[Thảo luận] Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,380 Mã lực
Yên tâm Toy vẫn còn Vios và altis là được gọi là tiết kiệm vì trọng lượng thấp.
Ừ, nghĩ mà buồn cho mấy cái dòng xe bán chạy nhất, nhiều người mua nhất... chắc toàn đội dân văn phòng ếch tềnh tệch như ... em mua, hé hé.
p/s: Em đang trông cho thèng Toy này bị phạt đển 1 tỷ đô về cái tội công bố sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Ừ, nghĩ mà buồn cho mấy cái dòng xe bán chạy nhất, nhiều người mua nhất... chắc toàn đội dân văn phòng ếch tềnh tệch như ... em mua, hé hé.
Quy luật của thị trường nó cũng na ná quy luật chọn lọc của tự nhiên.
Cái nào phù hợp thì tồn tại và phát triển . Tranh luận cả ngày cho fun thôi nhưng cũng khó vượt ra khuôn khổ đấy lắm :D
To khỏe như khủng long , ma mút thì tuyệt mệ nó chủng, nhỏ bé như con kiến con gián thì lại sống mãi đến nay :P
Mình dân văn phòng thôi thì cứ chấp nhận dốt như con tốt & khôn như con rận cho nó lành =)) hổ páo nhường các đại K
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Vâng với q5 đcơ mạnh mẽ như vậy thì e cũng ủng hộ bác chọn q5. Vì giá cả thì 2 e này có vẽ = nhau, chỉ vênh 1 chút về kích thước. Còn nếu em mua thì ...để e suy nghĩ kỹ thêm đã , vd như d vụ, phụ tùng, độ mất giá.... :-| he he , bác thông cảm, khg riêng e mà ae trong gia đinh e đổi xe mấy lần rồi nên rất thấm thía cái vụ mất giá này lắm. Tài chính có hạn , nên mình máu thì mình chấp nhận nhưng đem chiếc xe về mà mụ vợ cái mặt cứ sụ sụ vì tiéc của thì ... chẳng vui gì
Còn C200 là máy 1.8 tăng áp . Thía thì khg củng mẫu số mà s/s bác ạ.!
Nói như cụ về thông số kĩ thuật và tiết kiệm xăng là TOY kém đúng không?Box nói chuyện mang tính chất xây dựng chia sẻ kinh nghiệm theo đúng chủ đề của thớt chứ ai mà không biết xe TOY có dịch vụ,phụ tùng rẻ và không mất giá
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cụ êi, cho em hỏi : Toy nó lắp động cơ xăng tăng áp cho xe nào ạh ?
Bọn Toy này vớ vẩn, sản xuất động cơ đua F1 thì được mà chưa đủ tuổi sản xuất động cơ tăng áp cho xe thương mại nhỉ .Chán....=))
Sao lại không có nhỉ, em thấy toy có 86gt lắp turbo đấy, nhưng em nghe bẩu con ấy nó uống cũng dữ lắm. :)
Nhưng các cụ cứ tranh luận mã lực với xoắn làm gì, xe khỏe hay ăn ít thì còn phải xem cả xoắn và mã nó tăng thế nào theo tua máy nữa chứ, ví dụ toy cho công suất tối đa cũng same nhiều hãng khác nhưng thường thấp hơn ở toàn dải nên yếu và ăn ít hơn chút. Ngoài ra còn tke hành trình xilanh, tay biên... Nó quyết định nữa, ví dụ máy hilander hành trình dài nên đạt xoắn cao ở tua thấp nhưng máy ồn và rung hơn nhiều so với hãng khác, bù lại nó ăn ít hơn hẳn... Nếu so ft với hilander thì toy thua về giá trị đầu tư và khấu hao chắc :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
...Nếu so ft với hilander thì toy thua về giá trị đầu tư và khấu hao chắc :)
Bác viết chung chung như thế thì chắc rất đúng với vài trường hợp này và rất sai với các trường hợp khác...!
Chắc không cần bình luận thêm về các topics không ít ở đây chê cái Fò Tủn (mà chủ yếu là phần các bác đang bình luận: máy yếu, hộp số 4 cấp,...)!
Còn nếu mua xe để chạy đua trên đường cao tốc hay loanh quanh trong HN thì em công nhận từ rất lâu là Fò Tủn thua mọi cái xe khác về mọi phương diện. Em cũng đã viết nếu hạ tầng giao thông của VN mình tốt lên thì không chỉ mỗi Fò Tủn mà nhiều cái xe Toy hiện nay sẽ không còn chỗ đứng trên thị trường. Các bác có anh # đang ủng hộ đấy, chờ 2014 hay... Toy sẽ biến!
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Nói như cụ về thông số kĩ thuật và tiết kiệm xăng là TOY kém đúng không?Box nói chuyện mang tính chất xây dựng chia sẻ kinh nghiệm theo đúng chủ đề của thớt chứ ai mà không biết xe TOY có dịch vụ,phụ tùng rẻ và không mất giá


Dạ vâng, e biết nick bác là do bác post nhiều bài dìm hàng To quá . E có gì khg mang tính xd or chia sẽ kinh nghiệm thì mong bác bỏ qua:D
Câu sau chứ ai mà.... bác cũng giúp nhiều người hiểu nên chọn cái xe nào cho phù hợp rồi đó ạ . Cám ơn bác nhiều
 

aotim

Xe lăn
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
10,448
Động cơ
688,380 Mã lực
Nơi ở
Nude
Bác chủ vẫn là fan ruột của Toy mà 8->

Dạ vâng, e biết nick bác là do bác post nhiều bài dìm hàng To quá . E có gì khg mang tính xd or chia sẽ kinh nghiệm thì mong bác bỏ qua:D
Câu sau chứ ai mà.... bác cũng giúp nhiều người hiểu nên chọn cái xe nào cho phù hợp rồi đó ạ . Cám ơn bác nhiều
 

hikaru_sai

Xe đạp
Biển số
OF-294003
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
14
Động cơ
314,430 Mã lực
khó mà nói cái nào là nhất, chỉ là cảm qan từng người thôi cụ ợ -_-
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại không có nhỉ, em thấy toy có 86gt lắp turbo đấy, nhưng em nghe bẩu con ấy nó uống cũng dữ lắm. :)
Nhưng các cụ cứ tranh luận mã lực với xoắn làm gì, xe khỏe hay ăn ít thì còn phải xem cả xoắn và mã nó tăng thế nào theo tua máy nữa chứ, ví dụ toy cho công suất tối đa cũng same nhiều hãng khác nhưng thường thấp hơn ở toàn dải nên yếu và ăn ít hơn chút. Ngoài ra còn tke hành trình xilanh, tay biên... Nó quyết định nữa, ví dụ máy hilander hành trình dài nên đạt xoắn cao ở tua thấp nhưng máy ồn và rung hơn nhiều so với hãng khác, bù lại nó ăn ít hơn hẳn... Nếu so ft với hilander thì toy thua về giá trị đầu tư và khấu hao chắc :)
86gt có phải là con xe thể thao mạnh nhất của Toy không cụ? nghe bảo bị con fiesta còi của Ford nó cho ngửi Mít suốt :D

Ở đây nhiều cụ bị nhầm lẫn cơ bản giữa Công suất máy và khả năng tiêu thụ nhiên liệu (đây nó là hiệu suất). Một cái là khả năng sinh công trên một đơn vị thời gian, một cái là mức tiêu thụ nhiên liệu trên một đơn vị quãng đường. hai khái niệm này có thể nói là không liên quan đến nhau nên đừng lôi ra bàn mất công. cụ thể như này:

- Công suất = vòng/phút x lực (ở đây là mômen). Công suất bằng nhau nhưng vòng tua và mômen có thể khác nhau tùy từng động cơ và công nghệ.
- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu (hiệu suất) phụ thuộc vào 3 biến: M, H1, và H2. Công thức tính hiệu suất tổng thể: H = (H1xH2)-M
+ M là: Ma sát không khí, ma sát lốp, ma sát phanh.
- Ma sát không khí: Phụ thuộc vào thiết kế khí động học của xe.
- Ma sát lốp: phụ thuộc vào vân lốp, áp suất lốp
- Ma sát phanh: phanh nhiều hay phanh ít.

+ H1 là: hiệu suất động cơ. Tổng thể phụ thuộc vào công nghệ chế tạo. Chi tiết phụ thuộc vào môi trường làm việc của động cơ. hiệu suất cao nhất khi hoạt động ở trạng thái không tải, nhỏ hơn khi vượt tải.
+ H2 là: hiệu suất truyền động. phụ thuộc vào hộp số, vào ma sát trong quá trình truyền động và môi trường truyền động. Hiện tại hộp số CVT có thể gọi là cho hiệu suất cao nhất nhưng thiếu chủ động, 4 cấp của Toy là hiệu suất thấp nhất mà chủ động chả hơn là bao. 1 cầu ma sát ít hơn 2 cầu, càng nhiều vòng bi nhiều trục thì ma sát càng lớn. môi trường truyền động tốt là "công sinh ra" nhỏ hơn hoặc bằng "công cần thiết"

Muốn xe tiết kiệm nhiên liệu thì phải tăng H1, H2 và giảm M. mỗi cái lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa, có cả chủ quan của người cầm lái và cả của nhà sản xuất. vì vậy khi so sánh M, H1 hay H2 của xe này với M, H1 hay H2 của xe khác phải coi những điều kiện khác là như nhau thì mới có kết quả đúng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
p/s: Em đang trông cho thèng Toy này bị phạt đển 1 tỷ đô về cái tội công bố sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu đây.
Mua xe cứ đọc sờ bếch trên Gú gờ hay từ các sai của đúng nhà sx thì trăm cái xe chúng hơn nhau 99 cái. Cái hơn được ở sờ bếch chạy ra ngoài đường lờ rờ từng mét, còn cái kém vẫn lướt băng băng. Người mua xe thật sự thì chỉ tham kháo quảng cáo của nhà sx hay sâu rum, còn họ phải nhìn qua những ông hàng xóm đã và đang sử dụng cái xe định mua. Mà thấy các ông ấy khen cũng lại chỉ để tham khảo mà chủ yếu là lắng nghe các ông ấy chê cái gì, xem những thứ các ông ấy chê mình có chấp nhận được cho mục đích chính để mua xe hay không, nếu không được phải tìm cái khác!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
86gt có phải là con xe thể thao mạnh nhất của Toy không cụ? nghe bảo bị con fiesta còi của Ford nó cho ngửi Mít suốt :D

Ở đây nhiều cụ bị nhầm lẫn cơ bản giữa Công suất máy và khả năng tiêu thụ nhiên liệu (đây nó là hiệu suất). Một cái là khả năng sinh công trên một đơn vị thời gian, một cái là mức tiêu thụ nhiên liệu trên một đơn vị quãng đường. hai khái niệm này có thể nói là không liên quan đến nhau nên đừng lôi ra bàn mất công. cụ thể như này:

- Công suất = vòng/phút x lực (ở đây là mômen). Công suất bằng nhau nhưng vòng tua và mômen có thể khác nhau tùy từng động cơ và công nghệ.
- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu (hiệu suất) phụ thuộc vào 3 biến: M, H1, và H2. Công thức tính hiệu suất tổng thể: H = (H1xH2)-M
+ M là: Ma sát không khí, ma sát lốp, ma sát phanh.
- Ma sát không khí: Phụ thuộc vào thiết kế khí động học của xe.
- Ma sát lốp: phụ thuộc vào vân lốp, áp suất lốp
- Ma sát phanh: phanh nhiều hay phanh ít.

+ H1 là: hiệu suất động cơ. Tổng thể phụ thuộc vào công nghệ chế tạo. Chi tiết phụ thuộc vào môi trường làm việc của động cơ. hiệu suất cao nhất khi hoạt động ở trạng thái không tải, nhỏ hơn khi vượt tải.
+ H2 là: hiệu suất truyền động. phụ thuộc vào hộp số, vào ma sát trong quá trình truyền động và môi trường truyền động. Hiện tại hộp số CVT có thể gọi là cho hiệu suất cao nhất nhưng thiếu chủ động, 4 cấp của Toy là hiệu suất thấp nhất mà chủ động chả hơn là bao. 1 cầu ma sát ít hơn 2 cầu, càng nhiều vòng bi nhiều trục thì ma sát càng lớn. môi trường truyền động tốt là "công sinh ra" nhỏ hơn hoặc bằng "công cần thiết"

Muốn xe tiết kiệm nhiên liệu thì phải tăng H1, H2 và giảm M. mỗi cái lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa, có cả chủ quan của người cầm lái và cả của nhà sản xuất. vì vậy khi so sánh M, H1 hay H2 của xe này với M, H1 hay H2 của xe khác phải coi những điều kiện khác là như nhau thì mới có kết quả đúng :D
-Chú em rất chịu khó search Google nhưng vì khả năng đọc hiểu hạn chế nên copy thiếu hoặc chép cũng chả nên thân mà cũng ko biết, vd như:
-Ma sát lốp: Chỉ phụ thuộc vào vân lốp, áp suất lốp thôi à, thế còn kích thước lốp thì để đâu (diện tích bề mặt tiếp xúc, chiều dày thân lốp...)?
-Ma sát phanh: có mỗi phanh nhiều hay ít thôi à, thế còn vật liệu làm má phanh (amiang hay ceramic...) hay đĩa phanh thì để đâu, chưa nói đến cấu tạo từng loại phanh (như tang trống hay đĩa...)?
-Tóm lại là hãy còn ngô nghê lắm, xanh như con này =:)
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
-Chú em rất chịu khó search Google nhưng vì khả năng đọc hiểu hạn chế nên copy thiếu hoặc chép cũng chả nên thân mà cũng ko biết, vd như:
-Ma sát lốp: Chỉ phụ thuộc vào vân lốp, áp suất lốp thôi à, thế còn kích thước lốp thì để đâu (diện tích bề mặt tiếp xúc, chiều dày thân lốp...)?
-Ma sát phanh: có mỗi phanh nhiều hay ít thôi à, thế còn vật liệu làm má phanh (amiang hay ceramic...) hay đĩa phanh thì để đâu, chưa nói đến cấu tạo từng loại phanh (như tang trống hay đĩa...)?
-Tóm lại là hãy còn ngô nghê lắm, xanh như con này =:)
Bác trình cao nói cho em biết cái má phanh xe toy từ dòng cao cấp đến thấp cấp nó dùng bằng vật liệu gì được không ạ?
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Chú em rất chịu khó search Google nhưng vì khả năng đọc hiểu hạn chế nên copy thiếu hoặc chép cũng chả nên thân mà cũng ko biết, vd như:
-Ma sát lốp: Chỉ phụ thuộc vào vân lốp, áp suất lốp thôi à, thế còn kích thước lốp thì để đâu (diện tích bề mặt tiếp xúc, chiều dày thân lốp...)?
-Ma sát phanh: có mỗi phanh nhiều hay ít thôi à, thế còn vật liệu làm má phanh (amiang hay ceramic...) hay đĩa phanh thì để đâu, chưa nói đến cấu tạo từng loại phanh (như tang trống hay đĩa...)?
-Tóm lại là hãy còn ngô nghê lắm, xanh như con này =:)
Thưa cụ google chỉ là tham khảo, coppy paste em luôn trích thêm nguồn không có chuyện bê nguyên xi vào. Nếu cụ không hiểu em có thể giải thích chi tiết hơn :D

Nhưng cũng cảm ơn cụ đã dơ tay phát biểu bổ sung thêm bài giảng. Chính thức công nhận ma sát lốp cộng thêm yếu tố "Kích thước lốp" :D
Còn Ma sát phanh thì chỉ phụ thuộc phanh nhiều hay ít, vật liệu làm má phanh không ảnh hưởng quái gì. đề nghị cụ về đọc lại.

à quên em bổ sung tý. Ai cũng biết xe xác nặng thì tốn xăng, vậy xác nặng nó ảnh hưởng thế nào đến 3 biến M, H1, H2, giải thích. Hay là phải bổ sung thêm một biến X liên quan đến trọng lượng xe, giải thích :D
 
Chỉnh sửa cuối:

robin2010

Xe tăng
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
1,267
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
Em thấy altis của ông anh em ăn tầm 7l/100km đường dài, 9l/100km đường thành phố
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thưa cụ google chỉ là tham khảo, coppy paste em luôn trích thêm nguồn không có chuyện bê nguyên xi vào. Nếu cụ không hiểu em có thể giải thích chi tiết hơn :D

Nhưng cũng cảm ơn cụ đã dơ tay phát biểu bổ sung thêm bài giảng. Chính thức công nhận ma sát lốp cộng thêm yếu tố "Kích thước lốp" :D
Còn Ma sát phanh thì chỉ phụ thuộc phanh nhiều hay ít, vật liệu làm má phanh không ảnh hưởng quái gì. đề nghị cụ về đọc lại.
Véo cằm các kụ tranh luận văn phong văn hoa sài gềnh, đỡ bị mod soi châm kim lốp, hehe.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thưa cụ google chỉ là tham khảo, coppy paste em luôn trích thêm nguồn không có chuyện bê nguyên xi vào. Nếu cụ không hiểu em có thể giải thích chi tiết hơn :D

Nhưng cũng cảm ơn cụ đã dơ tay phát biểu bổ sung thêm bài giảng. Chính thức công nhận ma sát lốp cộng thêm yếu tố "Kích thước lốp" :D
Còn Ma sát phanh thì chỉ phụ thuộc phanh nhiều hay ít, vật liệu làm má phanh không ảnh hưởng quái gì. đề nghị cụ về đọc lại.
-Chú em vẫn còn ếch nhái lắm, cùng 1 loại xe nếu là má phanh chất lượng cao dùng cho các loại xe luxury hay sport thì nó làm giảm quãng đường phanh, dẫn đến giảm thời gian phanh, nếu thế thì liệu nó có liên quan đến câu "phanh nhiều hay ít ko"?3:-O
 

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
746
Động cơ
497,650 Mã lực
Các cụ xem lại: Hệ số ma sát, lực ma sát, ma sát động, ma sát tĩnh ... Nhé!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Giúp bác RAVA cái giáo án của giáo viên trung học phổ thông!
Hơi khổ cho bác vì giải thích kiến thức của các cháu phổ thông nhiều khi không dễ dàng với các nhóm người khác nhau. Các cháu đang học phổ thông chúng tập trung vào để học, còn lại thì tùy ý thức dám tiếp nhận "kiến thức mới" mà công bác phải đổ ra nhiều hay ít. Bác chịu khó vì cộng đồng vậy!
http://dc401.4shared.com/doc/D6uE_L3B/preview.html
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,380 Mã lực
Dạo này phong trào anti Toy có vẻ căng ! Em ủng hộ !
@Cụ RAVA...: hay mềnh thua đi cụ, ngoài dẫn chứng mí lí luận sắc bén ra, bên "địch" ... đông lắm.
Em về triển khai thu gom xiền mới bán Toy đi mua Hòn đá đây.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top