Động cơ
562,995 Mã lực
Riêng vụ ăn kiêng thì e công nhận, Vios 1.5 MT ăn ít nhất trong tất cả các loại xe chạy xăng ở VN, ít hơn cả Matiz, Morning, Yaris....mỗi tội giá hơi chát!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
E xác nhận vios MT 2011 đi đường trường cũng tầm đó cụ ah, 5.2-5.5lit/100km
Em xác nhận vụ này, với điều kiện cụ chạy trên đường cao tốc vắng, tốc độ vừa phải (khoảng 70km/h) và không bật điều hòa. Độ tiêu hao nhiên liệu của Vios MT cũng phụ thuộc khá nhiều vào người lái ạ. Ví dụ em và gấu đi nhiên liệu tiêu hao cũng khác nhau. Hồi đại lộ thăng long cho chạy 100km/h em toàn chạy tốc độ xấy xỉ mức đó thì tiêu hao nhiên liệu lớn hơn bây giờ (cho chạy có 80km/h). Ngoài ra con do xe cũ hay mới nữa ạ. Xe càng cũ thì tiêu hao càng nhiều, em thấy dòng Toy có đặc điểm xuống máy chậm hơn xe Hyundai nên xe cũ ít tiêu hao hơn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Em thì chẳng thấy cứ Toy là tiêu hao ít nhiên liệu!
Đúng là có cái Vios nhiều người ca ngợi, nhưng cái Landcruiser thì uống xăng như mua hè nốc bia, nhất là lại chạy đường núi nữa thì phải mang theo thùng phuy để cấp đủ xăng cho nó!
Nhưng em thấy là rất nhiều models xe Toy phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại của rất nhiều nhóm người ở Việt Nam. Chắc trong chiến lược kinh doanh họ chẳng bỏ một loại khách hàng cho nên riêng cho thị truờng Việt để chọn trong mớ xe Toy tạo ra không khó để có những cái rất phù hợp như vậy!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Thưa các bác em có ý kiến

Việc tiết kiệm nhiên liệu là ước mơ của loài người nói chung và các hãng sản xuất xe hơi nói riêng. Toàn thế giới đang tập trung trí tuệ để tìm kiếm giải pháp tối ưu trong đó có em và các bác.

Để kết luận xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn xe kia là rất khó khăn trong hoàn cảnh của em và các bác yêu thích xe hơi ở đây. Tuy nhiên em muốn các bác thống nhất với em 4 quan điểm cơ bản nhất dưới đây làm cơ sở để tiêu hao ít nhiên liệu đối với 1 loại xe cùng phân khúc của các hãng xe khác nhau.
1/ Tự trọng của xe
2/ Tốc độ tối đa và gia tốc tối đa của xe
3/ Công suất của động cơ, lưc kéo của động cơ tại số vòng quay của nó do nhà sản xuất đặt sẵn
4/ Công nghệ tích hợp cho hoạt động tối ưu của động cơ

Tất cả những số liệu trên là đều đc các nhà sx thông báo (giả định là thật 100%) trong tài liêu theo xe và công chúng đều biết. dẽ kiếm dễ tìm. Em lượm lặt các theo tiêu chí trên theo góc độ người sử dụng chứ ko phải chuyên gia nên em tự cho rằng ai cũng làm đc. Nếu các bác qui chiếu theo tiêu chí trên thì có thể mạnh dạn kết luận xe này ít hay nhiều nhiên liệu hơn xe kia nếu đi cùng quãng đường hết cùng 1 lượng thời gian, và tất nhiên cách điều khiển gần giống nhau(nếu chỉ với 1 tài là tốt nhất)

Trên đây là cơ sở lý luận của em. Còn theo kết quả tham khảo của em thì em nhận thấy xe toy có uy tín với người tiêu dùng về khả nang tiết kiệm nhiên liệu vì 2 nguyên nhân chính. Đó là: Xe rất nhẹ và tăng tốc rất chậm so với các xe khác cùng phân khúc. Đối với các nhà sản xuất khác thì toy ko có đc uy tín này vì các hãng khác họ thừa biết nguyên nhân trên và họ có triết lý sản phẩm của họ như độ ổn định, mức tăng tốc......Bác nào quan tâm đến động cơ thì thấy rằng; nếu cùng dung tích động cơ thì công suất sản sinh ra lớn nhất là hãng Mec, rồi Audi, rồi BMW .....em cho là ở VN thì deawoo là thấp nhất. Không biết họ áp dụng công nghệ gì mà đạt đc công suất cáo thế VD nhé 1.8 của Nhật, Mỹ loanh quanh 130 - 140 ngựa (deawoo=121), vậy mà ông Mẹc ông ấy làm đc những 200 ngựa cho cái kompressor 1.8 của ông ấy. các bác thấy có khiếp ko. Trong khi đó CRV 2.4 của Honda loay hoay từ năm 1997 để đạt các bước tiến như 148 ngựa,160 ngựa,168 ngựa,180 ngựa(2010 là động cơ mới nhất tại bển chứ ko phải tại VN). Các bác thây không? mỗi bước tiến của họ là sau vài năm mới tăng được vài ngựa. Chính vì vậy những nhà nghiên cứu xe hơi họ đánh giá là công nghệ xe hơi của Mỹ chậm hơn Châu Âu khoảng 15 năm. Còn Nhật và phần còn lại của thế giới thì xa lắc xa lơ.

Trở lại với vấn đề tiết kiệm nhiên liệu thì các bác rễ ràng nhận ra động cơ 1.8 với 136 ngựa (altits) đương nhiên ít nhiên liệu hơn hẳn với 1.8 với 200 ngựa (Mẹc Kompressor). Vi theo luật bảo toàn năng lượng và công thì anh nào chén cơm khỏ hơn thì chắc chắn anh ấy vạm vỡ và mạnh mẽ hơn các bác nhỉ.

Tuy nhiên cũng có vấn đề khác là anh Matis của Deawoo động cơ 0.8 này cho công suất có 52 ngựa mà lại tốn nhiên liệu hơn nhiều các động cơ dưới 1.0 của các hãng khác. Thì đây lại là vấn đề khác, rộng lắm, nhiều lắm. Em càng đọc, càng tìm hiểu thì lại thấy mình càng ngu, và cái mớ kiến thức hổ lốn của mình chỉ là giọt nước giữa biển khơi của công nghệ, cơ khí, điều khiển, điện tử ....vv và vv. Thôi kệ, biết đến đâu bốc phét đến đấy vậy

Trên đây chỉ là cách hiểu của cá nhân em để các bác tham khảo thôi. Bác nào có cách nhìn nhận khác thì xin mơi cung cấp thêm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top